ดูแล้วแปลกไปจากที่เคยดูมากครับมิติใหม่ของโฆษณารถ
คือ Creative เด็ดมาก ผมลองวิเคราะห์เล่นๆดูนะคับ
1. กลุ่มเป้าหมายชัดเจน หนุ่มโรงงาน ,สาวโรงงาน, รายได้ปานกลาง
2. รถกระบะในช่วงปีที่ผ่านมา 4 ประตูขายดีกว่า Smart Cab เนื่องจากกฏหมายที่ผลบังคับใช้ในปีที่แล้ว แคปห้ามนั่ง ส่งผลทำให้คนที่จะซื้อรถจำเป็นต้องเลือกเผื่อ 4 ประตู (คิดเอาเองนะคับ ข้อมูลไม่ได้ดูจริงจัง)
3. กลุ่มลูกค้า(คนต่างจังหวัด หรือฐานะระดับกลาง) เน้นเลือกซื้อรถเพื่อใช้แบบอเนกประสงค์ ใช้ได้นั่ง 4-5 คนและยังสามารถขนของได้
4. โฆษณาจงใจแต่งรถให้สอดคล้องกับในความเป็นจริงเมื่อกลุ่มเป้าหมายซื้อไปใช้ ทำให้คนที่กำลังเลือกซื้อเห็นถึงความชัดเจนในสินค้า
5. รุ่นกระบะ 4 ประตูความสูงปกติ เกียร์ออโต้ เพิ่งจะกลับมาขายหลังจากที่เคยมีไว้เมื่อนานมากแล้ว (เท่าเคยเห็นมีวีโก้นะ โฉมแรกๆ) แต่กลับมาขายใหม่อาจจะด้วยเนื่อง ผู้หญิงมีอัตราที่ขับรถมากขึ้นทำให้ สินค้ารุ่นนี้ทำเผื่อตอบโจทย์ในการใช้งานสำหรับแม่บ้านมากขึ้น
ประมาณนี้วิเคราะห์ผิดถูกเดาๆกันไป อ่านการตลาดขำๆ