ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครที่ต้องออกรถกระบะ Cab เพราะสู้ราคา 4 ประตูไม่ไหวบ้างครับ  (อ่าน 19590 ครั้ง)

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ถ้าบอกว่า ให้เลือกตามเราใช้งาน มันก็จริงนะครับ กระบะ Cab เหมาะกับ บรรทุกของ กระบะ 4 ประตู เหมาะเป็นรถครอบครัว
แต่คงมีอีกไม่น้อยที่ ใจลึกๆ อยากได้กระ 4 ประตู แต่ด้วยงบประมาณที่ต่างกันเกือบแสน ไหนจะค่าดูแลต่างๆ ค่าภาษี อีก
เลยอยากถามครับว่า พี่ๆ ในห้องนี้มีเยอะไหมครับ ที่ต้องออก Cab แทน 4 ประตู เพราะงบประมาณมันไหวแค่นี้ครับ

** ยกตัวอย่าง Dmax Cab 789,000 กับ Dmax 4D 889,000 ครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ไม่ครับเพราะถ้าใจไป 4 ประตูแล้วมันก็คนละวัตถุประสงค์กับ แคป 

เป็นผมถ้าฐานะทางการเงินยังไม่ไหวก็ไม่ซื้อแค่นั้น 


แต่ถ้าจำเป็นต้องซื้อผมก็จะไปมอง B-segment แทน
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
การใช้งานจริงมันต่างกันมากนะครับ
เอาผู้ใหญ่เข้าไปนั่งกระจุกในแคบนี่ลำบากน่าดู ยังไม่นับเรื่องความปลอดภัยอีก
ถ้าจำเป็นต้องใช้พื้นที่โดยสารด้วยเป็นผมคงถอยลงมาเป็น double cab ตัว low option ไปซะ
ไม่งั้นก็ข้ามมาเป็น eco car  หรือ b segment ไปเลยจะดีกว่า

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,251
    • อีเมล์
ตอนเลือกกระบะคันใหม่เข้าบ้านใจผมนี่ไป 4ประตูมากๆเลยนะเพราะตอนนั้นอยากได้รถที่ใช้แทนรถเก๋งเลย แต่พอเอาความต้องการของทั้งบ้าน สรุปได้ cab มาเพราะต้องขนของตลอด
และตอนนี้ผมก็พอใจกับมันมากเพราะผมต้องขนมอเตอร์ไซด์บ่อย ซึ่งใส่ได้ได้พอดี ถ้าเป็น 4ประตูนี่ต้องมีเปิดฝาท้าย เพราะถ้าขนของยาวๆหน่อยไม่พ้น

ถ้าไปกันหลายคนนี่ต้องเอารถคันอื่นไปอยู่แล้ว cab มันนั่งได้แค่ช่วงสั้นๆ
จากที่ใช้ๆมาตอนนี้กลายเป็นว่าผมอยากได้ cab ตัวธรรมดาแทนละเพราะว่าต้องขนของขึ้นลง ใช้ตัวยกสูงแล้วขนลำบาก

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
"Dmax Cab 789,000"
โจทย์นี้ถ้าชีวิตเหมาะสมกับ 4Dr มากกว่า cab แล้วหล่ะก็  Revo 2.4J ไง ค่าตัวดิบๆ 809,000 รอปลายปีส่วนลด 80k ดอก 2 กว่า เยอะแยะ ถูกกว่า Dmax Cab 789,000 ตั้งหลายหมื่นครับ สรุปเงิน 7.3 แสนยุคนี้ได้กระบะตลาด 4Dr มี 3airbag abs ebd คุ้มกว่านี้มีมั้ยครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

คนแถวบ้านผมน่าจะเป็นเยอะ กระบะแค็ปกันจะทั้งหมู่บ้านแต่หลายๆรอบก็เห็นนั่งยัดแค็ป แต่ไม่แน่ แถวบ้านผมชอบเอาไปขนของกัน
เลยอาจจะซื้อเผื่อไว้เป็นทางสายกลางก็ได้ จะเอาแค็ปตอนเดียวก็นั่งได้สองคนอีก สี่ประตูก็แพง+ขนของได้น้อยกว่า

ผมว่าถ้าผมซื้อก็คงเอาแค็ป เพราะค่าภาษีก็ถูกกว่า ราคาถูกกว่า ขนของได้มากกว่าและผมไม่ค่อยชอบขนคนไปไหนเยอะ ใครอยากนั่งก็ยัดแค็ปไป 5555
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

promt

  • บุคคลทั่วไป
ดูความจำเป็นครับ

ที่บ้าน ปี 2538 อยากได้ดราก้อนอายส์ 2 ประตู เกียร์กระปุก ตัวเตี้ยเท่านั้น

เอาไว้ขนของไปขาย ลูกน้องจะได้ยกลงง่าย
ตัวเตี้ยขนของขึ้นลงง่ายมาก

ปัจจุบัน 2559 ไม่ได้ทำกิจการแล้วครับ
พ่อไปออก พรีรันเนอร์ 4 ประตู ขับชิวๆ ตามทุ่ง ดูสวน หว่านแห ตกปลา อยู่แบบบ้านๆ พอเพียง
พี่สาวไปออก dmax cab เอาไว้ขนของไปขาย

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ซื้อรถควรซื้อเพราะการใช้งานเป็นหลักครับ ถ้าคุณจะซื้อมาขนของเยอะๆ กระบะตอบโจทย์ครับ แต่ถ้าซื้อมาหวังแค่นั่งโดยสารและน้ำมันดีเซลถูก ผมไม่แนะนำเลยครับ เนื่องจากในราคาพอๆกัน รถเก๋ง sedan อัตราเร่ง การเบรค การทรงตัว และความปลอดภัยสูงกว่ากระบะครับ อย่าลืมว่าเรื่องพวกนี้ก็สำคัญนะครับ ยิ่งถ้าร้อยวันพันปีแทบไม่ได้ใช้รถขนของแบบเยอะๆเลย

ในงบ 8 แสนกว่าถ้าใช้งานเป็นรถครอบครัว คุณสามารถซื้อรถมือ2พวก camry ตัวปัจจุบัน / accord ตัวปัจจุบันได้เลยนะครับ คุ้มค่ากว่าเยอะ ถ้าไม่เน้นขนของเยอะๆ

หรือถ้าเน้นรถมือ 1 งบ 8 แสนกว่าคุณก็จะได้พวก Honda civic / mazda3 ซึ่งดีกว่ากระบะเยอะครับ

ผมเชียร์ซื้อรถให้ถูกประเภทและตรงกับการใช้งานมากกว่าครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ผมไม่เน้นบรรทุกต้องกัดฟัน เอารีโว 4ประตู  :'(

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้า D-Max 1.9 ภาษีป้ายวงกลมรายปีของ 4 ประตูไม่แพงครับ ถ้าจำไม่ผิดประมาณไม่เกิน 2,500 บาท (ไม่ต่างจากเก๋งเครื่อง 2000cc)

แนะนำว่าอยากได้ 4Dr ให้เล่นรุ่นกลางแทนในราคาเท่า Cab TOP ครับ แล้วชีวิตคุณจะง่ายขึ้นเยอะครับ

วิธีคิดภาษีป้ายรายปีแบบโบราณอย่างผมคือ 1-2000cc คิด cc ละ 1 บาท
                                                   ส่วนที่เกินจาก  2000cc ขึ้นไป คิด cc ละ 4 บาท


Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ

" คนแถวบ้านผมน่าจะเป็นเยอะ กระบะแค็ปกันจะทั้งหมู่บ้าน "  --------->  ตามต่างจังหวัดมีมากอยู่นะครับ ( ที่บ้านผมเป็นหนึ่งในนั้น )

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ผมก็ไปที่โชว์รูม ไปลอง Dmax Cab 789,000 เหมือนกับที่พี่ๆ ในห้องนี้แนะนำ
ผลคือ Cab Dmax ในความรู้สึกมันเล็กกว่า Cab Revo ( ที่บ้านมี Revo ) มันไม่สบายสำหรับคนนั่งหลังเลย
ก็เลยพับโครงการ เก็บเงินต่อ น่าจะสิ้นปีค่อยไปดูใหม่ครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
พ่อผมก็ซื้อแค็บ แทน 4 ประตูครับ ครอบครัวมี 4 คน เลยมีคนนั่งหลังบ่อย เลยอยากได้ 4 ประตู แต่เวลากลับบ้านต่างจังหวัดทีไร ของเต็มกระบะทุกครั้ง ไม่รวมของฝากที่เพิ่มมาในขากลับนะ แล้วพ่อผมทำงานในไซต์งานก่อสร้าง รถกระบะของบริษัทที่ใช้ขนของมีคันเดียว บางครั้งไม่พอ ต้องใช้รถพ่อผมเสริมด้วย เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้เปลี่ยนมาออกกระบะแค็บ ซึ่งกระบะแค็บเดี๋ยวนี้เปิดแค็บได้ นั่งสบายกว่าคันเก่าที่พ่อใช้มานานอย่าง Mighty X แล้วก่อนซื้อก็ไปลองนั่งดูแล้ว เรียกว่าเป็นเสมือน 4 ประตูเลยก็ได้ ถึงแม้ว่าคนนั่งหลังจะไม่สบายเท่าแต่ก็ถือว่ากะทัดรัดสำหรับครอบครัวผม
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
ขึ้นกับการใช้งานเป็นหลักนะครับ ถ้ามีคนนั่งหลังไปทุกวัน ยังไงก็ควร 4 ประตู

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
บ้านเราราคากระบะดูสมเหตุสมผลสุดแล้ว ถ้าเทียบกับตลาดโลก, เก็บตังค์อีกหน่อยเอา 4 ประตูดีกว่า

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re:
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2016, 08:28:40 »
ถามต่อหน่อยได้ไหมครับ

ถ้าต้องเลือก  Cabเจ้าไหนกว้างสุด และCabเจ้าไหนนั่งสบายสุด

เดี๋ยวนี้ Open cabกันทุกเจ้าแล้วใช่ไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2016, 08:58:08 โดย Activehybrid »

ongchaifilm

  • บุคคลทั่วไป
 เคยให้เซลล์คำนวน revo pre 2.4 E
ระหว่าง  Cab กับ 4ประตู.
4 ประตู เพิ่มเงินดาวน์ 1 หมื่น บาท
   ผ่อนแพงกว่า 1 พัน บาท




ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
ปัจจุบัน ค่าภาษี 4 ประตู ขึ้นอยู่กับซีซีรถ อย่างรถ ford ranger 4 ประตู ปีละ 3 พันกว่าบาท ยิ่ง dmax 1.9 ยิ่งจ่ายน้อยลง ส่วนต่างกับแค็ปน่าจะ 2,000++ บาท สำหรับผมคุ้มมาก นั่งสบาย ซื้อรถมาหลายแสน ก็อยากให้ครอบครัวและญาตินั่งสบาย

หากใช้ขนของบางครั้ง หรือไม่ใช้งานหนัก รอ 4 ประตู ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,706
คิดคล้ายๆ จขกท คับ ว่า 4 ประตูยกสูงแพงกว่า cab มาก
แถมที่ผมจะขับ ก็ควรเป็นเกียร์ออโต้ เพราะวิ่งในเมือง

cab ออโต้ราคาถูกสุดก็ 7.5 แสนแล้ว

สุดท้ายผมเลยออก B-car หรือ Eco car ดีกว่า

เพราะตัวเองก็ไม่ได้ขนของและลุยมากขนาดนั้น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,424
    • อีเมล์

สำหรับผม ไม่ครับ
เพราะซื้อ CAB มาเพื่อ ทำไร่ทำนา เป็นรถสำรอง ขับ 99 % คนเดียว

ชาวไร่ ชาวสวนจริงๆ ส่วนใหญ่ จะไม่ออก 4 ประตูครับ
เพราะ ขนของงานหลัก และ ราคา ด้วย

ลองดู ยอดขาย 4 ประตู จะมองภาพออกครับ ยอดขายใกล้ ๆ PPV

ออฟไลน์ sengausa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
" คิดคล้ายๆ จขกท คับ ว่า 4 ประตูยกสูงแพงกว่า cab มาก  "  ------> เป็นเหตุผลหลักที่ ที่บ้านผมเลือก Revo Cab เพราะงบประมาณมันไหวแค่นี้ครับ

" ผ่อนแพงกว่า 1 พัน บาท " ----------> ชั่งใจดูแล้ว บวก ลบ คูณ หาร เงิน 1 พัน บาท มันเอาไปใช้อะไรได้อีกเยอะครับ

" ถึงแม้ว่าคนนั่งหลังจะไม่สบายเท่า แต่ก็ถือว่ากะทัดรัดสำหรับครอบครัวผม "  -------------->  คิดเหมือนกับที่บ้านผมเลย


แต่ถ้าเป็นรถของผมเอง ผมคงจะเลือกไปที่ 4 ประตู ครับ  เหตุผลก็เหมือนกับที่พี่ๆ แนะนำมาครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
    • อีเมล์
ออกใหม่สี่ประตูแพงกว่า แต่พอเป็นมือสองราคาใกล้เคียงกันเลย

เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่จะหากระบะมือสองมาใช้บรรทุก ทำงาน หากินครับ

ยิ่งตาม ตจว สี่ประตู เกียร์ออโต้ ขายยากมากๆ เต้นท์กดราคาสุดๆ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ถ้าวัตถุประสงค์คือบรรทุกของ ขนของ ก็เลือกแค็บครับ   นอกจากซื้อถูกกว่าแล้ว ประกันรายปี ภาษีรายปีก็ห่างกันมาก

กระบะ 4 ประตู จดทะเบียนป้ายดำ เสียภาษีตามความจุเครื่อง

แต่ปัจจุบันก็มี D-max 1.9 ภาษีห่างจากป้ายเขียว( Cab ) น้อยลง

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
ผมยังนั่งเถียงกับแฟนอยู่เลย-*-

ผมอยากได้4ประตูซื้อมาแล้วผมว่ายังไงก็ใช้นานแน่ๆ ป่านนั้นผมคงมีลูกแน่นอน ถ้าเฉพาะหน้าตอนี้ก็คือ คนในบ้านนี้หละ ทั้งบ้านผมเองบ้านแฟนด้วย

แต่แฟนเค้าบอกไว้ขนของนะ4ประตูมันขนได้นิดเดียว 

:( :( :( :(
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,424
    • อีเมล์
ผมยังนั่งเถียงกับแฟนอยู่เลย-*-

ผมอยากได้4ประตูซื้อมาแล้วผมว่ายังไงก็ใช้นานแน่ๆ ป่านนั้นผมคงมีลูกแน่นอน ถ้าเฉพาะหน้าตอนี้ก็คือ คนในบ้านนี้หละ ทั้งบ้านผมเองบ้านแฟนด้วย

แต่แฟนเค้าบอกไว้ขนของนะ4ประตูมันขนได้นิดเดียว 

:( :( :( :(

คุยกับแฟนใหม่ครับ
เดินทางเป็นหลักหรือขนของเป็นหลัก
ถ้าเดินทางเป็นหลัก นานๆ ขนที ไม่ได้ขนเป็นงานหลัก ไม่ได้ขนผักหรือของขนาดใหญ่ ก็ 4 ประตูขนได้ครับ
เพราะถ้าจะใช้เดินทางจริงๆ และไปทั้งครอบครัวไกลๆ 4 ประตูครับ

แต่ถ้ามีรถเก๋งแล้วก็ CAB ได้

ออฟไลน์ kohcomsci

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมออกรถตามการใช้งานครับ เน้นขนของ เช่นซื้อข้าวปลูก ปุ๋ย วัสดุโน่นนั่นนี่ที่เกี่ยวกับเกษตร แต่อยากได้ที่แฟนขับได้สบายก็จบที่
 แคป AT เนื่องจากเวลาเที่ยวก็ไปกันแค่ 2 คนหรือไม่ถ้ามีน้องกับหลานไปก็เพิ่มอีกแค่ 2 คนซึ่ง2คนหลังตีตั๋วนอนในแคปนั่นละครับ แต่ถ้าจะไปไหนกับผู้ใหญ่ก็รับไม่เกิน 4 ที่ แต่จะเอา ECO Car อีกคันออกแทน

ส่วนตัวผมจะว่าไปแคปสมัยนี้ก็พอได้นะครับเรื่องความกว้างแต่สบายไม่เท่า 4 ประตูแน่นอน และก็จะสะดวกหน่อยที่แคปมันเปิดได้ แต่เรื่องขนของก็สบายกว่าเช่นกัน รู้สึกว่าช่วงล่างของ แคปจะเซตมาให้เหมาะกับการขนของมากกว่า 4 ประตูนะครับ

สรุปเลือกรถให้เหมาะกับงานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2016, 13:14:19 โดย kohcomsci »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
สำหรับผมไม่ครับ
เพราะถ้าออกสี่ประตูไม่ไหว ก็จะไม่ซื้อเลย
จะซื้อแค็ปก็ต่อเมื่อจะต้องใช้งานบรรทุกของจริงๆ
ถ้าเอาสี่ประตูก็เพื่อที่จะใช้นั่งจริงๆ
ถ้าจะใช้นั่งแต่งบไม่ไหว ผมจะมองไปที่ B secment แทนครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ countryman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
ไม่เห็นจะยากเลย ถามตัวเองว่าอยากได้ D-max หรืออยากได้4ประตู มากกว่ากัน
ผมอยากได้4ประตู ผมก็ดูรถ4ประตูในราคาที่งบถึง และให้อ๊อฟชั่นตรงกับความต้องการที่สุด

ออฟไลน์ Asklepios

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
    • อีเมล์
 ส่วน Cap ไม่ได้มีความปลอดภัยสำหรับการโดยสารครับ เลิกใช้ Cap เป็นที่โดยสารกันเถอะครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ถ้าสี่ประตูสามารถขนของที่เราต้องขนได้ ผมว่าเลือกสี่ประตูก็ดีนะครับ จากความยาวกระบะขนของที่สั่นลง แต่ของบางอย่างเอามาใส่ไว้ตอนหลังก็ได้เยอะเหมือนกันครับ
ส่วนเรื่องค่าใช่จ่ายที่ต่างกันหลักๆ ก็มีภาษีแคปปีละพันกว่า สี่ประตู 2.5 ปีละสี่พันกว่า ถ้า 3.0 ก็หกพันกว่า ถ้าเครื่อง 2.5 เหมือนกันจ่ายภาษีแพงกว่า
ปีละประมาณสามพันตกเดือนละสองร้อยห้าสิบบาทเอง ถ้าเทียบว่าบางครั้งต้องมีคนนั้งหลังด้วยผมว่าคนนั้งแคปนี้เหนื่อยกว่าเยอะเลยนะครับ
อันนี้จากปสก.ขายแคปไปออกสี่ประตูนะครับ

ออฟไลน์ เซลล์ขายรถ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 704
  • เซลล์ขายรถจริงๆนะครับ
คุยกับแฟนใหม่ครับ
เดินทางเป็นหลักหรือขนของเป็นหลัก
ถ้าเดินทางเป็นหลัก นานๆ ขนที ไม่ได้ขนเป็นงานหลัก ไม่ได้ขนผักหรือของขนาดใหญ่ ก็ 4 ประตูขนได้ครับ
เพราะถ้าจะใช้เดินทางจริงๆ และไปทั้งครอบครัวไกลๆ 4 ประตูครับ

แต่ถ้ามีรถเก๋งแล้วก็ CAB ได้

เก๋งมีแล้วครับแต่ ขับทางไกลผมอยากขับกระบะมากกว่า
เรื่องขนของนั้นแฟนเค้าอยากไว้ขนของลงมาจากสวนที่บ้านมาขายนิดๆหน่อยๆอะครับ
จริงๆผมอยากได้ไว้ขนขาวสารจากนาของน้าสาวผมเองลงมากินเวลาไปบ้านที่สุรินทร์ด้วย :D
ต้องดันยอดเดี๋ยวเจอโกฮังจัดการ :(