การใช้เครื่องเดิมน่าจะเป็นประโยชน์ทำให้รถทั้ง 3 รุ่น March, Almera, Note สามารถใช้เครื่องกับเกียร์ร่วมกันได้ น่าจะเป็นประโยชน์ในระยะยาวมากกว่า ทำให้ผู้ผลิตซัพพอร์ทอะไหล่รถทั้งสามรุ่นยาวนานขึ้น ราคาอะไหล่ก็น่าจะถูกลง เครื่องกับเกียร์มือสองก็หาง่ายขึ้น
เครื่องยนต์แม้จะรหัส HR12DE เหมือนกัน แต่ก็อาจจะมีส่วนที่แตกต่างกัน เหมือนกับเครื่อง HR16DE ของ TIIDA กับ Sylphy ที่มีชื่อรหัสเดียวกัน แต่ภายในก็มีความแตกต่างกัน HR16DE ของ Sylphy จะเป็นหัวฉีดคู่ HR12DE เวอร์ชันนี้ก็อาจจะทำแบบเดียวกันก็ได้ และอาจจะเพิ่มเทคโนโลยีการเคลือบผิวกระบอกสูบแบบ Diamond-Like Carbon Coating ลงไป เพื่อลดแรงเสียดทาน เพียงเท่านี้สมรรถนะของเครื่องยนต์ก็ดีขึ้นแล้ว
รอให้รถออกมาก่อนแล้วค่อยวิพากษ์วิจารณ์น่าจะดีกว่า เท็จจริงประการใดยังไม่รู้ แต่วิจารณ์เสียก่อนแล้ว ถ้าไม่เป็นจริงดั่งที่วิจารณ์ก็เหมือนการให้ร้ายผู้อื่นด้วยความเท็จ ต้องระมัดระวังให้ดี