ตัด NGV ออกก่อนเลย
ปั้ม NGV ทยอยปิด , ถังใหญ่+หนักแต่เติมได้น้อย ทำให้วิ่งได้ระยะทางน้อย และแย่งกันเติม,
เวลาเติมต้องใช้แรงอัดสูงมาก อันตรายสุดๆ ถ้ามีรถคันใด คันหนึ่งถังมีปัญหา ระเบิดตอนเติม
สิ่งของหรือผู้คนรอบข้างพินาศหมดแน่นอน (ถ้าไม่จำเป็นอยู่ห่างๆจุดเติม NGV ให้ห่างๆไกลๆเข้าไว้)
(แรงอัด NGV คือ 200 BAR (3000ปอนด์ ต่อตารางนิ้ว) // ส่วน LPG คือ 4-6 BAR (100-130 ปอนด์ ต่อตารางนิ้ว))
สมัยก่อนขายกัน NGV 8.50 บาท / ก.ก. ยังมีข้อดีคือ ความประหยัดเข้ามา หักลบข้อเสียลงไปได้บ้าง
ปัจจุบันราคาแก๊ส NGV 15.59 บาท / ก.ก. แพงกว่าช่วงเริ่มต้นเกือบเท่าตัว ผมมองไม่เห็นข้อดีของ NGV ในรถเก๋งเลยครับ
ปล.
ตัวเลือกอื่น LPGหัวฉีด(กับช่างชำนาญ) vs รถประหยัดน้ำมัน vs ไฮบริด vs EV
สุดแล้วแต่ตัดสินใจเลยข้อดีข้อเสียลดหลั่นกันไป ถ้าได้รถประหยัดและมีตังค์จ่ายค่าน้ำมัน(รับได้) ส่วนตัวคิดว่าดีสุดตามที่ค่ายรถออกแบบมา