"ช่วงนี้ถ้าอยู่ในคลับ MG ZS จะเห็นคนบ่นปัญหาเรื่องเหยียบเบรคแล้วรถพุ่งบ่อยมากๆ ซึ่งอาการคือพอเหยียบเบรคแล้วรอบพุ่งขึ้นไป 2000-4000 รอบแล้วทำให้รถมีอาการพุ่ง มีสมาชิกท่านหนึ่งรถพุ่งชนกำแพงบ้านเลยทีเดียว
โดยที่ผู้ใช้ก็ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ บางคนก็ว่ามาจาก iSmart บางคนก็ว่าเกียร์ บางคนก็ว่ามาจากระบบ Hill Assist System (HAS) ซึ่งท้ายที่สุด MG ได้ติดต่อลูกค้าเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแล้ว โดยสรุปว่าปัญหาเกิดมาจาก Gyroscope Sensor มีการทำงานเร็วเกินไป ทำให้ชันนิดเดียวระบบ HAS นี้ก็ทำงาน จึงจะเรียกให้ลูกค้าที่ต้องการแก้ปัญหานี้เพื่อความสบายใจเข้าไปปิดระบบ HAS กลางเดือนเมษานี้เป็นต้นไปและอาจจะตั้งค่าให้ผู้ใช้รถสามารถเปิด/ปิดส่วนนี้จากหน้าจอได้"
ที่มา MG ZS Club Thailand
ส่วนตัวคิดว่า MG ก็รีบแก้ไขดีครับ ใช้เวลาราวๆ 3 สัปดาห์หลังปัญหาเริ่มเกิดจนเริ่มมีการสื่อสารกับลูกค้า ไม่ปล่อยเงียบ แต่หวังว่าระยะยาวจะมีวิธีแก้ไขที่ดีกว่านี้ คือให้ระบบนี้มันทำงานและไม่เกิดอันตรายกับลูกค้าเพราะรถ MG รุ่นอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหากับ Gyroscope sensor นี้เลย
ยังดีที่รถเป็นเกียร์ออโต้ ระบบนี้เลยไม่จำเป็นเท่าไร สำหรับสมาชิกคนไหนที่กำลังดูรุ่นนี้อยู่หรือซื้อมาแล้ว สามารถถามศูนย์บริการเพื่อเข้าแก้ปัญหาได้นะครับ มาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันครับ