ที่บ้านใช้อยู่ทั้งสองตัวครับแต่ตอนนี้แล้วขอแนะนำเป็น RX270 หรือ RX350 ตามพี่ท่านบนครับ
โดยรวม RX270 RX350 ปรับปรุงดีขึ้นเยอะครับ
็็Harrier 2.4 เป็นรถที่ใช้งานได้ดีครับไม่มีปัญหาจุกจิกมีเรื่องเดียวคือตีนต้นอืดนิดหน่อยครับตอนนี้ถ้าสั่งใหม่
มีรุ่นที่เป็นเบาะ Alcantara มาใหม่ด้วยครับลองดู
http://toyota.jp/harrier/alcantara/002_p_014/concept/grade/index.htmlถ้าตอนนี้งบถึงก็เล่น RX 270 ดีกว่าครับถ้ากลัวไม่แรงเล่น RX350 ไปเลยครับราคาตอนนี้ลงมาเยอะพอสมควร
RX350 4.25 ล้านซื้อได้แล้วครับ
เคยตอบไว้ copy มาให้อ่านครับ
Harrier เข้าใจว่า Gen 2 ใช่ไม๊ครับเพราะเทียบกับ Vanguard Harrrier 2.4 จริงๆมีทั้ง ขับ 2 และ ขับ 4 ครับแต่ที่เข้ามาโดยมาก 90 กว่า % เป็นขับ 2 ครับตอนนี้รถใหม่ยังมีขายอยู่นะครับแต่ราคาตอนนี้ออฟชั่นเต็มประมาณ 2.6-2.7 ล้านซื้อได้ครับ
วิธีดูง่ายๆครับ
1.ถ้าเบาะมาจากญี่ปุ่นแท้จะมีตัวปรับเบาะร้อนติดตั้งมาด้วยและสีของเบาะและภายในจะเป็นสีดำเท่านั้นครับ
2.เครื่องเสียงต้องมีลำโพง center ข้างบนจอตรงกลางนะครับและมีเครื่องหมาย JBL ติดอยู่ที่ front เครื่องเสียงและพวงมาลัยมีปุ่มปรับเครื่องเสียงพร้อมลายไม้สลับหนังลำโพง 9 ช่อง 11 ตัวลำโพงที่นั่งแถวสองมีฝั่งละสองตัวใน 1 ช่องครับ
3.Mag ขอบ 18" ครับ
4.หลังคากระจก 3 ตอนครับ
5.เบาะนั่งปรับไฟฟ้าคู่หน้า
ุุ6.ระบบ AFS ไฟเลี้ยวตามองศาพวงมาลัยครับ
http://toyota.jp/harrier/เท่านี่ก็มั่นใจได้ว่าท๊อปแน่นอนครับ
ถ้าสองตัวนี้เครื่องยนต์พื้นฐานตัวเดียวกับ camry เกือบจะทั้งหมดเลยครับอะไหล่ใช้ด้วยกันได้เลยผมเชียร์ Harrier นะอะไหล่หาง่ายรถผมวิ่งใกล้จะ 8 หมื่นแล้วไม่เคยต้องดูแลอะไรเพิ่มเติมเลยครับนอกจากเข้าศูนย์ตามระยะปกติ
รุ่นพี่ที่รู้จักก็ซื้อตัว 3.0 Gen 2 ตั้งแต่ออกแรกๆเลย 6-7 ปี ไม่เคยต้องซ่อมอะไรหนักๆเหมือนกันครับจะมีที่เป็นกันเยอะเวลาใกล้ๆแสนกิโลคือ O2 sensor เสียเปลี่ยนใหม่หลักพันครับ Vanguard อย่าไปเล่นเลยครับรถเข้ามาบ้านเราน้อยมากและ
ขายไม่ดีด้วยอะไรเครื่องยนต์ช่วงล่างหาได้ไม่ยากสั่งนอกก็ได้แต่ตัวถังยังไงก็หายากและมีราคาแพงกว่า Harrier ครับ เรื่องอัตรเร่ง Vanguard จะด้เปรียบนิดหน่อยเนื่องจากน้ำหนักตัวถังเบากว่าครับ
กินน้ำมันในเมืองผมวิ่งได้ประมาณ 8.5-9 กิโล/ลิตร ครับ นอกเมือง อย่างดีสุดก็ 11.5 โล/ลิตร ครับ ผมขับเร็วพอสมควรเพราะถนนโล่งเวลากลับบ้านที่นครปฐม ได้ประมาณ 10 กิโล/ลิตร นิดๆครับผมเติม 95 โซฮอล์นะครับ
การซ่อมบำรุงเข้าเกรย์ก็ได้หรือศูนย์โตโยต้าก็ได้ครับรถไม่มีระบบอะไรซับซ้อนไม่ต้องกังวลครับ
ช่วงล่างนี่ไม่ถึงกับนิ่มนวนมากนักไม่โคลงเคลงครับถือว่าเกาะถนนใช้ได้โดยเฉพาะเบรคถือว่าดีมากๆครับอยู่ที่ยางที่เลือกใช้ด้วยเท่าที่ใช้มา michelin bridgestone ดีครับนุ่มเงียบดี dunlop หอนเร็วมากและแข็งด้วยข้อดีคือมีขอบยางกันขอบแม็คให้ครับไม่ต้องกลัวขูดทั้งนี้จะดีไม่ดีขึ้นอยู่กับรุ่นด้วยครับไม่เกี่ยวกับยี่ห้อเท่าไหร่
ยางสองรุ่นนี้น่าสนใจครับ
http://www.dunloptire.co.th/search-result.phpถ้าติดแก๊สต้องถังโดนัทแหละครับและถ้าไม่อยากให้ท้ายห้อยก็ต้องเป็น LPG เพราะมีน้ำหนักที่เบากว่าแต่ข้อเสียที่จะตามมาคือราคาแก๊สทั้ง LPG และ NGV กำลังจะขึ้นนะครับผมว่ารอดูอีกหน่อยดีกว่าแต่ถ้าคิดว่าใช้เยอะจริงๆและคุ้มกับการติด
แนะนำว่าติดแบบ OBD ไปเลยครับลงทุนทีเดียวไม่ต้องมาวุ่นวายกับการปรับจูนทีเดียวจบและเสถียรกว่าระบบอื่นครับ แต่ขอย้ำว่ารถราคาก็ไม่ใช่น้อยนะครับต้องคิดให้ดีว่าใช้คุ้มจริงรึเปล่าเพราะเสียรถเวลาขายต่อราคาลงมาพอสมควรครับเป็นผมจะหาอีกคัน
ไว้ใช้ครับแต่อันนี้แล้วแต่เลยครับแค่แนะนำนะครับน้ำมันเครื่องถ้าติดแก๊สแล้วจะให้ดีใช้ Mobil 0w-40 ไปเลยครับตัวนี้ทนความร้อนได้ดีน้ำมันเครื่องจะได้ไม่พร่องและที่สำคัญเครื่องยนต์จะได้อยู่นานๆครับ
http://www.energy-reform.com/home.htmlน้ำมันผมซื้อที่นี่ครับราคาถูกกว่าที่ปั๊ม Esso เป็นพันเลย
http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.classifieds.oe/256-valvoline.mobil1.za.za.oeillet_33.a.htmlผมเคยตอบไว้ที่เว็ปนึงพอดีเค้าถามถึง RX270 เหมือนกันเลยเอามาให้อ่านช่วยการตัดสินใจนะครับ
จะซื้อศูนย์หรือซื้อกับเกรย์ครับ
ข้อดีข้อเสีย
ถ้าซื้อจากศูนย์
ข้อดี
ได้รับประกันและซ่อมศูนย์ได้
ข้อเสีย
ออฟชั่นตัวต่ำสุดที่เกรย์เอามาขายแต่ศูนย์ตั้งราคาของ RX270 ซื้อ 350 Gray marketได้เลย
ถ้าซื้อจาก Gray market
ข้อดี มีให้เลือก 3 ออฟชั่น
1.รถมาจากญี่ปุ่นจัดเต็ม Mag 19" หลังคาแก้วทั้งบานมี Head-up Display โดยส่วนใหญ่ที่เข้ามาจะมาพร้อมเครื่องเสียง Mark Levinson ดูง่ายครับจะมีโลโก้ mark Levinson ติดอยู่ที่ตัว Front เครื่องเสียงเลยและบนหลังคาจะมีเสาอากาศคล้ายๆของบีเอ็มครับวิธีดูอีกอย่างว่ารถญี่ปุ่นคือจะมีภาษาญี่ปุ่นที่จอออนบอร์ดเวลาเปิดประตูแต่จอตรงกลางปรับเป็นภาษาอังกฤษได้ครับ
ส่วนข้อเสีย
วิทยุจะฟังได้ไม่ครบคลื่นได้บ้านเราเพราะญี่ปุ่นใช้คลื่นไม่ตรงกับเราครับ
2.มาต่อที่ออฟชั่น ฮ่องกง หรือ new zeland จะมีสองรุ่นมีจอและไม่มีจอ
ข้อดี
เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด มี Head-up Display เหมือนกันวิทยุเหมือนบ้านเรา
ข้อเสียหลังคา sun roof ตอนเดียว+Lag หลังคาสีเงินไม่มีเครื่องเสียง Mark levinson
จริงๆแล้วถ้าจะเลือกออฟชั่นเต็มแบบญี่ปุ่นมีวิธีเดียวคือต้องเลือกเป็น RX350 ตัวออฟชั่นเต็มมีไม่ถึง 10 คันในไทยและน่าจะหมดไปแล้วตอนนั้นคุณพ่อซื้อไปกันหลายที่มากจนไปเจอมี Mar levinson แต่ไม่มี Head-up Display แต่มี Radar Cruise Control มาแทนสังเกตุง่ายๆสัญลักษณ์ตราเล็กซัสที่กระจังหน้าจะเป็นพลาสติกเคลือบใสไม่เหมือนตัวที่ไม่มี radar จะเป็นโครเมียมธรรมดาจริงๆแล้วตังแต่ใช้มาเคยเล่นแค่ครั้งเดียว Radar Cruise Control มีไปก็ไม่ได้ใช้ Head-up Display จะได้ประโยชน์กว่าครับเพราะฉะนั้นอย่าไปสนใจเล่าให้ฟังเฉยๆอิอิ
3.ออฟชั่นเดียวกับศูนย์ไม่มีจอแต่ราคาถูกกว่าทุกรุ่นที่กล่าวมา
RX350 ตัวเต็มถ้ายังมีตอนนี้ไม่เกิน 4.6 ซื้อได้ครับ
ออฟชั่นที่เพิ่ม Mag19" Mark levinson+Radar Cruise Control+จอ
RX350 ตัวมีจอ Mag19"+Head-up Display แต่ไม่มี Mark levinsonเป็น premium surround แทนถ้าจำไม่ผิด Panasonicผลิตและไม่มีRadar Cruise Control ตอนนี้ไม่เกิน 4.35 ซื้อได้ครับ
RX270 ออฟชั่นญี่ปุ่น Mag 19"+Mark levinson+Head-up Display TV Tuner(ถ้าจำไม่ผิดคนละระบบกับทีวีในไทยต้องเอาไปแปลงครับ)
ตอนนี้ไม่เกิน 3.65 ซื้อได้ครับ
็RX270 ฮ่องกง New zeland ถ้ารถสองประเทศนี้จะมีแต่ Mag18" ยกเว้น RX350จะมี 19" ด้วย
RX270 มีจอ+premium surround+Head-up Display
ไม่เกิน 3.5 ซื้อได้ครับ
ส่วนตัวไม่มีจอไม่เกิน 3.3 ซื้อได้ครับ
RX350 ตัวไม่มีจอไม่เกิน 4.2 ซื้อได้ครับ
แต่ก่อนจะซื้อกับเกรย์อยากให้ยอมเสียเวลาวันนึงครับไปดูหลายๆที่เลยและสิ่งสำคัญคือความพร้อมบริการหลังการขายรวมทั้งความรับผิดชอบด้านการรับประกันครับและแต่ละที่ก็ราคาไม่เท่ากันตอนนี้ค่าเงินกำลังลงเป็นช่วงที่น่าสนใจครับ
ลองหาดูครับเริ่มจากที่ถูกใจก่อน
http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Body=D2195&Brand=B0027&Model=S1276