อ๋อ ปริมาณส่งออกรถนี้ผมตามข้อมูล และรู้มานานแล้วคับ อัตราส่วนขายในประเทศกับส่งออกมันอยู่เฉลี่ยประมาณครึ่งๆ บางปีส่งออกเยอะกว่าขายในประเทศหน่อย แต่ไทยแลนด์.....ส่งออกได้แต่รถพ่นควันอะนะ และ....ไม่มีแววเลยได้ส่งออกอีวีเนี่ย
อ่าแห่ม....สับโขกเลือดออกเยอะ พุยึดกันชนไม่ได้เรื่อง เอาคานนิรภัยกันชนหลังออก ปลายท่อไอเสียไม่มี โครงสร้างความแข็งของเหล็กตัวถังรถรุ่นเดียวกันไทยเทียบกับเมืองนอก บลา บลาๆ นี้แค่ตัวอย่างเล็กๆน้อยๆ ไม่รู้คุณได้แหกตาดูหรือยังนะ หรือปิดตาข้างนึงทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ กัวรถของหัวหน้าคุณขายไม่ออก แล้วจะตกงานหว่า
1.ได้แต่รถพ่นควันอะนะ และ....ไม่มีแววเลยได้ส่งออกอีวีเนี่ยไม่มีแววเลยได้ส่งออกอีวีเนี่ย - รถยังไม่ผลิต จะส่งได้ไง เนอะ
สับโขกเลือดออกเยอะ พุยึดกันชนไม่ได้เรื่อง เอาคานนิรภัยกันชนหลังออก ปลายท่อไอเสียไม่มี โครงสร้างความแข็งของเหล็กตัวถังรถรุ่นเดียวกันไทยเทียบกับเมืองนอก บลา บลาๆ นี้แค่ตัวอย่างเล็กๆน้อยๆ
แค่นี้ก็แสดงถึงความไม่รู้จริงมั่ว
2.1 เอาคานนิรภัยกันชนหลังออก ปลายท่อไอเสียไม่มี รถที่ผลิตในโรงงาน งาน เป็นเรื่องปกติ ที่จะมี หลาย
และ รถที่ผลิตไทย หมายเลขการผลิต ก็คนละ หมายเลข พูดง่าๆย คนละโมเดล แสดงว่าไม่รู้เรื่องอะไรจริง น่าสงสาร อยากอวดฉลาด แต่มั่ว
2.2 โครงสร้างความแข็งของเหล็กตัวถังรถรุ่นเดียวกันไทยเทียบกับเมืองนอก - รถผลิต ต่างที่ งานวิศวกรรมต่างกัน เค้าไม่ถือ เป็นรถคันเดียวกัน เทียบกันไม่ได้ ใครเทียบก็ปัญญาอ่อน แล้ว
แล้วไอ้รถที่ ส่งออกจากไทย เค้าก็ใช้เกรดเหล็กในไทย เดียวกันหมด ไปขายภูมิภาค แต่ คุณเทียบ ข้ามโลก โครต ไม่ สมเหตุสมผลเลย 55555
รถผลิตไทย ก็ใช้ อีกทีมงานนึงในการกำหนดการผลิต ผลิตอเมริกาก็อีกทีมงาน คนละกลุ่ม วิศวกรรม อย่ามามั่ว เลย
ดู Nissan Kick ส่งกลับ ญี่ปุ่น เค้าก็ใช้ตัวถังเดียวกับไทย ไม่เห็นต่าง
รถส่งออกไทย ก็ใช้เหล็กเดียวกัน หมด ส่งไปขายก็ผ่านข้อกำหนด กฏหมาย เค้าถึงให้ขายได้ ไม่เห็นจะมีอะไรต่าง
อ้างอิงได้ ดูโปรด ดูความเป็นจริง 55555 เหมือนเด็กน้อย ไม่รู้อะไร อ้างไปเรื่อย
"รถยังไม่ผลิต จะส่งได้ไง เนอะ"
ได้กลับไปอ่านประโยคของผมให้ละเอียดหรือยัง
ผมบอกไม่มีแว่วจะได้ผลิต หรือแข่งขันได้ด้วยซ้ำคับ ไม่ต้องคิดละเมอไปถึงเรื่องส่งออก นี่วันๆ ไทยได้แต่โม้หลอกตัวเองไปวันๆ เป็นฮับๆ ยกตัวอย่าง...ค่ายสุดที่เลิฟนึงของคุณเค้าก้อไปอินโดโน้นแล้ว ไม่ควรไปซื้อรถอีวีของค่ายนั้นที่ผลิตที่อินโดนะคับ เพราะคุณบอกเอง...อวยรถทำไทยช่วยชาติ LoL
"แค่นี้ก็แสดงถึงความไม่รู้จริงมั่ว
2.1 เอาคานนิรภัยกันชนหลังออก ปลายท่อไอเสียไม่มี รถที่ผลิตในโรงงาน งาน
เป็นเรื่องปกติ ที่จะมี หลาย
และ รถที่ผลิตไทย หมายเลขการผลิต ก็คนละ หมายเลข พูดง่าๆย คนละโมเดล แสดงว่าไม่รู้เรื่องอะไรจริง น่าสงสาร อยากอวดฉลาด แต่มั่ว
2.2 โครงสร้างความแข็งของเหล็กตัวถังรถรุ่นเดียวกันไทยเทียบกับเมืองนอก -
รถผลิต ต่างที่ งานวิศวกรรมต่างกัน เค้าไม่ถือ เป็นรถคันเดียวกัน เทียบกันไม่ได้ ใครเทียบก็ปัญญาอ่อน แล้ว"
ออกมายอมรับแบบโถ่งๆแบบนี้ดีคับ งั้นพวกอวยค่ายรถแบบคุณก็ยอมรับเองว่า
มีความตั้งใจให้มันมีสองมาตรฐาน ยกตัวอย่าง รถ c-segment รุ่นนึงที่ขายดีในบ้านเรา ที่ US เค้าได้โครงสร้างเหล็กตัวถังเหนือกว่า แข็งแรงปลอดภัยดีกว่าบ้านเรา
คุณกำลังเห็นด้วยและบอกว่าบ้านเราสมควรได้สเปคของกากๆ ตัดของโน้นนี้ ประกอบชุ่ยๆ โครงเหล็กตัวถังก็ด้อยกว่า ผู้บริโภคต้องจ่ายในราคาแพงกว่าเกือบสองเท่า แบบนี้สมควรเหมาะสมแล้วว่างั้น!? ว่าแล้วพวกอวยๆก้อมามุขรถผลิตคนละที รุ่นเดียวกัน แต่ไม่เหมือนกัล อิอิอิ ลองไปยิงมุขแบบนี้ แก้ตัวแทนนายของคุณกับกลุ่มผู้บริโภคไทยหน่อยดีไหมคับ
"อ้างอิงได้ ดูโปรด ดูความเป็นจริง 55555 เหมือนเด็กน้อย ไม่รู้อะไร อ้างไปเรื่อย"
มีพวกอวยตัวนึงเค้าอ้างว่ายุ่นเก่งแม่งทุกอย่างเรื่องอีวี ผมตอกกลับไปเล็กๆน้อยๆแค่เรื่อง battery thermal management, socket ที่ยุ่นค่ายนึงมันตามหลังคนอื่นเยอะ ไอ้พวกอวยคนนั้นไปไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะความอวยมันบังตา ตัวสั่นกัวนายขายรถไม่ได้ ตัวเองตกงาน ไม่ได้ศึกษาข้อมูลมาดีพอ มาแถ