หลังจากตัดสินใจอยู่นานนนนนมากกกกก ระหว่าง x1 & 320d (ดันไปจบที่ 320i ซะแบบ งงงง) เพิ่งจองมาวันนี้ครับ 320i ที่พระราม 3 รับรถช่วงหลังเมษา พร้อมกับปัญหาคาใจ
1. ราคาที่ต่างกันกับค่าน้ำมันที่ต้องจ่าย
2. เครีื่องไหนน่าจะทนกว่าใช้ 7 ปีขึ้น
3. แล้วราคาขายต่อครับ
4. ค่าซ่อมบำรุง
ปล. เพิ่งเคยใช้รถยุโรปคันแรกครับ
ปล. ปล. บอกเซลล์ว่าขอเวลาอีก 3 วันว่าจะเอาดีเซลหรือเบ็ลซิลดี
ช่วยคลายปัญหให้ผมที่คร้าบบบบ.
ปัญหาเดียวกันตอนจะซื้อเลยครับ ตอนนี้ได้น้อง f30 มาแล้ว จองต้นเดือน ธค ได้วันที่ 25 รวดเร็วมาก
ตอนนี้จองต้องรอ 4 เดือนเลยเหรอเนี่ย ดีนะที่ตัดสินใจรับรถเลย อิอิ
ตอบให้ในฐานะที่เพิ่งผ่านจุดนั้นมานะครับ
1. คำนวนคร่าวๆ ต่างกัน 220000 น้ำมันต่างกัน 10บ/ลิตร (คิดเบนซิน 40 ซึ่งไม่ถึง เอาคร่าวๆ) ก็ต้องใช้ 22000 ลิตร หากเบนซินวิ่ง 12-13 โลลิตร ก็ต้อง 150000 โล คุ้มทุน ผมวิ่งเกือบ 30000 ต่อโล ก็ 5 ปี หาก 25000 โล ต่อปีก็ 6 ปี
2. เบนซินนี้เป็นตัวใหม่ อย่าเทียบ e90 เด็ดขาด ยังไม่มีใครตอบได้ครับ ดูพวก benz bm เก่าๆ ยังไงเครื่องเบนซินก็อยู่ได้ 10 ปีขึ้น รถแม่ e34 ตอนนี้ 17 ปี 3 แสนโล วิ่งนิ่งๆ ดังนั้น ผมว่าไม่ต้องไปกังวล อันไหนทนกว่า หากวิ่งได้ 4 แสนโล อย่างที่บอก ก็เกือบ 20 ปีแล้ว จะใช้ถึงไหมครับ
3. อีกนั่นแหละ กว่าจะขาย ราคาคงต่างไม่เยอะ ผมกลับมองอีกมุมนะ เบนซินนี้น่าจะราคาตกเร็วจริง แต่ระยะยาวไม่น่าต่ำกว่าดีเซลเพราะ เสียงเครื่องผ่านไป 7 ปี ผมเชื่อว่าเงียบเหมือนเดิม อต่ดีเซล ทุกคนบอก และได้ยินกับหูมาแล้ว ดังขึ้นทุกปี ถึงเวลานั้น ก็ไม่แน่ว่าเบนซินราคาจะด้อยกว่ามากนะครับ
4. ผมว่าพอๆ กันแหละ ขึ้นชื่อ bm จะให้ถูกคงไม่ได้ มี bsi ก็เลิกกังวลไป 5 ปี ระหว่างนี้ หาอู่ที่ทำ bm ให้เจอ ที่เราไว้ใจ ผมว่าส่วนใหญ่ที่เจอกันซ่อมไม่จบ
เพราะช่างมากกว่า ไม่รู้นะ อย่างที่บอก e34 ของแม่ ซ่อมกะช่างคนเดียวมาตลอด เป็นอู่นอก ใช้ของแท้หมด ไม่เคยงอแงย ซ่อมจบตลอด แต่ซ่อมบ่อยตามเวลา ยังไงศึกษาเพิ่มเติมเองด้วย bm ไฟฟ้าเยอะ เจอคนไม่รู้ เรื่องยาวนะครับ