ผู้เขียน หัวข้อ: รถยนต์ที่ถูกตอนไม่ให้เกิน 220 สรรมถนะเครื่องยนต์ต่างกับไม่ตอนเยอะมากไหมครับ  (อ่าน 5339 ครั้ง)

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
รถยนต์ที่ถูกตอนไม่ให้เกิน 220 แรงม้า สรรมถนะเครื่องยนต์ต่างกับไม่ตอนเยอะมากไหมครับ

รถยุโรปเมื่อนำมาประกอบในไทย เครื่องยนต์เล็ก แต่ แรงม้ามาก ทั้งเครื่อง ดีเซล เบนซิน เมื่อมาทำตลาดในไทย ถูกตอนไม่เกิน 220 หมด

เลยอยากรู้ว่า พวกตัวเลข 0-100 ความเร็วสูงสุด ความรู้สึก นี้จะต่างกับไม่ตอนเยอะมากไหม

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
ก็คงขึ้นอยู่กับว่าไม่ตอนแล้วมันมีกี่แรงม้าล่ะครับ
สมมุติคันนึงมี 225 ม้า ตอนเหลือ 220 คงแทบไม่ต่าง
แต่อย่าง BMW 528i 245 ม้าตอนเหลือ 218 น่าจะ 0-100 ต่างกันสักครึ่งวินาทีครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ถ้ายกกรณี BMW X6 3.0d ถูกตอนจาก 245 เหลือ 218 แรงม้า แต่แรงบิดยัง 540Nm เท่าเดิม

แบบนี้ผมว่าขับปกติถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงๆก็เหมือนกันครับ เพราะแรงบิดของเครื่องตอนรอบไม่สูงเท่าๆกัน จะไปต่างก็ตอนรอบสูงๆ เครื่องที่โดนตอนจะมีแรงน้อยกว่าชัดเจนมากขึ้น

ไม่รู้ 528i ที่โดนตอนจะมีแรงบิดสูงสุดเท่ากับตัว 245 แรงม้าหรือเปล่า  ::)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
กู้กลับมาได้ไหมครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เหอๆ เรื่องกู้กลับมานี่น่าสนใจครับ
กู้แล้วคงไม่ต้องไปเสียภาษีย้อนหลังนะ555 ;D
ผมว่ามันอยู่ที่กล่องแค่นั้นแหละ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
ผมว่าค่ายรถที่ขายรถโดนตอนม้า น่าจะแอบจูนกลับเท่าเดิมให้ลูกค้านะครับ
ไม่น่าจะเสียภาษีเพิ่มเพราะเป็นการทำหลังการขายแล้ว เหมือนกับเราไปโมรถเพิ่มเองนั่นแหละ เพียงแต่ว่านี่ทำโดยศูนย์บริการ
ดูกรณี Volvo S80 Polestar เป็นตัวอย่าง จูนเพิ่มได้ไม่โดนภาษีโหดด้วย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Accord V6 3.0 G7 ก็ด้วยครับ จาก 240 เหลือ 220 ม้า เปลี่ยนเอากล่อง US ใส่ม้าก็มาครบ อิอิ ใช้อยู่คับ
E280 3.0 W211 จาก 228 หรือ 238 เนี่ยแหละที่เมืองนอก เหลือ 219 ม้าในไทย อันนี้ไม่เคยไปทำเพิ่ม ไม่มีข้อมูลครับ  ;D

-=Book GTI=-
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Accord V6 3.0 G7 ก็ด้วยครับ จาก 240 เหลือ 220 ม้า เปลี่ยนเอากล่อง US ใส่ม้าก็มาครบ อิอิ ใช้อยู่คับ
E280 3.0 W211 จาก 228 หรือ 238 เนี่ยแหละที่เมืองนอก เหลือ 219 ม้าในไทย อันนี้ไม่เคยไปทำเพิ่ม ไม่มีข้อมูลครับ  ;D

-=Book GTI=-
หา? NA เดิมๆสามแฉกทำม้าได้น้อยกว่า V6 VTEC?
แต่เหมือนจะไหลไปท๊อปสปีดได้สูงกว่าอยู่ดีครับ -_-

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   แรงม้าสูงจะมาที่รอบเครื่องสุง  คิดว่าถ้าเราไม่ได้ใช้รอบเครื่องสุงๆ  ไม่น่าจะมีผลนะ

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
Accord V6 3.0 G7 ก็ด้วยครับ จาก 240 เหลือ 220 ม้า เปลี่ยนเอากล่อง US ใส่ม้าก็มาครบ อิอิ ใช้อยู่คับ
E280 3.0 W211 จาก 228 หรือ 238 เนี่ยแหละที่เมืองนอก เหลือ 219 ม้าในไทย อันนี้ไม่เคยไปทำเพิ่ม ไม่มีข้อมูลครับ  ;D

-=Book GTI=-
หา? NA เดิมๆสามแฉกทำม้าได้น้อยกว่า V6 VTEC?
แต่เหมือนจะไหลไปท๊อปสปีดได้สูงกว่าอยู่ดีครับ -_-

ผมไม่คิดว่า Accord จะวิ่งสู้ E-class ได้ครับทั้งทางตรง ทางโค้ง ไม่ต้องพูดถึงฟิวลิ่งของพวงมาลัยและช่วงล่างเลยครับ
จากที่เคยขับทั้ง E280 W124 2.8 193ม้า กับ Accord งูเห่า V6 3.0 200ม้า (หรือ 220 แรงม้าหว่า)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Accord V6 3.0 G7 ก็ด้วยครับ จาก 240 เหลือ 220 ม้า เปลี่ยนเอากล่อง US ใส่ม้าก็มาครบ อิอิ ใช้อยู่คับ
E280 3.0 W211 จาก 228 หรือ 238 เนี่ยแหละที่เมืองนอก เหลือ 219 ม้าในไทย อันนี้ไม่เคยไปทำเพิ่ม ไม่มีข้อมูลครับ  ;D

-=Book GTI=-
หา? NA เดิมๆสามแฉกทำม้าได้น้อยกว่า V6 VTEC?
แต่เหมือนจะไหลไปท๊อปสปีดได้สูงกว่าอยู่ดีครับ -_-

ผมไม่คิดว่า Accord จะวิ่งสู้ E-class ได้ครับทั้งทางตรง ทางโค้ง ไม่ต้องพูดถึงฟิวลิ่งของพวงมาลัยและช่วงล่างเลยครับ
จากที่เคยขับทั้ง E280 W124 2.8 193ม้า กับ Accord งูเห่า V6 3.0 200ม้า (หรือ 220 แรงม้าหว่า)
ถ้าไม่คิดว่า คงแปลว่าความเชื่อครับ มันต้องมีการทดลองเพื่อหาคำตอบ