ยอดจองเบ็นซ์แบบนี้ยิ่งตอกย้ำให้เบ็นซ์ไม่แคร์ที่จะผลิตแต่รุ่น plug-in hybrid ออกมา ยอดจองมันฟ้องอยู่
ต่อให้มีเสียงเรียกร้องให้ผลิตรุ่นที่ไม่ใช่ hybrid มากขนาดไหน มีข่าว defect รุ่น hybrid ออกมามากเพียงใด
ก็คงเป็นแค่สายลมจากกลุ่มเล็กๆใน internet เท่านั้น
เอาจริงๆจังหวะแบบนี้ BMW ควรจะเอาจุดนี้มาเป็นจุดขายให้ตัวเองนะครับ ด้วยการยืนหยัดการประกอบรถ CKD เครื่องน้ำมันล้วนๆ
ทั้งเบนซินและดีเซลให้เลือก ถ้าทำแบบนี้ก็จะแย่งลูกค้าจากเบ๊นซ์มาได้บ้าง ไม่มากก็น้อย แต่นี่ดันบ้าจี้จะเป็นแบบเบ๊นซ์
จะทำแต่ไฮบริด จัด 330e 530e มาแทน 30i แล้ว powertrain ของ 30e มันไม่ได้มีอะไรเด่นเลย
แรงสู้คู่แข่งอย่าง C350e E350e ไม่ได้ตั้งแต่ต้นยันปลาย ยิ่งถ้าไปเทียบกับ Volvo ยิ่งแล้วใหญ่ รายนั้น 407 แรงม้า
530e คงได้แค่ดมฝุ่น ทำ 530e มาขายนี่ลงคลองชัดๆครับ ถ้าเทียบสมรรถนะกับคู่แข่ง งี้ถ้ายอดขายจะไม่รุ่ง ก็ไม่แปลกละครับ BMW
หรือถ้าเอา 330e 530e ไปเทียบกับ 330i 530i พี่น้องร่วมสายเลือด ก็แพ้ทั้ง Handling , Braking , Top speed
Handling , Braking รหัส 30e แพ้เพราะรถมันหนักกว่าเป็นร้อยๆโล บาล๊านซ์ก็แปลกๆ
สโลแกนที่ BMW บอกว่า "The Ultimate Driving Machine" อาจไม่เป็นจริงหรือเกือบ หากมีรหัส "e" ต่อท้าย
สำนักรีวิวพูดเหมือนกันหมมดทุกคน ก็แสดงว่ามันคงจริง...
แต่ถ้า BMW จะดื้อดึงทำไฮบริดจริงๆ ก็ต้องจัดเป็นรหัส 40e ไปเลยครับ 326ม้า powertrain ก็มีอยู่แล้ว
ยกมาจาก 740Le นั่นแหละ ไม่เห็นยาก เครื่องก็ 2.0L เท่าเดิม คงไม่กระทบภาษีเท่าไหร่ คราวนี้ก็แรงสู้ชาวบ้านเค้าได้ละครับ
พอได้ไล่กวดแซง หรืออย่างน้อยก็ได้คุยทับเค้าได้บ้างแล้วทีนี้.
ปล. คหสต ล้วนๆเลยครับ 555