มีข่าวจากวงในครับ อาจไม่ถูกต้อง 100% แต่ตีให้ซัก 80% ว่าแนวโน้มน่าจะเป็นตามนี้
- MG3 หลังจากที่ได้มีการจัด Driving Experience แล้วมีหลายความเห็นบอกว่าอยากได้รถ MG3 ที่แรงๆ ทาง MG เค้าก็จัดให้ครับ จะเอาเครื่อง 1.0T 125 แรงม้า แรงบิด 170 นิวตันเมตร + 7 DCT ลูกเดียวกับ MG GS 1.5T ใส่มาให้ ซึ่งราคาตัวท็อปอาจจะโดดไปเลข 7 เลยทีเดียว พร้อมระบบ Inkanet (ที่บอกตามตรงว่าไม่เคยได้ใช้ ใส่มาเปลืองแบตเฉยๆ) ถ้าอยากได้รถที่วิ่งได้พอๆ กับ B-segment คันอื่น รอได้เลย
ส่วนคนที่อยากซื้อของถูกก็จะยังคงมีรุ่นถูกอยู่ จะเป็นเครื่อง 1.5 NA 120 แรงม้า (สเป็คจีน เข้าไทยอาจโดนตอนม้าสองสามตัวเพราะ E85) + 4 AT แต่ก็คาดว่าราคาจะเริ่มต้นที่เลข 5 เลย เพราะต้นทุนเกียร์ 4 AT แพงกว่า AMT แล้ว MG3 รุ่น C ที่ 47X,000 บาทก็ขายไม่ดีเท่าไร จะเป็นรุ่น D กับ X ที่ขายดี
น่าจะเปิดตัว Motorshow มีนาคม 2018
- MG6 อาจไม่ได้ไปต่อ เนื่องจากตลาด C-segment เป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงมากและถึงแม้ว่ารถจะดี ราคาถูก(แต่ยังไงก็เหยียบล้านอยู่ดี) สเป็คจัดเต็มก็ไม่ใช่ว่าจะขายได้ มีตัวอย่างคือ Focus Ecoboost ที่เป็นรถขับดีแต่ยอดน้อยเพราะชื่อเสียของแบรนด์ ซึ่งถ้าเอาเข้ามาก็มีความเสี่ยงที่จะไม่คุ้มกำไร เนื่องจากคู่แข่งอย่าง Civic ก็ใหญ่โตเกินกว่าที่จะเอาขนาดฐานล้อไปเป็นจุดเด่นหรือถ้าจะเน้นการขับสนุกไม่นานก็อาจจะมี Skyactiv X เข้ามาทำตลาดอีก หรือถ้าทนทานก็สู้ Altis ไม่ได้เช่นกัน
ดูแล้วเน้นเอารถ SUV เข้ามาเยอะๆ อาจจะขายง่ายกว่า ตอนนี้ก็เตรียมผลิต Sub-ZS ซึ่งเป็น SUV ที่ขนาดตัว B-suv จริงๆ ไม่ใช่ BSUV ตัวใหญ่แบบ ZS
ถ้าข่าวนี้เป็นจริงจะรู้สึกเสียดายมากๆ เพราะ MG6 ดูดีมากเลยทีเดียว