ไปดูมาแล้ววันนี้ครับ ภายในนี่ถือเป็นจุดที่หลายคนไม่ค่อยชอบเลย เชยมาก เทียบกับน้องจูนแล้วน้องจูนดีกว่ามากเลย แต่ภายนอกด้านหน้าดูลงตัวมาก แต่ด้านท้ายนี่ดูไม่จืด โดยรวมๆผมยังให้น้องจูนดีกว่า สำหรับออปชั่นตัวท๊อปราคา 1.4 ล้าน เครื่อง 2.4 4WD เทียบกับน้องจูน 1.6 ล้านแต่ได้เครื่อง 2.8 4wd ผมว่าตรงนี้น้องจูนไม่ได้เสียเปรียบอะไรมากนะครับ โดยรวมๆส่วนตัวผมยังให้น้องจูนเป็นต่ออยู่ 10% ด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามต้องรอคุณ J!MMY มารีวิวทั้ง 2 คันเปรียบเทียบกันอีกที
เคารพความเห็นส่วนตัว พี่นะครับ อยากแชร์ความเห็นบ้าง
ราคาปาดีกว่า 12.5 % ,เกียร์ 8 AT ปาดีกว่า 33.33 % (^ ^ )
ยังไม่รวมที่คิดเป็นเปอร์เซนต์ไม่ได้ อย่าง Disk break 4 ล้อ , ระบบช่วยเบรกเมื่อใกล้ชนคันหน้า ,กล้องรอบคัน ประมวลผมเป็น Bird Eye View , ระบบตัดกำลังเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง ขำๆคิดอย่างละ 5 % และกัน ยังเท่ากับ 5x4 =20 % ^ ^ ช่วงล่างอีกล่ะ ที่ตัวเก่ากินกันเป็นทุ่งไม่รู้จะนับเป็นกี่ เปอร์เซนต์ดี.....
คราวนี้กลับมา ฟอร์มั่ง ที่ ชนะ คือ เครื่อง 2800 : 2400 แต่เดี๋ยวก่อน ดูแรงม้าซิ 177 : 181 PS ( 55555 แพ้อีกต่างหากนะ -2.25% ) แรงบิดล่ะ 450 : 430 NM (อันนี้ยอมรับ ฟอร์ชนะ 4.65 % แปลว่าเครื่อง ฟอร์ชนะ 4.65-2.25 = 2.4 % เท่านั้นนนน !!!!!!!!
ยังไม่รวมจุกจิกที่ ปาให้มากกว่า เช่น เบาะไฟฟ้าคนนั่ง จอสำหรับแถว 2 ฯลฯ เอาเป็นว่าตรงนี้เสมอและกัน หักกับ ประตูหลังไฟฟ้าและ colling box ^ ^
ทั้งหมดทั้งมวลผมเลยสงสัย มากๆว่า 10 % ที่ ฟอร์ เหนื่อกว่า ปา ของพี่ เนี่ย พี่เอาอะไรมาเป็นหลักเกณท์คร้าบ ( ผมไม่ได้บอกว่าหลักเกณท์ผมถูกนะ แต่อย่างน้อยผมก็เอาข้อเท็จจริงมาคิดแหละ ไม่ได้นึกเอา)
หากแต่สุดท้ายถ้าพี่จะบอกว่า ถ้าพี่จะใช้ Card ศูนย์ บริการ อะไหล่ และ ราคาขายต่อ ผมขออนุโมทนาด้วยครับ และจะรีบสรุปว่า ใครชอบอะไรให้ไปซื้ออันนั้นครับ ตามสูตร ........... ขอบพระคุณมากครับ ที่ฟังความเห็นผม