ไทยเรา อาจได้เห็น Fotuner ก่อนก็ได้นะครับ
ฟอร์จูนเนอร์ไฮบริดอาจได้เห็น แต่ phev คงยาก ราคาคงพุ่งไป 2 ล้านแน่นอน
ขึ้นอยู่ว่าตลาดยุโรปโอเคไหมกับเครื่อง ดีเซล+ไฮบริด
เพราะตอนนี้คือ ไม่โอเคกับ ดีเซล
พี่โต พี่ซู มิตซู นิสสัน จะต้องหาทางกลับไปขายกระบะในตลาดนี้ให้ได้
เว้นแต่จะถอดดีเซลไปเลย เปลี่ยนเป็นเบนซิน+ไฮบริดแทน (แล้วกลายเป็น e-power) ใช้มอเตอร์แทนเครื่อง (มอเตอร์ตัวเดียวแรงบิด 300-400 ได้อยู่แล้ว) แต่คงอีกนาน
ตอนนี้คงต้องลุ้น อียู ว่าจะโอเคให้ใช้ดีเซล+ไฮบริดไหม
ส่วนตลาดอื่น(ตลาดโลก) ยังคงดีเซลต่อไปตราบนานเท่านาน ให้สมกับประเทศที่มีโรงงานผลิตเครื่องยนต์สันดาปแห่งสุดท้ายของโลก อิอิ