ผู้เขียน หัวข้อ: รถนำเข้าบางรุ่น ทำไมขายได้ในราคาถูกกว่าศูนย์ครับ  (อ่าน 6166 ครั้ง)

ออฟไลน์ minion_dave

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
อยากถามว่า ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระ ทำไมถึงสามารถขายรถยนต์ได้ในราคาที่ถูกกว่าศูนย์ แล้วการซื้อรถแบบนี้ จริงๆแล้ว มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
ส่วนหนึ่งต้องตอบว่า ต้นทุนครับ ศูนย์ฯ จะมีต้นทุนในส่วนของการบริการหลังการขายเพิ่มขึ้นมาครับ
เช่น ค่าอะไหล่ที่จะต้องสำรองไว้บริการลูกค้า (ต้องเตรียมไว้กี่% สำรองไว้บริการกี่ปี) ค่าอบรมพนักงานโดยเฉพาะทีมช่าง รวมถึงค่าใช้จ่ายในการทำการตลาด ฯลฯ

ไม่ตัองพูดถึงประเด็นภาษีเลยครับ ;)

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,548
ศูนย์เอากำไรเยอะไงครับ นึกราคาตอนไม่เกรย์สิครับ ฟันกำไรเท่าไหร่ มีแล้วลดไปเท่าไหร่
ตอนขายยากลดเท่าไหร่ แปลว่ากำไรเนอะเท่าไหร่

สั่งอะไหล่ศูนย์เบนซ์ ก็รอนานเหมือนกัน ไม่ได้สต็อกเยอะนักหรอกครับ

ถ้ามีความรูหาอู่เองเป็น แนะนำไปที่ไม่ใช่ศูนย์เลยครับ รถประกอบนอกด้วย

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
แค่ค่า license ก็หลายล้านแล้วล่ะครับ
ไหนจะต้องรักษามาตรฐานให้ได้ตามบริษัทแม่อีก และอะอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะครับ  ;)

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
แค่ค่า license ก็หลายล้านแล้วล่ะครับ
ไหนจะต้องรักษามาตรฐานให้ได้ตามบริษัทแม่อีก และอะอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะครับ  ;)
[/q
ตามนั้นครับ  ;)

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
ศูนย์ค่าใช้จ่ายเยอะกว่ามาก

เครื่องมือ แล้วก็กฏเกณการเป็น Dealer ต่างๆ การจัดโปรอะไหล่ตามบริษัทแม่ เสียภาษีถูกต้องนำเข้ามาแบบเต็มๆ

แต่ศูนย์ก้เคยฟันกำไรหัวแบะแบบสุดๆเหมือนกันครับ

E-class w211 บางรุ่นคันเป็น5-6ล้าน มาw212 ไม่ถึง4ล้านกันเลยครับ SLK ก็เหมือนกัน ลดกันมาเป็นล้านๆ แสดงว่าตอนก่อนกำไรหลายล้าน (ตอนนี้ก็คงยังหลายแสนอยู่สินะ)

มีเกรย์ผมว่าก็ดีนะครับ รถหรูราคาย่อมเยาลงเยอะมากเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
รถนำเข้าแบบนั้นถ้าเป็นบริษัทแม่โดยตรงศูนย์จำหน่ายอย่างเป็นทางการคันนึงกำไรมากกว่า 2 ล้านบาท      จริง ๆ เกรย์ก็เอากำไรเป็นล้านเหมือนกัน    เพียงแต่ไม่ฟันหนักเท่าศูนย์                  แต่ศูนย์ดีตรงที่เป็นรถจากบริษัทแม่โดยตรงปรับสเปกหรือลดเสปกมาเพื่อประเทศไทยแล้วอาจไม่ถูกใจนักเลงรถชาวไทยเท่าไหร่นัก         แต่เกรย์ก็เป็นทางเลือกที่ดีเพราะศูนย์เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยสต๊อกอะไหล่แล้ว      ลองเปลี่ยนอะไหล่หนัก ๆ ดูสิ   เขาบอกคุณต้องรอนำเข้าจริงไหม   ไม่มีของให้เลยหรอก              เกรย์เป็นทางเลือกและกดดันให้ดีเลอร์อย่างเป็นทางการต้องลดราคาลงมาเพราะไม่งั้นแล้วราคารถก็แพงมาก  ค่าซ่อมก็ไม่ใช่ว่าจะถูก ขายรถสู้เกรย์ไม่ได้      งานซ่อมจึงเป็นช่องทางของอู่นอก  ที่เปิดกันมากมายเป็นทางเลือกเข้าไปอีก

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
รถนำเข้าแบบนั้นถ้าเป็นบริษัทแม่โดยตรงศูนย์จำหน่ายอย่างเป็นทางการคันนึงกำไรมากกว่า 2 ล้านบาท      จริง ๆ เกรย์ก็เอากำไรเป็นล้านเหมือนกัน    เพียงแต่ไม่ฟันหนักเท่าศูนย์                  แต่ศูนย์ดีตรงที่เป็นรถจากบริษัทแม่โดยตรงปรับสเปกหรือลดเสปกมาเพื่อประเทศไทยแล้วอาจไม่ถูกใจนักเลงรถชาวไทยเท่าไหร่นัก         แต่เกรย์ก็เป็นทางเลือกที่ดีเพราะศูนย์เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยสต๊อกอะไหล่แล้ว      ลองเปลี่ยนอะไหล่หนัก ๆ ดูสิ   เขาบอกคุณต้องรอนำเข้าจริงไหม   ไม่มีของให้เลยหรอก              เกรย์เป็นทางเลือกและกดดันให้ดีเลอร์อย่างเป็นทางการต้องลดราคาลงมาเพราะไม่งั้นแล้วราคารถก็แพงมาก  ค่าซ่อมก็ไม่ใช่ว่าจะถูก ขายรถสู้เกรย์ไม่ได้      งานซ่อมจึงเป็นช่องทางของอู่นอก  ที่เปิดกันมากมายเป็นทางเลือกเข้าไปอีก
ผมเห็นด้วยเลยครับสุดท้ายผู้บริโภคได้ประโยชน์เกิดการแข่งขันทั้งคุณภาพบริการและราคาครับ
ส่วนเรื่องราคาแล้วแต่รุ่นแล้วแต่ยี่ห้อและออปขั่นครับเมืองไทยภาษีแพงไม่พอพวกค่ายรถก็เล่นตั้ง
ราคามาแพงฟันกำไรกันมันเลย

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
เกรย์มี2 ประเภทครับ คือจดทั้งคัน กับจดประกอบ
ราคาของที่จดทั้งคันจะถูกกว่าศูนย์ไม่เยอะ แต่จะเน้นoption แทน
อีกส่วนคือ ค่าfixed cost ของศูนย์นั้นเยอะกว่า ย่อมต้องเอากำไรมาอุดตรงนี้มากกว่า

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,822
0มีค่าใช้จ่ายมากกว่าแน่นอน เพื่อนผมที่เคยเป็นผู้จัดการโรงงานและGMแอร์Traneบอกว่า ต้นทุนแอร์Wall Type12000BTUตัวนึงไม่เกิน6พันกว่าบาทแต่ขายกัน15000บาทเพราะไปจ่ายค่าโฆษณากันมหาศาลครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: รถนำเข้าบางรุ่น ทำไมขายได้ในราคาถูกกว่าศูนย์ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 13:06:21 »
LV หิ้วจาก shopต่างประเทศ กับ LV ในพารากอน ราคาเท่ากันไหมละครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ sweetnovember

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: รถนำเข้าบางรุ่น ทำไมขายได้ในราคาถูกกว่าศูนย์ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 14:47:56 »
เกรย์มี2 ประเภทครับ คือจดทั้งคัน กับจดประกอบ
ราคาของที่จดทั้งคันจะถูกกว่าศูนย์ไม่เยอะ แต่จะเน้นoption แทน
อีกส่วนคือ ค่าfixed cost ของศูนย์นั้นเยอะกว่า ย่อมต้องเอากำไรมาอุดตรงนี้มากกว่า

เห็นด้วย แนะนำให้เลือกเกรย์ที่ไว้ใจได้ บริการดี จด 32 ส่วนตัวตอนที่ซื้อกับเกรย์ Rabbit แถวลาดพร้าว ประทับใจการบริการหลังการขาย

ออฟไลน์ seamonkey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 521
Re: รถนำเข้าบางรุ่น ทำไมขายได้ในราคาถูกกว่าศูนย์ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 18:43:05 »
0มีค่าใช้จ่ายมากกว่าแน่นอน เพื่อนผมที่เคยเป็นผู้จัดการโรงงานและGMแอร์Traneบอกว่า ต้นทุนแอร์Wall Type12000BTUตัวนึงไม่เกิน6พันกว่าบาทแต่ขายกัน15000บาทเพราะไปจ่ายค่าโฆษณากันมหาศาลครับ

ค่าการตลาดนี้มันน่ากลัวจริงครับ  :-\

ออฟไลน์ turbo_light

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: รถนำเข้าบางรุ่น ทำไมขายได้ในราคาถูกกว่าศูนย์ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2014, 20:02:28 »
ภาษีเมืองไทยโหดฝุดๆ

ออฟไลน์ sweetnovember

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ขยายความให้นิดนึง ข้อดีเกรย์ราคาถูกกว่า เลือกรุ่น เลือกสเป็ค ได้เยอะกว่า ใช้เวลารอรถน้อยกว่าด้วย แต่ก็แนะนำเลือกเกรย์ที่นำเข้าอย่างถูกกฏหมายจะได้ไม่มีปัญหา บริการหลังการขายดีๆ ครับ ผมแนะนำตรงลาดพร้าว Rabbit Auto Craft เชื่อใจได้ เป็นศูนย์รถนำเข้าใหญ่เจ้านึง บริการดีครับ ตอนนั้นเคยไปคุยกับเจ้าของ แนะนำดีมากครับ ชื่อคุณตั๋ง แกจริงใจมาก ตอนนั้นเพื่อนจะซื้อ BM Series 3 ที่ศูนย์ถูกกว่า ก็แนะนำให้ซื้อศูนย์ครับ แต่สรุปซื้อ 420i แทน เพราะอยากได้อ๊อฟชั่นเต็ม ผมไม่ชอบความโล้นของรถศูนย์ เห็นหลายคนเชียร์ที่นี่ ยังไงผมก็ขอเชียร์อีกเสียงนึงครับ

ออฟไลน์ Forty-NineRS

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
  • Mister.G
ภาษีเมืองไทยโหดฝุดๆ
ทำไมภาษีน้ำเข้ารถเมืองไทยโหด ถ้าไม่ใช่เพราะประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์นะครับ ถ้ารถนำเข้าขายดีกว่ารถในประเทศ พังนะครับ!