ผู้เขียน หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //  (อ่าน 13622 ครั้ง)

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 06, 2020, 13:56:41 »
เดี๋ยวนี้รถรุ่นใหม่ๆออกมามันไม่ได้ทำให้ว๊าว ไม่มีอะไรตื่นเต้น ไม่มีหน้าตาอะไรใหม่ๆ นอกจากระบบต่างๆที่อัดมา หน้าตารถแต่ละค่ายก็เหมือนพี่น้องคลานตามกันมา นี่คือเทรนใหม่ของทีมออกแบบรถยุคนี้ ไม่ว่านิสสัน มิตซู ฮอนด้า บีเอ็ม เบ็นซ์ รวมถึงมาสด้า มันทำให้รถขาดสเน่ห์ของรุ่นนั้นๆไปเลย ความน่าซื้อก็ลดลง

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 06, 2020, 14:17:36 »
CX30 คือ 3 เอามายกสูงใช่มั้ยครับ ขนาดเท่ากันเลยหรือเปล่าครับ
คือ 3 รุ่น 5 ประตู เวอร์ชั่นยกสูง  แต่เพิ่มความสูงหลังคาและเพิ่มที่เก็บของด้านท้าย  + Sunroof ใหม่ 

ราคาเพิ่ม 1 พัน   สรุป CX-30 น่าจะ ok กว่านะ  ถ้ารับได้กับกาบด้านข้าง

ออฟไลน์ green174

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 06, 2020, 14:59:12 »
เป็นรถที่จริงสวยกว่าในรูปนะ สวยแบบไม่ได้ว้าวมาก
แต่มันดูดี ดูสมัยใหม่ คันก็ไม่ได้ดูเล็กมากนะ ดูใหญ่กว่า cx-3 เยอะอยู่


ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 06, 2020, 16:22:00 »
เดี๋ยวนี้รถรุ่นใหม่ๆออกมามันไม่ได้ทำให้ว๊าว ไม่มีอะไรตื่นเต้น ไม่มีหน้าตาอะไรใหม่ๆ นอกจากระบบต่างๆที่อัดมา หน้าตารถแต่ละค่ายก็เหมือนพี่น้องคลานตามกันมา นี่คือเทรนใหม่ของทีมออกแบบรถยุคนี้ ไม่ว่านิสสัน มิตซู ฮอนด้า บีเอ็ม เบ็นซ์ รวมถึงมาสด้า มันทำให้รถขาดสเน่ห์ของรุ่นนั้นๆไปเลย ความน่าซื้อก็ลดลง
ผมว่าภาวะถดถอย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,465
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 06, 2020, 17:39:02 »
ราคาตามคาด ผมก็ว่าไม่น่ามาถูกกว่าเจ้าอื่นหรอก

ออฟไลน์ kumpol2511

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 07, 2020, 07:34:36 »
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ

จริงครับ  ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่อง​สหกรณ์​ 2.0 ครับ​ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ​ แต่ขับจริงก็งั้นๆ​ แอบซดน้ำมันด้วย​ ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ​ แรงและประหยัด​ ผมใช้ 2​ ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด​ ยังไม่พบปัญหา
ผมใช้ 2 ดีเซล 1.3แสนโลยังไม่มีปัญหา(และลุ้นไม่อยากให้มี) ... ยังคิดว่าไม่ควรมาเลยครับ ถ้าไทยมีน้ำมัน euro5 ทั่วประเทศค่อยว่ากัน
cx3 ใส่ดีเซลมาได้ เพราะใช้ร่วมกับ 2 แต่ cx30 ยังไงก็ต้องบล็อกใหม่ 1.8D รถมันใหญ่ขึ้น ขนาด cx3 ใส่ 1.5D ยังอืดเลย
และถ้ามาดูยอดขาย cx3 ดีเซลนี่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากครับ(ไม่เหมือน 2 ที่กดราคาได้จากภาษี eco2) ... ถ้ามองเรื่องต้องมาสต็อกอะไหล่ และถ้า cx30 ดีเซลขายคันละ 1.25ล้านจะซื้อไหมละครับ
**แต่เท่าที่ดูๆ 1.8D พื้นฐานมาจาก 1.5D คิดว่าปัญหาจะไม่เยอะเท่า 2.2D นะครับ
+1 น่าจะใช่ครับ 1.8 D มาจาก1.5D ยิ่งดูแรงม้าแรงบิดเนื่ย สูงขึ้นมาไม่มากท่าไหร่ ปัญหาไม่ค่อยมีครับ
ผมซื้อมาตั้งแต่เปิดตัว็ยังใช้งานปกติ เพื่อนร่วมงานใช้ไปสองแสนโลไม่เคยเข้าศูนย์ดูแลเอง(เป็นช่าง)ก็ไม่พบปัญหาอะไร เพียงแต่ผมว่ามาสด้าวางตำแหน่งการขายตัวดีเซลของ cx3ผิดไม่ควรเป็นตัวท็อปเพราะคนซื้อตัวดีเซลเน้นปะหยัดแถมไม่แรงอีกต่างหากถ้าราคาสูงกว่าเบนซินเป็นผมก็ไม่ซื้ิอดีเซล ตัดอุปกรณ์ฟุ่มเฟีอยออกทำราคาเท่ากับตัวกลางเบนซินจะได้กลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน cx30ก็เช่นกันถ้าจะเพิ่มตัวดีเซลแต่คิดว่ามาสด้าไทยคงไม่น่าจะมี

ออฟไลน์ Ball45

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 07, 2020, 11:31:14 »
ขัดใจตรงพลาสติกรอบคันมาก โดยเฉพาะกันชนท้าย

รอ โตโยต้า C-SUV ต่อไป

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 07, 2020, 12:02:02 »
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ

จริงครับ  ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่อง​สหกรณ์​ 2.0 ครับ​ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ​ แต่ขับจริงก็งั้นๆ​ แอบซดน้ำมันด้วย​ ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ​ แรงและประหยัด​ ผมใช้ 2​ ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด​ ยังไม่พบปัญหา
ผมใช้ 2 ดีเซล 1.3แสนโลยังไม่มีปัญหา(และลุ้นไม่อยากให้มี) ... ยังคิดว่าไม่ควรมาเลยครับ ถ้าไทยมีน้ำมัน euro5 ทั่วประเทศค่อยว่ากัน
cx3 ใส่ดีเซลมาได้ เพราะใช้ร่วมกับ 2 แต่ cx30 ยังไงก็ต้องบล็อกใหม่ 1.8D รถมันใหญ่ขึ้น ขนาด cx3 ใส่ 1.5D ยังอืดเลย
และถ้ามาดูยอดขาย cx3 ดีเซลนี่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากครับ(ไม่เหมือน 2 ที่กดราคาได้จากภาษี eco2) ... ถ้ามองเรื่องต้องมาสต็อกอะไหล่ และถ้า cx30 ดีเซลขายคันละ 1.25ล้านจะซื้อไหมละครับ
**แต่เท่าที่ดูๆ 1.8D พื้นฐานมาจาก 1.5D คิดว่าปัญหาจะไม่เยอะเท่า 2.2D นะครับ
+1 น่าจะใช่ครับ 1.8 D มาจาก1.5D ยิ่งดูแรงม้าแรงบิดเนื่ย สูงขึ้นมาไม่มากท่าไหร่ ปัญหาไม่ค่อยมีครับ
ผมซื้อมาตั้งแต่เปิดตัว็ยังใช้งานปกติ เพื่อนร่วมงานใช้ไปสองแสนโลไม่เคยเข้าศูนย์ดูแลเอง(เป็นช่าง)ก็ไม่พบปัญหาอะไร เพียงแต่ผมว่ามาสด้าวางตำแหน่งการขายตัวดีเซลของ cx3ผิดไม่ควรเป็นตัวท็อปเพราะคนซื้อตัวดีเซลเน้นปะหยัดแถมไม่แรงอีกต่างหากถ้าราคาสูงกว่าเบนซินเป็นผมก็ไม่ซื้ิอดีเซล ตัดอุปกรณ์ฟุ่มเฟีอยออกทำราคาเท่ากับตัวกลางเบนซินจะได้กลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน cx30ก็เช่นกันถ้าจะเพิ่มตัวดีเซลแต่คิดว่ามาสด้าไทยคงไม่น่าจะมี

          เห็นด้วยเลยครับ  ผมก็เป็นคนที่ซื้อรถแบบไม่เน้นลูกเล่นอะไรมาก  ถ้าตัดอ็อปชั่นออกแล้วกดราคาดีเซลให้ใกล้เคัยงเบนซิลได้  ยอดขายดีเซลน่าจะโอเค