ผู้เขียน หัวข้อ: มือ2 รอบตัดเชือก ระหว่าง CX5 2.5 ปี2014 กับ X-Trail 2.0V ปี 2017 เลือกไหนดีคับ  (อ่าน 11119 ครั้ง)

ออฟไลน์ Prometheus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
มือ2 รอบตัดเชือก ระหว่าง CX5 2.5 ปี2014 กับ X-Trail 2.0V ปี 2017 เลือกไหนดีคับ

ตอนนี้ผมเคาะมาแล้ว ตัดcrv ออกไปจากลิส


ได้ คู่ชกเหลือ สองตคัวสุดท้ายดังนี้ครับ

1. CX-5 / รุ่น 2.5 s (เจนแรกสุดก่อน MC) /ผลิตปี2013  / จดปี2014 / เลขไมล์ 75,417km. / ราคา 720,000 บาท / ซื้อจากเตนท์

 ของแถม >>
เก็บรอยรอบคันให้ มีรอยรอบคันเส้นๆข่วนๆเยอะอยู่เมหือนกันครับ
  แม็กก็มีรอย เตนท์ก็ส่งร้านซ่อมแม็กให้ ครับ

ภายในใหม่มากๆครับผมใ้ห้ความใหม่ภายใน  90-95% เลยครับ เนียนจริงๆ  ผิวเบาะยังเหมือนรถใหม่ออกศูนย์อยู่เลยครับ

ข้อดี ที่ผมชอบ >>
                     ภายในใหม่มากๆครับผมใ้ห้ความใหม่ภายใน  90-95% เลยครับ เนียนจริงๆ  ผิวเบาะยังเหมือนรถใหม่ออกศูนย์อยู่เลยครับ
                     เทคโนโลยีเยอะดี ชอบเครื่องเสียงBose ด้วยครับ
                     ชอบดีไซน์ภายใน
                    ( ถ้าเทียบดีไซน์ภายใน แผงประตู แดชบอด พวงมาลัยกับเอ็กเทล ผม ชอบภายในcx5 เปนเอกฉันเลยครับ)
                     เข้าโค้งดี
                     ใต้ท้องสูงดี


ข้อเสีย สำหรับผม คือ
- ช่วงล่างมันไม่นุ่ม แต่ก็แน่นเฟิม ผมลองขับแล้ว มันกระชับก็จิง"แต่มันกระด้าง" กว่าเอ็กเทลแบบเหนๆแบบรู้สึกได้เลยครับ
เอ็กเทล ผมลองมาแล้ว ช่วงล่าง นุ่ม แน่นเฟิม คม คือฟินมากๆครับช่วงล่งเอกเทล รู้สึกได้ถึงความ นุ่มและแน่นตลอดเวลาจริงๆครับ
ผมลองโยกพวกมาลัยเร็วๆ และเปลี่ยนเลนกระทันหัน เอกเทล ยังคงคม ไม่มีโยกเลยครับ มันรุ้สึกหนักแน่น ไม่มีโยกเยกเลยแม้แต่น้อย

-เบาะนั่งcx5แข็งกว่า ถ้าเทียบกับเอกเทล  พื้นที่เกบของน้อยกว่า
-ราคาแพงกว่าแสนนึง




-----------------------------------


2. X-Trail  / รุ่น 2.0v / ผลิต 2017 / จดทะเบียน  27 มีนาคม 2017  / เลขไมล์ 41,xxx km /ราคา 820,000 บาท (เป็นรถของศูนย์นิสสัน ขายเอง)


    ของแถม > เปลี่ยนถ่ายของเหลว น้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง น้ำมันเบรคเเหวนรอง
              ค่าโอน ค่าธรรมเนียม กรอบป้าย ผ้ายาง พรมเข้ารุป ขัดสีเก็บรอย
               ตรวจเช๊คเครื่องยนต์ ให้ ประกันศูนย์ หมดปี 2020


ข้อดี >> -รถใหม่สดกว่า
           - รูปลักภายนอกผมพอรับไหวหล่ออยู่ครับ  ( แต่ชอบcx5มากว่าคับ)
           - ช่วงล่างประทับใจมาก นุ่ม แน่น นิ่ง เฟิม คม กระชับ  ฟินมากๆ  (ชนะcx5 สำหรับผมนะ เพระาผมอชบความนุ่มด้วย)
           - พื้นที่เกบสัมภาระใหญ่กว่า
           - ได้ขับ 4 ด้วย
ข้อเสีย
- ผมไม่ค่อยชอบ ดีไซน์ภายใน  คือ แดชบอดพอรับได้คับ  พวงมาลัยไม่ชอบ ยิ่งแผงประตู ยิ่งไม่ชอบเลยครับ



   สรุป ชอบ ดีไซน์ทั้งหมดของcx5 ทั้งภายนอกและใน ทุกอย่าง และBose  แต่ฝืนใจที่ช่วงล่างมันกระด้าง และะเกบเสียงภายในไม่ดี  ปวดใจจุงTT
         ชอบ X-trail ที่ ช่วงล่าง แบบสุดๆ และฟีลลิ่งพวงมาลัยดีมาก  เบรคก็ลิเนียดีมากๆ   แต่ไม่ชอบดีไซน์ภายใน หลักคือตรงพวงมาลัยและแผงประตูคับ

       ** เหมือนว่า ดีไซน์ดีชอบ อยู่อิกคันนึง แต่ ช่วงล่างที่ชอบ อยู่กับอิกคันนึง  และถ้าจะเอา เอกเทลต้องเพิ่มงบอิกแสนนึงด้วยสิคับ)


   ขอความคิดเห็นและข้อแนะนำในการตัดสินใจ ด้วยครับ ขอบคุณพี่ๆมากๆครับ
           
           
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2018, 23:12:46 โดย Prometheus »

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,684
เลือกที่ชอบเลยครับ ส่วนตัวผมก็ว่าได้ทั้งคู่นะครับ แต่ x-trail มีประกันศูนย์ถึงปี 2020 แหนะ เกิดอะไรเสียก็ยังสบายใจ อีกอย่างรถใหม่กว่าตั้ง 3 ปีนะครับ ไม่เห็นพูดเรื่องเครื่องยนต์เลย เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินด้วยนะครับ ถ้าไม่ได้เท้าหนักตบคันเร่งบ่อย ๆ ก็ไป x-trail ดีกว่า
ช่วงล่างดีทั้งคู่
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
CX-5เพราะ2.5 จบๆไป

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
จริงๆเชียร์ cx5นะ แต่ x-trail มันดูใหม่กว่าจริงๆแหละ ถ้าใช้ยาวๆก็น่าจะคันนี้แหละครับ เว้นแต่อยากได้2.5 กดเป็นมา และช่วงล่างที่ค่อนข้างให้ความรู้สึกไว้ใจได้มากกว่าคนอื่นเค้า ก็มาcx5เลยครับ

ออฟไลน์ thiti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
อยู่ที่ว่าจะเลือกตามที่ชอบ หรือเลือกใช้งานครับ

ถ้าชอบความสปอร์ต ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว / ภาษีประจำปีสูง ค่าอะไหล่บำรุงรักษาสูงมากๆ เช่น เคยได้ยินมาว่า บูชปีกนกหมดสภาพ ถอดเปลี่ยนเฉพาะบูชไม่มี ต้องยกเปลี่ยนทั้งชุดปีกนก เป็นต้น เลือก CX5

ถ้าชอบความเรียบง่าย ความสะดวกสบายทั้งคนขับและคนโดยสารนั่งหลังตลอดการเดินทาง เนื้อที่บรรจุสัมภาระเยอะ ภายในโปรดโปร่งไม่อึดอัด ช่วงล่างที่ดีและระบบขับเคลื่อนสามารถพาผ่านอุปสรรคได้ดีกว่า (อ่างอิงจาก YouTube ตปท.ที่ Compare กัน) ภาษีประจำปีต่ำ ค่าอะไหล่บำรุงรักษาต่ำ เลือก X-Trail

CX5 ช่วงล่างแข็งกระด้างกว่า PPV หลายๆรุ่นอีกครับ

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
เร่งแซง 80>120 ต่ำกว่า 7 วิ อยากได้หรือเปล่า

ชั่งน้ำหนักจากที่อ่าน ไปทาง CX5 มากกว่า โหวต CX5

ให้ได้รถที่ตรงใจครับ
มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
CX-5 2.5 สิครับ rare item

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
cx5 ครับ ถูกกว่าตั้งแสน แรงกว่าหลายวิด้วย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
มีคนนั่งหลังบ่อยแค่ไหนครับรับได้กับความแข็งของ CX5 ได้หรือเปล่า
ลองเข้าคลับ CX5 หาข้อมูลเรื่องการดูแลด้วย เพราะถ้าพึ่งศูนย์อย่างเดียว กระเป๋าฉีกไม่รู้ตัว
ถ้ารับพวกนี้ได้ จิ้มไปเลยครับ 2.5 rare item มากแล้ว

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
ค่าบำรุงรักษารถมือสอง ผมเอา x trail นั่งหลังสบายกว่าด้วย

ออฟไลน์ peace

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ที่บ้านผมใช้cx5 3คันดีเซล2คัน เบนซิน1 เมื่อวันก่อนหลอดไฟหน้าขาด1ข้าง โทรถามศูนย์ ข้างละ13000(ไม่ใช่ทั้งโคม) อะไหล่ตัวอื่นจะขนาดไหน ซื้อคันใหม่คงไปค่ายอื่นครับ

ออฟไลน์ Depart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ

x-trail ในไทยจะมี minorchange มั้ยครับ  เมืองนอกเขา change ไปนานแล้ว

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
พิจารณาราคาการซ่อม ชิ้นส่วนอะไหล่ ค่าใช้จ่ายการเช็คระยะเทียบกันครับ

ส่วนตัวผม ใช้รถหนัก วิ่งงานทุกวัน เลือกรถที่ซ่อมถูก อะไหล่ทดแทนสะดวก
เคยใช้ FORD FIESTA ซ่อมยาก อะไหล่0 แพง เลิกใช้ >>> มั่นใจว่าCX5 ไม่ต่างจากFORD
ตอนนี้ใช้CRV ดูแลง่าย อะไหล่ไม่แพง สบายใจครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ

x-trail ในไทยจะมี minorchange มั้ยครับ  เมืองนอกเขา change ไปนานแล้ว
เห็นทดสอบวิ่งอยู่นิครับ เจ้านี้ช้าตลอด เจ้าพ่อตลาดวาย

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ผมจิ้ม CX5 2.5 แล้วเอาส่วนต่างแสนนึง ไปเปลี่ยนล้อ+ยางนุ่มๆ ยี่ห้อดีๆไปเลยครับ ( ล้อ CX5 ขนาด 19” กระด้างกว่าล้อ 17” X-trail อยู่แล้วครับ ) เบรกไม่ดี ไม่ชอบอารมณ์เบรก งบเหลือจากจัดล้อ+ยาง ก็จัดชุดจาน+ผ้าเบรก โล้ดเลยครับ

ออฟไลน์ เอก

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • อีเมล์
x trail มี airbag 2 ใบ แต่ cx 5 มี airbag 6 ใบใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
x trail มี airbag 2 ใบ แต่ cx 5 มี airbag 6 ใบใช่ไหมครับ

ใช่ครับ

ออฟไลน์ Prometheus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
x trail มี airbag 2 ใบ แต่ cx 5 มี airbag 6 ใบใช่ไหมครับ

ใช่ครับ

ออฟไลน์ Prometheus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
มีคนนั่งหลังบ่อยแค่ไหนครับรับได้กับความแข็งของ CX5 ได้หรือเปล่า
ลองเข้าคลับ CX5 หาข้อมูลเรื่องการดูแลด้วย เพราะถ้าพึ่งศูนย์อย่างเดียว กระเป๋าฉีกไม่รู้ตัว
ถ้ารับพวกนี้ได้ จิ้มไปเลยครับ 2.5 rare item มากแล้ว

นั่งหลังน้อยมากครับนานๆทีจะไห้พี่ๆนั่ง ส่วนม่กผมขับคนเดียว90%เลย

แต่ที่ตัดใจcx5ยากเพราะผมชอบเครื่องเสียงboseและดีไซน์​ภายใน  รวมที้งพวงมาลัยก้อสวยก่าเอกเทล แต่ช่วงล่างกะด้างม่กคับ   ผมไปเทสเอกเทล คือแบบว่าเทพมากนุ่มแน่นนิ่งคม เฟิมไม่มีโยกเยกเรย ปวดใจจิงๆเลือกไ ่ถุกค่ับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
มีคนนั่งหลังบ่อยแค่ไหนครับรับได้กับความแข็งของ CX5 ได้หรือเปล่า
ลองเข้าคลับ CX5 หาข้อมูลเรื่องการดูแลด้วย เพราะถ้าพึ่งศูนย์อย่างเดียว กระเป๋าฉีกไม่รู้ตัว
ถ้ารับพวกนี้ได้ จิ้มไปเลยครับ 2.5 rare item มากแล้ว

นั่งหลังน้อยมากครับนานๆทีจะไห้พี่ๆนั่ง ส่วนม่กผมขับคนเดียว90%เลย

แต่ที่ตัดใจcx5ยากเพราะผมชอบเครื่องเสียงboseและดีไซน์​ภายใน  รวมที้งพวงมาลัยก้อสวยก่าเอกเทล แต่ช่วงล่างกะด้างม่กคับ   ผมไปเทสเอกเทล คือแบบว่าเทพมากนุ่มแน่นนิ่งคม เฟิมไม่มีโยกเยกเรย ปวดใจจิงๆเลือกไ ่ถุกค่ับ
เครื่องเสียง Bose นี่มันก็ไม่ได้เทพอะไรมากมายนะครับ ติดเองข้างนอกผมว่าคุณภาพดีกว่าเยอะ
สิ่งที่น่าว้าวสำหรับเจ้านี่ คือเครื่องครับ 2.5 บล็อคนี้คือสิ่งที่คนชอบขับรถจะมีความสุขครับ
ผมใช้ตัว MC 2.0 ที่เขาว่านุ่มกว่าตัวก่อน MC หน่อยนึงแล้ว ยังรู้สึกกระด้างเลย ยิ่งใช้เป็นรถครอบครัวด้วยแล้ว ยิ่งสงสารลูกกับเมีย 555
แต่ถ้าถามว่า เปลี่ยนได้จะเอา Xtrail ไหม ก็ต้องตอบตามตรงว่าไม่ เพราะเวลาไม่มีผู้โดยสาร ผม Happy ที่ได้อยู่หลังพวงมาลัย CX5 ครับ

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ถ้ามั่นใจว่าดูรถขาดจริงๆเอา cx5 ครับ
ถ้าไม่ชัวร์เอา x trail

มีข้อสังเกตนิดนึง ส่วนใหญ่คนที่ดูแลภายในรถดี ภายนอกก็จะดีไปด้วย
ถ้าภายในใหม่มากๆ แต่ภายนอกรอยเต็ม เป็นไปได้ว่าจะทำภายในมาใหม่ ต้องดูนิดนึงว่าเป็นหนังเดิมจากโรงงานกับหนังที่หุ้มใหม่ครับ
เรื่องเบาะถ้าจะให้ไม่ยับเลย มันทำได้นะ ต้องขึ้นลงรถแบบไม่ไปทับปีกเบาะ อย่างผมก็จะบอกคนที่ขึ้นรถให้ระวังเบาะยับ ห้ามทับปีกเบาะ555
ซึ่งมันไม่น่าจะเป็นไปได้ที่คนที่ดูแลภายในดีจะปล่อยภายนอกให้เป็นรอยน่ะครับ

ออฟไลน์ Prometheus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ถ้ามั่นใจว่าดูรถขาดจริงๆเอา cx5 ครับ
ถ้าไม่ชัวร์เอา x trail

มีข้อสังเกตนิดนึง ส่วนใหญ่คนที่ดูแลภายในรถดี ภายนอกก็จะดีไปด้วย
ถ้าภายในใหม่มากๆ แต่ภายนอกรอยเต็ม เป็นไปได้ว่าจะทำภายในมาใหม่ ต้องดูนิดนึงว่าเป็นหนังเดิมจากโรงงานกับหนังที่หุ้มใหม่ครับ
เรื่องเบาะถ้าจะให้ไม่ยับเลย มันทำได้นะ ต้องขึ้นลงรถแบบไม่ไปทับปีกเบาะ อย่างผมก็จะบอกคนที่ขึ้นรถให้ระวังเบาะยับ ห้ามทับปีกเบาะ555
ซึ่งมันไม่น่าจะเป็นไปได้ที่คนที่ดูแลภายในดีจะปล่อยภายนอกให้เป็นรอยน่ะครับ
ขอบคุณ​มากครับ

ตอนนี้ผม ถามใจดูชอบภาพลักษณ์​รูปทรงดีไซน์​cx5 อบบอารมบางคนบอกว่า้อาข้างในสวยเพราะเรานั่งขับเองอย่ข้างในตลอด  ก้อคิดว่าใช่ 

แค่ในแง่ความการขับขี่ใข้งานจริงโลกแห่งความจริงผมชอบความนุ่นแน่นหนึบของเอกเทล ฟีลการเบรคก้อดีมากลิเนียร์มาก 

คราวนี้ผมเลยรุ้สึก จิงชิตจริงจะเอางัยดีกับความรุ้สึกที่มันหักล้าง อน่คนละคันแบบนี้   ปวดใจจุง

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,724
ช่วงล่างได้ใช้ทุกวัน ถ้ารถมันขับดี ก็จะดีไปในภาพรวมเอง
ส่วนเรื่องความสวย บางอย่างเป็นเรื่องของยุคสมัย บางมีเป็นเรื่องรสนิยม แต่บางทีของมันไม่สวย มองไปนานมันจะสวยเอง
ก็มีครับ เคสนี้ขอเชียร์ x-trail ด้านความกว้าง ความสดใหม่ของรถ ดีไซน์ภายในก็ดูงั้นๆ สู้ mazda ไม่ได้แน่ๆ แต่เป็นรถที่เก็บของได้เยอะมาก นั่งเดินทางไกลๆก็สบาย โดยรวมรถน่าใช้กว่าครับ
นั่งสบาย
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
ถ้าใจชอบ cx5 ก็ไปเลยครับ น่าจะมีความสุขกับมันมากกว่า

2ปี ก่อนก็เคยไปช่วยเพื่อนหา cx5 มือสอง แต่เป็นตัว 2.0s ทุกวันนี้เพื่อนใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไร ให้กังวล

แต่คันที่คุณว่ามา ผมก็มาสงสัยตรงภายในใหม่มาก90-95% เลยดูแปลกๆ ว่ารักษาสภาพได้ดีขนาดนั้นหรือเต็นท์เก็บงานมาแล้ว สมัยนี้ภายในมันรีแพร์กันได้ หลายๆที่หุ้มเบาะกันมาใหม่ให้เลย แต่ถ้าสภาพโดยรวม เครื่องยนต์อะไรยังดีอยู่ ก็น่าสนใจครับ ไม่ก็ลองเทียบคันอื่นๆดู เป็นแนวทาง

สมัยนี้เห็นเต็นท์จะไม่ค่อยเก็บรอยรอบนอก ให้ลูกค้าเห็นสภาพจริงๆก่อน แล้วพอตกลงซื้อถึงจะเก็บงานให้ แต่ภายในอันนี้ไม่ทราบ แต่สังเกตุดูรถเต็นท์ส่วนใหญ่ภายในใหม่ทุกคัน
Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
เป็นผมเลือก X-Trail นะ ยังมีประกันตัวรถอยู่

CX-5 หมดประกันแล้ว ราคาอะไหล่หนาวมาก

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,489
ภายในนี่
ถ้าไม่ถึงกับรับการออกแบบไม่ได้เลย เห็นแล้วขยะแขยง อย่าเอาครับ
แต่ถ้ารับได้จัดเลย เพราะสวยแค่ไหน ใช้ไปเดี๋ยวก็ชิน แต่ความสบาย ชินยากครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ถ้าลองทั้ง 2 คัน ผมว่ามีคำตอบในใจอยู่แล้ว หลับตาและตอบตัวเอง 3 วิแรก รู้เลยครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ tui

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์

cx5 2.5  ถ้าอยากแรงแซงกระจายต้องcx5
 
ที่บอกว่าอะไหล่มีหนาว...คนใช้จริงจะรู้...ถ้าอยู่ในกลุ่มcx5 ในLineหรือFace จะรู้ว่าไม่หนาวเลย..ขอบอก