ผู้เขียน หัวข้อ: รถป้ายแดงเมืองไทย ณ เวลานี้ D-Max คือรถที่ทนถึกที่สุดในประเทศไทยแล้วใช่มั้ยครับ?  (อ่าน 10178 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
กำลังหารถให้พี่ชายใช้ครับ
พี่เป็นหัวหน้าฝ่ายขายดูงานแถบๆภาคเหนือและอีสาน ใชัรถวันละ 200+ กิโล

กำลังมองหารถซักคันที่ตอบโจทย์ด้านความ "ทนถึก"

โดยมีโจทย์การใช้งานดังนี้ครับ

1. งบไม่เกิน 1.5 ล้าน มีงบพอจะผ่อนได้ 3-4 หมื่นบาทต่อเดือน
    ค่าน้ำมันบ.ออกให้หมด เลยมองเครื่องใหญ่ๆไว้ก่อน (D-Max 3.0 หรือ Revo 2.8)

2. ต้องทน ต้องถึก เข้าศูนย์ทุกๆ 20,000 โล บางทีติดงานจริงๆก็เข้าอู่ตามตำบลต่างๆ
    ไม่ตายกลางทาง ไว้ใจได้ในระยะยาวๆ

3. แรงพอประมาณ ขึ้นเขาได้ (เลยมองแต่รถดีเซล) มีแซงรถบรรทุกตามเลนสวนบ้าง

4. ขับไม่เกิน 110 วิ่งช้า ไม่เล่นโค้ง เจอโค้งก็เบา ขับสไตล์ผู้ใหญ่ใจเย็น
    ไม่แคร์ตกรุ่น เน้นใช้งานทนๆ ใช้รถ 8-10 ปีแล้วขาย

5. ต้องเป็น Toyota หรือ Isuzu เท่านั้น (เก๋งก็ได้ PPV ก็ได้)

...........

จากโจทย์ที่ว่ามา D-Max 3.0 คือตัวเลือกที่ดีมั้ยครับ หรือควรขึ้นไปเล่น PPV ดี?
จริงๆก็ไม่รู้ว่า PPV ยอดนิยมอย่าง Fortuner จะตอบโจทย์มั้ย
ส่วนตัวผมก็ใช้อยู่ แต่รถพี่ผมวิ่งโหดร้ายจริงๆ (คันปัจจุบัน 10 ปี 4 แสนโล)

ตอนนี้ตัวเลือกในใจก็มีพวก Revo D-Max Fortuner และ Mu-X ครับ
แต่กระบะดูจะตอบโจทย์ด้านความถึกมากกว่า รวมถึงไม่มีผู้โดยสารเท่าไหร่ครับ

ทุกท่านคิดว่าไงครับ??

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,924
    • อีเมล์
ตามงบล้านห้า ถ้าไม่ได้บรรทุกของผมว่าจัดฟอร์จูนเนอร์ 2.8V หรือ MU-X THE ONYX 3.0 ไปเลยครับ PPV พื้นฐานมาจากกระบะ ทนถึกไม่ต่างกัน แต่เข้าศูนย์ทุก 20,000 โลมันนานไปครับกลัวความทนถึกจะลดลง

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
ถ้าไม่มีผู้โดยสารเท่าไหร่ ใช้กระบะ 4 ประตูน่าจะดีกว่าครับ

Rocco 2.8 4x4 ก็ดีนะครับ ในงบ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
PPVมันก็ทนเหมือนกระบะนั่นแหละครับไม่ได้ต่างกันเลย
โจทย์แบบนี้และไม่แคร์ตกรุ่นด้วย ผมเอาMUX Onyx 3.0สีแดง ระดับหัวหน้างานพอได้ภาพลักษณ์ขึ้นมาพอสมควร

ออฟไลน์ paul_frank

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Altis 1.6E Airbag ของผมเดือน ธค นี้ครบ 15 ปีแล้ว

ซื้อป้ายแดงมา  แทบจะไม่เคยมีปัญหาจุกจิกอะไรทั้งสิ้น   มีสายเกียร์ขาด 1 ครั้งเมื่อประมาณ 2 ปีแล้วกับเปลี่ยนตู้แอร์แทนของเก่าที่รั่ว

แบบนี้ถึกพอไม๊ครับ?

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,975
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Mu-x 3.0  ครับ เครื่องเก่าถึกดีมากมาย     :P :P :P

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ถ้าเอาตามโจทย์ผมไปอีซุสุแบบไม่ลังเล 1.9 ก็พอแล้วครับ

ออฟไลน์ Ossyman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ใช้ยาว 8 ปี งบแบบนี้ เป็นผมเลือก  MUX Onyx 3.0 ตัวสีแดงล่าสุดเลยครับ
เครื่อง 3.0 ตัวนี้ออกมานานแล้ว น่าจะตอบโจทย์เรื่องทนถึก
แต่รถมันเข้าเช็คระยะทุก 10000 km นะครับ

ปล. เหมือนจะไม่มีรถกะบะหรือ PPV รุ่นไหนที่เช็คระยะทุก 20000 km. นะครับ
     น่าจะมีแต่ฟอร์ดแรงเจอร์ที่เช็คระยะทุก 15,000 km.
 

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
ในงบล้านห้าใช่ครับ

แต่ถ้างบไม่จำกัดผมว่า Land Cruiser ทนกว่าครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,717
  • การเดินทางครั้งใหม่
จิ้มคันไหนก็ได้ครับใน 2ยี่ห้อนี่ จะเลือก 4D หรือ PPV เท่านั้นเอง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
หาระบบ4x4 เผื่อไว้ก็ดีครับ

ออฟไลน์ Partarajarin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
ถ้าเน้นทน 4 ประตูขับ 4 V cross max หรือ SUV อย่าง MU X 4x4 (ได้ชุดแต่ง Onyx แต่ไม่มีสีแดง)​แต่ถ้าไม่ได้ไปทางoff road 4 ประตู Stealth ​3.0 หรือ SUV MU X Onyx 3.0 ก็ได้ครับ ปล. อยากแนะนำว่าไม่มีเวลาเช็คระยะก็เช็คช้าหน่อย เป็น 11,000-12,000 กม. ก็ได้ครับ เพราะ เช็คทุก 20,000 กม. จะทำให้รับประกันคุณภาพ​หลุดได้ครับ เพราะรถญี่ปุ่น​ส่วนใหญ่​เช็คทุก 10,000 กม. ครับ (ไม่นับรถบรรทุก​ ISUZU​ ที่​เช็คทุก 20,000 กม.)​

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,334
revo ดีกว่าครับ เครื่องdmaxพอเจอตั้งวาว เสน่ห์มันหมดเลยครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
Revo ครับ ในถึกแต่ก็มีดีในตัวเยอะด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,415
 ทั้ง d-max​ และ revo​ ควรรอตัว 2020 ครับ

มีทั้ง all new และ mc

แต่ถ้าจะเอารุ่นปัจจุบัน​ ทั้ง 3.0 และ 2.8 ต่างก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา​มากนัก ทั้งอะไหล่​ และช่างที่ชำนา​ญ หาได้ไม่ยากในระยะยาว จะติดที่ว่าระบบความปลอดภัย​เหมือนจะมาไม่เต็มนัก กั๊กกันคนนิดละหน่อย

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
ถ้าความถึกไปโตโยต้าครับ
รถส่งของวิ่งวันละ 1,000 กิโลใช้โตโยต้าทั้งนั้น
ที่บริษัทใช้อยู่ แต่ไม่ถึง 10 ปีนะ พอเก่าหน่อยเค้าจะขายทิ้งซื้อใหม่ ตามระบบ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
PPVมันก็ทนเหมือนกระบะนั่นแหละครับไม่ได้ต่างกันเลย
โจทย์แบบนี้และไม่แคร์ตกรุ่นด้วย ผมเอาMUX Onyx 3.0สีแดง ระดับหัวหน้างานพอได้ภาพลักษณ์ขึ้นมาพอสมควร

+1

ความทน อยู่ที่การดูแลด้วยนะครับ ถ้าดูแลดี ซ่อมถึง ก็อยู่ได้นานครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
4. ขับไม่เกิน 110 วิ่งช้า ไม่เล่นโค้ง เจอโค้งก็เบา ขับสไตล์ผู้ใหญ่ใจเย็น


MU-X เลยครับ ไม่แคร์ค่าน้ำมันก็เอา 3.0 เครื่องใหญ่ไว้ก่อน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
งบขนาดนี้ ถ้ากลัวตกรุ่นอีก 5 เดือน เอารีโว่ดีกว่า ทนไม่ต่างกัน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Salmon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
เป็นผมเลือก ฟอทูเนอร์ 2.8V เหตุผล นุ่มกว่า 4ประตูนิดหน่อย ความปลอดภัยครบ และเครื่องการันตีว่ารองรับ B20 ได้ ประหยัดตังเติมน้ำมันแสนๆโลได้สบาย
ขับทางเขา ขึ้นเนินเลือก 2.8 สบายไม่ต้องเค้น

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
มองไปที่ Mu-x 3.0 4x4 เป็นคำตอบที่ดีตอบโจทย์เลย
ไปตามบ้านนอก บางกรณีช่างทั่วไปก็พอซ่อมได้ เพราะเครื่องตัวนี้มีมานานแล้ว
ขึ้นเขาลงห้วย ไปไกล มั่นใจได้แน่นอน
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
ไม่ใช้ครับ ต้องใช้คำว่า แก้ปัญหาได้จบที่สุดครับ

คนรู้จัก ออกแค็ป 1.9 เกียร์เจ๊ง ตอนปีที่ 3.5 แต่ไมล์แค่ 7 หมื่นกว่าๆ (แต่ก็นะไม่ใช่พังตอนป้ายแดง) ตอนแรกว่าจะให้ออกค่าเกียร์เอง  แต่เพราะ 1. รถเข้า 0 ตลอด 2. ไมล์ถือว่าวิ่งน้อยมาก  ต่อรองอยู่นาน ผจก. 0 ไม่สามารถให้คำตอบได้   แต่เจ้าตัวยืนยันจะเอาเรื่องนี้โพสท์บนโลกออนไล์ ไม่ถึง ครึ่ง ชม. อีซูซุ ส่วนกลาง โทรมาเคลียร์ สรุป ได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่  ทุกวันนี้รถคันนี้ยังวิ่งใช้งานอยู่ครับ

เขาแก้ปัญหาได้จบ ลูกค้าแฮปปี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2019, 08:53:20 โดย SLuang »

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,252
    • อีเมล์
ไม่ใช้ครับ ต้องใช้คำว่า แก้ปัญหาได้จบที่สุดครับ

คนรู้จัก ออกแค็ป 1.9 เกียร์เจ๊ง ตอนปีที่ 3.5 แต่ไมล์แค่ 7 หมื่นกว่าๆ (แต่ก็นะไม่ใช่พังตอนป้ายแดง) ตอนแรกว่าจะให้ออกค่าเกียร์เอง  แต่เพราะ 1. รถเข้า 0 ตลอด 2. ไมล์ถือว่าวิ่งน้อยมาก  ต่อรองอยู่นาน ผจก. 0 ไม่สามารถให้คำตอบได้   แต่เจ้าตัวยืนยันจะเอาเรื่องนี้โพสท์บนโลกออนไล์ ไม่ถึง ครึ่ง ชม. อีซูซุ ส่วนกลาง โทรมาเคลียร์ สรุป ได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่  ทุกวันนี้รถคันนี้ยังวิ่งใช้งานอยู่ครับ

เขาแก้ปัญหาได้จบ ลูกค้าแฮปปี้

เห็นด้วยในข้อนี้ครับ นโยบายจบปัญหาใหเได้ภายใน 1 วันของอีซูซุมันสุดยอดจริงๆ
เคยมีปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องหายบ้าง เครื่องเร่งไม่ขึ้นบ้าง สมัยเครื่อง 3.0 4jj1-tc ก็รีบแก้ให้จบ มีเรื่องรีคอลอะไรส่งมาให้เข้าไปเปลี่ยนตลอด เรื่องศูนย์นี่ประทับใจจริงๆ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2019, 10:32:53 »
dmax3.0 revo โอเค
แต่1.9ไม่อึดครับ ใส้ในถือว่าบอบบางเลย ก้านสูบเล็ก
เสื้อสูบบางขยายแทบไม่ได้ โอกาสเสื้อสูบแตกสูงกว่าเจ้าอื่น

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รถกระบะยี่ห้อไม่ว่าไหนก็ตามหากใช้ไม่ทะนุถนอมขาดการดูแลก็พังกลางทางได้ครับ  ผมเห็น mu-7 อายุการใช้งาน 7 ปีต้องมาจอดน้ำรั่วกลางทาง  เนื่องจากท่อน้ำแป๊บเหล็กเข้าเครื่องนั้นผุ น้องสนิมรับประทาน ตัวหม้อน้ำมีแต่คาบสนิม สาเหตุอันเนื่องมาจากการไม่ได้เติม coolant แต่เติมน้ำธรรมดาครับ

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
D max ต้องตัว 3.0 เท่านั้น 1.9ไม่อย่างแรง ขึ้นเขามันอืด
Revo หรือ fortuner ดีกว่า แรงดีขึ้นเขาแรงไม่ตก ถ้าเทียบกับ d max 3.0 ประหยัดน้ำมันไม่ต่างกัน

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
รถที่วิ่งระยะทางยาว ๆ วิ่งบ่อย น้ำมันเครื่องก็จะยืดอายุด้วย 20000 ถ้าน้ำมันเครื่องดี น่าจะถึงอยู่นะครับ

น่าจะรอ d max ใหม่นะครับ
ถ้าเป็นผม จัด fortuner ดีกว่า  หล่อกว่าเย๊อะ  8)

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,282
    • อีเมล์
ถ้าเน้น ทนถึก ไป T ดีกว่าครับ
ค่าย I ไม่ได้ทนถึก กว่ากระบะค่ายรองๆเลย แต่ศูนย์เค้าไว้ใจได้
กระบะที่ เปลี่ยน นมค.ทุก 20,000 กม.มีแต่ BT-50 Pro เจ้าเดียว

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
แนะนำ PPV( SUV) ได้ดิสเบรก 4 ล้อ การบาลานซ์น้ำหนักรถลงล้อ หน้า/หลัง สมดุลกว่าปิคอัพ ครับ

จะเลือก มิวหรือฟอร์ ก็ทนถึกพอๆกันครับ

ใช้เวลาอยู่ในรถนาน เลือกรุ่นที่ขับแล้วรู้สึกดี รู้สึกสบายจะดีกว่าครับ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2019, 15:32:50 โดย bravo »

ออฟไลน์ mickey47

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ผมเชียร์ fortuner ใช้ได้อีกยาวๆ ทน ทึก โตโยต้าคงไม่ทำผิดหวัง PPV เผื่อๆไว้ครับ อะไรก็เกิดขึ้นได้

Ford Raptor  มั้ย555 แค่ความคิดแรกที่แว๊บมา