ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง E85 กับ NGV อย่างไหน เครื่องจะสึกหรอและโทรม มากกว่ากัน  (อ่าน 6975 ครั้ง)

ออฟไลน์ moomoo3

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับ พอดีจะซื้อรถใหม่ อยากทราบความเห็นเพื่อนๆHLM ว่าจะซื้อรถแบบใช้E85หรือNGVดีกว่ากัน โจทย์คือแถวบ้านมีทั้งปั๊มE85และNGV ไช้รถนาน10ปีขึ้นไม่คิดขายต่อในช่วง10ปี เลยอยากได้แบบเครื่องทนถึกไม่จุกจิก นะครับ

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
ถ้าติดตั้งจากโรงงานทั้งคู่ ผมเลือกe85 เพราะCNG ของรถญี่ปุ่นถึงจะติดตั้งจากโรงงานก็เป็นการดัดแปลงติดตั้งเพิ่มจากระบบน้ำมัน
แต่ความคงทนผมว่าคงไม่ต่างกัน แต่CNGอาจะจะจุกจิกกว่าในระยะยาวเพราาะมีระบบแก๊สเพิมขึ้นมา ดังนั้นถ้าใช้ยาวผมเลือกE85ครับ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 393
    • อีเมล์
ผมมองว่า ยังไงๆ CNG ย่อมสึกหรอมากกว่าครับ เพราะอุณหภูมิการทำงานสูงกว่า อยากทราบรายละเอียดลองดูตามกระทู้เก่าๆเลยครับ

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,209
เห็นด้วยว่า NGV ควรจะสึกหรอมากกว่า เพราะเป็นแก๊ส
ความร้อนสูงกว่า ไม่มีน้ำมันที่จะเป็นฟิล์มเคลือบป้องกันชิ้นส่วน
เอาเป็นว่า มันเผาไหมคนละแบบกับน้ำมันซึ่งเป็นของเหลว

E85 ถึงจะมีแอลกอฮอลล์ ยังไงเวลาที่มันเผาไหม้ก็ไม่ต่างกันมาก ยิ่งถ้าเครื่องออกแบบมารองรับอยู่แล้วก็สบายเลยครับ

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ยังไงแก๊สก็ทำให้รถพังเร็วกว่าน้ำมันครับ ฉะนั้นNGV จะเป็นคำตอบที่คุณถามครับผม  :D
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
รถก๊าซสึกหรอมากกว่าน้ำมันเป้นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ จุดที่สึกหรอคือพวกบ่าวาล์วครับ แต่พวกนี้มันไม่ได้เสียหายไวแบบผิดหูผิดตา ไม่รู้สึกหรอกครับ

นิสัยการขับขี่ส่งผลมากกว่าเยอะครับ อย่าไปซีเรียสครับ ถามหาตัวเลขที่ชัดเจนไม่ได้หรอกครับว่าE85 จะหลวมที่กี่กิโล หรือ CNG ,LPG จะหลวมที่

กี่กิโล ถ้าจะตัดสินใจเลือกรถ ตัดเรื่องพวกนี้ทิ้งไปแล้วไปconcern เรื่องอื่นดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
รถก๊าซสึกหรอมากกว่าน้ำมันเป้นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ จุดที่สึกหรอคือพวกบ่าวาล์วครับ แต่พวกนี้มันไม่ได้เสียหายไวแบบผิดหูผิดตา ไม่รู้สึกหรอกครับ

นิสัยการขับขี่ส่งผลมากกว่าเยอะครับ อย่าไปซีเรียสครับ ถามหาตัวเลขที่ชัดเจนไม่ได้หรอกครับว่าE85 จะหลวมที่กี่กิโล หรือ CNG ,LPG จะหลวมที่

กี่กิโล ถ้าจะตัดสินใจเลือกรถ ตัดเรื่องพวกนี้ทิ้งไปแล้วไปconcern เรื่องอื่นดีกว่าครับ

  แจ่มจรัส...........ตามนี้เลยครับ ;D


 

 ใช้แก็สประหยัดไปโลละ2-3บาท  แสนโลประหยัดไปเท่าไหร่

 เจียดงบมาทำวาล์วซักหมื่น2หมื่นก็ไม่ว่ากัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ยังไงแก๊สก็เสื่อมมากกว่าครับ

อยู่ที่การใช้ ใช้เยอะแก๊สก็คุ้มครับ

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
NGV/LPG ทำให้เครื่องอายุสั้น สึกเร็วกว่า E85 แน่นอนค่ะ สำหรับ E85 ยังมีซูเปอร์คาร์ใช้เลยค่ะ รถพลังงานทางเลือกที่เร็วที่สุดในโลก Koenigsegg Agera R เติม E85 เครื่องจะมีกำลังแรงกว่าใช้น้ำมันอีกค่ะ
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
E85 คือน้ำมัน ยังไงก็เทียบกับแก๊สไม่ได้หรอกครับ

ออฟไลน์ peterpat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
แล้วแต่รถ และลักษณะการขับนะครับผมว่า ถ้าขับแบบคนทั่วไปไม่เร่งมากไม่ลากรอบสูงๆผมว่าอยู่ได้ถึง 10 ปีทั้งคู่แหละครับ
NGV ดู taxi สิครับคันนึงวิ่งปีละเป็นแสนๆโลยังไม่มีปัญหาเลยครับ
E85 ถ้าเดิมๆมาจากโรงงานก็น่าจะมีอายุการใช้งานเกิน 10 ปีอยู่แล้วครับ
แต่ถ้าคิดถึงค่าบำรุงรักษาผมว่า E85 น่าจะประหยัดเงินกว่านะครับ เพราะดูแลแค่ระบบน้ำมันอย่างเดียวจบ
ไม่เหมือน NGV ต้องมากังวลเรื่องระบบแก๊ส ต้องปรับต้องจูนเรื่อยๆ แล้วยังมีระบบน้ำมันที่ต้องคอยดูแลคู่กันอีก

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,586

 ถ้าตามหลักวิศวะกรรม NGV ทนกว่า

 แต่ถ้าเป็นรถที่มีพื้นฐานใช้น้ำมันร่วม  NGV  จะเผาบ่าวาวล์มากว่า เพราะไฟลามช้า  ทำให้วาวล์เปิดแล้ว ไฟจุดระเบิดยังไม่หมด

 ทำให้มีเปลวไฟไปเผาแต่ก็ไม่หนักหนา   ดู taxi  6 - 7 แสนโลยังไม่พัง   รถธรรมดา 300000 โล เปิดผาวาวล์

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
การใช้ก๊าซ NGV จะมีอุณหภูมิในห้องเครื่องจะสูงกว่า การใช้น้ำมัน E85
อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในเครื่องยนต์อาจจะสึกหรอเร็วกว่ากำหนด

ถ้าเทียบอุณหภูมิจากการเผาไหม้ จากน้อยไปมากจะได้ น้ำมัน < LPG < NGV

NGV อุณหภูมิติดไฟด้วยตัวเองจะสูงถึง 650 องศาเซลเซียส
LPG  อุณหภูมิติดไฟจะประมาณ 480 องศาเซลเซียส ซึ่งจะต่ำกว่าก๊าซ NGV
และน้ำมันทุกชนิด อุณหภูมิติดไฟจะต่ำกว่า LPG และ NGV ครับ

(ที่มา http://pttweb2.pttplc.com/webngv/TH/kw_df.aspx)
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
รถก๊าซสึกหรอมากกว่าน้ำมันเป้นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ จุดที่สึกหรอคือพวกบ่าวาล์วครับ แต่พวกนี้มันไม่ได้เสียหายไวแบบผิดหูผิดตา ไม่รู้สึกหรอกครับ

นิสัยการขับขี่ส่งผลมากกว่าเยอะครับ อย่าไปซีเรียสครับ ถามหาตัวเลขที่ชัดเจนไม่ได้หรอกครับว่าE85 จะหลวมที่กี่กิโล หรือ CNG ,LPG จะหลวมที่

กี่กิโล ถ้าจะตัดสินใจเลือกรถ ตัดเรื่องพวกนี้ทิ้งไปแล้วไปconcern เรื่องอื่นดีกว่าครับ

  แจ่มจรัส...........ตามนี้เลยครับ ;D

ตามที่พี่ๆเค้าว่าครับ


ส่วนต่างค่าเชื้อเพลิง ยกเครื่องได้เลยครับ

ปล.ใช้ดีๆ ดูและเค้าดีๆ ก็อยู่ได้นานครับ บางคนขับรถใช้น้ำมัน E0 ธรรมดาๆ แสนกว่าๆก็เปิดเครื่องกันแล้วก็มีเยอะไปครับ

 ใช้แก็สประหยัดไปโลละ2-3บาท  แสนโลประหยัดไปเท่าไหร่

 เจียดงบมาทำวาล์วซักหมื่น2หมื่นก็ไม่ว่ากัน