เคยเจอไหมครับ บางทีมันช่วยบางทีมันไม่ช่วย ถ้าบางทีไม่ช่วย แล้วมาเร็ว กำแพงครับกำแพง ยิ่งรถที่ไป up เพิ่มด้วยแล้ว ต้องฝีมือหน่อย
EVO 10 ยัดในโค้งใส่เข้าไปเต็มที่ถ้าอาการออกมันเหยียบไม่ไปนะครับ ลดความเร็วให้เราเองเลย เหยียบคันเร่งไปมันไม่ตอบสนองครับ นักขับญี่ปุ่นบอกแรงดีแต่ อยากให้สื่อสารกับคนขับมากกว่านี้หน่อย
ผมเคยได้ยินพวกเพื่อนๆที่เป็นอู่ทำ EVO ในญี่ปุ่นพูดให้ฟังว่า EVO X ค่อนข้างจะลดความดิบลง ขับง่ายขึ้น เน้นความปลอดภัย มีโหมดให้เลือก มีระบบไฟฟ้าเข้ามาช่วยแทนคนขับ ซึ่งสำหรับแฟน EVO อาจจะผิดหวัง ระบบเซนเซอร์ก็มากขึ้น เพื่อนำมาคำนวณโดย ECU ว่าจะสั่งการยังไง ลองคิดดูว่าโอกาสเซนเซอร์เกิดความผิดพลาดก็อาจจะลงข้างทางได้ง่ายๆเหมือนกัน
ส่วนตั้งแต่ 7-9 เค้าบอกว่าค่อนข้างทนกว่า ตอบสนองคาดเดาได้ง่าย และเสถียรกว่า จากการพัฒนามาจนสุดทางแล้วนั่นเอง
ช่วงหลังๆมานี้ ราคา EVO 8 MR ค่อนข้างทรงๆแล้ว ต่างจาก EVO 7 ที่ยังลงไปเรื่อยๆ และเทียบกับ EVO 9 แทบจะใกล้เคียงกันมาก ส่วน 9 MR ยังลงแบบปกติ