ผู้เขียน หัวข้อ: มีเวลาถึงวันศุกร์นี้ต้องตัดสินใจ e220d amg กับ 520d ขอความเห็นครับ  (อ่าน 10696 ครั้ง)

ออฟไลน์ Banana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
สวัสดีครับ
ปัจจุบันใช้แคมรี่ ไฮบริด 2013 อยู่ครับ ผมขับรถค่อนข้างช้าครับ  80-100 ขับรถสไตล์ผู้ใหญ่ครับ ไม่ปาด ไม่มุด กด eco mode ตลอดเวลาครับ เน้นนิ่ม เงียบ และประหยัด ใช้ต่างจังหวัดครับ ปีนึงใช้รถน้อยครับ ประมาณไม่เกิน 10,000 โล มีผู้ใหญ่นั่งด้วยประจำ แม่ผมอายุ 76 แล้ว อยากหารถที่แม่นั่งสบายครับ แคมรี่คันปัจจุบันตอบโจทย์ทั้งนิ่ม เงียบ ประหยัดครับ ติดใจทุกอย่าง แต่อยากหารถยุโรปให้แม่นั่ง

เบนซ์ส่วนลดที่ได้มาพอใจมากครับ แต่ยังลังเลกับ 520d ครับ เคยลองขับแต่ตัว f10 ซึ่งก็ถูกใจเช่นเดียวกัน ตัวใหม่ยังไม่มีโอกาสลองครับ ถามราคาไม่มีส่วนลด แต่ได้ cbu เพื่อนๆคิดว่ายังไงครับ

ป.ล. ที่ตัองรีบตัดสินใจส่วนนึงเพราะ ไม่อยากได้ e350e ครับ กลัวถึงเวลาออกมา ถ้าเลือกเบนซ์จะหา220d ยากครับ
ป.ล. ขอบคุณทุกความเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2017, 09:41:13 โดย Banana »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

  ชอบนิ่ม ไป benz

ออฟไลน์ kpar

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
e220 d amg ครับสวยมากและต่อไปน่าจะไม่มีแล้วด้วย

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
"ผมขับรถค่อนข้างช้าครับ  80-100 ขับรถสไตล์ผู้ใหญ่ครับ ไม่ปาด ไม่มุด กด eco mode ตลอดเวลาครับ เน้นนิ่ม เงียบ และประหยัด ใช้ต่างจังหวัดครับ"

BENZ แน่นอน หาความเป็น BMW ไม่เจอ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
เน้นที่นั่งหลัง camry คันเดิมดีกว่าทั้งสองคันครับ benz e220amg

ลองขับก่อนนะครับ ไม่นิ่มแน่ๆ เบาะก็นั่งไม่สบาย520d เบาะดีกว่า

ช่วงล่างดีกว่าเยอะครับ ถ้าต้องซื้อจริงๆ 520d ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
    • อีเมล์
นั่งหลัง520dน่าจะสบายกว่าe220d amgนะครับ เพราะเบาะ520dดีกว่าe220d ส่วนเรื่องคงามนิ่มของช่วงล่าง 2คันนี้ไม่นิ่มเท่าcamry hybridแน่ๆ

ออฟไลน์ Banana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
เน้นที่นั่งหลัง camry คันเดิมดีกว่าทั้งสองคันครับ benz e220amg

ลองขับก่อนนะครับ ไม่นิ่มแน่ๆ เบาะก็นั่งไม่สบาย520d เบาะดีกว่า

ช่วงล่างดีกว่าเยอะครับ ถ้าต้องซื้อจริงๆ 520d ดีกว่าครับ

เบาะหลังนานๆจะมีคนนั่งทีครับ เน้นความสะบายที่เบาะหน้ามากกว่าครับ ผมกังวลเบาะตัว amg
เหมือนกันครับ ผมนั่งตอนลองขับไม่มีปัญหา แต่ผู้ใหญ่นั่งไม่รู้จะสบายหรือเปล่า เบาะมันกระชับ

ตอนแรกเลยผมดู e220d exclusive ไว้ครับ เบาะผู้ใหญ่น่าจะนั่งสบายกว่า แต่เทียบราคากับออฟชั่น
ที่เพิ่มขึ้นมา ผมเลยขยับมาเล่นตัว amg แทนครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ต่อให้ E220d AMG ก็แข็งตึงตังกว่า Camry มากแบบรู้สึกได้ เรื่องเบาะหลังแนะนำพาผู้ใหญ่ไปลองนั่งดีกว่าครับ ไปลองนั่งตอนที่ลองขับด้วยยิ่งดี สองรุ่นนี้โดนวิจารณ์ทั้งคู่ เดี๋ยวจะพลาดเปล่าๆ

ส่วนเบาะหน้าผมว่าใช้ได้ทั้งคู่นะ ของ Benz ก็ปรับได้ละเอียดดี ปรับที่รองขาได้
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ตัว G30 นุ่มขึ้นมากครับ ไปลองก่อนเลยครับ สบายกว่า F10 แน่นอน

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
AMG เกรงจะไม่ตอบโจทย์เรื่องความนิ่มนะครับ :)
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
e class เบาะหน้าพอได้ เบาะหลังสั้นไปครับ แต่ผมก็เชียร์ e นะ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,394
520D มันกำลังดีระหว่างความสบายและการขับขี่ ลงตัว
แต่ชอบนิ่มนวลชวนฝัน ชอบแคมรี่เป็นทุนเดิม ไปเบนซ์ แล้วไม่ต้องกลับมามองบีเอ็ม
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ขอเถียงเรื่อง Benz นิ่มนะ ชอบฟิล BMW แต่ชอบดีไซน์ Benz

ขอเลือก E220d ละกัน ม้นมีอะไรให้มากกว่า ในกรณีเลือกต้ว AMG นะ

แนะนำให้รีบไปเทสซะ จะได้รีบต้ดสินใจ เพราะ E220d ไม่น่ามีมากนัก

ผมว่าคนแห่ไปจองหมดละพอรู่ข่าว E350e

ออฟไลน์ Dr.Jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 424
 :P

คนเขามาถามรถ Premium ระดับนี้ ดันไปแนะนำ Camry เหมือนเดิม
ให้มันได้แบบนั้นซิครับท่าน ประสิทธิภาพมันก็ต่างกันแล้ว กลุ้มอ้ะ
แต่ G30 มันยังไม่ได้ประกอบในประเทศนะ ถ้ารอได้ ราคาน่าจะลงมาอีก
ไอ้ราคาที่ลงมาน้ะละ จะเป็นตัวช่วยตัดสินใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2017, 11:32:43 โดย Dr.Jones »
ไม่สนับสนุนรถญี่ปุ่นเจ้าตลาดและรถเยอรมันมวยรอง
--ทุกรุ่น,ทุกคัน,ทุกโปรโมชั่น,ทุกกรณี--

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
ขับเท่ๆ ชิวๆ สมาร์ท benz ครับ

ออฟไลน์ artimo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
ทดลองขับให้หายข้องใจ เลยครับ พาผู้ใหญ่ไปลองนั่งด้วย แต่ผมว่าชั่วโมงนี้จากตัวเลือก
e220d amg น่าจะจบกว่าในงบนี้ ส่วนถ้าจะเลือก g30 รอตัวประกอบไทยดีกว่า

ถ้าโจทย์หลักคือความนุ่มเงียบนั่งสบายและถ้าไม่ได้เน้นแค่ Benz&BMW เป็นไปได้ถ้ามีเวลา
อยากแนะนำให้ลองยี่ห้ออื่นด้วยครับ
เช่นVolvo S90 or V90, LexusES300h (คันนี้นั่งสบายและนุ่มเงียบแน่ๆ)

ออฟไลน์ chsuthep

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
คำตอบอยู่ในคำถามเจ้าของกระทู้ชัดเจนแล้วครับ
E220d!

ออฟไลน์ Banana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ขอบคุณความเห็นของทุกท่านครับ

ตัวเลือกคงเลือกอยู่แค่ 2 ตัวนี้ครับ เพราะใช้งานต่างจังหวัดและจังหวัดที่ผมอยู่มีศูนย์บริการแค่สองยี่ห้อนี้ครับ
คันนี้ถ้าเลือกแล้วคงใช้งานอย่างต่ำ 7 ปีครับ ไม่ได้เปลี่ยนรถบ่อยครับ

เรื่องความนุ่มนวลที่อาจจะไม่เท่าแคมรี่ทำใจไว้แล้วครับ แม็กใหญ่ขึ้น ช่วงล่างเซตมาเฟิร์มขึ้น เท่าที่ลองขับ e220d amg กับ 520d f10 รับได้ทั้งคู่ครับ ยิ่งทราบว่า g30 นุ่มกว่า f10 ก็ยิ่งดีครับ

ตอนไปลองขับ e220d ผมยังคิดว่ามันแรงไปด้วยซ้ำสำหรับผม ตีนต้นมันกระชากแปลกๆ อาจจะไม่ชินกับรถแรงบิดสูงๆด้วยมั้งครับ คงต้องเข้าไปเทส 520d ดูสักที

แนะนำเพิ่มเติมได้เลยนะครับ

ออฟไลน์ mc_odama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
520d ใครๆก็ว่านั่งสบายกว่านะครับ
---
อยากนิ่มกว่านี้ ลอง volvo v90 ไหมครับ ลองไปนั่งดูครับรับรองเคลิ้ม 555

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
ชั่วโมงนี้ e220d amg หักส่วนลดแล้ว ราคาก็พอๆ กับเจ้า 520 d และยิ่งเป็นคนขับรถไม่เร็ว ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะเลือก 520D ที่ออฟชั่นน้อยกว่ากันมากมาย
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ bindee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
  • XC90 T8 inscription (2018)
    • อีเมล์
e220d การใช้งานจริง ขับทางยาวพันกว่าโล 23 โลลิตร ผมชอบมาก
และไม่ต้องห่วงเรื่องช่วงล่าง ไม่ได้แย่อย่างที่มีคนกลัวกัน 160 ยังนิ่ง แต่ยังไม่เคยเหยียบเกินนี้
ออพชั่นต่างๆยังคงมากกว่า G30 ตัว CBU โดยเฉพาะ Active Brake จะรู้ว่าดีมากๆ รู้สึกมั่นใจขึ้นเยอะครับ
XC90 T8 inscription (2018)
E220d  W213(2017-2018)

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
ถ้าจะจองเลยเอา E220d AMG  ถ้าจะเอา  520D รอประกอบในดีกว่า  ฉะนั้นพาผู้ใหญ่ไปลอง E220d ถ้าโอเครับได้ ก็จองเลย
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ Banana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
เซลเบนซ์โทรมาแจ้งว่าสีรถ/เบาะที่ต้องการมีรถเพิ่งเข้ามา
กำลังจะเข้าไปดูครับ เดี๋ยวจะแว๊ะไปดู bmw ด้วยเลย
ได้เรื่องยังไงจะมารายงานครับ :D

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
ที่นั่งด้านหลังผมชอบของ Carmy Hybrid ตัวปรับเอนได้มากกว่าทั้งสองคันครับ และการขึ้นลงผมรู้สึก Camry ทำได้ดีกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
เรื่องความประหยัดกับนุ่มนวล จะว่าไปก็สูสีครับ แต่ผมรู้สึก 5 นิ่งกว่า เพราะ E220d มีอาการส่ายก้นหน่อย แต่ไม่เลวร้าย

ปล.เห็นด้วยกับคุณ artimo ว่า ES300h ก็น่าสนใจมาก สุนทรีย์จริงๆ แต่เรื่องศูนย์อะไรต่างๆก็ต้องตามสะดวกครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ไปลองดูคันจริง ลองนั่งก่อนดีกว่า
G30บนถนนทำไมผมว่ามันดูเด่นกว่าE220d แต่ภายในก็คงต้องให้เค้าไป
ส่วนความนิ่มกับการนั่งสบาย เชื่อเถอะมันสู้แคมรี่ไม่ได้แน่ๆทั้งคู่
เบ้นรุ่นใหม่ๆยิ่งAMGล้อ19เอาอะไรไปนิ่ม

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์

  ชอบนิ่ม ไป benz

ผมว่าไม่จริงครับ 

ตอนรันอินใหม่ ผมรู้สึกว่า 528i มันแข็งไป  แต่ผ่านรันอินไปสักหน่อย มันนุ่มมากๆ
เวลาเจอถนนบ้าๆ แบบเมืองไทยดีกว่า E-Class

เครื่องเสียงก็เหมือนกัน ตอนใหม่ๆ 3 เดือนแรก ด่ามันทุกวัน รถคันละสามล้านกว่า
ทำไมเสียงห่วย  แต่พอผ่านระยะเบรคอินแล้ว เสียงดีมากๆ สมเป็นไฮไฟ

การขับขี่ ช่วงล่างอะไรนี่ อ่านรีวิว ในเวปนี้ได้  F10 กิน W211/212/213 แบเบอร์ครับ
แต่ G30 กิน F10 แบบชนะน๊อค ไม่ต้องนับแต้ม น๊อคกลางอากาศเลย  ดีกว่าทุกอย่าง
ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Handling เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง   (ช่วงล่างนิ่มพอๆ กับ F10
แต่ว่าหนึบกว่า F10 เยอะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2017, 16:43:16 โดย SuperY »

ออฟไลน์ RP2112

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
จากประสบการณ์ของผม ถ้าคุณขับ Camry อยู่แล้ว e220d AMG มันไม่นิ่มหรอกครับ ด้วยล้อขอบ 19 แกมยางบางๆ ขับไปไหนก็ออกจะต้องระวังนิดนิงเวลาเจอหลุมต่างๆ ครับ

ส่วนอาการท้ายดิ้นเวลาใช้ความเร็วนั้น ผมแนะนำว่าเปลี่ยนยางครับเอา Michellin Primacy ตัว รันแฟลตออกครับ ยางตัวนี้ไม่ดีเลยสำหรับผมนะ (เคยใช้ตัวที่ไม่เป็นรันแฟลต รู้สึกว่าดีกว่ามาก) หายางดีๆใส่ไม่ต้องรันแฟลต จะได้ความนุ่ม ความเกาะถนน เพิ่มขึ้นครับ

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
เป็นผมจะไปลอง s90 ด้วยครับนั่งดูรู้สึกฟินกว่า e220d ครับ แต่ภายนอกผมให้ e220 ครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ขออภัยที่แนะนำนอกตัวเลือก
กรณีไม่ติดว่าต้องเป็นยุโรป ไป ES300h ครับ รักษาคุณงามความดีของ Camry ไว้ทุกอย่าง
แต่เหนือกว่าไปอีกสองสามขั้น ความสบายในการเดินทางแบบไม่มุดไม่ปาดดีกว่าเยอรมันครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^