ผู้เขียน หัวข้อ: GLA250 amg น่าใช้มั้ยครับ โชว์รูมไหนมีรถให้ดูบ้างครับ  (อ่าน 9170 ครั้ง)

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
วันก่อนพาคุณแฟนไปดูรถครับ (ชวนยากมากเธอไม่ค่อยชอบดู) ก็อาศัยขับรถผ่านแล้วก็เข้าไปเลย
โชว์รูมแถวรามอินทราดูเก่าๆ หน่อยครับ ไม่มี gla โชว์เลย มีแต่รุ่นอื่นก็เลยกลับออกมาแบบไม่ได้ดูอะไรเลย
ดูเซลล์เค้าก็น่ารักนะครับถามอะไรก็ตอบยิ้มแย้มดีแต่ไม่พยายามขายเลย

เลยอยากสอบถามว่าโชวรูมไหนพอจะมีรถให้ดูบ้างครับ ถ้ามีให้ลองขับด้วยก็ดีครับ รถยี่ห้อนี้ขอเทสยากมั้ยครับ
(เคยไปดู bmw ต้องชมเลยเซลล์ดีมาก กับ lexus ก็ดีไม่แพ้กัน แต่ benz นี่ดูเซลล์จะเปล่งออร่าแรงนิดนึงผมกลัว 55)

อันที่จริงแฟนผมอยากให้ใช้พวก CRV มากกว่าครับ ปัจจุบันใช้พรีอุส กะจะเปลี่ยนไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้าครับ
แต่เนื่องจาก CRV มันปลายอายุแล้วและก็อยากให้ใช้รถยุโรปดูบ้างก็เลยพยายามโน้มน้าวอยู่ครับ
(ส่วนตัวไม่ชอบ mazda ครับทั้งๆที่ CX5 นี่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลย แต่ทำไมผมไม่ชอบรถแบรนด์นี้เท่าไหร่ คือมันสวยมากนะครับแต่ผมกลับไม่ชอบ)

ตัวผมเองก็ยังไม่เคยลองนั่ง GLA มาก่อนเลยยังไม่รู้ว่าจะเล็กเกินไปมั้ย แฟนผมไปลอง X1, V60, nx300h มาแล้ว สองคันแรกเค้าบ่นว่าเล็ก ส่วนคันหลัง เบาะหน้าผ่านฉลุยแถมยังชอบด้วย แต่พอมานั่งหลังก็ยังบอกว่าเล็กครับ
ส่วนตัวผมก็ชอบรถที่ไม่ใหญ่มาก ขับง่ายจอดง่ายครับ ชอบรถช่วงล่างแข็งๆ เครื่องแรงไว้ก่อน เรื่องการเก็บเสียงก็ไม่ได้ให้ความสำคัญครับ จะไปเน้นที่ระบบความปลอดภัย
คือส่วนใหญ่แฟนจะใช้รถมากกว่าผมแล้วเธอก็เป็นประเภทพร้อมลุยพร้อมแลกเสมอ นี่ก็พยายามด่าทุกครั้งที่มีโอกาสครับ เลยคิดว่าขอเรื่อง safety มาก่อนละกัน

ว่าไปแล้วประสบการณ์เข้าโชว์รูมเบนซ์ครั้งแรกก็ไม่ค่อยประทับใจนะครับ เข้าไปแล้วรู้สึกอึดอัดเล็กๆ แต่กับ volvo, bmw, lexus นี่ไม่รู้สึกแบบนั้นเลย
แต่ตอนนี้ใจมันมาทางนี้แล้วก็คงต้องลองไปดูที่อื่นก่อนครับ

และอีกเรื่องที่จะสอบถามด้วยคือค่าบำรุงรักษาแพงมั้ยครับ ปกติใช้รถญี่ปุ่นค่าใช้จ่ายเข้าศูนย์รอบละ 3-4 พัน รอบใหญ่ก็เกือบๆ หมื่นครับ ถ้า GLA นี่จะแพงขึ้นเยอะมั้ยครับ
ของผมนี่ติดปัญหาตรงค่าใช้จ่ายประจำเดือนไม่รวมเรื่องรถก็ตกประมาณแสนนิดๆแล้วครับ ก็ยังเกรงว่าจะตึงๆ ไปเหมือนกันแต่อายุเข้าเลขสามปลายๆ แล้วก็อยากลองคว้าดาวดูซักทีครับ

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
GLA กับ CLA ภายในพอๆกันเพียงแต่เบาะหลังเฮดรูมเยอะกว่า นิดนึง
และแคบกว่าทั้งสามคันนั้นครับ
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
GLA250 มันน่าใช้มากกกกก สวย+แรง
ขนาด ผมว่าถ้านั่งกัน 2 คนซะส่วนใหญ่ มันไม่เล็กหรอกครับ ขนาดพอเหมาะพอดีกับการจราจรในเมืองหลวงเลย
ผมก็คิดอยากได้น่ะ ... แต่ ...
ผมวัยใกล้ๆ จขกท. ครับ ซื้อมาก็อยากใช้ยาวๆนานๆ หน่อย แต่พอ ชายวัยเลข 4 up ขับ GLA แล้วมันดูแปลกๆป่าวว้า???  555
เลย 40 แล้วขับ X1, V60, หรือ nx300h น่าจะดูไม่ขัดตา  ... หรือเปล่าหว่า หรือคิดไปเอง

ถ้าพูดถึง maintenance ผมว่าไป BMW มี BSI สบายใจไป 5ปี/แสนโล
Volvo ก็มีน่ะ maintenance inclusive เนี่ย 5 ปีเหมือนกัน แต่ warranty มัน 3 ปี

ศูนย์บริการ ... ไม่มีประสพการณ์ MB หรือ Lexus ครับ
แต่บอกได้ว่า BMW นี้ เลิศมากกกกก ส่วน Volvo ในกทม. ผมว่าไม่ค่อยต่างจาก Honda, Toyota หรือรถญี่ปุ่น (ศูนย์ใหญ่ๆหน่อย) เท่าไหร่
เอาเป็นว่า Volvo รามอินทรา กะ Mazda รามอินทรา นี้ผมว่าแทบไม่ต่าง (อ่อ ... เจ้าของเดียวกันนิ) 

ออฟไลน์ zocket00

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ปกติเข้าศูนย์ถ่ายนู่นนี่ประมาณ 6-7000 ครับ CLA 250 ครับ เหมือนๆกันทบทุกอย่างกะ GLA

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
ถ้า X1 กับ V60 ยังว่าเล็ก GLA นี่จบข่าวเลยนะครับ

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
GLA กับ CLA ภายในพอๆกันเพียงแต่เบาะหลังเฮดรูมเยอะกว่า นิดนึง
และแคบกว่าทั้งสามคันนั้นครับ
ดูจากภายนอกผมก็รู้สึกว่าเล็กครับเดี๋ยวลองไปลองนั่งดูก่อนครับว่าพอไหวมั้ย

GLA250 มันน่าใช้มากกกกก สวย+แรง
ขนาด ผมว่าถ้านั่งกัน 2 คนซะส่วนใหญ่ มันไม่เล็กหรอกครับ ขนาดพอเหมาะพอดีกับการจราจรในเมืองหลวงเลย
ผมก็คิดอยากได้น่ะ ... แต่ ...
ผมวัยใกล้ๆ จขกท. ครับ ซื้อมาก็อยากใช้ยาวๆนานๆ หน่อย แต่พอ ชายวัยเลข 4 up ขับ GLA แล้วมันดูแปลกๆป่าวว้า???  555
เลย 40 แล้วขับ X1, V60, หรือ nx300h น่าจะดูไม่ขัดตา  ... หรือเปล่าหว่า หรือคิดไปเอง

ถ้าพูดถึง maintenance ผมว่าไป BMW มี BSI สบายใจไป 5ปี/แสนโล
Volvo ก็มีน่ะ maintenance inclusive เนี่ย 5 ปีเหมือนกัน แต่ warranty มัน 3 ปี

ศูนย์บริการ ... ไม่มีประสพการณ์ MB หรือ Lexus ครับ
แต่บอกได้ว่า BMW นี้ เลิศมากกกกก ส่วน Volvo ในกทม. ผมว่าไม่ค่อยต่างจาก Honda, Toyota หรือรถญี่ปุ่น (ศูนย์ใหญ่ๆหน่อย) เท่าไหร่
เอาเป็นว่า Volvo รามอินทรา กะ Mazda รามอินทรา นี้ผมว่าแทบไม่ต่าง (อ่อ ... เจ้าของเดียวกันนิ) 
ไม่เป็นไรครับอายุเป็นเพียงตัวเลข 555
ตอนแรกก็ชอบ x1 ครับหลังจากได้ลองขับยิ่งพบว่ามันขับสนุกเหมือนกัน ส่วน lexus ก็ชอบความเนี้ยบ ส่วน gla ชอบตั้งแต่ยังไม่ได้สัมผัสเลยครับ
เรื่องศูนย์นี่ตอนผมไปดู x1 เค้ากำลังรีโนเวทพอดีครับเลยดูรกๆหน่อย ส่วนวอลโว่เคยไปตรงรามอินทรากับพระราม 3 ก็ยังดูธรรมดาๆ ส่วน lexus วันนั้นปเค้าไม่เปิดแอร์ครับ คุยไปเอาโบร์ชัวร์มาพัดไป อิอิ


ปกติเข้าศูนย์ถ่ายนู่นนี่ประมาณ 6-7000 ครับ CLA 250 ครับ เหมือนๆกันทบทุกอย่างกะ GLA
ขอบคุณครับ ถ้าประมาณนี้รับได้อยู่ครับ

ถ้า X1 กับ V60 ยังว่าเล็ก GLA นี่จบข่าวเลยนะครับ
นั่นสิครับ ถ้าแฟนไม่เอาด้วยนี่จบข่าวเลย

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Born To Race
X1 กับ GLC น่าจะจบครับ

GLA CLA A-CLASS ผมว่าแฟนคุณคงไม่ชอบเบาะหลังครับ

ออฟไลน์ Tedjung84

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
ผมมองว่า Gla 250 ดูคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปครับ
สิ่งที่ได้มานั้น   เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นแล้วในราคาที่ไม่ต่างกันกับรถลักษณะแบบนี้
ถ้าลองแล้วชอบก็จัดเลยครับ
ส่วนตัวมองว่ามันเป็นตัวเลือกที่ดีเลย :)

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
วันก่อนพาคุณแฟนไปดูรถครับ (ชวนยากมากเธอไม่ค่อยชอบดู) ก็อาศัยขับรถผ่านแล้วก็เข้าไปเลย
โชว์รูมแถวรามอินทราดูเก่าๆ หน่อยครับ ไม่มี gla โชว์เลย มีแต่รุ่นอื่นก็เลยกลับออกมาแบบไม่ได้ดูอะไรเลย
ดูเซลล์เค้าก็น่ารักนะครับถามอะไรก็ตอบยิ้มแย้มดีแต่ไม่พยายามขายเลย

เลยอยากสอบถามว่าโชวรูมไหนพอจะมีรถให้ดูบ้างครับ ถ้ามีให้ลองขับด้วยก็ดีครับ รถยี่ห้อนี้ขอเทสยากมั้ยครับ
(เคยไปดู bmw ต้องชมเลยเซลล์ดีมาก กับ lexus ก็ดีไม่แพ้กัน แต่ benz นี่ดูเซลล์จะเปล่งออร่าแรงนิดนึงผมกลัว 55)

อันที่จริงแฟนผมอยากให้ใช้พวก CRV มากกว่าครับ ปัจจุบันใช้พรีอุส กะจะเปลี่ยนไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้าครับ
แต่เนื่องจาก CRV มันปลายอายุแล้วและก็อยากให้ใช้รถยุโรปดูบ้างก็เลยพยายามโน้มน้าวอยู่ครับ
(ส่วนตัวไม่ชอบ mazda ครับทั้งๆที่ CX5 นี่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลย แต่ทำไมผมไม่ชอบรถแบรนด์นี้เท่าไหร่ คือมันสวยมากนะครับแต่ผมกลับไม่ชอบ)

ตัวผมเองก็ยังไม่เคยลองนั่ง GLA มาก่อนเลยยังไม่รู้ว่าจะเล็กเกินไปมั้ย แฟนผมไปลอง X1, V60, nx300h มาแล้ว สองคันแรกเค้าบ่นว่าเล็ก ส่วนคันหลัง เบาะหน้าผ่านฉลุยแถมยังชอบด้วย แต่พอมานั่งหลังก็ยังบอกว่าเล็กครับ
ส่วนตัวผมก็ชอบรถที่ไม่ใหญ่มาก ขับง่ายจอดง่ายครับ ชอบรถช่วงล่างแข็งๆ เครื่องแรงไว้ก่อน เรื่องการเก็บเสียงก็ไม่ได้ให้ความสำคัญครับ จะไปเน้นที่ระบบความปลอดภัย
คือส่วนใหญ่แฟนจะใช้รถมากกว่าผมแล้วเธอก็เป็นประเภทพร้อมลุยพร้อมแลกเสมอ นี่ก็พยายามด่าทุกครั้งที่มีโอกาสครับ เลยคิดว่าขอเรื่อง safety มาก่อนละกัน

ว่าไปแล้วประสบการณ์เข้าโชว์รูมเบนซ์ครั้งแรกก็ไม่ค่อยประทับใจนะครับ เข้าไปแล้วรู้สึกอึดอัดเล็กๆ แต่กับ volvo, bmw, lexus นี่ไม่รู้สึกแบบนั้นเลย
แต่ตอนนี้ใจมันมาทางนี้แล้วก็คงต้องลองไปดูที่อื่นก่อนครับ

และอีกเรื่องที่จะสอบถามด้วยคือค่าบำรุงรักษาแพงมั้ยครับ ปกติใช้รถญี่ปุ่นค่าใช้จ่ายเข้าศูนย์รอบละ 3-4 พัน รอบใหญ่ก็เกือบๆ หมื่นครับ ถ้า GLA นี่จะแพงขึ้นเยอะมั้ยครับ
ของผมนี่ติดปัญหาตรงค่าใช้จ่ายประจำเดือนไม่รวมเรื่องรถก็ตกประมาณแสนนิดๆแล้วครับ ก็ยังเกรงว่าจะตึงๆ ไปเหมือนกันแต่อายุเข้าเลขสามปลายๆ แล้วก็อยากลองคว้าดาวดูซักทีครับ

อายุ 30 ปลายๆ แล้วไม่ลองดูเป็นพวก GLC หรือ GLE หล่ะครับ น่าจะเหมาะกว่า เผื่อจะวางแผนมีสมาชิกเพิ่มด้วยจะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยนรถอีก ผมเคยนั่ง GLA ของเพื่อนข้างในเล็กมากนะครับ แล้วดูๆ GLA กับ X1 น่าเหมาะกับพวกวัยรุ่น นักศึกษามากกว่าครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
ชอบเทสที่ starflag ออกจากโชว์รูมขึ้น toll way เลย ไปลองเหยียบดูว่าการทรงตัว อัตราเร่งถูกใจไหม

ค่าดูแลรักษา เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ประมาณ 5-6 พัน กรองแอร์ 4 พันปลายๆ
อย่างอื่นแพง เช่น ผ้าเบรค และจานเบรค จำราคาไม่ได้แต่เปลี่ยนหมดนี่ก็มี หมื่นปลายครับ

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ปัจจุบันผมใช้ Accord G9 2.4
พ่อผมใช้ C300AMG ดีเซลไฮบริด

หลังจากที่ได้สลับกับพ่อใช้เป็นครั้งคราว ซึ่งก่อนหน้าจะใช้ C300 ก็เคยใช้ F30 320d มาก่อน(ขายไปออก C300)
ทำให้ไม่อยากกลับมาขับรถญี่ปุ่นอีกเลยครับ ด้วยเหตุและผลด้วยประการทั้งปวง
มันทำให้ผมหาเรื่องที่จะเปลี่ยนจาก G9 ไปเป็น CLA มากๆ (จะเอา C Class มาอีกคันมันก็ใช่เรื่อง)
นอนเพ้อนอนฝันอยู่เป็นเดือนๆ เมื่อทุกอย่างพร้อม เลยไปเทส CLA ทันที
อยากจะบอกว่ารถมันขับสนุกมากกกกกกกกก และมั่นใจไม่น่ากลัว คือทุกอย่างเอาอยู่  แต่...คนนั่งข้างๆนี่มึนหัวสุดๆครับ ด้วยแรงบิดที่ค่อนข้างเยอะ และช่วงล่างที่แข็งได้ใจ(แต่ผมว่ามันก็สบายกว่ารถญี่ปุ่นแต่งใส่โช๊คโหลด)ทำให้มีอาการเมารถ ทั้งคนนั่งข้างและคนนั่งหลัง ผิดกับคนขับเลยครับ โครตสนุก....
ด้วยความที่เซลล์เป็นคนรู้จักค่อนข้างสนิทกัน เลยขอลองเอา GLA250 ไปเทสเล่นๆ...
อยากจะบอกว่า GLA นี่มันม้ามืดชัดๆ ทั้งๆที่ผมค่อนข้างจะเบื่อกับรถทรงท้ายตัด(เคยใช้ Jazz มาก่อน 5 ปี) กลับกลายเป็นว่าเริ่มชอบขึ้นมาสะงั้น รถมันแรงนะครับ แต่มันรู้สึกดึงไม่โหดแบบ CLA ทำให้คนนั่งไม่มีใครมึนหัวสักคน และอารมณ์มันก็แบบนั่งรถสูงขึ้นมานิดแอบเท่ห์หน่อยๆ สิ่งที่ผมชอบมากๆก็คือ มันขับสบายมากกกกกกกกกก แถมไม่โคลงเคลงแบบ CRV G4 ของพี่ชายผมเลย ขนาดแช่ 180 ยาวๆ ยังรู้สึกมั่นใจกว่า Accord ขับที่ 150 สะอีก ไปเทียบกับ CRV ของพี่ชายนี่หนังคนละม้วนเลย รถมันแรงแบบไม่กระโชคโหกฮาก คือแบบพอกดมิดด้าม รถมันค่อยๆพุ่งไปแบบหลอนๆ เผลอแปปเดียวขึ้น 200
ลองขับอยู่เกือบ 30 กม. ก็ลองกระโดดไปนั่งข้างหลัง  ที่ประหลาดใจสุดๆคือ ผมกลับชอบตำแหน่งการนั่งมากกว่าด้านหลังของ C300 ของพ่อผมสะงั้น มันให้ความรู้สึกกระชับ เหมือนจะอึดอัดแต่ไม่อึดอัด ให้ความรู้สึกกระชับแทน ลองจินตนาการว่านั่งจาก พิษณุโลก>เชียงใหม่ ผมก็ไปนะ และอยากไปมากกว่านั่ง C300 สะอีก  งงเหมือนกัน แฟนผมก็ชอบการนั่งหลังของ GLA มากกว่า C300
ถ้าไม่ได้เคยใช้มาก่อนนี่ไม่รู้จริงๆ
สรุปไปๆมาๆ CLA ไม่อยู่ในหัวกันเลยครับตอนนี้ ผมเปรียบ GLA ว่ามันเหมือนคนที่ไม่สวยเผ็ดดุแบบ CLA แต่สวยแบบเรียบๆ นิสัยดี ฉลาด คบกันไป เจริญรุ่งเรืองแน่นอน!
แต่ด้วยราคาอยู่ประมาณ 2.4 ล้าน ผมนอนคิดอยู่หลายเดือน สรุปหวยไปออกที่ Z4 มือสองแทน แล้วคงค่อยขาย G9 แทนที่ด้วย GLA ทีหลัง  (ขอทำตามฝันก่อน)
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ Super hornet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,140
  • Hello everyone 我是爱车的人
    • อีเมล์
วันก่อนพาคุณแฟนไปดูรถครับ (ชวนยากมากเธอไม่ค่อยชอบดู) ก็อาศัยขับรถผ่านแล้วก็เข้าไปเลย
โชว์รูมแถวรามอินทราดูเก่าๆ หน่อยครับ ไม่มี gla โชว์เลย มีแต่รุ่นอื่นก็เลยกลับออกมาแบบไม่ได้ดูอะไรเลย
ดูเซลล์เค้าก็น่ารักนะครับถามอะไรก็ตอบยิ้มแย้มดีแต่ไม่พยายามขายเลย

เลยอยากสอบถามว่าโชวรูมไหนพอจะมีรถให้ดูบ้างครับ ถ้ามีให้ลองขับด้วยก็ดีครับ รถยี่ห้อนี้ขอเทสยากมั้ยครับ
(เคยไปดู bmw ต้องชมเลยเซลล์ดีมาก กับ lexus ก็ดีไม่แพ้กัน แต่ benz นี่ดูเซลล์จะเปล่งออร่าแรงนิดนึงผมกลัว 55)

อันที่จริงแฟนผมอยากให้ใช้พวก CRV มากกว่าครับ ปัจจุบันใช้พรีอุส กะจะเปลี่ยนไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้าครับ
แต่เนื่องจาก CRV มันปลายอายุแล้วและก็อยากให้ใช้รถยุโรปดูบ้างก็เลยพยายามโน้มน้าวอยู่ครับ
(ส่วนตัวไม่ชอบ mazda ครับทั้งๆที่ CX5 นี่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลย แต่ทำไมผมไม่ชอบรถแบรนด์นี้เท่าไหร่ คือมันสวยมากนะครับแต่ผมกลับไม่ชอบ)

ตัวผมเองก็ยังไม่เคยลองนั่ง GLA มาก่อนเลยยังไม่รู้ว่าจะเล็กเกินไปมั้ย แฟนผมไปลอง X1, V60, nx300h มาแล้ว สองคันแรกเค้าบ่นว่าเล็ก ส่วนคันหลัง เบาะหน้าผ่านฉลุยแถมยังชอบด้วย แต่พอมานั่งหลังก็ยังบอกว่าเล็กครับ
ส่วนตัวผมก็ชอบรถที่ไม่ใหญ่มาก ขับง่ายจอดง่ายครับ ชอบรถช่วงล่างแข็งๆ เครื่องแรงไว้ก่อน เรื่องการเก็บเสียงก็ไม่ได้ให้ความสำคัญครับ จะไปเน้นที่ระบบความปลอดภัย
คือส่วนใหญ่แฟนจะใช้รถมากกว่าผมแล้วเธอก็เป็นประเภทพร้อมลุยพร้อมแลกเสมอ นี่ก็พยายามด่าทุกครั้งที่มีโอกาสครับ เลยคิดว่าขอเรื่อง safety มาก่อนละกัน

ว่าไปแล้วประสบการณ์เข้าโชว์รูมเบนซ์ครั้งแรกก็ไม่ค่อยประทับใจนะครับ เข้าไปแล้วรู้สึกอึดอัดเล็กๆ แต่กับ volvo, bmw, lexus นี่ไม่รู้สึกแบบนั้นเลย
แต่ตอนนี้ใจมันมาทางนี้แล้วก็คงต้องลองไปดูที่อื่นก่อนครับ

และอีกเรื่องที่จะสอบถามด้วยคือค่าบำรุงรักษาแพงมั้ยครับ ปกติใช้รถญี่ปุ่นค่าใช้จ่ายเข้าศูนย์รอบละ 3-4 พัน รอบใหญ่ก็เกือบๆ หมื่นครับ ถ้า GLA นี่จะแพงขึ้นเยอะมั้ยครับ
ของผมนี่ติดปัญหาตรงค่าใช้จ่ายประจำเดือนไม่รวมเรื่องรถก็ตกประมาณแสนนิดๆแล้วครับ ก็ยังเกรงว่าจะตึงๆ ไปเหมือนกันแต่อายุเข้าเลขสามปลายๆ แล้วก็อยากลองคว้าดาวดูซักทีครับ

อายุ 30 ปลายๆ แล้วไม่ลองดูเป็นพวก GLC หรือ GLE หล่ะครับ น่าจะเหมาะกว่า เผื่อจะวางแผนมีสมาชิกเพิ่มด้วยจะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยนรถอีก ผมเคยนั่ง GLA ของเพื่อนข้างในเล็กมากนะครับ แล้วดูๆ GLA กับ X1 น่าเหมาะกับพวกวัยรุ่น นักศึกษามากกว่าครับ

เห็นด้วยครับ ซื้อทั้งที่เอาที่มันใช้สอยได้หลายด้านครับ แต่ถ้าใจอยากได้จริงๆก็ไม่ห้ามครับ รถมันดีอยู่แล้ว แต่ต้องปรับตัวเข้ากับสิ่งที่มันเป็นสักหน่อย ถ้าเข้ากะมันได้GLAถือเป็นรถที่ตอบโจทย์เรื่องขับสนุกได้ดีทีเดียว
History of my car
2013 Lamborghini LP570-4 Superleggera For me
2006 Benz E200 Kompressor +Kleemann For wife
2008 Maserati Granturismo 4.2  For wife,me
2009 Jaguar XF 3.0 For sister
2014 Range Rover Evoque 2.2 Sold...
2009 Benz CL 500 second hand  Sold....
2001 Lexus GS300  Sold....

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
วันก่อนพาคุณแฟนไปดูรถครับ (ชวนยากมากเธอไม่ค่อยชอบดู) ก็อาศัยขับรถผ่านแล้วก็เข้าไปเลย
โชว์รูมแถวรามอินทราดูเก่าๆ หน่อยครับ ไม่มี gla โชว์เลย มีแต่รุ่นอื่นก็เลยกลับออกมาแบบไม่ได้ดูอะไรเลย
ดูเซลล์เค้าก็น่ารักนะครับถามอะไรก็ตอบยิ้มแย้มดีแต่ไม่พยายามขายเลย

เลยอยากสอบถามว่าโชวรูมไหนพอจะมีรถให้ดูบ้างครับ ถ้ามีให้ลองขับด้วยก็ดีครับ รถยี่ห้อนี้ขอเทสยากมั้ยครับ
(เคยไปดู bmw ต้องชมเลยเซลล์ดีมาก กับ lexus ก็ดีไม่แพ้กัน แต่ benz นี่ดูเซลล์จะเปล่งออร่าแรงนิดนึงผมกลัว 55)

อันที่จริงแฟนผมอยากให้ใช้พวก CRV มากกว่าครับ ปัจจุบันใช้พรีอุส กะจะเปลี่ยนไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้าครับ
แต่เนื่องจาก CRV มันปลายอายุแล้วและก็อยากให้ใช้รถยุโรปดูบ้างก็เลยพยายามโน้มน้าวอยู่ครับ
(ส่วนตัวไม่ชอบ mazda ครับทั้งๆที่ CX5 นี่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลย แต่ทำไมผมไม่ชอบรถแบรนด์นี้เท่าไหร่ คือมันสวยมากนะครับแต่ผมกลับไม่ชอบ)

ตัวผมเองก็ยังไม่เคยลองนั่ง GLA มาก่อนเลยยังไม่รู้ว่าจะเล็กเกินไปมั้ย แฟนผมไปลอง X1, V60, nx300h มาแล้ว สองคันแรกเค้าบ่นว่าเล็ก ส่วนคันหลัง เบาะหน้าผ่านฉลุยแถมยังชอบด้วย แต่พอมานั่งหลังก็ยังบอกว่าเล็กครับ
ส่วนตัวผมก็ชอบรถที่ไม่ใหญ่มาก ขับง่ายจอดง่ายครับ ชอบรถช่วงล่างแข็งๆ เครื่องแรงไว้ก่อน เรื่องการเก็บเสียงก็ไม่ได้ให้ความสำคัญครับ จะไปเน้นที่ระบบความปลอดภัย
คือส่วนใหญ่แฟนจะใช้รถมากกว่าผมแล้วเธอก็เป็นประเภทพร้อมลุยพร้อมแลกเสมอ นี่ก็พยายามด่าทุกครั้งที่มีโอกาสครับ เลยคิดว่าขอเรื่อง safety มาก่อนละกัน

ว่าไปแล้วประสบการณ์เข้าโชว์รูมเบนซ์ครั้งแรกก็ไม่ค่อยประทับใจนะครับ เข้าไปแล้วรู้สึกอึดอัดเล็กๆ แต่กับ volvo, bmw, lexus นี่ไม่รู้สึกแบบนั้นเลย
แต่ตอนนี้ใจมันมาทางนี้แล้วก็คงต้องลองไปดูที่อื่นก่อนครับ

และอีกเรื่องที่จะสอบถามด้วยคือค่าบำรุงรักษาแพงมั้ยครับ ปกติใช้รถญี่ปุ่นค่าใช้จ่ายเข้าศูนย์รอบละ 3-4 พัน รอบใหญ่ก็เกือบๆ หมื่นครับ ถ้า GLA นี่จะแพงขึ้นเยอะมั้ยครับ
ของผมนี่ติดปัญหาตรงค่าใช้จ่ายประจำเดือนไม่รวมเรื่องรถก็ตกประมาณแสนนิดๆแล้วครับ ก็ยังเกรงว่าจะตึงๆ ไปเหมือนกันแต่อายุเข้าเลขสามปลายๆ แล้วก็อยากลองคว้าดาวดูซักทีครับ



เรื่องความประทับใจ

ที่ไม่ชอบมากสุด คือ Benz ยังไม่เคยเจอโชว์รูมและพนักงานที่ทำให้ประทับใจได้จริงๆซักที

ที่รู้สึกโอเค คือ BMW Volvo

เจอทั้งไม่โอเคและโอเค คือ Lexus



เรื่องการขอเทสรถ

-Benz(C-Class) ก่อนจองไม่เคยได้เทสรถเลย จนออกปากเองว่าขอเทสรถ ก็ยังไม่ได้ :'( หลังจากยอมจองก็ให้เทส

ก็ได้เทสแบบให้ขับแค่ทางสั้นๆรถแน่นๆขับได้ช้าๆ ไม่มีโอกาสได้สัมผัสความรู้สึกจริงที่ความเร็ว120-140 ขอขึ้นทางยกระดับก็ไม่ยอม >:(

***คงกลัวเจอปัญหาหรือข้อผิดพลาดที่แก้ไม่ได้***

-BMW(3 Series) ไม่ได้จอง ไม่ได้ขอเทสเลย แต่เซลล์บริการได้ประทับใจ

เสนอให้ลองขับโดยให้ขึ้นทางด่วนจะได้ลองขับทางยาวๆและใช้ความเร็วสูงได้ :-* และเซลล์เสนอให้ลองทั้งเบนซินและดีเซล :-* เพราะ คนละความความรู้สึกกัน

-Volvo(S60) ไม่ได้ขอเทส และ ไม่ได้จองเช่นกัน แต่ก็บริการได้ประทับใจเช่นกัน พาลองพานั่งเทส คือ รู้สึกได้ว่าเอาใจใส่เรา



เรื่องความปลอดภัย

ทุกยี่ห้อปลอดภัยหมดครับ ถ้าขับอย่างมีสติและใช้ความเร็วที่เหมาะสม รวมทั้งการดูแลบำรุงรักษารถให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้

-Volvo ลองหาข้อมูล ความปลอดภัย ของ V60 ดูครับ รับรอง GLA และ X1 ไม่มีให้หรือให้ไม่ได้เท่าแน่ๆครับ

แต่ไม่ต้องห่วงครับ Benz และ BMW จะมีคำตอบสวยๆให้ ว่าทำไมถึงไม่มีให้ ลองฟังคำตอบเองแล้วกันครับ 555



เรื่องการรับประกันคุณภาพและการดูแลบำรุงรักษารถ

-Benz วารันตี 3 ปี + ดูแลบำรุงรักษา เอง ตลอดการใช้งาน ตามระยะทางทั่วไป ประมาณ 10,000 +/-

-Volvo วารันตี 3 ปี + ดูแลบำรุงรักษา 5 ปี

-BMW วารันตี 5 ปี + ดูแลบำรุงรักษา 5 ปี



สุดท้ายที่ได้มา คือ C300 Ex. ดีเซล+ไฮบริด

ความรู้สึกส่วนตัวโดยรวม คือ ไม่สมราคารถประมาณ3ล้าน

ถ้าชอบดาว ก็เลือกดาวครับ แล้วจะได้มีประสบการณ์ตรงแบบผม :( :'(

แล้วก็เสียงเครื่องยนต์ เบนซิน กับ ดีเซล ไม่เหมือนกันนะครับ

ลักษณะการขับความเร็วต้นความเร็วปลายของเบนซินและดีเซล ก็ไม่เหมือนกันครับ

ส่วนยี่ห้ออื่นๆใช่ว่าจะไม่มีปัญหาอะไรนะครับ มีกันหมด มากบ้างน้อยบ้าง อยู่ที่ว่า สมเหตุ สมผล สมระยะเวลา สมราคา หรือไม่



ชอบเทสที่ starflag ออกจากโชว์รูมขึ้น toll way เลย ไปลองเหยียบดูว่าการทรงตัว อัตราเร่งถูกใจไหม

ค่าดูแลรักษา เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ประมาณ 5-6 พัน กรองแอร์ 4 พันปลายๆ
อย่างอื่นแพง เช่น ผ้าเบรค และจานเบรค จำราคาไม่ได้แต่เปลี่ยนหมดนี่ก็มี หมื่นปลายครับ

ผมก็ starflag ไม่เคยขอลองเทสทางยกระดับได้เลย สุดท้ายคันที่ได้มา เสียงลมเข้าที่ความเร็วไม่สูงมาก เจ็บใจจริงๆ

ใครที่คิดจะออก C-Class ตอนนี้(C200,C350e) ถ้าขอลองได้ก่อน

ปิดเพลง แล้วลองเทสที่ความเร็ว120-130ดูครับ กับ ตอนจอดติดไฟแดงตามแยกที่รถจักรยานยนต์และรถยนต์เยอะๆลองสัมผัสดูครับ

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ pulp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
    • อีเมล์
GLA ค่อนข้างเล็กมากคับ

รถยกสูง + หลังคาลาด

ทัศนวิสัย สู้ X1 กับ v60 ไม่ได้เลย
แถมคนสูง 180+ ขึ้นลงลำบากนิดนึง

NX300 น่าจะตอบโจทย์ แล้วคับ
1996 City
2004 Wish
2008 Yaris
2015 GLA

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
เซล Benz ก็แนวนั้นแหละครับ ไม่ค่อยแคร์ ไม่เดินตาม ไม่มีข้อเสนออะไรพิเศษกว่าชาวบ้านเขา แต่สำหรับผมไม่ชอบจุกจิกโทรตามผมก็เฉยๆ โอเค เดินเข้าไปมี พนง. มาสอบถามสักหน่อย มาดูรถพอเป็นพิธีก็พอรับได้ ขนาดพี่โตที่ว่าแน่ๆ บางทีเดินไปนั่งในรถยังไม่เห็นหัวพนักงานสักคน ลองข้ามมาดูแถววิภาวดีหรือแจ้งวัฒนะก็ได้

ถ้าคุณบอก NX เล็ก สงสัย GLA จะไม่รอด ยกเว้นแฟนคุณสัมผัสกับ First Impression ของ GLA อันนี้ตัวคุณคงงานเข้า ถ้าให้พิจารณา GLC ซึ่งกว้างขวางกว่าเยอะ แต่ราคาคงน่ากังวลกับค่าใช้จ่ายทั้งหลายที่มคุณมีอยู่แล้ว ยุคนี้รู้สึกได้ว่า Benz เอาใจใส่กับตระกูล G-Class มากกว่าเก๋งแฮะ

ส่วนค่าใช้จ่ายก็เปลี่ยนจากคันเก่าของคุณ 3-4 พัน มาเป็นเริ่มต้นเกือบๆ หมื่นจนถึงหมื่นกว่าๆ ไม่รวมในกรณีมีอะไหล่เสียหายหลังหมดประกัน ค่าประกันชั้น 1 คงสัก 4 หมื่นกว่าๆ ทุน 2 ล้าน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
จะเอาคุ้ม คงต้องไป volvo ครับ จะได้ option มากกว่แน่ๆ รวมทั้ง V60 ก็คันใหญ่ โปร่งสบายกว่าครับ

แต่ GLA ก็เป็นรถที่ดีนะครับ ถามว่า ศูนย์ไหนมีรถ ตอบยากครับ รถมีเข้าออก ทุกวัน แนะนำลองไป Star Flag ตรงวิภาวดีครับ ใหญ่ดี น่าจะมี

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ปัจจุบันผมใช้ Accord G9 2.4
พ่อผมใช้ C300AMG ดีเซลไฮบริด

หลังจากที่ได้สลับกับพ่อใช้เป็นครั้งคราว ซึ่งก่อนหน้าจะใช้ C300 ก็เคยใช้ F30 320d มาก่อน(ขายไปออก C300)
ทำให้ไม่อยากกลับมาขับรถญี่ปุ่นอีกเลยครับ ด้วยเหตุและผลด้วยประการทั้งปวง
มันทำให้ผมหาเรื่องที่จะเปลี่ยนจาก G9 ไปเป็น CLA มากๆ (จะเอา C Class มาอีกคันมันก็ใช่เรื่อง)
นอนเพ้อนอนฝันอยู่เป็นเดือนๆ เมื่อทุกอย่างพร้อม เลยไปเทส CLA ทันที
อยากจะบอกว่ารถมันขับสนุกมากกกกกกกกก และมั่นใจไม่น่ากลัว คือทุกอย่างเอาอยู่  แต่...คนนั่งข้างๆนี่มึนหัวสุดๆครับ ด้วยแรงบิดที่ค่อนข้างเยอะ และช่วงล่างที่แข็งได้ใจ(แต่ผมว่ามันก็สบายกว่ารถญี่ปุ่นแต่งใส่โช๊คโหลด)ทำให้มีอาการเมารถ ทั้งคนนั่งข้างและคนนั่งหลัง ผิดกับคนขับเลยครับ โครตสนุก....
ด้วยความที่เซลล์เป็นคนรู้จักค่อนข้างสนิทกัน เลยขอลองเอา GLA250 ไปเทสเล่นๆ...
อยากจะบอกว่า GLA นี่มันม้ามืดชัดๆ ทั้งๆที่ผมค่อนข้างจะเบื่อกับรถทรงท้ายตัด(เคยใช้ Jazz มาก่อน 5 ปี) กลับกลายเป็นว่าเริ่มชอบขึ้นมาสะงั้น รถมันแรงนะครับ แต่มันรู้สึกดึงไม่โหดแบบ CLA ทำให้คนนั่งไม่มีใครมึนหัวสักคน และอารมณ์มันก็แบบนั่งรถสูงขึ้นมานิดแอบเท่ห์หน่อยๆ สิ่งที่ผมชอบมากๆก็คือ มันขับสบายมากกกกกกกกกก แถมไม่โคลงเคลงแบบ CRV G4 ของพี่ชายผมเลย ขนาดแช่ 180 ยาวๆ ยังรู้สึกมั่นใจกว่า Accord ขับที่ 150 สะอีก ไปเทียบกับ CRV ของพี่ชายนี่หนังคนละม้วนเลย รถมันแรงแบบไม่กระโชคโหกฮาก คือแบบพอกดมิดด้าม รถมันค่อยๆพุ่งไปแบบหลอนๆ เผลอแปปเดียวขึ้น 200
ลองขับอยู่เกือบ 30 กม. ก็ลองกระโดดไปนั่งข้างหลัง  ที่ประหลาดใจสุดๆคือ ผมกลับชอบตำแหน่งการนั่งมากกว่าด้านหลังของ C300 ของพ่อผมสะงั้น มันให้ความรู้สึกกระชับ เหมือนจะอึดอัดแต่ไม่อึดอัด ให้ความรู้สึกกระชับแทน ลองจินตนาการว่านั่งจาก พิษณุโลก>เชียงใหม่ ผมก็ไปนะ และอยากไปมากกว่านั่ง C300 สะอีก  งงเหมือนกัน แฟนผมก็ชอบการนั่งหลังของ GLA มากกว่า C300
ถ้าไม่ได้เคยใช้มาก่อนนี่ไม่รู้จริงๆ
สรุปไปๆมาๆ CLA ไม่อยู่ในหัวกันเลยครับตอนนี้ ผมเปรียบ GLA ว่ามันเหมือนคนที่ไม่สวยเผ็ดดุแบบ CLA แต่สวยแบบเรียบๆ นิสัยดี ฉลาด คบกันไป เจริญรุ่งเรืองแน่นอน!
แต่ด้วยราคาอยู่ประมาณ 2.4 ล้าน ผมนอนคิดอยู่หลายเดือน สรุปหวยไปออกที่ Z4 มือสองแทน แล้วคงค่อยขาย G9 แทนที่ด้วย GLA ทีหลัง  (ขอทำตามฝันก่อน)

รบกวนสอบถามครับ ถ้าเทียบกับ G9 ในเรื่องช่วงล่าง
• ความนุ่ม-สบาย-ผ่อนคลาย ความเร็วต่ำ
• ความนุ่ม-สบาย-ผ่อนคลาย ความเร็วสูง
• หนึบ มั่นใจในความเร็วสูง
เป็นอย่างไรบ้างครับ
และที่สำคัญ คันเร่ง LAG เหมือน GLA200 ไหมครับ :)
: )

ออฟไลน์ K.Dhol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
สวนหลวงมีให้ลองขับด้วยครับ

ออฟไลน์ Oah

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
เคยเข้าโชว์รูมตรงแจ้งวัฒนะ เค้าก็ชวนไปทดลองขับนะครับ เลย Homepro ไปหน่อย ที่อื่นไม่เคยเข้าครับ

แต่เห็นด้วยกับความเห็นบนๆครับ ถ้า x1 บอกว่าเล็กแล้ว GLA ไม่น่ารอด มันเล็กมากๆ ลองดู x1 ตัวใหม่หรือยังครับ ใหญ่ขึ้นพอสมควร

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ขอบคุณทุกๆ ความเห็นมากเลยครับ เดี๋ยวหลังสงกรานต์ว่าจะลองไปที่สวนหลวงดูครับ
แต่ถ้ามันเล็กไปก็คงต้องไปมองยี่ห้ออื่นแทนไปก่อนครับ
ตอนแรกผมชอบ V60 ครับแต่ไปลองขับแล้วมันไม่สนุก ออกแนวแบบขับไปเรื่อยๆ ชิลๆ เกินไปครับ
เดี๋ยวอาจจะรอดู X1 ประกอบในอีกทีด้วยครับ

เพราะถ้าจะขยับไปเป็น GLC แล้วงบไม่ถึงครับ เอาไว้โมเดลหน้าอาจจะได้เจอกัน ขอป๊มเงินอีกสักพัก อิอิ
ตอนนี้พอใจมันไปแล้ว เจอบนถนนที่ไหนผมมองเหลียวหลังทุกทีเลยครับ

ออฟไลน์ Fat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
ส่วนตัวไม่ได้ใช้เบนซ์ แต่จากการคลุกคลีในกลุ่มคนใช้เบนซ์และคนรอบตัวที่ใช้เบนซ์ แนะนำเบนซ์สวนหลวงกับเบนซ์ตลิ่งชันครับ

GLA250 AMG ผมว่ามันสวยจบครบเลย ไปลองนั่งดูแต่ไม่ได้ขับ ผมว่ามันก็ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ถ้าเทียบกับขนาดรถ ได้ความโปร่งจากหลังคาแก้วมาพอสมควร เพราะตัวGLA200 ไม่มีหลังคาแก้วแล้วดูอึดอัดกว่า

ส่วนX1 ตัวใหม่ ภายนอกดูสวยถูกใจ แต่ภายในยังไม่ค่อยประทับใจกับวัสดุแล้วอุปกรณ์ที่มากับรถเท่าไหร่ ดูไม่ค่อยสมราคา แถมเป็นตัวประกอบนอก น่าจะมีออฟชั่นโดนใจกว่านี้

สุดท้ายNX300h อันนี้ผมว่าสวยล้ำเลย ดีไซน์ผมชอบที่สุดใน3คันนี้ละ วัสดุที่ใช้ก็ดูหรูหราสมราคา แต่ราคาแพงกว่าเค้าเพื่อนเลย

Toyota Camry 2.2 SEG asv20 2001
Kia Carnival 2.4 CEO ll 2004
Nissan Tiida 1.8G H/B 2007 (sold)
Toyota Corolla Altis 1.6G 2011 (sold)
Toyota Camry Hybrid 2.5 2014
Toyota Chr Hybrid Mid 2019
Benz C220d AMG Dynamic 2020

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ปัจจุบันผมใช้ Accord G9 2.4
พ่อผมใช้ C300AMG ดีเซลไฮบริด

หลังจากที่ได้สลับกับพ่อใช้เป็นครั้งคราว ซึ่งก่อนหน้าจะใช้ C300 ก็เคยใช้ F30 320d มาก่อน(ขายไปออก C300)
ทำให้ไม่อยากกลับมาขับรถญี่ปุ่นอีกเลยครับ ด้วยเหตุและผลด้วยประการทั้งปวง
มันทำให้ผมหาเรื่องที่จะเปลี่ยนจาก G9 ไปเป็น CLA มากๆ (จะเอา C Class มาอีกคันมันก็ใช่เรื่อง)
นอนเพ้อนอนฝันอยู่เป็นเดือนๆ เมื่อทุกอย่างพร้อม เลยไปเทส CLA ทันที
อยากจะบอกว่ารถมันขับสนุกมากกกกกกกกก และมั่นใจไม่น่ากลัว คือทุกอย่างเอาอยู่  แต่...คนนั่งข้างๆนี่มึนหัวสุดๆครับ ด้วยแรงบิดที่ค่อนข้างเยอะ และช่วงล่างที่แข็งได้ใจ(แต่ผมว่ามันก็สบายกว่ารถญี่ปุ่นแต่งใส่โช๊คโหลด)ทำให้มีอาการเมารถ ทั้งคนนั่งข้างและคนนั่งหลัง ผิดกับคนขับเลยครับ โครตสนุก....
ด้วยความที่เซลล์เป็นคนรู้จักค่อนข้างสนิทกัน เลยขอลองเอา GLA250 ไปเทสเล่นๆ...
อยากจะบอกว่า GLA นี่มันม้ามืดชัดๆ ทั้งๆที่ผมค่อนข้างจะเบื่อกับรถทรงท้ายตัด(เคยใช้ Jazz มาก่อน 5 ปี) กลับกลายเป็นว่าเริ่มชอบขึ้นมาสะงั้น รถมันแรงนะครับ แต่มันรู้สึกดึงไม่โหดแบบ CLA ทำให้คนนั่งไม่มีใครมึนหัวสักคน และอารมณ์มันก็แบบนั่งรถสูงขึ้นมานิดแอบเท่ห์หน่อยๆ สิ่งที่ผมชอบมากๆก็คือ มันขับสบายมากกกกกกกกกก แถมไม่โคลงเคลงแบบ CRV G4 ของพี่ชายผมเลย ขนาดแช่ 180 ยาวๆ ยังรู้สึกมั่นใจกว่า Accord ขับที่ 150 สะอีก ไปเทียบกับ CRV ของพี่ชายนี่หนังคนละม้วนเลย รถมันแรงแบบไม่กระโชคโหกฮาก คือแบบพอกดมิดด้าม รถมันค่อยๆพุ่งไปแบบหลอนๆ เผลอแปปเดียวขึ้น 200
ลองขับอยู่เกือบ 30 กม. ก็ลองกระโดดไปนั่งข้างหลัง  ที่ประหลาดใจสุดๆคือ ผมกลับชอบตำแหน่งการนั่งมากกว่าด้านหลังของ C300 ของพ่อผมสะงั้น มันให้ความรู้สึกกระชับ เหมือนจะอึดอัดแต่ไม่อึดอัด ให้ความรู้สึกกระชับแทน ลองจินตนาการว่านั่งจาก พิษณุโลก>เชียงใหม่ ผมก็ไปนะ และอยากไปมากกว่านั่ง C300 สะอีก  งงเหมือนกัน แฟนผมก็ชอบการนั่งหลังของ GLA มากกว่า C300
ถ้าไม่ได้เคยใช้มาก่อนนี่ไม่รู้จริงๆ
สรุปไปๆมาๆ CLA ไม่อยู่ในหัวกันเลยครับตอนนี้ ผมเปรียบ GLA ว่ามันเหมือนคนที่ไม่สวยเผ็ดดุแบบ CLA แต่สวยแบบเรียบๆ นิสัยดี ฉลาด คบกันไป เจริญรุ่งเรืองแน่นอน!
แต่ด้วยราคาอยู่ประมาณ 2.4 ล้าน ผมนอนคิดอยู่หลายเดือน สรุปหวยไปออกที่ Z4 มือสองแทน แล้วคงค่อยขาย G9 แทนที่ด้วย GLA ทีหลัง  (ขอทำตามฝันก่อน)

รบกวนสอบถามครับ ถ้าเทียบกับ G9 ในเรื่องช่วงล่าง
• ความนุ่ม-สบาย-ผ่อนคลาย ความเร็วต่ำ
ความเร็วต่ำ ไม่เกิน 80 km/h ขับบนถนนคอนกรีตที่ไม่ค่อยเรียบ
GLA นุ่มแน่น ซับแรงสะเทือนได้ดีเยี่ยม ไม่รู้สึกแข็งกระด้างแบบ CLA(รายนั้นแข็งเวอร์)
G9 ถ้าขับบนถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบ มันเด้งๆ กระดอนๆ ถ้ากินอิ่มจัดๆ แล้วเจอถนนแบบนี้ มันเขย่าท้องจนน่ารำคานเลยอะครับ แบบถ้ากินน้ำเยอะๆ รู้สึกถึงน้ำกระเพื่อมในท้องได้เลย
GLA ผมให้ 8.5/10 G9 ผมให้ 7
G9 ดีกว่าอย่างเดียว คือรู้สึกผ่อนคลายกว่า เพราะโปร่งโล่ง เบาะใหญ่กว่า แต่พอเจอช่วงล่างแบบนั้นเข้าไป ผมตอบเลยว่า GLA สบายกว่า
แต่ถ้าไปถามคนมีอายุ อาจจะชอบ G9 มากกว่า


• ความนุ่ม-สบาย-ผ่อนคลาย ความเร็วสูง
ส่วนความเร็วสูง ขับสัก 160-190 ระยะทาง 30 กม.
GLA ผ่อนคลายกว่าครับ ทั้งคนขับและคนนั่ง
เพราะ G9 ถ้าขับแบบนี้ ค่อนข้างจะเกร็งตลอดทาง คนนั่งก็ลุ้นไปด้วย กลัวเอาไม่อยู่ เครียดตลอดทาง(มากกว่าคนขับ)555+


• หนึบ มั่นใจในความเร็วสูง เป็นอย่างไรบ้างครับ
และที่สำคัญ คันเร่ง LAG เหมือน GLA200 ไหมครับ :)
GLA 10/10
G9 7/10

คันเร่งในโหมด E LAG ตามสไตล์ของยุโรป (C300 ก็ Lag)
แต่ถ้าใช้โหมด S ผมว่าแทบจะไม่ Lag แล้วครับ แต่รับรู้ได้นิดๆแต่ไม่เกิน 0.5 วิแน่นอน



สรุปว่า GLA ดีกว่า G9 ทุกอย่าง(ไม่ได้อวยจริงๆนะ)
ถ้าแค่ไปลองนั่ง ลองเล่น ผมนี่แทบไม่มีความอยากได้เลย แบบเต็ม 10 ความอยากได้คือ 5
แต่พอเอาไปลองขับ ลองอัดระยะทาง 30 กม.
ความอยากได้นี่ 100/10 เลยครับ
ถ้าไม่ติดว่าต้องผ่อน G9 ต่ออีก 2 ปี ป่านนี้คงขายไปเทินแล้ว :-[

ปล.จากเคยชอบ CLA เป็นชีวิตจิตใจ(ตอนยังไม่ได้ลองเทส) ไม่มีความคิดที่จะอยากได้ GLA เลยสักนิด
แต่พอลองขับ 2 คันรวดแบบติดต่อกัน ความอยากได้ CLA หายเป็นปลิดทิ้ง
ถ้ารถจะแค่ขับสนุก แต่ต้องสะเทือนตับไตใส้พุง ผู้โดยสารนั่งแล้วมึนหัว(เพราะคนขับมัวแต่สนุก) พื้นที่โดยสารลำบาก
ผมยอมไม่ต้องสวยมาก แต่ทุกอย่างดีกว่าหมด! เหมือน GLA

ปล.หลังจากเทสวันนั้น ยังฝังใจจนถึงทุกวันนี้ ถ้ามีดีเซลคงไม่เอา C300 แน่ๆ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 13, 2016, 01:58:20 โดย เกมส์'พิดโลก »
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
วันก่อนพาคุณแฟนไปดูรถครับ (ชวนยากมากเธอไม่ค่อยชอบดู) ก็อาศัยขับรถผ่านแล้วก็เข้าไปเลย
โชว์รูมแถวรามอินทราดูเก่าๆ หน่อยครับ ไม่มี gla โชว์เลย มีแต่รุ่นอื่นก็เลยกลับออกมาแบบไม่ได้ดูอะไรเลย
ดูเซลล์เค้าก็น่ารักนะครับถามอะไรก็ตอบยิ้มแย้มดีแต่ไม่พยายามขายเลย

เลยอยากสอบถามว่าโชวรูมไหนพอจะมีรถให้ดูบ้างครับ ถ้ามีให้ลองขับด้วยก็ดีครับ รถยี่ห้อนี้ขอเทสยากมั้ยครับ
(เคยไปดู bmw ต้องชมเลยเซลล์ดีมาก กับ lexus ก็ดีไม่แพ้กัน แต่ benz นี่ดูเซลล์จะเปล่งออร่าแรงนิดนึงผมกลัว 55)

อันที่จริงแฟนผมอยากให้ใช้พวก CRV มากกว่าครับ ปัจจุบันใช้พรีอุส กะจะเปลี่ยนไม่ปลายปีนี้ก็ต้นปีหน้าครับ
แต่เนื่องจาก CRV มันปลายอายุแล้วและก็อยากให้ใช้รถยุโรปดูบ้างก็เลยพยายามโน้มน้าวอยู่ครับ
(ส่วนตัวไม่ชอบ mazda ครับทั้งๆที่ CX5 นี่น่าจะตอบโจทย์ได้ดีเลย แต่ทำไมผมไม่ชอบรถแบรนด์นี้เท่าไหร่ คือมันสวยมากนะครับแต่ผมกลับไม่ชอบ)

ตัวผมเองก็ยังไม่เคยลองนั่ง GLA มาก่อนเลยยังไม่รู้ว่าจะเล็กเกินไปมั้ย แฟนผมไปลอง X1, V60, nx300h มาแล้ว สองคันแรกเค้าบ่นว่าเล็ก ส่วนคันหลัง เบาะหน้าผ่านฉลุยแถมยังชอบด้วย แต่พอมานั่งหลังก็ยังบอกว่าเล็กครับ
ส่วนตัวผมก็ชอบรถที่ไม่ใหญ่มาก ขับง่ายจอดง่ายครับ ชอบรถช่วงล่างแข็งๆ เครื่องแรงไว้ก่อน เรื่องการเก็บเสียงก็ไม่ได้ให้ความสำคัญครับ จะไปเน้นที่ระบบความปลอดภัย
คือส่วนใหญ่แฟนจะใช้รถมากกว่าผมแล้วเธอก็เป็นประเภทพร้อมลุยพร้อมแลกเสมอ นี่ก็พยายามด่าทุกครั้งที่มีโอกาสครับ เลยคิดว่าขอเรื่อง safety มาก่อนละกัน

ว่าไปแล้วประสบการณ์เข้าโชว์รูมเบนซ์ครั้งแรกก็ไม่ค่อยประทับใจนะครับ เข้าไปแล้วรู้สึกอึดอัดเล็กๆ แต่กับ volvo, bmw, lexus นี่ไม่รู้สึกแบบนั้นเลย
แต่ตอนนี้ใจมันมาทางนี้แล้วก็คงต้องลองไปดูที่อื่นก่อนครับ

และอีกเรื่องที่จะสอบถามด้วยคือค่าบำรุงรักษาแพงมั้ยครับ ปกติใช้รถญี่ปุ่นค่าใช้จ่ายเข้าศูนย์รอบละ 3-4 พัน รอบใหญ่ก็เกือบๆ หมื่นครับ ถ้า GLA นี่จะแพงขึ้นเยอะมั้ยครับ
ของผมนี่ติดปัญหาตรงค่าใช้จ่ายประจำเดือนไม่รวมเรื่องรถก็ตกประมาณแสนนิดๆแล้วครับ ก็ยังเกรงว่าจะตึงๆ ไปเหมือนกันแต่อายุเข้าเลขสามปลายๆ แล้วก็อยากลองคว้าดาวดูซักทีครับ

อายุ 30 ปลายๆ แล้วไม่ลองดูเป็นพวก GLC หรือ GLE หล่ะครับ น่าจะเหมาะกว่า เผื่อจะวางแผนมีสมาชิกเพิ่มด้วยจะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยนรถอีก ผมเคยนั่ง GLA ของเพื่อนข้างในเล็กมากนะครับ แล้วดูๆ GLA กับ X1 น่าเหมาะกับพวกวัยรุ่น นักศึกษามากกว่าครับ

เห็นด้วยครับ ซื้อทั้งที่เอาที่มันใช้สอยได้หลายด้านครับ แต่ถ้าใจอยากได้จริงๆก็ไม่ห้ามครับ รถมันดีอยู่แล้ว แต่ต้องปรับตัวเข้ากับสิ่งที่มันเป็นสักหน่อย ถ้าเข้ากะมันได้GLAถือเป็นรถที่ตอบโจทย์เรื่องขับสนุกได้ดีทีเดียว

เห็นด้วยครับ ส่วนตัวรองบที่จะสอย GLE250d AMG อยู่

อยากเทสรถแต่ไม่ค่อยมีศูนย์ไหนมีให้เทสเลย

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
ขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ปัจจุบันผมใช้ Accord G9 2.4
พ่อผมใช้ C300AMG ดีเซลไฮบริด

หลังจากที่ได้สลับกับพ่อใช้เป็นครั้งคราว ซึ่งก่อนหน้าจะใช้ C300 ก็เคยใช้ F30 320d มาก่อน(ขายไปออก C300)
ทำให้ไม่อยากกลับมาขับรถญี่ปุ่นอีกเลยครับ ด้วยเหตุและผลด้วยประการทั้งปวง
มันทำให้ผมหาเรื่องที่จะเปลี่ยนจาก G9 ไปเป็น CLA มากๆ (จะเอา C Class มาอีกคันมันก็ใช่เรื่อง)
นอนเพ้อนอนฝันอยู่เป็นเดือนๆ เมื่อทุกอย่างพร้อม เลยไปเทส CLA ทันที
อยากจะบอกว่ารถมันขับสนุกมากกกกกกกกก และมั่นใจไม่น่ากลัว คือทุกอย่างเอาอยู่  แต่...คนนั่งข้างๆนี่มึนหัวสุดๆครับ ด้วยแรงบิดที่ค่อนข้างเยอะ และช่วงล่างที่แข็งได้ใจ(แต่ผมว่ามันก็สบายกว่ารถญี่ปุ่นแต่งใส่โช๊คโหลด)ทำให้มีอาการเมารถ ทั้งคนนั่งข้างและคนนั่งหลัง ผิดกับคนขับเลยครับ โครตสนุก....
ด้วยความที่เซลล์เป็นคนรู้จักค่อนข้างสนิทกัน เลยขอลองเอา GLA250 ไปเทสเล่นๆ...
อยากจะบอกว่า GLA นี่มันม้ามืดชัดๆ ทั้งๆที่ผมค่อนข้างจะเบื่อกับรถทรงท้ายตัด(เคยใช้ Jazz มาก่อน 5 ปี) กลับกลายเป็นว่าเริ่มชอบขึ้นมาสะงั้น รถมันแรงนะครับ แต่มันรู้สึกดึงไม่โหดแบบ CLA ทำให้คนนั่งไม่มีใครมึนหัวสักคน และอารมณ์มันก็แบบนั่งรถสูงขึ้นมานิดแอบเท่ห์หน่อยๆ สิ่งที่ผมชอบมากๆก็คือ มันขับสบายมากกกกกกกกกก แถมไม่โคลงเคลงแบบ CRV G4 ของพี่ชายผมเลย ขนาดแช่ 180 ยาวๆ ยังรู้สึกมั่นใจกว่า Accord ขับที่ 150 สะอีก ไปเทียบกับ CRV ของพี่ชายนี่หนังคนละม้วนเลย รถมันแรงแบบไม่กระโชคโหกฮาก คือแบบพอกดมิดด้าม รถมันค่อยๆพุ่งไปแบบหลอนๆ เผลอแปปเดียวขึ้น 200
ลองขับอยู่เกือบ 30 กม. ก็ลองกระโดดไปนั่งข้างหลัง  ที่ประหลาดใจสุดๆคือ ผมกลับชอบตำแหน่งการนั่งมากกว่าด้านหลังของ C300 ของพ่อผมสะงั้น มันให้ความรู้สึกกระชับ เหมือนจะอึดอัดแต่ไม่อึดอัด ให้ความรู้สึกกระชับแทน ลองจินตนาการว่านั่งจาก พิษณุโลก>เชียงใหม่ ผมก็ไปนะ และอยากไปมากกว่านั่ง C300 สะอีก  งงเหมือนกัน แฟนผมก็ชอบการนั่งหลังของ GLA มากกว่า C300
ถ้าไม่ได้เคยใช้มาก่อนนี่ไม่รู้จริงๆ
สรุปไปๆมาๆ CLA ไม่อยู่ในหัวกันเลยครับตอนนี้ ผมเปรียบ GLA ว่ามันเหมือนคนที่ไม่สวยเผ็ดดุแบบ CLA แต่สวยแบบเรียบๆ นิสัยดี ฉลาด คบกันไป เจริญรุ่งเรืองแน่นอน!
แต่ด้วยราคาอยู่ประมาณ 2.4 ล้าน ผมนอนคิดอยู่หลายเดือน สรุปหวยไปออกที่ Z4 มือสองแทน แล้วคงค่อยขาย G9 แทนที่ด้วย GLA ทีหลัง  (ขอทำตามฝันก่อน)

รบกวนสอบถามครับ ถ้าเทียบกับ G9 ในเรื่องช่วงล่าง
• ความนุ่ม-สบาย-ผ่อนคลาย ความเร็วต่ำ
ความเร็วต่ำ ไม่เกิน 80 km/h ขับบนถนนคอนกรีตที่ไม่ค่อยเรียบ
GLA นุ่มแน่น ซับแรงสะเทือนได้ดีเยี่ยม ไม่รู้สึกแข็งกระด้างแบบ CLA(รายนั้นแข็งเวอร์)
G9 ถ้าขับบนถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบ มันเด้งๆ กระดอนๆ ถ้ากินอิ่มจัดๆ แล้วเจอถนนแบบนี้ มันเขย่าท้องจนน่ารำคานเลยอะครับ แบบถ้ากินน้ำเยอะๆ รู้สึกถึงน้ำกระเพื่อมในท้องได้เลย
GLA ผมให้ 8.5/10 G9 ผมให้ 7
G9 ดีกว่าอย่างเดียว คือรู้สึกผ่อนคลายกว่า เพราะโปร่งโล่ง เบาะใหญ่กว่า แต่พอเจอช่วงล่างแบบนั้นเข้าไป ผมตอบเลยว่า GLA สบายกว่า
แต่ถ้าไปถามคนมีอายุ อาจจะชอบ G9 มากกว่า


• ความนุ่ม-สบาย-ผ่อนคลาย ความเร็วสูง
ส่วนความเร็วสูง ขับสัก 160-190 ระยะทาง 30 กม.
GLA ผ่อนคลายกว่าครับ ทั้งคนขับและคนนั่ง
เพราะ G9 ถ้าขับแบบนี้ ค่อนข้างจะเกร็งตลอดทาง คนนั่งก็ลุ้นไปด้วย กลัวเอาไม่อยู่ เครียดตลอดทาง(มากกว่าคนขับ)555+


• หนึบ มั่นใจในความเร็วสูง เป็นอย่างไรบ้างครับ
และที่สำคัญ คันเร่ง LAG เหมือน GLA200 ไหมครับ :)
GLA 10/10
G9 7/10

คันเร่งในโหมด E LAG ตามสไตล์ของยุโรป (C300 ก็ Lag)
แต่ถ้าใช้โหมด S ผมว่าแทบจะไม่ Lag แล้วครับ แต่รับรู้ได้นิดๆแต่ไม่เกิน 0.5 วิแน่นอน



สรุปว่า GLA ดีกว่า G9 ทุกอย่าง(ไม่ได้อวยจริงๆนะ)
ถ้าแค่ไปลองนั่ง ลองเล่น ผมนี่แทบไม่มีความอยากได้เลย แบบเต็ม 10 ความอยากได้คือ 5
แต่พอเอาไปลองขับ ลองอัดระยะทาง 30 กม.
ความอยากได้นี่ 100/10 เลยครับ
ถ้าไม่ติดว่าต้องผ่อน G9 ต่ออีก 2 ปี ป่านนี้คงขายไปเทินแล้ว :-[

ปล.จากเคยชอบ CLA เป็นชีวิตจิตใจ(ตอนยังไม่ได้ลองเทส) ไม่มีความคิดที่จะอยากได้ GLA เลยสักนิด
แต่พอลองขับ 2 คันรวดแบบติดต่อกัน ความอยากได้ CLA หายเป็นปลิดทิ้ง
ถ้ารถจะแค่ขับสนุก แต่ต้องสะเทือนตับไตใส้พุง ผู้โดยสารนั่งแล้วมึนหัว(เพราะคนขับมัวแต่สนุก) พื้นที่โดยสารลำบาก
ผมยอมไม่ต้องสวยมาก แต่ทุกอย่างดีกว่าหมด! เหมือน GLA

ปล.หลังจากเทสวันนั้น ยังฝังใจจนถึงทุกวันนี้ ถ้ามีดีเซลคงไม่เอา C300 แน่ๆ ;D

โอยขอบคุณครับ ไว้ต้องไปลอง GLA 250 โชว์รูม สตาร์เฟลก อยู่ใกล้ๆบ้านพอดี  :)
: )