อ่านแล้วก็สงสัยว่าทำไมคิดแบบนั้นเกี่ยวกับ air bag
ทำไมไม่คิดบ้างว่า คนที่รอดชีวิตเพราะ air bag มีเยอะแค่ไหน ถ้ามันช่วยชีวิตไม่ได้เค้าคงไม่เอามาติดเป้นมาตรฐานรถยนต์หรอกครับ (ยกเว้นเมืองไทยนี่แหละ มีก็ได้ ไม่มีก็ได้)
การมีถุงลมนิรภัยจะช่วยปกป้องได้ในระดับหนึ่งครับ
ที่เหลือ ต้องขึ้นอยู่ับโครงสร้างตัวถังว่าจะกระจายแรงกระแทกได้ดีแค่ไหน
เข็มขัดนิรภัยทำงานได้ดีแค่ไหน
ของพวกนี้ มีข้อกำหนด ทางด้านอุตสาหกรรม และความปลอดภัย ของทั้งต่างประเทศ และในประเทศกำกับอยู่ครับ
แต่ ขึ้นอยู่ักับ ผู้ผลิตรถยนต์ แต่ละราย ที่จะให้ความสำคัญ กับการทดสอบ ให้แค่ผ่าน หรือ เหนือกว่ามาตรฐานที่มีอยู่ ในระดับไหน
---------------------------
เวลาเราทดลองจับอัตราเร่ง 0-100 80-120 หรืออะไรก็ตาม
ไม่เคยกด O/D ครับ มันไม่เกี่ยวกัน กด O/D แค่ ล็อกเอาไว้ ให้ทำงานแค่เกียร์ 1 2 และ 3 ครับ ถ้ามี 4 เกียร์
---------------------------
วิ่ง 180 ใน 2 ชั่วโมง = 90 กม./ชม.
อ่านะ....
---------------------------
เบาะ เมื่อยหรือไม่ ให้ปลองนั่งเอง หรือขับเองครับ
วิธีที่ดีคือ หารถเช่า...เช่ามาสักวันนึง ลองขับไปให้ทั่วๆ น่าจะ พันกว่าบาท / วัน ลองดูครับ ลองดู