ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้า Hilux Revo ตัว Top ลดราคาลงโดยตัดอ๊อพชั่นออก จะซื้อหรือไม่  (อ่าน 8457 ครั้ง)

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
ถ้า Hilux Revo ตัว Top  4x4 AT 2.8 ลดราคาลงโดยตัดอ๊อพชั่นออก จะซื้อหรือไม่  เห็นคนบ่นกันจังว่าแพง
สมมุติให้ตัดอ๊อพชั่นออกไปให้โล้นเหมือนเดิม 

  1.  Diff lock  ตัวนี้ลดต้นทุนไปอย่างน้อย ก็ 6 หมื่นบาท  ราคาน่าจะลงได้อีกพอควรเพราะคู่แข่งไม่มีใครกล้ามีมาให้เลยซักราย      ให้ลูกค้าใช้เฟืองท้ายเดิมน่ะดีแล้ว
   2. แอร์ที่มี Heater ตัดออกไป   
   3. ระบบขึ้นทางลาดชัน  คนไทยหลายคนไมได้ไปปีนเขาที่ไหนกันอยู่แล้ว 
   4. ระบบลงทางลาดชัน เช่นเดียวกัน ตัดออกเลย
   5.ระบบ craw control  คือใช้งาน 4wd ยามเจออุปสรรค ตัดออกไปซะไม่จำเป็นสำหรับคนไทยส่วนใหญ่    ลูกค้าบางคนยังไม่รู้จักเลย
   6. ตู้แช่เย็นตัดออกไป
   7. ปลั๊กไฟ 220V   มันควรมีในรถระดับ 2-3 ล้าน    รถปิคอัพราคา 1 ล้านหรือไม่เกินนี้ไม่ควรมี มันเกินระดับไปหน่อย 
   8. ระบบควบคุมการทรงตัวในการลากจูง เทรลเลอร์  ตัดออกไป  เพราะขนาด Ford 3.2 Wildtrack  ในไทยยังตัดระบบนี้ออกไปเพื่อลดต้นทุน  มีเฉพาะ 3.2 ตัวนอกเท่านั้น  คู่แข่งอื่นก็ไม่มีใครใจดีใส่มาให้หรอก     คนไทยส่วนมากไม่ต้องการ
   9.  ถุงลมที่มากเกินจำเป็นตัดออกบ้างก็ได้   บางทีคนไทยไม่ต้องการขนาดนั้น 
10.  ยาง AT   ไม่ควรใส่มา      ควรใส่มาแค่ยาง HT  ก็พอราคาจะได้ถูกลง


   ทั้งหมดนี้ถ้าตัดออกไปก็ไม่ขี้เหร่เพราะตัวเดิมก็ไม่มีระบบพวกนี้มาให้อยู่แล้ว   คู่แข่งก็แทบไม่มีมาให้เช่นกัน    ทาง TOYOTA  ไม่จำเป็นต้องใส่มาให้เพื่อตั้งราคาสูง   น่าจะกดราคารถยนต์ตัว TOP  ลงไปได้น่าจะขายได้ไม่เกิน 1 ล้าน 3 หมื่นบาท       ถ้าได้ราคานี้ทุกท่านจะบ่นว่าแพงและพอใจกับราคาหรือไม่

ออฟไลน์ Suparoek.C

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
ผมว่าตัวท็อปน่าจะทำตัวรุ่นที่ไม่มีแผนที่มาให้ราคาน่าจะลงไปเยอะกว่านี้

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รีโว่มันมีทั้งรุ่นที่แพงเว่อร์ และรุ่นที่ตั้งราคาเหมาะสม
ส่วนตัวเห็นว่าตัวท็อป 1.139 ล้าน ไม่แพง ถ้าเงินถึงผมเลือกตัวนี้แน่นอนครับ เพราะเมื่อดูออฟชั่นที่ให้มาเต็มมากและสิ่งสำคัญคืออีกอย่างคือ ข้อดีของการเป็นรถตลาดที่เมืองไทย เพียงแต่ภายนอกมันก็เรียบๆตามสไตล์โตต้า รีโว่ตัวนี้เปลี่ยนล้อขอบ 18 ของ TRD หล่อขึ้นเป็นกอง
ส่วนพวก 2.4G แม่ม ราคา 9 แสนกว่า VSC ก็ไม่มี Projector ก็ไม่ได้ อันนี้ผมวาแพงเว่อไปหน่อย

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ถ้าจะซื้อก็ขอออฟฟชั่นนี้ราคานี้แหละ ถ้าตัดออฟชั่นต่อให้ราคาลงยิ่งไม่น่าซื้อเลย
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ตัวท็อปราคานี้ผมว่าไม่แพงนะ ได้ออปชั่นตั้งมากมาย ที่ไม่คุ้มก็คือตัวกลางๆค่อนไปทางล่างนั่นแหละอย่าง 2.4J+ Pre ราคาตั้ง 809,000 แต่ได้ล้อกระทะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
มีแล้วก็มีไปครับ
อีกหน่อย เรนเจอร์ ไมเนอร์เชนจ์ ราคาคงแซงไปอีกถึงล้าน2 เมื่อนั้นมันดูราคาดีขึ้นมาเลย โตโยต้าเขามองถึงกาลนี้ด้วย
MC ของแต่ละยี้ห้อราคาก็เพิ่มขึ้นมาเกาะกลุ่ม รีโว่อีก

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ผมว่าราคาตัวท็อปตัวนี้ ราคานี้จริงๆควรเป็นตัว TRD ที่แต่งสวยจากโรงงาน ราคานี้สมน้ำสมเนิ้อ
ราคาตัวท็อปปัจจุบันจริงๆน่าจะ 1,009,000 บาท
ที่เหลือรองท็อปลงมา ผมว่าแพงเวอร์นะ แพงจริงๆ ในมุมมองผมนะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
สำหรับผม อันนี้ส่วนตัวนะครับ

ถ้าจะซื้อกระบะเกินล้าน ผมมองแค่ 3.2WT เท่านั้นจริงๆ

ถ้ารุ่น 6-9แสน ค่อยมาว่ากันใหม่

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ลดราคารุ่นละ 40,000-50,000 บาทครับ Option ไม่ต้องลด

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ไม่ซื้อครับ

ถ้าจะให้ซื้อต้องลดราคาโดยไม่ตัด option เท่านั้น
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Matlab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
ราคาตัวท็อปไม่ว่านะ น่าอยู่ แต่ตัวรองจากนั้นทั้งหมด น่าจะใส่ option ที่เป็นตัวขายของรถยุคนี้มาบ้าง อย่างไฟโปรเจคเตอร์ ไฟ LED DRL แล้วตัว G ของ 2.4 ราคาเพิ่มมาแต่ไม่ได้สิ่งที่มีใน ตัวท็อปเลย (เหมือนกันตรง ตู้แช่)

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
มันอาจตั้งราคาไว้เผื่อส่วนลดรึเปล่า??

ราคาตัวท็อปไม่ว่านะ น่าอยู่ แต่ตัวรองจากนั้นทั้งหมด น่าจะใส่ option ที่เป็นตัวขายของรถยุคนี้มาบ้าง อย่างไฟโปรเจคเตอร์ ไฟ LED DRL แล้วตัว G ของ 2.4 ราคาเพิ่มมาแต่ไม่ได้สิ่งที่มีใน ตัวท็อปเลย (เหมือนกันตรง ตู้แช่)
2.4g plus ได้ vsc และระบบสารพัดพอตัวน่ะครับ ราคา 1,009,000 รุ่นย่อยนี้ผมว่าไม่แพงเว่อร์เท่ารุ่นกลางอื่นๆ แต่มันตลกตรงที่ราคาขนาดนี้กลับไม่ได้โคมไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ให้สมค่าตัว

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ไม่ต้องตัด Option ครับ ลดราคา ลงมาสัก 1 แสนบาท กรุณาเถอะผมว่า กระบะไม่ว่าจะ Option เต็มยังไง ผมว่า ไม่ควรเกิน 1 ล้านบาทครับ ด้วควรามจริง ใจครับ มันแพงเกินไป
 :)
ผมว่ามันมีความไม่สมเหตุสมผลเยอะเกินไป ใส่มาเพื่อให้ราคาสูง บางอย่างเหมือนหลายท่านว่า อาจจะเกินความจำเป็นด้วยซ้ำไป  แต่พอจะเอา บางรุ่นกลับไม่มีที่อยากจะได้ 5555

ออฟไลน์ romeo2011

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ข้อ 1 ดิฟล็อค เรนเจอร์ 3.2 ให้มานานแล้ว

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
ก็เห็นด้วยว่าไม่ต้องลดหรอกราคาน่ะ ไปเพิ่มชุดแต่งมาดีกว่า
ตัวรถ มันดูแบนๆ ไม่ดูหรูหรา สมราคาเลย ถ้ามาพร้อมชุดแต่งเท่ๆ
คนที่พร้อมจ่ายก็มีเยอะ ;)

ออฟไลน์ nine-eak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ในฐานะคนที่เกือบได้จอง 2.4 G

รุ่น 2.4 G plus น่ะ ไม่ต้องมีหรอกครับ
 ราคา 969,000 ของรุ่น 2.4 G มันน่าจะให้ option ความปลอดภัยมาเต็มๆได้แล้ว



ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
    • อีเมล์
รอซักปลายๆปี คงมีส่วนลด 5-7 หมื่นแหละครับ ตามสไตล์พี่โต

ถึงตอนนั้นหักส่วนลดแล้ว ราคาก็คงเหมาะสมเอง

ออฟไลน์ Venom_i7

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ขอ TRD หน้าตาแบบนี้ครับ 5555+


ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
อ๊อปชั่นจะลดทำไมครับ ดีอยู่แล้ว เพราะนี่ก็ตามหลังเขาอยู่แล้ว ราคาก็พอไหว สิ่งที่ควรทำสำหรับผมนะ
1. ไปปรับปรุงงานสีซะ เลิกอ้าง เพราะตัวส่งนอกพ่นซะเนียนเชียว ยี่ห้ออื่นเขาทำได้เนียนตั้งแต่ตัวต่ำยันตัวแพง รีโว้ขายในไทยนี่กันชนยังกะรถคันละ 6-8 แสนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว
2. เปลี่ยนล้อ ให้มันสมกับขนาด และราคารถ
3. เพิ่มการตกแต่งพิเศษหน่อยให้มันต่างจากรุ่นปกติ

ถ้าไม่เพราะข้อติ 3 ข้อนี้ ผมจองไปแล้วครับตัวท๊อป เพราะผมและที่บ้านเป็นสาวกไฮลักซ์อยู่ รอมานานกับผู้สืบทอดตำนานของวีโก้

ตอนแรกผมก็ชั่งใจนะว่าเพราะการพัฒนาต้นทุนเลยสูงเลยทำราคาแบบนี้ แต่พอผลการทดสอบออกมา และที่ผมไปลองขับเอง ส่วนตัวผมว่าราคามันขึ้นไปเกินคุณภาพที่จองตัวรถนะ นี่ยังไม่รวมว่าเป็นรถที่พึ่งประกอบใหม่ ดีเฟกยังไม่โผล่ และยังไม่ได้แก้ไขอีกนะ

ตอนนี้คุณงามความดีของรีโว้ที่ผมสัมผัสได้คือ ขับดีขึ้นมากบนทางหลัก นิ่ง ห้องโดยสารเงียบดี

 แต่เบาะนั่งไม่สะบายถ้ารวมกับแหนบที่ดีดๆเวลาเจอหลังเต่าหรือทางไม่เรียบ มีได้นวเแผนไทยคลายเส้นกันหละครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
จริงๆแล้วตัวG 4x4MT มันน่าจะมีครบทุกฟังชั่นแบบตัวท็อปออโต้นะ น่าจำทำให้ราคาต่ำลงมาได้อีก รออยู่นะพี่โตตัดออกทำไมระบบต่างๆ  >:(
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
      
ปัญหาจึงอยู่ที่รถราคาประมาณ 8- 9 แสนกว่าบาทที่เป็นรุ่นที่รอง ๆ ที่ตลาดส่วนใหญ่พอมีกำลังซื้อ  แต่ไม่สามารถจ่ายได้ไหวเพราะเห็นว่าราคาแพงเกินไป    ถ้าแบบนั้นรุ่นรอง  ๆ ควรตัดอ๊อพชั่นออกดังนี้       
      
1.เบาะไฟฟ้า ควรใส่มาเฉพาะรุ่น  Top      
2.แอร์ดิจิตอล   ควรใส่มาเฉพาะรุ่น  Top   รุ่นรองลงมาควรให้แอร์เตาแก๊สเหมือนรุ่นเดิม   
3. Heater        
4. แอร์ตอนหลังในรุ่น 4 ประตู   ที่ไม่มีความจำเป็นเนื่องจากตัด Heater ไปแล้ว  ทางโตโยต้าสามารถเพิ่มระดับความเย็นได้อีก ซึ่งรุ่นเดิมก็ไม่มีและลูกค้าเองก็ไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหาที่คนนั่งหลังต้องมีแอร์หลัง        
5.ระบบ Push start  รถถ้าไม่ใช่รุ่น Top  ไม่ควรใส่มาอยู่แล้ว      
6.ปลั๊กไฟ 220 V    รถระดับต่ำกว่าล้านไม่ควรมีให้อยู่แล้ว       
7.เครื่องเสียงและระบบการเชื่อมต่อ  GPS      
8.เบาะหนัง      
9.ยาง AT   สำหรับรุ่นที่เป็นขับ 2wd  ไม่ควรใส่มาให้เพราะเกินความจำเป็น       
      
10. ทั้งนี้ควรตัดปิคอัพ รุ่น 2wd  ที่มีราคาเกิน 1 ล้านบาทออกไป ถึงแม้จะใส่ Option มาเยอะ แต่ไม่เหมาะสมกับกรอบดังกล่าวที่ลูกค้าส่วนใหญ่คิดว่าปิคอัพไม่ควรมีราคาแพง   ซึ่งรุ่นรถ2wd ในกลุ่มราคาเกิน 1 ล้านบาทไม่มีความจำเป็นสำหรับตลาดส่วนใหญ่       

11. เพิ่มเติมอีกนิดตรงถุงลมครับ ที่รุ่นรอง ๆ มามีถุงลมมาให้มากเกินความจำเป็น  รุ่นทั่วไปควรมีถุงลมแค่ 2 ใบคู่หน้าก็เพียงพอ    ถุงลมรอบคันควรใส่มาให้เฉพาะรุ่น Top     
      
ถ้าตัดอ๊อพชั่นกลุ่มนี้ออกไปราคารถก็น่าจะลดลงมาได้ 5-8 หมื่นบาทต่อรุ่น แล้วเพิ่มการใส่สติ๊กเกอร์เล็ก ๆ น้อยที่บ่งบอกความเป็น sport  TRD หรือใส่ skirt เพิ่มขึ้นอีกนิด   อาจจูงใจลูกค้าทั่วไปมากขึ้นก็เป็นได้      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 12, 2015, 08:55:04 โดย Auto »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
ส่วนคำถามที่ว่าจะตัดทำไม  Option   คือของเขาไม่ได้ให้ฟรีหรือได้มาฟรี     การที่จะให้ราคาลดลงยังไงก็ต้องตัด Option ออกมันเรื่องปกติครับ ราคาจึงจะลดลง

ออฟไลน์ JoSSar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
รีโว่มันมีทั้งรุ่นที่แพงเว่อร์ และรุ่นที่ตั้งราคาเหมาะสม
ส่วนตัวเห็นว่าตัวท็อป 1.139 ล้าน ไม่แพง ถ้าเงินถึงผมเลือกตัวนี้แน่นอนครับ เพราะเมื่อดูออฟชั่นที่ให้มาเต็มมากและสิ่งสำคัญคืออีกอย่างคือ ข้อดีของการเป็นรถตลาดที่เมืองไทย เพียงแต่ภายนอกมันก็เรียบๆตามสไตล์โตต้า รีโว่ตัวนี้เปลี่ยนล้อขอบ 18 ของ TRD หล่อขึ้นเป็นกอง
ส่วนพวก 2.4G แม่ม ราคา 9 แสนกว่า VSC ก็ไม่มี Projector ก็ไม่ได้ อันนี้ผมวาแพงเว่อไปหน่อย

+1  เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
"คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อ"
               !!!

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
เรื่องราคา คงคุยกันไม่จบง่ายๆครับ รอเดือนหน้า fortuner มา ก็คงมีกระทู้ลักษณะนี้อีก

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ส่วนคำถามที่ว่าจะตัดทำไม  Option   คือของเขาไม่ได้ให้ฟรีหรือได้มาฟรี     การที่จะให้ราคาลดลงยังไงก็ต้องตัด Option ออกมันเรื่องปกติครับ ราคาจึงจะลดลง

ในฐานะคนใช้โตโยต้ามานานนะครับ ส่วนตัวมองว่าโตโยต้าเลือกจะโหมงบไปกับการโฆษณา ลดต้นทุนการผลิต(มากกว่าชาวบ้านเขา) อ๊อปชั่นที่ให้ก็มีแต่บอกว่าผู้นำอยู่ได้ แต่ค่ายรองๆเขาให้กันมานานหลายปีแล้วพี่พึ่งจะใส่มาให้ และถึงจะให้อ๊อปชั่นเท่ากันโตโยต้าก็ขายแพงกว่าชาวบ้านอยู่แล้ว ราคาตั้งมาก็เผื่อลดราคาอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าจะลดราคาแล้วต้องลดอ๊อปชั่นผมว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่งครับ ในทางตรงกันข้ามควรจะไปเพิ่มอ๊อบชั่นตัวกลางๆต่างหากคือสิ่งที่ควนจะทำ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,637
ข้อนี้เห็นด้วยครับตรงโฆษณาของวีโก้รุ่นที่แล้ว    เพราะว่าเอานักฟุตบอลชื่อดังระดับโลกอย่างโรนัลโด้ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ หมดงบโฆษณาไปหลายร้อยล้านบาท  ได้มาแค่ภาพลักษณ์ว่าเป็นแชมป์แต่ไม่ตอบโจทย์คนซื้อรถ      รวมถึงตุ๊กกี้ที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ Hilux Vigo ด้วย โหมโฆษณาไปเยอะจริงแต่คนซื้อไม่สนใจพรีเซ็นเตอร์ที่หามาเลย  ไม่ตรงใจและภาพลักษณ์

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
รุ่น 2.4 G plus น่ะ ไม่ต้องมีหรอกครับ ราคา 969,000 ของรุ่น 2.4 G มันน่าจะให้ option ความปลอดภัยมาเต็มๆได้แล้ว
ก็ว่างั้นเหมือนกัน ไม่รู้จะซอยอะไรมากมาย
ตอนนี้คุณงามความดีของรีโว้ที่ผมสัมผัสได้คือ ขับดีขึ้นมากบนทางหลัก นิ่ง ห้องโดยสารเงียบดี
ผมชอบข้อนี้เหมือนกัน รอรุ่น 2.4G 6mt ให้มีส่วนลดสักหน่อยสอยแน่ๆครับ โคมโปรเจ็คเตอร์ไม่ได้ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับผม (นอกเสียจากดีแม็กmc ปรับปรุงห้องโดยสาร ความเงียบ และช่วงล่าง)

ออฟไลน์ Saul Goodman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
ผมคิดว่าถ้าอยากตั้งราคา 1,139,000 บาทในตัวท็อป ควรใส่ล้อ 18 นิ้ว กับ แอร์แยกโซนซ้าย-ขวา มาให้สมราคาหน่อย
และควรใส่ไฟ Projector ให้ในเกรด G ทุกรุ่น ทุกตัวถัง นี่เล่นกั๊กอยู่แต่ใน 2.8 ตัว 4 ประตูเอง

แต่เอาจริงๆ ราคาตัวท็อปที่ควรจะเป็น ผมว่าไม่ควรเกิน 1.1 ล้านครับ แต่ก็เข้าใจ คงจะแพงที่เครื่อง GD เพราะ เปลี่ยนใหม่ทั้งเซต

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
พูดถึงแค่รถสี่ประตู

2.8 G Auto 4WD ราคาไม่ได้ดูแพงเลยนะครับ ดูแต่ละอย่างที่ให้มาสิครับ ถือว่ารับได้เลยนะครับ
2.4 E 4WD ก็ด้วยครับ อันนี้ก็ไม่ได้แพงเลย

ไอ้ที่แพงจะเป็นพวก Prerunner ครับ
โดยเฉพาะ 2.4 G Plus  เพิ่มแค่ระบบช่วยเหลือแบบ electronic นี่มันแพงขนาดนี้เลยเหรอ
ขนาดผมเห็นคนไปติดเอาเองข้างนอก(ยี่ห้ออื่น)ราคายังไม่ขนาดนี้เลยครับ  หรือจะแพงกับ Iding Stop เอ่ย ???

แล้วเรื่องที่ว่าต้นทุนเครื่อง Diesel มันสูงอันนี้ผมไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร 
แต่ถามหน่อยเถอะเครื่อง 2.7 เบนซิน ต้นทุนมันสูงมากเลยเหรอ  ถึงขายราคาเท่ากับ Diesel
จำได้ว่าตอนอยู่ใน Vigo , Fortuner มันขายถูกกว่าประมาณ 100,000 บาทเลยนะครับ