ผมลาขาดกะเจ้านี้มานานแล้วครับ ศูนย์บริการไม่มีสมอง ตั้งแต่ ผจก.ศูนย์บริการ ยันหัวหน้าช่าง รถผมเสียนิดเดียว เอาต่อคิวซ่อม บอกรอซ่อมประมาณ1เดือน ต้องทิ้งรถไว้ ผมเอารถยก มายกออกจากศูนย์ ไปอู่นอก ใช้เวลาซ่อมแค่ครึ่งวัน รถออกมาใช้งานได้ปกติ. แค่สายไฟมันช๊อตกันนิดเดียว รถสตาร์ทไม่ติด... ทำไม่หัวหน้าช่าง ไม่มาดูตรวจสอบอาการรถก่อน. ไม่ใช่ลูกค้ามาถึง ออกใบรับรถ บอกรอซ่อม1เดือน. แล้วลูกค้าจะใช้รถอะไรล่ะครับ1เดือน งานซ่อมเคสเล็ก เคสใหญ่ ทำไมไม่แยก นี่เอาเคสเล็ก เคสใหญ่ มารวมกันไปหมด.. การบริการแบบนี้รอลงเหวอย่างเดียวเลยครับ.
เข้าคิวซ่อมก้อเป็นสิ่งที่สากลเขาทำกันนะครับ
การที่คุณไปซ่อมอู่นอก แล้วเร็วเพราะมันไม่มีคิวไง
คุณจะมาเทียบอุ่นอกกับศูนย์บริการมันเทียบไม่ได้หรอกครับ
ใช้คำด่าแรงๆไป ไม่เหมาะสมนะ
โดยปกติมันต้องแยกเคสครับ ทางศูนย์มักจะมีทีมซ่อมหลายทีม เพื่อดูแลเคสหลายๆเคสครับ
แต่เบื้องต้น ปกติถ้าเอารถเข้าไป เค้าจะมาเช็คให้ก่อนเบื้องต้นเพื่อให้ทราบสาเหตุที่เสีย
ถ้าเป็นอาการเล็กๆซ่อมได้เลย ก็เอาเข้าต่อคิวพวกงานบริการกลุ่มพวกเช็คระยะหรือ ซ่อมเล็กๆน้อยๆ
แต่ถ้าซ่อมหนักหรือยังหาสาเหตุไม่พบ ก็จะเข้าไปต่อคิวพวกซ่อมหนัก รวมไปถึงการแจ้งทิ้งรถไว้ให้ตรวจสอบครับ
มันเป็น strategy ของทุกศูนย์นะครับเรื่องนี้ เพราะไม่งั้นถ้าเคสเล็กๆที่ซ่อมไม่นาน แต่ต้องไปต่อเคสใหญ่ๆอย่างพวกเปิดฝาเครื่อง
หรือเคสที่หาสาเหตุไม่พบ แล้วต้องรื้อเครื่องนู้นนี้ไปเรื่อยๆ คันที่ซ่อมเคสเล็กๆก็จะโดนดองไม่ได้ไปไหน รถตกค้างในศูนย์เยอะ
มันก็จะบานปลายกลายเป็นปัญหาเรื่องการบริการช้าครับ
ปล.กรณีสายไฟช็อต บางเคสก็ถือว่าเป็นงานใหญ่ เพราะบางครั้งก็ต้องไล่ระบบไฟทั้งหมด
ปล.2แต่ยังไงก็ตามปกติลำดับขั้นตอนการเข้ารับการบริการก็มักจะเป็นตามที่ผมแจ้งนะครับ อย่างน้อยๆก็ต้องมีตรวจสอบก่อนว่ารถเป็นอะไร