E20นี่ออกเทนสูงกว่าน้ำมันธรรมดาเครื่องต้องเขกยากขึ้นสิครับ ผมว่าอาการที่เกี่ยวกับระบบน้ำมันตัดทิ้งไปได้เลย
เวลาคอมแอร์ตัดต่อมีเสียงดังเบาแตกต่างกัน เป็นผมจะไล่หาตามชิ้นส่วนที่ติดกับสายพานดูทั้งหมด อีกตัวที่ผมสงสัยคือโตต้าเก่าแล้วมักดังแก๊กๆๆๆคือเพลาขับครับ
ผมกลัวว่ามันจะเป็นเขกแบบ Pre-ign หน่ะครับ ตัวที่เป็นเขก detonation ไม่น่ามีปัญหา
ลองกลับไปเติม E10 ดูครับ ถ้าหายก็จะได้แน่ใจว่าเป็นที่เชื้อเพลิง
ผมสังเกตรถโตต้ายุคก่อน จะเขกง่ายนะ เพราะECUเน้นประหยัดรึเปล่า แต่มันก็ทนมากนะ
E20 ยังอยู่ในความสามารถของECU ชดเชยส่วนผสมได้ครับ แต่ก็ไม่ควร อาจจะคิดช้า ไม่ทันการ ECU bitยังน้อย
ลองกลับไปเติม E10 ดู 2-3 ถัง ก็ยังเป็นอยู่ แต่เหมือนจะเบาลงนิดหนึ่ง
ที่กล้าใช้ E20 เพราะผมก็คิดเหมือนกันว่า E20 มันก็น่าจะจ่ายน้ำมันเพิ่มจาก E10 อีกไม่เยอะ จริงๆ ECU รถตั้งแแต่ปี 02-03 ขึ้นมา น่าจะเก่งขึ้นในระดับหนึ่ง น่าจะยังสั่งจ่ายน้ำมันได้อยู่
โฮฮ ฮฮฮฮ มีเพี่อนเเล้ว คิดว่าเป็นอยู่คันเดียว เกาะรัวๆ
นึกว่าเป็นคนเดียวเหมือนกันครับ 555