mg ในไทยตอนนี้เสียค่าเครื่องยนต์ที่กินน้ำมันมากกว่าเจ้าญี่ปุ่นทุกเจ้า ถ้าแก้เครื่องยนต์ได้ยอดปังกว่านี้เยอะ
MG ไทยทุกรุ่นเครี่องไม่ได้เรี่องสักตัว จีนต้องพัฒนาอีกมากๆเลย สเป็คในกระดาษดูดี ชีวิตจริงไม่ไหว (ไม่นับ GS1.5 ที่ GM ช่วยพัฒนาเลยออกมาดี)
เค้าคงไม่พัฒนาต่อแล้วมั้งครับ เพราะจะเน้นไปในทาง Hybrid ละ
จริงๆ เครื่อง 2.0T ก็ของ GM ครับ แต่วิ่งออกมาห่วย น่าจะต้องบอก MG Thailand มากกว่า ไม่ใช่จีนทำมาห่วย
เครื่องของ MG มีแค่บล็อคเดียวคือ 1.5 ลิตร MPI นอกนั้นเป็นเครื่องฉีดตรงที่ใช้ร่วมกับ GM ทั้งหมดครับ
ตอนนี้เหมือน 1.5T ก็จะอืดและกินน้ำมันเพิ่มขึ้นแล้วหลังอัพแพทช์ใหม่ ตามกระแส อืดและซด เป็นปรัชญาใหม่ของ MG ในยุคนี้คือ "ขับง่ายขึ้น" เพื่อลดการกระตุกและรอบเดินเบาดับ
ผมรอดูเมื่อไร MG เลิกใช้ปรัชญานี้ค่อยกลับมาคุยกัน เหมือนยิ่งทำรถ ยิ่งเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมาย ขับสนุกน้อยลงเรื่อยๆ