ผู้เขียน หัวข้อ: ประเทศไทยคือฐานที่ดีในการก้าวสู่รถไฟฟ้าที่แบตราคาถูกลง?  (อ่าน 1541 ครั้ง)

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์


มีการพูดถึงการเจรจาขอทำทางผ่าน และมีการพูดถึงเรื่องฐานทั้งตั้งการผลิตแบตเตอร์รี่รถไฟฟ้า จากแร่ธาตุที่อยู่ติดกับไทย ก็คือจีน ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


แบบนี้ ภาคใต้จะปะทุอีกรอบครับ
เมื่อมีการรื้อแผน พัฒนาชาติไทยเมื่อไหร่

ภาคใต้ ก็จะปะทุ เพื่อสกัดความเจริญของไทย

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,151
เดี่ยวผู้นำสิงค์โปร์ก็บินมาเยี่ยมอีก ;D

ออฟไลน์ jeeper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
คอคอดกระขุดยังไงก็ไม่คุ้มในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่เรือมีความเร็วกว่าเดิม อ้อมแป๊บเดียวดีกว่าไปต่อคิวแล่นเข้าคอคอดกระ เมืองท่าสิงคโปร์มีการบริหารจัดการประสิทธิภาพสูงกว่าไทยมาก เปรียบเทียบจากสนามบินสุวรรณภูมิกับชางฮีก็ได้ แล้วสิงคโปร์เค้าวางตำแหน่งเป็นเมืองท่าสำคัญของ SEA มานานจะไปล้มเค้าเนี้ย เราจะล้มละลายแทนเพราะมันไม่ใช่แค่ขุดคลองก็เสร็จ มันต้องวางระบบศุลกากร logistic การเชื่อมโยงข้อมูล การสร้างเสริมศักยภาพกองทัพเรืออีก เอาแค่เชื่อมฐานข้อมูลบัตรประชาชนใบขับขี่ยังฝืดเลย

ส่วนเรื่องฐานการผลิตรถไฟฟ้าเราเป็นได้แน่เพราะกฎหมายสิ่งแวดล้อมเราอ่อน การกำจัดขยะพิษทำแบบมักง่ายได้สบายกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 915
ตอนแรกเห็นหัวโพสนึกว่าเรื่องผลิตแร่ เพราะจำได้ว่าเหมืองลิเธียมมันมีที่จีน (ที่อเมริกาใต้ ผมไม่มั่นใจชิลีหรืออาเจนฯ อันนั้นเหมือนเขายึดกลับเป็นของประเทศเรียบร้อย)

เรื่องตัดคลองผมเห็นอยากทำกันมาหลายสิบปีละ ผมจำได้ว่ามีคนลองยิกๆเลขตอนนั้นออกมาว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ สุดท้ายแล้วก็พับเพราะมันไม่ Feasible อะไรขนาดนั้น มันไม่เหมือนคลองสุเอซที่อันนัันต้องอ้อมทวีป

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เอาจริงๆผมว่าไม่คุ้มต่อการทำลายสิ่งแวดล้อมแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,035
คอคอดกระนี่ rerun กันกี่รอบครับ
เหมือนคนทำคลิปไม่ได้อัพเดทข้อมูลขนส่งปัจจุบันกันเลย .... มันไม่ควรทำแล้วครับ
ไทย-จีน วิ่งรถไฟเอา ง่ายและเร็วกว่า แล้วก็ลงท่าเรือน้ำลึกฝั่งอันดามัน สายลุงทำเขาปูทางไว้แล้ว รอให้สายหลานมาสานต่อก็จบ
ความเร็วเรือขนส่งก็เร็วกว่าอดีต วิ่งอ้อมก็ไม่ได้เสียเวลามากเหมือนเมื่อก่อน
ก็ไม่รู้ว่า ขุดแล้วจะคืนทุนเมื่อไหร่ ความคุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไปจะคุ้มไหม
...
อีกอย่างสิงค์โปร์ ผมว่าเขาไม่มางอนเรื่องขุดคลองแล้วครับ
เขาจะไปเป็น HUB ที่ไม่เป็นท่าเรือ เป็น HUB การเงิน การค้า Digital ไปแล้ว
Shopee ที่เราๆซื้อของอยู่ ก็หุ้นใหญ่สิงค์โปร์ทั้งนั้น ขณะที่คนไทยคิดแต่เรื่องตรงนี้ เขาเดินหน้าไปไกลมากแล้วครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์

ออฟไลน์ cdap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
บ้าบอ จะมาบอกว่าต่างชาติจะมาแทรกแทรงไทย ไม่มีจริ๊งงงงง ไม่จริงจริ๊งงงงง
เราเป็นมหาอำนาจศูนย์กลางจักรวาล ที่ทุกคนต้องเกรงกลัว อยากได้อะไรก็ต้องได้ คุณไม่รู้เหรอ ไม่เชื่อถาม Twitter ซิ

สร้างเลยครับ สร้างเลย

------------------------
จริงๆมีหลายโครงการที่เกิดขึ้น เช่น โครงการท่าเรือทวาย ลองหาข้อมูลดู ของไทยเตรียม East - West Corridor ทำทางพิเศษเตรียมไว้แล้ว ก็ถูกล้มไปเนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมืองของพม่า (ไม่มีใครแทรกแทรงจริงจริ๊ง อีกรอบ)

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ส่วนตัวมองว่ามันไม่คุ้มเท่าไร่ ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างและค่าเวณคืน ตัวเลขมันมหาศาล ไม่ต่างจากรถไฟความเร็วสูงแน่นอน
แล้วถึงจะตัดสะพาน เชื่อมสองฝั่ง การคมนาคมมันก็ไม่เหมือนเดิม

มุมของการเดือนเรือผมเป็นคนนอก ก็มองว่ามันไม่ได้ ย่นระยะทางได้มหาศาลขนาดนั้น

ส่วนสิงคโปร์ คิดว่าเขาโตมาจากการเป็น Hub การเดินเรือแต่ตอนนี้ไม่น่าจะพึ่งพาส่วนนั้นเป็นหลักแล้ว