ข้อพิสูจน์นี้มีอยู่จริง ซึ่งบางค่ายก็นำไปใช้ เพียงแต่เกมนี้ อาจได้แค่ชื่อชั้น กำไร นิดหน่อย หรือ มหาศาล ใครจะรู้ ในเมื่อเจ้าตลาด ออฟชั่น
ปกติ ขายกันเรื่อยๆ จนติดลม ทั้งที่แค่มีดีแค่ชื่อ ศูนย์บริการดี แล้ว แบรนด์ ธรรมดา ๆ คิดจะแข่ง กับเค้า ศูนย์เราก็ห่วย อะไหล่ไม่มี แบรนด์ไม่ดัง ลูกค้าบ่นด่า
จะแข่งราคาแล้วไง ก็คิดเหมือนกับค่ายอื่น สำหรับความคิดเราแต่เค้าเราไม่รู้ ฮ่าๆๆ ทั้งพี่โต พี่ ฮอน พี่มิต พี่เชฟ ถ้าแบรนด์อื่นจะแข่งได้
ตีแตก มันต้อง มาใน
ลักษณะ1. หน้าตาหล่อขั้นเทพ ราคาช๊าตแพงมานิด 1 - 2 แสนแต่ก็ไม่ฉีกจากเพื่อนจนน่าเกลียด ออฟชันเหมือนหรือล้ำซักนิดเช่น daylighting
sunroof สไตล์
ฟอร์ด RANGER2. อัดออฟชัน ไม่เกรงใจเพื่อนฝูง ราคาพอๆกับจ้าวตลาด แพงกว่าไม่ได้ หรือจะมาถูกกว่ายิ่งดี เพราะติดตรงหน้าตาไม่ได้พกพาหล่อขั้นเทพ
เพราะถ้ามาหล่อด้วย (ชุดแต่ง ) + ออปชัน เหนือๆ ราคาคงเกินไปไกล สไตล์
ฟอร์ด FOCUS3.ขายให้แพงไม่สนใจแบรนด์อื่น ออฟชันสมตัว หรือ จัดหนัก เช่น AIRBAG 12 ใบ เบาะนั่ง ปรับหลากรูปแบบ ทั้งพนักพิงศรีษะ เบาะต้นขา มูนรูฟ
ชนิดpanoramic กางทั้งหน้าและหลัง ม่านบังแดดรอบคัน จอเนวิ ไวด์สกรีน 10 นิ้ว ( ทุกอย่างเป็นระบบไฟฟ้าสั่งการบนจอ + ปุ่ม ทัชสกรีน )
และหน้าตาไม่ใช่แค่ หล่อ ขั้นเทพ มันขึ้นไปสู่ อวตาร กันเลยทีเดียว รถคันนี้ ไม่ใช่อื่นไกล เมียเบคแฮม ออกแบบให้ เจ๊วิกตอเรีย แก แนวจริงๆ และยังเป็น รถที่
ได้รับรางวัล มาหลายสำนัก และ ที่สำคัญ ผู้หญิง ชอบรถคันนี้ เป็นอันดับหนึ่งของโลก มันคือ
Range Rover Evoque หรูล้ำแค่
4.09 ล้าน บาท เท่านั้นเอง คร๊าาาาาบบ .................... นับตั้งแต่การขายกิจการทิ้ง ของ Land Rover ให้กับกลุ่ม ภาระตะ อินดีย ภาย
ใต้การควบคุมของ Tata Motor มันแสดงให้เห็น แนวความคิด ใหม่ๆ นอกกรอบ ที่คน ภายนอกมองว่า แบรนด์นี้ ขายไม่ออก ใคร จะซื้อ ให้ลบหมดไปได้...........
คราว นี้ คุณ จะขาย ซัก 5 ล้าน คนก็ซื้อ เพราะ ความชอบ รสนิยม มันกำหนด ราคา กันยาก จริงไหมครับ และคนที่ซื้อ คือคนรวย ภาพลักษณ์
เตะตา ถ้านำการตลาดมาใช้ คันนี้เป็นสินค้า ที่ inovate มากๆๆ ครับ
งานนี้ไม่ใช่โฆษณา ทุกคนคิดได้ แต่ไม่ทำ ...............................
ขอขอบคุณ และให้เครดิตภาพจาก1.
http://www.motortrivia.com2.
http://www.autospinn.com3.
http://www.thaicarnews.com4.
http://www.headlightmag.comปล.ผมไม่ได้เชียร์ หรือโฆษณา FORD นะ เนื่อง จาก ศูนย์บริการ และปัญหาที่ลูกค้า บ่นด่ามีมากโข แต่บริษัท ยังขายรถได้
และ ขายดิบขายดี โดยผู้ซื้อ ไม่แคร์ ปัญหาเหล่า นั้น แบบนี้ ถือว่า สินค้า ขายตัวมันเอง ไม่ต่าง จากค่ายรถชั้นนำ เช่น PORCHE FERRARI LAMBORGHINY ถือ
ว่าเก่ง ในเวทีตลาดรถ เลยทีเดียวที่ยังสามารถยืนอยู่ได้ โดยไม่จับรถแค่ขายราคาถูกๆ ได้คันใหญ่ๆ หรือลดต้นทุนขายคันเล็กๆ ราคาโค - ตระ ถูก สไตล์ PROTON แล้ว อนาคต คือ แบรนด์คุณ กลับกลายเป็นรถภาพลักษณ์ ราคาถูก ที่ติตาตรึง ใจ ว่ามันคือ มาม่า ห่อ 5 บาท ไม่ใช่ บะหมี่
เกี๋ยว กุ้ง cp ห่อละ 49 บาท ใช่ไหมครับ ความนิยมอาจเสื่อมลดถอย เมื่อคนมาเลย์เซียเอง ยังไม่อยากใช้ และผลกำไร ส่วนแบ่งทางการลดลง ทุกปี แบบนี้ มีแต่
เสียกับเสีย ซิครับ ...................
ิ