ผู้เขียน หัวข้อ: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //  (อ่าน 13517 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
// On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 20:51:31 »
J!MMY said :

สำหรับรถแบบนี้ ถ้าเอามาขึ้นไดโนซะหน่อยก็จะได้เห็นหลายอย่างชัดเจนขึ้น
ขอบคุณจอร์จแห่ง Gettuned เอื้อเฟื้อไดนาโมมิเตอร์ และตาแพนสำหรับการทดสอบคราวนี้

เห็นอะไรบางอย่างจากการเทสต์ครั้งนี้เยอะเลย



ชอบรูปนี่ๆๆๆๆๆๆ
From Dad...to dear

จูนเนอร์เอ้ย จำโมเมนท์นี้ดีๆนะลูก
โตขึ้น นี่จะเป็นภาพที่น่าจดจำที่สุดภาพนึงของหนูเลยนะลูก

ปล. ลูกชายของจอร์จเจ้าของไดโน่ ชื่อจูนเนอร์เค้าดูรถคันนี้ สายตาไม่ละวางเลย



----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CommanderCHENG said :

ขึ้นเขียง
เพราะเรารู้ว่าคนอ่านอยากรู้ และเผอิญผมว่าง



ผลการไดโน่WRX STi น้ำมัน95
แรงม้าที่ล้อสูงสุด 286 แรงม้า
แรงบิดที่ล้อสูงสุด 42.6 ก.ก.ม.
แต่จะทำแบบนี้ได้อากาศต้องเย็น อินเตอร์คูลเลอร์ต้องเย็น
และหากมีความร้อนสะสมเมื่อไหร่ แรงจะหายไปเยอะมาก

สังเกตกราฟแรงบิดอันซ้ายสิครับ เส้นล่างคือการวัดตอนที่วิ่งวัดแล้วหลายๆรอบ
มีความร้อนสะสม แรงบิดหายไปเยอะเกือบ 10 ก.ก.ม.

แถมรอบสูงๆกล่องสั่งจ่ายน้ำมันจน AF Lambda 0.76 (หนา) ช่วงรอบ 5,500-6,000 แรงบิดห้อยลง
เอาเป็นว่าหากเติมE20 จูนกล่องให้น้ำมันพอดี เพิ่มตัวฉีดน้ำอินเตอร์ ทำม้าลงพื้น 300 ได้สบายแน่ๆ



----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 21:04:26 »
โอ้วมันไม่ธรรมดาเลย :o :o :o :o :o
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 21:06:16 »
วิ่งในกทม กลางวันรถติดๆนี่ ก็แรงหายไปเยอะเลยถ้าแบบนี้

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,020
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 21:15:12 »
เอาไว้วิ่งพล่บค่ำหรือแว๊นตอนดึกๆละกันครับ :D
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ bam v60

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 21:18:31 »
ต่อยอดไปอีกสบายๆ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 21:34:07 »
ขอบคุณมากครับ
เคลียร์ข้อข้องใจได้หลายอย่างเลย

  รถสมรรถนะแบบนี้ การจูนเก็บรายละเอียดเป็นสิ่งที่แนะนำเป็นอันดับแรก
   E20 นี่น่าจะใกล้เคียง ออกเทน 98 สุดแล้ว
 


ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 21:58:05 »
ขอบคุณครับสุดยอด ม้าตกทะเลไปไม่ถึง10เปอร์เซนต์

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 22:13:30 »
วิ่งจริงมีลมพัดเต็มที่ ม้าน่าจะคงที่กว่านี้มั้งครับ
เพราะบนไดโนสำพังแค่พังลมเป่าคงสู้ลมพัดที่ความเร็วเกิน 100 ไม่ได้ แถมพัดลมก็ไม่โดนอินเตอร์โดยตรงด้วย

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 22:25:46 »
ชอบรูปแรก STi แหล่มเลย

ออฟไลน์ JAZZ2416

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 22:40:12 »
กด like

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 27, 2015, 22:46:55 »
ดูท่าแล้ว น่าจะต่อยอดได้สบายๆอีกเยอะเลยครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 05:24:30 »
สุดยอดมาก อยากได้จริงๆ
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 08:25:49 »
รูปแรกนี่รถมันเล็กหรือคนตัวใหญ่?

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 08:32:42 »
แหม่...ของคุ้นเคย ;D  จากประสพการณ์ที่ทำ reflash พวกอิมฯ ไอ้ที่หล่นลงไปคือการที่ Knock Control มันทำหน้าที่ของมัน ลองดูช่วง 5000-6000 รอบ ทอร์คหล่นลงไปเป็นหลุมเลย ไม่น่าจะเกิดจาก Heat Soak อย่างเดียว คิดว่า ECU ทำการลดองศาจุดระเบิดลงเนื่องจากได้ยินสัญญาณเขกจาก Knock Sensor  ;)  STI UK Spec ตามสเป็คต้องใช้ Octane 98  หากเป็น JDM Spec เค้าจูนจากโรงงานมาให้ใช้ Octane 100 พอเรามาใช้ 95 ที่บ้านเรา วิ่งรอบสูงๆก็น้อคเป็นปรกติ ทีนี้พอ Dyno Run หลายๆรอบเครื่องทำงานหนัก มันก็ยิ่งน้อคหนักเข้าไปอีก หากเสียบ OBD Port แล้วเช็คค่า IAM ดู รับรองว่า IAM หล่นฮวบเลย

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • I am different
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 08:55:35 »
พยายามตัดใจจากมันเพราะติดตรงเกียร์แมนวล ขับในกทม.คงเป็นตะคริวก่อนจะได้แว้น แต่มีกระทู้มายั่วอีกแล้ว  :P
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 12:39:18 »
เดิมๆก็แรงอยู่แล้ว เอาไปปรับแต่งต่อสบายๆเลย
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 28, 2015, 15:41:07 »
 :o :o :o

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: // On Dyno ! กับ Subaru WRX STi by Headlightmag feat. Gettuned //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 17:55:33 »
อยากเห็นตอนจูนใหม่แล้วว่าจะแรงขนาดไหน ผมว่าในราคาและรุ่นประมาณนี้ ตัวนี้น่าจะแรงสุดแล้วครับ
นี่ถ้าเติม E20 ได้ ปรับจูนใหม่เข้าที่ น่าจะอัดได้เแรงน่าดู

อยากรู้อีกนิดนึงครับ ถ้าเติม E85 ที่ออกเทน 105 จะเป็นยังไง

เห็นตอนนี้ก็มีให้เทสไดร์อยู่ แต่คิวน่าจะยาว อยากลองไปขับมั้งจังครับ เป็นรถคันนึงที่ผมชอบเลย ตอนออกตัวไม่กระชาก แต่ว่าใช้เวลาประมาณ 5-6 วินาที ไม่ใช่เล่นนะเนี้ย