ด้วยความกลัวสุดขีดว่า เราจะไม่ได้เป็นรายแรก ที่เล่าให้คุณๆ ฟัง ว่ามาร์ชเป็นอย่างไร
ก็แน่ละ บ้านผมอยู่ บางนา-ตราด กม.8
โรงงาน นิสสัน สถานที่จัดเปิดตัว อยู่ กม.21
เลยใช้เวลากลับมาบ้านค่อนข้างเร็ว อิอิ
เอาอย่างนี้ัครับ ขอมาตั้งกระทู้ก่อน แล้วจะพยายามลงรีวิวให้เร็วที่สุด บอกไม่ได้ว่าเมื่อไรห่
แต่รับประกันว่า เร็วสะใจคุณๆ แน่ๆ เข้าเว็บเรา ให้ดีลอดทั้งวัน ไปจนถึง ตี 1 นะครับ
ช่วงนี้แหละ เอาขึ้นเมื่อไหร่ ก็ไม่รู้
จากระยะทางสั้นๆ ที่ได้ลองขับ Touch & Feel จริงๆ
สรุปว่า
- เครื่อง 1.2 ลิตร พ่วง CVT ออกตัว เหมือนจะอืด แต่ สัมผัสตอนรถพุ่งออกไป
ก็ไม่อืดอย่างที่คิด และทำได้ดีสมอย่างที่ควรจะเป็น
- ช่วงล่าง การเข้าโค้ง ผมว่าไม่ใช่ปัญหาของรถรุ่นนี้ น่าจะพอไว้ใจได้
- เบรก โอเคอยู่ ลองเบรกแรงๆ หนนึง ก็ถือว่า น่าจะเอาอยู่สำหรับการใช้งานในเมือง
- ที่ผมว่า ไม่โอเค คือ "พวงมาลัยไฟฟ้า"
ผมมองว่า มันควรจะตอบสนองให้ได้ ในระดับเท่ากับ Tiida 1.6
แต่ที่ไหนได้ ในช่วงที่ต้องขับ ซิกแซก ไปตามกรวยยางที่กำหนด
จังหวะแรกที่หักเลี้ยว ก็นึกว่ารถจะเลี้ยวตามในทันที
แต่เปล่าเลย รถเลี้ยวแค่นิดหน่อย ต้องหักพวงมาลัยเพิ่มอีก
แต่พอหมุนเพิ่ม ก็เจอแรงต้านขึ้นมาอย่างฉับพลัน และต้องออกแรงเพิ่มขึ้นอีกมาก
การตอบสนองของพวงมาลัย แม้จะเพียงพอกับการขับขี่ สำหรับคนไม่รีบร้อนมากนัก
แต่ สำหรับคนที่ขับรถเร็ว หรือ ชอบมุดในเมืองทั้งหลายแล้ว
ยิ่งโดยเฉพาะ ใครที่เคยหมุนพวงมาลัย ใช้เวลาจอดรถค่อนข้างเร็ว
ผมมองว่า พวงมาลัยของ March ใหม่ ยังไม่อาจตอบโจทย์ กับกลุ่มคนที่ผมบอกมานี้ได้
ถือว่ายังทำได้ไม่ดีเลย และถ้าเป็นไปได้ รีบปรับแก้ได้ จะเป็นการดีครับ
นั่นละครับ คร่าวๆ
ที่เหลือ รออ่าน อดใจอีกไม่นานครับ