ผมใช้ 420d ก็ไม่ได้รู้สึกเสียงเครื่องยนต์ดังเท่าไหร่นะครับเวลาอยู่ในห้องโดยสาร แต่ด้านนอกก็เสียงเครื่องดังจริง ผมขับรถไม่เร็ว ไม่มุด แต่เวลาเหยียบจะเร่งจะแซงก็ไม่ได้รู้สึกอืดนะครับก็โอเคอยู่
แต่ส่วนตัวผมก็เป็นแนวชอบรูปทรง+สนใจความประหยัดมากกว่าอรรถรสการขับขี่ครับ5555
แล้วแต่คนชอบ
+1ครับพี่ ความชอบส่วนตัวของผมไปทางเดียวกับพี่เลยครับ ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์+ความประหยัด(ในเรื่องค่าน้ำมัน+ค่าดูแลรักษา) มาก่อนเรื่อง performance ครับ(ไม่ใช่ให้สนใจแต่ให้เป็นเรื่องรองครับ) ขอถามพี่ต่ออีกนิดนึงครับ ดีเซลที่ใช้มามีปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ แล้วตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเป็นไงบ้างครับพี่
ขอบคุณมากครับ
ใช้มาไม่มีปัญหาอะไรนะครับ โอเคดี ของผมเป็น420Dบล๊อค B47นะครับ เป็นตัว 190HP วิธีสังเกตง่ายๆจากภายนอกคือท่อไอเสียจะเป็นท่อคู่อยู่ฝั่งซ้าย ถ้าเป็นเครื่อง บล๊อค N47 ท่อไอเสียจะเป็นท่อเดียวครับ
ความต่างภายในห้องโดยสารแทบไม่ต่างกัน ที่ผมสังเกตุคือตัวหนังสือที่บอกอุณหภูมิองศาที่หน้าจอแอร์ของB47จะเป็นเส้นๆ ถ้า N47จะเป็นจุดๆๆๆเรียงกันเป็นตัวหนังสือครับ แล้วก็ที่วางแก้วจะเป็นบานสไลด์มาปิด ถ้าเป็นบล๊อคN47 จะเป็นถาดปิดที่วางแก้วที่ต้องยกถาดออกเพื่อจะวางแก้วน้ำได้ ที่เหลือคงเหมือนๆกันครับ
ส่วนอัตราสิ้นเปลืองบอกตามตรงว่าผมไม่ได้จับอัตราเปลืองเท่าไหร่เลยครับ ถ้าให้ประมาณๆก็คือผมเติม พรีเมียมดีเซลบางจาก800บาทวิ่งราวๆ450KM ก็ตกราวๆ 14-15KM/L วิ่งในเมือง ชานเมืองสลับกันไปครับ
เอามาแต่งหน่อยๆ ใส่สปริงโหลดลงซักนิด เปลี่ยนล้อเต็มๆซุ้ม ก็หล่อแล้วครับสุขใจเวลามองทุกครั้ง จนป่านนี้ยังรู้สึกเห่ออยู่เลย55555