หลาย ๆ ท่านที่เคยใช้รถและเคยใช้บริการของศูนย์ คงเคยเจอปัญหาต่าง ๆ มาไม่มากก็น้อยนะครับ
ส่วนคนที่ไม่เคยเจอปัญหาเลยก็นับว่าโชคดี แต่อีกนั่นล่ะครับ ที่บอกว่าไม่มีปัญหาเลยมันก็มีอยู่สองประเด็นคือ
1. ไม่มีปัญหาจริง ๆ หรือ 2. มีปัญหาแต่เราไม่รู้
?
ส่วนหลาย ๆ ท่านที่ยังไม่เคยใช้รถ และกำลังตัดสินใจซื้อรถคันแรกในชีวิต ก็อาจจะมีความเป็นห่วง ว่าจะซื้อยี่ห้อไหนดีซึ่งมักจะกังวลว่า
ศูนย์บริการจะดีหรือเปล่า อะหลั่ยจะมีมั้ย รถที่จะซื้อมันทนทานแค่ไหน มันจะเสียจุกจิกหรือเปล่า
จากประสบการณ์ของผมที่ใช้รถมาหลายคันหลายรุ่นหลายยี่ห้อ ทั้งป้ายแดง ทั้งมือสอง ใช้บริการมาหลายศูนย์ มีตั้งแต่ มาสด้า โตโยต้า BMW. ฮอนด้า
MITSU. SUZUKI . ตั้งแต่ไม่มีความรู้เรื่องรถเอาเลย ( แต่ชอบรถมาก ๆ ๆ ) มาจนถึงได้เคยเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจคาร์แคร์กับเพื่อนซี้มาร่วมสี่ปี ก็ไม่ใช่ว่าจะรู้อะไรมากมายนะครับ บางอย่างรู้มาผิด ๆ ด้วยซ้ำ เคยครับที่ลูกค้าด่าเอาแรง ๆ แทบจะสวมวิญญาณนกกระจอกเทศกันเลย ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหนครับ
มาหลัง ๆ นี่ ผมได้ความรู้จากผู้มีประสบการณ์หลาย ๆ ท่าน ทั้งคนรุ่นใหม่และคนรุ่นคุณพี่หรือรุ่นลุง ก็เลยมีความเข้าใจอะไรหลาย ๆ เรื่องดีขึ้น รู้จักใช้รถอย่างถูกต้อง
มากขึ้น และว่าง ๆ ก็มานั่งคิดดูว่าทำไมเรามักจะพบปัญหาการใช้ศูนย์บริการ ในเวปหลาย ๆ เวปก็มักจะมีปัญหาเหล่านี้มาพูดคุยกันเสมอ ๆ
บางทีก็ถึงกับ เอาศูนย์บริการระบุชื่อมาประจานกันในเวปเลยก็มีครับ
อันดับแรกที่อยากจะให้ข้อคิดเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ กันก่อนครับว่า ศูนย์บริการจะดีหรือไม่ดีนั้น มันไม่ได้อยู่ที่ยี่ห้อ รุ่น หรือมาตรฐาน หรือความมีมากหรือมีน้อยของศูนย์บริการเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น ผู้ใช้รถหลาย ๆท่าน มักจะให้ความสำคัญในด้านศูนย์บริการแต่เพียงฝ่ายเดียวและฝากความหวังไว้ที่การบริการของศูนย์ทั้งหมด
พอไม่ได้อย่างที่หวังก็เสียอารมณ์และโทษศุนย์บริการเอาฝ่ายเดียวเหมือนกัน