ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตพี่ๆที่ใช้ SUZUKI SWIFT ครับ(เรื่องการรับประกันเกียร์)  (อ่าน 12250 ครั้ง)

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
สวัสดีครับพี่ๆ สมาชิก

พอดีผมใช้ SWIFT รุ่น GLX  ครับ ประวัติที่เคยเคลม (ยังอยู่ในประกัน 3 ปี)
คือ แร็คพวงมาลัย 2 ชุด เกียร์ 1 ลูก

แต่เนื่องด้วยตอนนี้ตัวรถหมดประกันแล้ว (3 ปี 8 เดือน) และเกียร์ เริ่มมีเสียงหอนกับกระตุก ตอนช่วงใกล้หยุดครับ
จึงอยากสอบถามพี่ๆสมาชิกครับ ว่าใครพอทราบหรือมีประกาศ ที่ทาง SUZUKI แจ้งขยายเวลารับประกันตัวเกียร์ CVT เป็น 5ปี ไหม ครับผม พอดีอยากได้รายละเอียดเงื่อนไขการรับประกันครับ
เพราะผมถาม call center กับทางศูนย์แจ้งไม่ตรงกันครับ ทาง Call center แจ้งว่าไม่ขยายการรับประกันขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศูนย์ แต่ทางศูนย์แจ้งว่าขยายเป็น 5 ปี ครับ เลยไม่รู้จะเชื่อใครดีครับ

หากไม่ขยายเวลารับประกันเป็น 5 ปี ผมจะได้หากกรองเกียร์มาเปลี่ยนเองแล้วครับผม (เบิกได้จาก Nissan เพราะ Suzuki ไม่มีให้เบิก !!!)

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,665
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วยังครับ

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
รถเพื่อน เป็นสมาชิกในนี้แหละ รถเกิน 3 ปี เค้าเช็คเจอมีเสียงเกียร์หอน เค้าทำเรื่องเคลมให้เลยนะครับ
ลองเข้าไปติดต่อเลยครับผม น่าจะเคลมได้แหละ :)

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
หอนนี่หอนกันระดับไหนครับ ของผมก็มีแต่ไม่มาก
ถ้าเท่ากันจะได้ทำเรื่องเปลี่ยนบ้าง :D

ล่าสุดเมื่อสองเดือนที่แล้วผมเข้าตรวจระยะ 30000 km
ทางศูนย์อัพเกรด software ให้ บอกว่าเกี่ยวกับเรื่องตอนที่ผ่อนคันเร่งแล้วกระตุกเนี่ยแหละ
ไม่ทราบว่าได้อัพ software ดูรึยังครับ

สอบถามเพิ่มเติมรถวิ่งไปกี่ km แล้วครับ

ออฟไลน์ maxzerker

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
    • อีเมล์
เกียร์รับประกันขยายเป็น 5 ปี 100,000 โล (แต่ต้องเข้าศูนย์ทุกระยะ และห้ามใช้ นมก นอกศูนย์)
ไปทำเรื่องเคลมได้แต่มีบางส่วนที่เคลมแล้วกลับมาดังอีก ซูกำลังประสานงานกับ Supplier ตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่
ใครอยากเคลม ก็รอกันอีกนึดหนึ่งก็ได้ครับ แต่อย่าลืมเคลมนี้รื้อเครื่องลงมาทั้งหมดนะครับ หาศูนย์ดีๆ หน่อย
ไม่งั้นจะเจออย่างอื่นแถมให้ด้วย...

เรื่องกรองก็อย่าพึ่งเปลี่ยนเองนะครับ ถ้าไหนๆ จะเคลมแล้วเพราะมีเคสว่าหมดประกันด้วย
งง กับซูอยู่ไว้นัดเข้าไปเคลมรถตัวเองจะลองถามดูละเอียดๆ ผมไม่ได้เข้าไปคุยด้วยนานละไม่รู้อะไรคืบหน้าไปบ้าง

เรื่อง re-program อันนี้แก้เดินเบาสั่น ไม่หายขาดแต่แอร์ตัดเวลารถติดๆ หายสนิด
แต่ได้ผลพลอยได้เรื่องเกียร์มันกระตุกน้อยลงนิดหน่อย

https://www.facebook.com/groups/814565381934971/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 10, 2016, 10:38:22 โดย maxzerker »

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
หอนนี่หอนกันระดับไหนครับ ของผมก็มีแต่ไม่มาก
ถ้าเท่ากันจะได้ทำเรื่องเปลี่ยนบ้าง :D

ล่าสุดเมื่อสองเดือนที่แล้วผมเข้าตรวจระยะ 30000 km
ทางศูนย์อัพเกรด software ให้ บอกว่าเกี่ยวกับเรื่องตอนที่ผ่อนคันเร่งแล้วกระตุกเนี่ยแหละ
ไม่ทราบว่าได้อัพ software ดูรึยังครับ

สอบถามเพิ่มเติมรถวิ่งไปกี่ km แล้วครับ

เพิ่มเติมครับ รถผม วิ่งไป แล้ว  74000 กม ครับ เปลี่ยนเกียร์ไป 1 ครั้ง ตอน 58000 กม ครับผม

ตัวรถ อัพเดท Software เรียบร้อยครับ ปัญหาเรื่อง แอร์ตัดตอนรอบเดินเบาหายไปแล้วครับ
(แต่ก่อนต้องเปิดไฟหรี่วิ่งครับ ;D)

จริงๆของผมเสียงหอนไม่ได้มากครับ แต่ที่รำคาญคืออาการกระตุก จนหน้าทิ่ม ครับผม

รถเพื่อน เป็นสมาชิกในนี้แหละ รถเกิน 3 ปี เค้าเช็คเจอมีเสียงเกียร์หอน เค้าทำเรื่องเคลมให้เลยนะครับ
ลองเข้าไปติดต่อเลยครับผม น่าจะเคลมได้แหละ :)


หวังว่าจะได้เปลี่ยนครับผม

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้วยังครับ

น้ำมันเกียร์ ผมเคยเปลี่ยนตอน 40000 กม ครับ บังคับให้ศูนย์เปลี่ยนให้ เพราะช่วงแรกๆที่ศูนย์แจ้งว่า ไม่ตอนเปลี่ยนตอนอายุการใช้งาน หลังๆพึ่งมาเปลี่ยนนโยบาย เป็นให้เปลี่ยนที่ 40000 กม ครับ แล้วก็มาได้เปลี่ยนเกียร์ตอน 58000 กม ถ้ารอบนี้ 74000 เขาแจ้งไม่ให้เคลม ผมก็จะลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์พร้อมกรอง ตอน 80000 กม ครับ

เกียร์รับประกันขยายเป็น 5 ปี 100,000 โล (แต่ต้องเข้าศูนย์ทุกระยะ และห้ามใช้ นมก นอกศูนย์)
ไปทำเรื่องเคลมได้แต่มีบางส่วนที่เคลมแล้วกลับมาดังอีก
กำลังประสานงานกับ Supplier ตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่
ใครอยากเคลม ก็รอกันอีกนึกหนึ่งก็ได้ครับ แต่อย่าลืมเคลมนี้
รื้อเครื่องลงมาทั้งหมดนะครับ หาศูนย์ดีๆ หน่อยไม่งั้นจะเจออย่างอื่นแถมให้ด้วย
ยื่นยันว่าเจอของดีครับ ของผมตอนรอบที่เปลี่ยนเกียร์รอบแรก ทางศูนย์แจ้งว่า ต้องเสียเงินเปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นด้วยผมก็โอเค ถือว่าเปลี่ยนตามระยะ ไป แต่ของแถมคือ ทำปากฝาหม้อน้ำเป็นรอยครับ ทำให้น้ำหล่อเย็นรั่วครับ
สุดท้ายที่แก้ให้ คือ ตะไบปากฝาหม้อน้ำให้เรียบแล้วให้ลองใช้ครับถ้ารั่วอีกเขาแจ้งว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำให้นะครับก็ถือว่ารับผิดชอบระดับนึง ส่วนที่เจอของแถมอื่นๆๆก็ นิดหน่อยครับเก็บสายไฟไม่เรียบร้อย ทั่วไปครับ

จริงๆหลักที่ผมยังเข้าศูนย์ เพราะ เข้าใจมาตลอดว่าเกียร์ขยายการรับประกัน เป็น 5 ปี แต่พอโทรเข้า Call center แล้วเริ่มไม่ได้แน่ใจครับ เพราะไม่ได้มีประกาศหรือจดหมายครับผม ถ้าเคลมไม่ได้ จะได้เปลี่ยนถ่ายเองที่บ้านครับ  :D ;D





ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
เกียร์ลูกนี้มันเจ้าปัญหาจริงๆ
โดนกันอ่วม - -! ทุกค่ายรถ :P

คิดว่าปัญหามันน่าจะมาจากอะไรครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
JATCO CVT 7 ใช่ไหม ขึ้นชื่อมากครับ ไม่ใช่ชื่อเสียง !!!  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ kaho300691

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Jatco CVT-7 เป็นเกียร์ที่โฆษณาว่ามีอัตราทดแปรผันที่ช่วงกว้างที่สุดในโลก (เพื่อ!!)

แต่ผมว่ามันมีปัญหาบางอย่าง คือทำพูลเล่ย์สายพานมาดันไม่จุ่มน้ำมันเกียร์ (ให้เหตุผลว่าถ้าจุ่มน้ำมันเกียร์จะทำให้สูญเสียกำลังโดยใช่เหตุ)

ผลที่ได้คือ เกียร์ร้อนจัด ใครติดออยเกียร์จะรู้เลยว่ามันร้อนมากๆ ร้อนจนเอามือแตะไม่ได้เลยครับ

พอมันร้อน พวกชิ้นส่วนก็กลับบ้านเร็วกว่าปกติ เช่น ชุดลูกปืนแตก โอริงเสื่อม แผ่นคลัชหลุดลอกเร็ว กรองตัน น้ำมันดำ

3 ปีเกียร์หอนถือว่ามีอาการเสียเร็วมากครับ

เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,571
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Jatco CVT-7 เป็นเกียร์ที่โฆษณาว่ามีอัตราทดแปรผันที่ช่วงกว้างที่สุดในโลก (เพื่อ!!)

แต่ผมว่ามันมีปัญหาบางอย่าง คือทำพูลเล่ย์สายพานมาดันไม่จุ่มน้ำมันเกียร์ (ให้เหตุผลว่าถ้าจุ่มน้ำมันเกียร์จะทำให้สูญเสียกำลังโดยใช่เหตุ)

ผลที่ได้คือ เกียร์ร้อนจัด ใครติดออยเกียร์จะรู้เลยว่ามันร้อนมากๆ ร้อนจนเอามือแตะไม่ได้เลยครับ

พอมันร้อน พวกชิ้นส่วนก็กลับบ้านเร็วกว่าปกติ เช่น ชุดลูกปืนแตก โอริงเสื่อม แผ่นคลัชหลุดลอกเร็ว กรองตัน น้ำมันดำ

3 ปีเกียร์หอนถือว่ามีอาการเสียเร็วมากครับ

เอาใจช่วยครับ

ประเด็นเรื่องเกียร์ร้อนจัด ไม่ได้เกิดจากเรื่องจุ่มไม่จุ่มเป็นหลักนะครับ CVT-8 ที่ใส่ Teana/X-Trail ตัวปัจจุบัน ก็ออกแบบทรงเดียวกัน แต่เหมือนปั๊มจะคนละอย่าง...

ปัญหาหลักๆ คือ ถ้าเป็นพาร์ตเดิมมาจากศูนย์เลย มันไม่มีระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ครับ มีแต่ระบบต่อน้ำเข้าไป Warmer

บ้านเราไม่ได้อุณหภูมิติดลบขนาดต้องเอาน้ำหล่อเย็นมาอุ่นเกียร์ มีแต่จะร้อนเกินเหตุต่างหาก

ซึ่ง ถ้าเป็นพวกสามสูบที่อุณหภูมิทำงานไม่สูง ก็ยังพอได้ถ้าขับไม่ไวนัก (3 สูบ 84-86 องศา ไม่เกินนี้ ถ้าเปิดแอร์) แต่ถ้าพวกสี่สูบ แรงบิดใกล้ๆ 180 Nm นี่ มีเสียว

อีกเรื่องหนึ่งก็คือ ในส่วนของสเป็กน้ำมันเกียร์เอง ยังยืนยันว่าการออกแบบมันมีปัญหา โดยเฉพาะ NS-2 ล็อตแรกๆ ที่มีสารตัวเติมที่ดันเป็นสารทำให้เกิดฟอง

พอเกิดฟอง น้ำมันมันก็ไม่คงคุณสมบัติการหล่อลื่น แล้วก็กลายเป็นสะสมความร้อนแทน จนชิ้นส่วนภายในพัง (โดยเฉพาะโซลินอยด์วาล์วที่ชอบไปก่อนเพื่อน)

ส่วน NS-3 กลับกัน คือ Additive ดีขึ้น แต่ตัวน้ำมันเกียร์น่ะ ใสไป (ใสกว่า NS-2 เยอะอยู่ ดูจาก VI ที่ 100 องศาเซลเซียส 6.3:7.2)

พอใสปุ๊บ ถ้าใส่กะเครื่องที่อุณหภูมิสูงๆ ไม่มีระบบทำความเย็นน้ำมันเกียร์ด้วยอากาศหรืออื่นๆ ก็แล้วแต่ มันก็สูญเสียคุณสมบัติการหล่อลื่นได้ไว

ซึ่งสเป็ก แม้ยี่ห้ออื่นจะใช้คนละตัว เช่น Suzuki ใช้ชื่อ Green I/IV/II หรือ Mitsubishi ใช้ CVTF-J1/J4 แทน Nissan NS-2/NS-3 ก็ตาม

แต่อานิสงส์จากการออกแบบระบบอย่างนั้น ทำให้น้ำมันเกียร์เสื่อมสภาพไว ยิ่งใครถ่ายครั้งแรกช้ากว่าระดับ 20,000 โล แต่เท้าหนัก ไปหวันทุกราย

วิธีแก้... ตอบไว้กระทู้อื่นแล้ว เปลี่ยนให้บ่อยจนชิน ไม่ก็ถ้าลากมานาน ฟลัชรอบนึง แล้วค่อยเปลี่ยนให้เป็นกิจวัตร ช่วยได้มาก
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
รถห่วย เกียร์ห่วย 0ห่วย
ผมพอละครับคันแรกและคันสุดท้าย แต่รถผมก็ไม่ได้เป็นอะไรนะแต่คงไม่อยากเสี่ยงละ
ส่วนกรณีขยับเป็น5ปีถ้าจริงก็ดีมาก กลัวจะเก้อดิ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ที่บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งานนี่ มันยังไงกันนะ เห็นมาหลายเจ้าล่ะ มันไม่น่าเป็นไปได้จริงๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ศูนย์ Suzuki มักบอกว่าน้ำมันเกียร์ Swift ไม่ต้องเปลี่ยน มีแต่เช็ค ถ้าเช็คแล้วโอเคคือไม่ต้องเปลี่ยน
ผมให้พี่สาวผมไปเปลี่ยนตั้งแต่ 30,000 กิโลเมตร พอเอารถกลับมา ก็นึกว่าเปลี่ยนให้แล้ว แต่ตอนหลัง
เกียร์เย่ออย่างหนักที่ 5,000 รอบ ผมเลยไปเช็คประวัติ ปรากฎว่าไม่ได้เปลี่ยน และมันก็ปาเข้าไป 40,000 โลแล้ว

ทุกวันนี้ผมจะเอาเกียร์ไปเคลม แต่พี่สาวผมไม่ยอม เพราะมันไม่มีรถใช้และมันบอกว่ามันไม่ได้ขับบี้เต็มตีนอยู่แล้ว
เลยไม่รู้จะทำยังไง

เจอรถแบบนี้แล้วลำบากใจ เวลารีวิวออกมาดี เพราะเราอยู่กับมันแค่ 7 วัน แต่ของบางอย่างต้องรอเป็นปี
เพื่อให้รถเริ่มเผยจุดอ่อนของมันออกมา ไอ้ Honda Brio ที่ผมเคยสบประมาทมันไว้ ทุกวันนี้เอามาขับเทียบกัน
รถพี่สาวผม ขับถนอมจะตายชัก ลั่นทั้งคัน เกียร์เย่อ ส่วนรถไอ้คุณ Tee@Abuser ขับดุเดือดจะตายชัก
ทุกวันนี้เกียร์เย่อกว่าสมัยรถใหม่ๆแค่นิดเดียว ช่วงล่างยังไม่ดัง ทำเอาผมคิดหนัก ว่าต่อไปนี้คนถามเรื่องรถ
เราจะแนะนำยังไง ถ้ามีรถรุ่นใหม่มาแล้วผมฟันธงเลยว่าเปราะแน่ ก็ไม่เป็นธรรม แต่ถ้าเกิดอะไรกับรุ่นที่แล้ว
แล้วเราไม่บอกคนอ่าน ก็ไม่ถูกต้องอีกเหมือนกัน

สมัยก่อน ผมเข้าศูนย์ ITOA เพชรบุรีตัดใหม่ เพราะรู้สึกว่าช่างที่นั่นคุยกันรู้เรื่องที่สุด ตอนนี้ศูนย์นั้น
ปิดไปแล้ว ไปเข้าที่อื่นก็รู้สึกว่ามีข้อควรปรับปรุงอย่างที่หลายทันพูดกัน ทุกวันนี้ยังพยายามหาที่ใหม่
ที่เข้าแล้วรู้สึกคุยกันได้อยู่

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ศูนย์ Suzuki มักบอกว่าน้ำมันเกียร์ Swift ไม่ต้องเปลี่ยน มีแต่เช็ค ถ้าเช็คแล้วโอเคคือไม่ต้องเปลี่ยน
ผมให้พี่สาวผมไปเปลี่ยนตั้งแต่ 30,000 กิโลเมตร พอเอารถกลับมา ก็นึกว่าเปลี่ยนให้แล้ว แต่ตอนหลัง
เกียร์เย่ออย่างหนักที่ 5,000 รอบ ผมเลยไปเช็คประวัติ ปรากฎว่าไม่ได้เปลี่ยน และมันก็ปาเข้าไป 40,000 โลแล้ว

ทุกวันนี้ผมจะเอาเกียร์ไปเคลม แต่พี่สาวผมไม่ยอม เพราะมันไม่มีรถใช้และมันบอกว่ามันไม่ได้ขับบี้เต็มตีนอยู่แล้ว
เลยไม่รู้จะทำยังไง

เจอรถแบบนี้แล้วลำบากใจ เวลารีวิวออกมาดี เพราะเราอยู่กับมันแค่ 7 วัน แต่ของบางอย่างต้องรอเป็นปี
เพื่อให้รถเริ่มเผยจุดอ่อนของมันออกมา ไอ้ Honda Brio ที่ผมเคยสบประมาทมันไว้ ทุกวันนี้เอามาขับเทียบกัน
รถพี่สาวผม ขับถนอมจะตายชัก ลั่นทั้งคัน เกียร์เย่อ ส่วนรถไอ้คุณ Tee@Abuser ขับดุเดือดจะตายชัก
ทุกวันนี้เกียร์เย่อกว่าสมัยรถใหม่ๆแค่นิดเดียว ช่วงล่างยังไม่ดัง ทำเอาผมคิดหนัก ว่าต่อไปนี้คนถามเรื่องรถ
เราจะแนะนำยังไง ถ้ามีรถรุ่นใหม่มาแล้วผมฟันธงเลยว่าเปราะแน่ ก็ไม่เป็นธรรม แต่ถ้าเกิดอะไรกับรุ่นที่แล้ว
แล้วเราไม่บอกคนอ่าน ก็ไม่ถูกต้องอีกเหมือนกัน

สมัยก่อน ผมเข้าศูนย์ ITOA เพชรบุรีตัดใหม่ เพราะรู้สึกว่าช่างที่นั่นคุยกันรู้เรื่องที่สุด ตอนนี้ศูนย์นั้น
ปิดไปแล้ว ไปเข้าที่อื่นก็รู้สึกว่ามีข้อควรปรับปรุงอย่างที่หลายทันพูดกัน ทุกวันนี้ยังพยายามหาที่ใหม่
ที่เข้าแล้วรู้สึกคุยกันได้อยู่



จริงครับพี่แพนครับ ผมก็ออกจาก iTOA เพรชบุรี เหมือนกันครับ เข้าศูนย์อื่นผมต้องนั่งเฝ้าตลอด
อย่างผมมีแจ้งไม่ต้องเปลี่ยนหัวเทียน(ผมเปลี่ยนใส่อิริเดียมแล้ว) พี่ท่านเล่นถอดซะงั้น ผมต้องเดินไปทัก ถึงจะแก้ไขให้ หรืออีกเคสผมแจ้งว่าสลับล้อถ่วงยางด้วย(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ผมก็นั่งเฝ้าตลอด เห็นชัดๆว่ายังไม่ได้ เอาล้อไปถ่วงก็จะใส่น็อตล้อซะแล้ว พอผมไปทักผ่านเจ้าหน้าที่รับรถเขาก็เดินไปคุยกับช่างแล้ว ตอบผมว่า ถ่วงแล้ว แต่...สักพักเหมือนช่างนึกได้ก็เอาล้อไปถ่วงอีกที่ ยอมรับว่าต้องระวังตลอดครับ

แต่ในเรื่องตัวรถ ในภาพรวม ผมรู้สึกมีความสุขกับมันนะครับ เสียอย่างเดียว ผมหาพวก service manual ไม่ได้(พี่ๆท่านใดมีข้อความกรุณาด้วยครับ จะขายก็ได้ครับ) ผมเคยสั่งซื้อเว็บต่างประเทศไป ก็ดันส่งมาเป็นตัวเก่า swift 1.5 เพราะถ้ามีพวกเล่มคู่มือ จะกล้าถอดซ่อมเองมากขึ้นครับ ผมกลัวพวกค่าแรงบิดครับ

ส่วนเรื่องเคลมเกียร์ลูกที่สอง ทางศูนย์ ก็ แจ้งตามมาตรฐานครับ ว่าอัดคลิปส่ง สนง ใหญ๋ พิจารณา แล้วจะ แจ้งผล ใน 7 วัน ก็ต้องรอดูตามกันต่อไป ครับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,407
    • อีเมล์
ผมก็มีแค่ manual 1.5 อยากได้อยู่เหมือนกัน
สั่งมาเปิดดูแล้วตกใจเลย - -! อยากได้ตรงรุ่นเหมือนกัน

รถผม ผมเอาพรมอัดหนา 10มิล กับแผ่นยางบุทั้งคันเลยครับ
ประตูสี่บาน พรมรองใต้เท้า เบาะหลัง หุช้างกระจกข้าง ตรงไหนแงะออกได้ผมยัดเรียบ
เหลือที่ยังไม่บุคือหลังคากับฝาท้าย แล้วก็เสาบี
ตอนนี้ที่มีเสียงก็มีจุดเดียวคือ เสาบีตรงนี้มันเสียงอะไร ผมเห็นของพี่ผม Vios ก็ดัง