ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ  (อ่าน 25957 ครั้ง)

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
ตอนนี้ใช้ accord G9 2.4 โดยรวมก็โอเค แต่พอไปเห็นคลิปนี้
เลยคัน อยากเสริมเขี้ยวเล็บ ไว้เวลาซัดกับ camry hybrid  ::) เลยอยากset แบบNA light tuned กับเค้าบ้าง เน้นอัตราเร่ง ขับสนุก และช่วงนี้เห็นกล่องยี่ห้อ Data...t.. ซึ่งราคาไม่แรงมาก ฟังก์ชั่นการจูนครบครัน แถมปุ้งปั้งได้ด้วย เลยสนใจอยากทำมั่ง หลักๆเลย คือ มี ท่อ กรอง กล่อง เลยอยากขอคำแนะนำ ว่า ถ้าทำประมาณนี้เครื่องจะโทรมเร็วมั้ยครับ ตอนนี้วิ่งไป 1100 km หรือควรรอจนหมด warranty แล้วค่อยทำ แล้วเรื่องกล่องควรใช้ยี่ห้อไหนดีเล็งๆไว้ คือ datatec unichip fcon ขอบคุณทุกคำตอบครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2013, 10:14:54 โดย golfieboy »
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ m_kritamet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 10:47:36 »
ไม่ใช่เซียนครับ แต่ขอแนะนำบางข้อที่รู้
อยากขับสนุก อัตราเร่งดี ลองกล่องควบคุมคันเร่งไฟฟ้าก่อนสักใบไหมครับ ถึงจะไม่ได้ทำให้แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น แต่กล่องจะไปช่วยลด delay และบังคับให้ลิ้นปีกเปิดเยอะกว่าเดิมเมื่อเทียบกับการกดคันเร่งเท่ากันในโหมดปกติ

ปุ้งปั้ง เครื่องโืทรมเร็วแน่ครับ เพราะเป็นการจุดระเบิดผิดที่
อีกทั้งยังเป็นการรบกวนผู้ร่วมใช้ถนนด้วยครับ ไม่ควรทำ

Data tec, Unichip ,F-con ต่างกันอย่างไร

Data tec และ F-con จะไม่สามารถจูนช่วง close loop ได้..เว้นแต่จะชักปลั๊กออกซิเจนออก (O2) และยอมให้ไฟเครื่องโชว์
( Check engine ) ซึ่งไฟโชว์ก็ไม่ได้มีผลเสียอะไร "นอกจาก" เครื่องยนต์เรามีปัญหาในส่วนอื่น เราจะไม่สามารถรับรู้ได้ เพราะไฟมันโชว์อยู่แล้ว

ซึ่ง Unichip สามารถลบข้อด้อยตรงนี้ออกไปได้ คือสามารถจูนช่วง Close loop โดยไม่ต้องชักปลั๊กออก

ส่วน Function และข้อมูลทางลึก ต้องรอท่านอื่นมาเสริมครับ

ข้อมูลด้านบน ผมก็ได้มาจากทาง Facebook ของ Gettuned ครับ ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย

ออฟไลน์ massyy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 10:52:17 »
ดูคลิปแล้วสงสัย กล่องมันไปตัดสัญญาน vsa ด้วยเหลอคับ เห็นบอกล้อฟรีแต่ไฟไม่เตือนเลย จะบอกว่ากดผิดก็ไม่มีไฟเหลืองเวลาปิดเหมือนกัน   ถ้าแค่ ท่อ กรอง กล่อง คงไม่ต่างขนาดนี้มั้ง

ออฟไลน์ massyy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 10:56:01 »
แถมอีกนิด ถ้าท่านแล้วให้รถวิ่งไวต่างกันแบบในคลิปท่านลองเอาแม็ก 14 ใส่สิคับ ไวแน่ๆ ผมเคยใส่ตอนเอาขอบ 20 ทำสี     ประกันเดิมๆไม่มีกล่อง ไม่มีกรอง   0-100 ต่างกัน 2 วิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 16, 2013, 11:06:40 โดย massyy »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 10:59:51 »
ผมว่าถ้าNa แล้วทุกอย่างเดิมๆจูนกล่องอย่างเดียว จะไม่ได้เห็นผลอะไรมากนะครับ อาจจะแค่รู้สึกขับแล้วลื่นขึ้น เพราะแรงม้าแรงบิดเพิ่มขึ้นแต่คงไม่เยอะมากนัก รายละเอียดลองอ่านบทความ Fast furious ของพี่แพนดูก่อนก็ได้ครับ มีเรื่องกล่องอยู่เหมือนกันด้วยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 12:44:17 »
ใน G9 นี่ยังไม่เคยได้ดูว่าจูนแล้วเป็นอย่างไร แต่เคยมีลูกค้าเพื่อนไปจูน G8 2.4 แล้วเขาบอกว่ารอบปลายลื่นขึ้น
พอปลดล็อค 210 แล้วยังสามารถไหลต่อไปได้อีกเกิน 220 แสดงกว่าแรงบิดที่รอบปลายดีขึ้น แต่ให้ผมคิดตามตรรกะของผม
G9 2.4 ที่วิ่ง 0-100 อยู่ 10 วิกลาง กับ Camry Hybrid ที่วิ่งอยู่ 8วิปลาย ผมว่าทั้งจูนกล่อง ทำท่อ กรอง เติม E85
มันก็ไล่ Hybrid หืดขึ้นคออยู่ดีครับ เกียร์ตัว 2.4 ทดยาวกว่า 2.0 และ 2.0 นี่ก็ยาวไปในความคิดผมด้วย ดังนั้นมันอาจจะได้
แค่ความรู้สึกที่รอบไหลไปเร็วกว่าเดิม (แรงจีไม่ได้ต่างจนรู้สึก) ต้องใช้ stopwatch ช่วยจับเอายกเว้นประสาทสัมผัส
ระดับโกลด์เซนต์อาจจะจับความรู้สึกได้ (หรือไม่ก็ขับรถคันเดิมมาจนจับทางได้ และสามารถสัมผัสความต่างได้)

ผมไม่อยากพูดให้มันดูเวอร์เกินจริง เพราะไอ้ที่บางคนบอกว่าแรงแบบสัมผัสได้..บางคนก็บอกว่าแค่นี้เองเหรอ
ผมเลยยกง่ายๆว่ามันไม่มีทาง 10 วิกลางลงเหลือ 8วิปลายได้ แต่ 9 ปลายนี่อาจจะมีลุ้น

ในบรรดากล่องทั้งหมดถ้าคุณเติมน้ำมันแค่ชนิดใดชนิดหนึ่ง และไม่สนที่จะจูนช่วง Close loop ซึ่งถามว่าจำเป็นไหม
ผมก็ว่าไม่จำเป็นหรอก Close loop เดิมค่าโรงงานก็ไม่ได้แย่อะไร เราไปเน้นช่วงกดหนัก 70% หรือมากกว่านั้นก็ได้
คือถ้าไม่ได้ต้องการอะไรมากแบบนี้ Datatec เซฟเงินได้เยอะ และตอบโจทย์คุณได้ อยากปุ้งปั้งก็เล่นได้เหมือนกัน
แต่ช่วยเลือกสถานที่จุดประทัดหน่อย บางทีผมปวดขี้อยู่ตรงไฟแดงเจอพวกปุ้งปั้งแล้วตกใจขี้แทบพุ่ง


ส่วน F-Con S กับ G9 ยังไม่เคยเห็นมีใครใช้ ฟังก์ชั่นการจูนโอเค เชื่อถือได้ ใช้งานดี แต่ไม่มีลูกเล่นแสงสี
และยังจัดการกับการจูน Close loop ไม่ได้ จูนไปมันก็ดึงค่ากลับ ตอนจูนอยู่กับช่างมันวัดค่าออกมาโอเค
แต่วิ่งไป 2-3 วันน้ำมันดึงกลับค่าเดิม.. G9 ไม่รู้เป็นแบบนี้หรือเปล่าแต่ Honda ยุคใหม่ๆหลายรุ่นจะเป็น
ดังนั้นบางครั้งเพื่อให้ง่ายบางคนเลยช่างเรื่องน้ำมัน จูนแค่ไฟจุดระเบิดอย่างเดียว (ปัญหามันคือ K24 ใน Accord
ที่ผ่านมานั้น จูนน้ำมันมาจากโรงงานไม่ค่อยดี มันเลยมาเล่นตรงนี้ได้อีกเยอะ)

Unichip ลำพังตัวหน้าที่การจูนไฟกับน้ำมันไม่มีอะไรเด่น แต่ความที่มีอุปกรณ์ Accessory ต่อเพิ่มได้เยอะ
เพราะไอ้บริษัทแอฟริกานี่แหละ เป็นเจ้าแรกของโลกที่ทำ Piggyback ขาย และทำเน้นแต่เรื่อง Piggyback
อย่างเดียว เขาเลยใช้วิธีทำตัวกล่องออกมาธรรมดา ต่อทำช่องร่องรูไว้ต่อโน่นนี่เพิ่มได้เยอะ คุณต้องการฟังก์ชั่นพื้นๆ
ก็จ่ายน้อย ถ้าต้องการฟังก์ชั่นเพิ่มก็ติดอุปกรณ์อื่นๆพ่วงเพิ่มเข้าไปได้ แต่ก็จ่ายเยอะ รวมบิลดีๆมันอาจจะแพงเกินงบเลยก็ได้


ฟังก์ชั่นอย่างนึงที่ผมชอบใน Unichip คือคุณสามารถต่อพ่วงสวิทช์เลือก Map ได้ มันจะมาเป็นลูกบิดหน้าตาบ้านหม้อๆ
หรืออีกทีนึงก็เป็นปุ่มกด แต่แบบปุ่มกดนี่ต้องสั่งพิเศษ สวิทช์พวกนี้สามารถเลือก 1-2-3-4-5 หมายความว่าคุณสามารถสั่งให้
จูนเนอร์ จูนได้ 5 แบบ ซึ่งถ้าต่อกับอุปกรณ์เพิ่มอีก 2 ตัว (จำไม่ได้นะว่ามันชื่ออะไร) คุณจะสามารถปรับจูนนิสัย
การตอบสนองของคันเร่งได้ด้วย ไอ้สวิทช์บ้านี่ถ้าใช้จูนดีๆ คุณสามารถทำแบบรถผมก็ได้ เช่น หมุน 1
คือน้ำมันหนาตู้มๆ ไฟจุดระเบิดห่วยๆ เอาไว้วิ่งเวลามีคนเผลอเติม 91 คันเร่งหน่วงๆหนืดๆ หมุน 3 คันเร่งไวตามปกติ
ไฟเต็มน้ำมันบางพอดี หมุน 4 ไฟเต็ม น้ำมันบางพอดี เพิ่มบูสท์ และคันเร่งไวสุดๆ คุณสามารถคิด combination
อื่นๆก็ได้เช่น หมุน 1 ขับปกติ หมุน 2 คือ map เติม E85 อะไรอย่างนี้ก็ได้

แต่มีดีก็มีเสีย ถ้าคุณจูน map บนน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่างกัน มันจะโคตรยุ่ง คือต้องจูนน้ำมัน 1 ครึ่งนึง แล้วก็ใช้ให้หมด
จากนั้นไปเติมน้ำมันอีกชนิดนึง แล้วมาจูนอีกรอบ เท่ากับโดนค่าจูนและค่าไดโน่สองรอบ (หรือถ้าจะลดค่าใช้จ่าย
ก็ต้องไปถามคนจูนว่ามีลดหย่อนกันได้ไหม) ทำไปทำมาแพงระยับเลยครับ แล้วได้ใช้หรือเปล่า ? ถ้าทำไปแล้วไม่คิดจะใช้
ก็ไม่ต้องดีกว่า เงินจะหมื่นบาทสองหมื่นบาทก็มีค่า ถ้าทำแล้วไม่ได้ใช้ เล่น Datatec ไปก็ได้ หรือถ้าไม่แน่ใจในอนาคต
ว่าจะไปทางไหนต่อ..แบบนี้ผมจะแนะนำ Unichip Q+ ใบเดียว ใช้ไปก่อน เพราะถ้าไม่ทำอะไรเพิ่ม ก็ใช้ไปอย่างนั้น
จ่ายแพงกว่า Datatec หน่อย ถ้าคิดจะทำเพิ่มวันหลัง ก็ไปว่ากันวันหลัง และที่สำคัญคืออีกหน่อยเผื่อคุณเบื่อ อยากย้าย
ไปใช้กับรถอื่นๆ Unichip มักจะไปได้ดีและง่ายกับรถยุโรปหลายรุ่นและรถญี่ปุ่น mainstream ทุกรุ่น

คุณต้องเลือกให้ดี และให้มั่นใจว่าตัวเองต้องการแค่ไหน แล้วยึดมั่นกับมัน วิธีนี้คุณจะสามารถเลือกของที่ถูกใจได้มากกว่า
ในทีมผมมีครบทั้งคนใช้ F-Con, Datatec, Unichip ผมบอกได้เลยว่าทุกคนก็พอใจกับกล่องที่ตัวเองใช้ มันขึ้นอยู่กับว่า
เราต้องการให้กล่องสามารถทำอะไรให้เราได้บ้าง คนที่เน้นแค่แรงม้าดี ทำเวลาได้ดี และใช้น้ำมันเชื้อเพลิงแบบเดียว
F-Con กับ Datatec ก็ดีพอแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 16:11:11 »
ไม่ใช่เซียนครับ แต่ขอแนะนำบางข้อที่รู้
อยากขับสนุก อัตราเร่งดี ลองกล่องควบคุมคันเร่งไฟฟ้าก่อนสักใบไหมครับ ถึงจะไม่ได้ทำให้แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น แต่กล่องจะไปช่วยลด delay และบังคับให้ลิ้นปีกเปิดเยอะกว่าเดิมเมื่อเทียบกับการกดคันเร่งเท่ากันในโหมดปกติ

ปุ้งปั้ง เครื่องโืทรมเร็วแน่ครับ เพราะเป็นการจุดระเบิดผิดที่
อีกทั้งยังเป็นการรบกวนผู้ร่วมใช้ถนนด้วยครับ ไม่ควรทำ

Data tec, Unichip ,F-con ต่างกันอย่างไร

Data tec และ F-con จะไม่สามารถจูนช่วง close loop ได้..เว้นแต่จะชักปลั๊กออกซิเจนออก (O2) และยอมให้ไฟเครื่องโชว์
( Check engine ) ซึ่งไฟโชว์ก็ไม่ได้มีผลเสียอะไร "นอกจาก" เครื่องยนต์เรามีปัญหาในส่วนอื่น เราจะไม่สามารถรับรู้ได้ เพราะไฟมันโชว์อยู่แล้ว

ซึ่ง Unichip สามารถลบข้อด้อยตรงนี้ออกไปได้ คือสามารถจูนช่วง Close loop โดยไม่ต้องชักปลั๊กออก

ส่วน Function และข้อมูลทางลึก ต้องรอท่านอื่นมาเสริมครับ

ข้อมูลด้านบน ผมก็ได้มาจากทาง Facebook ของ Gettuned ครับ ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย


ที่ผมเห็นในคลิป ไฟเครื่องก็ไม่โชว์นี่ครับ ทำไมบอกว่า datatec ไฟเครื่องโชว์ล่ะ

คุณบอกข้อมูลได้จาก Gettuned แปลว่าจูน datatec ไม่เป็นรึป่าว ผมไม่ได้อวยอะไรใครแต่ว่ากันตามสิ่งที่เห็น

มีอยู่ตอนนึงเจ้าของคลิปพูดว่า จูนบนไดโน่มีแต่ม้า แต่บนถนนวิ่งไม่ดี ต้องมานั่งแก้ใหม่
อันนี้ผมก็ไม่รู้ว่าจริงไม่จริง แต่เค้ามีคลิปเปรียบเทียบให้ดู ลองไปหาดูกันเอง ใบ้ให้ว่าเป็น civic fb


เรื่องจูนต้องดูให้ดีๆด้วยแต่ละเจ้าชำนาญกล่องไม่เหมือนกัน

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 18:22:56 »
ไม่ใช่เซียนครับ แต่ขอแนะนำบางข้อที่รู้
อยากขับสนุก อัตราเร่งดี ลองกล่องควบคุมคันเร่งไฟฟ้าก่อนสักใบไหมครับ ถึงจะไม่ได้ทำให้แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้น แต่กล่องจะไปช่วยลด delay และบังคับให้ลิ้นปีกเปิดเยอะกว่าเดิมเมื่อเทียบกับการกดคันเร่งเท่ากันในโหมดปกติ

ปุ้งปั้ง เครื่องโืทรมเร็วแน่ครับ เพราะเป็นการจุดระเบิดผิดที่
อีกทั้งยังเป็นการรบกวนผู้ร่วมใช้ถนนด้วยครับ ไม่ควรทำ

Data tec, Unichip ,F-con ต่างกันอย่างไร

Data tec และ F-con จะไม่สามารถจูนช่วง close loop ได้..เว้นแต่จะชักปลั๊กออกซิเจนออก (O2) และยอมให้ไฟเครื่องโชว์
( Check engine ) ซึ่งไฟโชว์ก็ไม่ได้มีผลเสียอะไร "นอกจาก" เครื่องยนต์เรามีปัญหาในส่วนอื่น เราจะไม่สามารถรับรู้ได้ เพราะไฟมันโชว์อยู่แล้ว

ซึ่ง Unichip สามารถลบข้อด้อยตรงนี้ออกไปได้ คือสามารถจูนช่วง Close loop โดยไม่ต้องชักปลั๊กออก

ส่วน Function และข้อมูลทางลึก ต้องรอท่านอื่นมาเสริมครับ

ข้อมูลด้านบน ผมก็ได้มาจากทาง Facebook ของ Gettuned ครับ ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วย


ที่ผมเห็นในคลิป ไฟเครื่องก็ไม่โชว์นี่ครับ ทำไมบอกว่า datatec ไฟเครื่องโชว์ล่ะ

คุณบอกข้อมูลได้จาก Gettuned แปลว่าจูน datatec ไม่เป็นรึป่าว ผมไม่ได้อวยอะไรใครแต่ว่ากันตามสิ่งที่เห็น

มีอยู่ตอนนึงเจ้าของคลิปพูดว่า จูนบนไดโน่มีแต่ม้า แต่บนถนนวิ่งไม่ดี ต้องมานั่งแก้ใหม่
อันนี้ผมก็ไม่รู้ว่าจริงไม่จริง แต่เค้ามีคลิปเปรียบเทียบให้ดู ลองไปหาดูกันเอง ใบ้ให้ว่าเป็น civic fb


เรื่องจูนต้องดูให้ดีๆด้วยแต่ละเจ้าชำนาญกล่องไม่เหมือนกัน

ไฟไม่โชว์ มันก็มีหลายสาเหตุนะครับ เค้าอาจจะไม่ได้จูนช่วง Close loop หรือเปล่า อันนี้เราก็ไม่รู้ เป็นอีกข้อสังเกตหนึ่งครับ :)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 19:27:15 »
1. ถ้าไม่ยุ่งอะไรกับอ็อกซิเจนเซนเซอร์ ไฟเช็คก็ไม่โชว์อยู่แล้วครับ เรื่องปกติ อย่างที่บอก ถ้าจูนเฉพาะ Open Loop
แล้วเล่นกับไฟจุดระเบิด บนไดโน่ม้าก็ไม่ได้น้อยกว่า เพราะคันเร่งเหยียบเต็มอยู่แล้วนี่

2. Gettuned จูน Datatec ไม่เป็น? ผมว่าไม่ใช่ละครับ ตัวกล่องมันไม่ได้มีอะไรเข้าใจยากไปกว่ากล่องอื่นๆเลย
ถ้ามันปลดล็อค Close loop ได้แล้วขายราคานี้ได้ ป่านนี้ลูกค้าเพียบสบายตัวไปแล้วครับ

3. จูนไดโน่ จูนถนน ผมผ่านมาแล้วทั้งสองแบบครับ และในความเห็นผมทั้งสองอย่างสำคัญพอกัน
ถ้าคนที่โปรไดโน่จะบอกว่าจูนถนนสภาพแวดล้อม อากาศ อุณหภูมิ เป็นตัวแปรได้ คนที่โปรจูนถนนก็พูดว่า
จูนไดโน่ คุณโกงค่าบนไดโน่ก็ได้ ก็มัน Adjust ได้ มันแล้วแต่เลือกครับ แต่ผมไม่ชอบเวลาจูนบนถนน
แล้วต้องซัดยาว ขับลอง condition ต่างๆที่บนถนนเมืองไทยก็รู้กันอยู่ว่าสล็อธเพียบ ผมจึงมักใช้ทั้งสองอย่าง
จูนเค้นม้า เล่นไฟ ทำบนไดโน่ แต่ทำเสร็จ เอาไปลองขับเลย ดูว่ามันมีปัญหาอะไรไหมมันทำได้ดีแค่ไหน

แต่ถ้าจูนไดโน่ไม่มีข้อดีเลย ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมพี่ปอ พี่แม็ค พี่หมู ตาเก่งต้องจูนบนไดโน่ทั้งที่
พอพูดค่าใช้จ่ายลูกค้าส่วนหนึ่งจะเสียดายเงินค่าไดโน่? แต่ผมจะปล่อยให้คนโปรไดโน่กับโปรจูนถนนทะเลาะกันไป
ผมสนแค่ว่าคนเป็นเจ้าของรถอยากได้แบบไหน แล้วอู่ทำแบบที่คุณต้องการได้หรือเปล่า ถ้าเขาไม่ทำ..เปลี่ยนที่ครับ

ยุคนี้ธุรกิจจูนการแข่งขันสูง มันเป็นผลดีกับเราตรงที่ตัวเลือกเราเยอะ หมดยุคกราบตีนให้จูนเนอร์ทำงานให้แล้วครับ
วินาทีนี้เรามีิสิทธิ์เลือก ก็ใช้สิทธิ์ให้คุ้ม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 20:08:34 »
ขอโทษด้วยครับ ข้อความผมอาจสื่อไม่ชัดเจน
ความหมายของผมจริงๆคือ เท่าที่ดูตามผลงานต่างๆ Gettuned อาจไม่ค่อยชำนาญ datatec แต่ unichip นี่ระดับต้นๆของประเทศเลย ขนาดรถยุโรปที่ว่าไฟฟ้าหนักยังทำได้เลย

แต่กับ datatec นี่ที่เห็นฮิตๆกันนี่เพราะราคามันถูกครับ แต่ปัญหาคือซื้อไปต้องไปจูนก่อนถึงใช้งานได้ แล้วมันมีขายกันแยอะมากตามกระแส ขนาดร้านเล็กๆข้างถนนยังจูนได้ ผมไม่อยากบอกว่าร้านเล็กๆจูนไม่เป็นไม่เก่งหรืออะไร แต่ความน่าเชื่อถือก็แล้วแต่จะคิดกันเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าร้านใหญ่จะจูนเก่งกว่าหรืออะไร อันนี้มันขึ้นอยู่กันจูนเนอร์ล้วนๆ อย่างร้าน addzest นี่มีประสบการณ์กับ datatec สูงเพราะจูนทุกวัน อันนี้ผมเชื่อว่าพอเชื่อถือได้

บางร้านมักง่ายเห็นรถรุ่นเดียวกันก็ใช้ค่าเดียวกัน ซึ่งบางคันท่อสูตรไม่เหมือนกันก็ต้องจูนต่างกันละ

คำถาม จขกท ตามความเห็นของผม
datatec เหมาะกับคนที่อยากได้รถที่จะไว้ขับสนุกๆบนถนนแต่งบจำกัด
unichip เหมือนกับกลุ่มคนด้านบนแต่มีแผนที่จะเปลี่ยนรถบ่อยหรือชอบการใช้ฟังชั่นแยอะๆ แต่งบต้องมากขึ้นนิดนึง
สำหรับรถวิ่งสนามหรือวิ่งแบบจริงจัง อันนี้เหมาะที่จะไปดูกล่องญี่ปุ่นดีๆ แต่งบต้องแยอะมาก แยอะจนพอจะใช้กล่องด้านบนแล้วใส่เทอร์โบได้เลย สำหรับข้อบังคับในสนามเช่นรถต้องไม่มีระบบอัดอากาศหรือห้ามเปิดฝาเครื่อง

ออฟไลน์ +^ M o N ™ ^+

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 20:16:46 »
ถ้า Dyno เครื่องนั้นมัน Set Load ได้ก็จูนบน Dyno ได้ไม่ต่างกับวิ่งจูนบนถนน ปลอดภัยด้วย

แต่ถ้า Dyno Set Load ไม่ได้ การไปวิ่งจูนบนถนนอีกรอบมันก็จะทำให้ได้ Optimum ที่ดีขึ้น

 ;D ;D ;D
+^ M o N ™ ^+

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: สอบถามพี่ commander cheng และเซียนฮอนด้าหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2013, 07:02:30 »
จูนถนนมันอันตราย ต่อทั้งตัวเอง กับเพื่อนร่วมทางอ่ะ จะทำรถทั้งที ถึงๆกันหน่อยดีกว่าครับ เดี๋ยวนี้ไดโนไม่ได้แพงเว่อร์อะไร
นอกจากปลอดภัยแล้ว มันยังสะดวกในการดูจุดบกพร่องบนกราฟด้วย

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011