2 เจ้านี้ ถ้าเลือกตอนนี้ เลือกยากครับ
ส่วนตัว ผมขับฝั่ง toyota ตัวเตี้ย ออโต้ อยู่ครับ กุมภาพันธ์นี้ก็ครบ 1 ปีแล้ว วิ่งประมาณ 38000 กม.
ถ้าซื้อมาใช้งานทั่วไป แนะนำ ทำแหนบให้ไม่ดีดกระแทกขี้นหลัง ก็ขับสบายแล้วครับ
เกียร์1-4ต่อเกียร์ดีครับ แต่5ไป6 จะขัดใจหน่อย เพราะเป็นอัตราทดเป็น over drive ต้องเหยียบเกิน100 แล้วยกคันเร่งหน่อยนึง เกียร์ถึงจะเปลี่ยนไป6ให้ (อารมณ์ เหมือน CVT)
อีกเรื่องเวลาเจอลูกระนาด หลังจากผ่านลูกระนาดเสร็จ บ่อยครั้งเกียร์จะลงที่เกียร์1 แล้วกดคันเร่ง รอบจะกวาดไปรอบสูงครับ
ปัญหาอื่นๆยังไม่พบครับ
สอบถามการปรับแหนบไม่ให้ดีดครับ ทำอะไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
ผมใช้อยู่เช่นกัน ตัวเตี้ยออโต้ ตอนเดียวใส่หลังคาถ่วงน้ำหนักได้ประมาณนึงครับ
น้ำหนักหลังคาน่าจะ 200 โลครับ ถ้าไม่มีโหลดบรรทุกหลังดีดมากๆ ครับ
ชอบเครื่องเกียร์ ออกตัวไว ขับง่ายสนุกดี อยากให้ใส่ระบบช่วยกันไถลเหมือน DMAX จังครับ
ช่วงล่างถ้าหลังไม่ดีด ผมว่าเกาะถนนดีครับ ไม่กลัวโค้งเท่าที่คิด เข้าได้ไวออกได้ไวดี
ถนนแห้งทางตรง ok เลยครับ ถนนเปียกฝนตกผมไม่กล้าขับไวครับ มีความกลัวมันจะหลุด แถครับ
อาจจะเอาอยู่ก็ได้แต่ผมไม่กล้าครับ
พวงมาลัยคม นิ่งกว่า all new pajero ครับ
เคสผม งบ 3500บาท ครับ (โช้คเดิม, ล้อเดิม)
step เปลี่ยนแหนบชุดบนให้มันบางลงกว่าเดิม แค่ 1 แผ่น
-เนื่องจาก ผมไม่ได้บรรทุก วิ่งรถเปล่า ถ้าชุดเดิม มันหนาไปครับ ทำให้ มันให้ตัวได้ยาก
หลังจากเปลี่ยน อาการหลักๆ คือ รอยต่อถนนคอนกรีต จะหายไปค่อนข้างเยอะครับ (กรณีรถเปล่า)
ส่วนแหนบตับล่าง(ชุดแหนบบรรทุก) ดัดแหนบ เปิดปลายลงครับ
-ดัดทำไม เพราะถ้าเดิมๆ แหนบชุดบน กับชุดบรรทุก มันแทบไม่มีระยะให้ตัวได้เลย (คือ แหนบมันมาโดนกัน แล้วทำให้ดีดครับ ภาษารถก็ แหนบมันนั่งกัน)
หลังจากดัดแหนบบรรทุกลง ทีนี้ชุดบนก็ให้ตัวได้เยอะ เวลากระแทกหลุมหรือ ลูกระนาด ฝาท่อ รอยต่อถนน มันจะผ่านได้เนียนและเร็วกว่าเดิม ลดอาการดีดได้เยอะครั)
แต่ข้อเสีย ก็จะทำให้เราบรรทุกได้น้อยลงครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าบรรทุกไม่ได้นะครับ เพราะเขาไม่ได้ดัดแหนบบรรทุกมากเกิน
และท้ายจะเตี้ยลงครับ จากที่เดิมๆ ตูดจะโด่งมาเชียว เตี้ยลงเกิดจาก เปลี่ยนแผ่นแหนบชุดลงให้บางลงครับ ( น้ำหนักกดเท่าเดิม แต่แหนบบางลง รถก็เตี้ยลง)
หลักๆ ถ้าจะให้นุ่ม แก้ที่แหนบ ถ้าจะให้ หนึบ แก้ที่โช้ค ครับ