ถ้าเค้าไม่เหลือทนจริงๆๆเค้าคงไม่ทำมั้ง ให้นึกว่าเป็นตัวเรา ญาติพี่น้องเรามั้งสิ จะนั่งบื้ออยู่เฉยๆๆเหรอ ที่มิตชูทำนะช้าไปลดขั้นตอนลงหน่อยทำให้ไวสิ แฟร์ๆกันมั้งนะครับผมเห้นหลายคนเข้าขางมิตชูมากไม่มีความเป็นกลางเลย ถ้ามันมีปัญหาจริงก็แก้ให้เค้าเสียสิหรือเค้าจะให้ซื้อคืนก็ซื้อคืนซะก็หมดเรือ่งอย่างมากก็ขาดทุนไม่มาก ให้เค้ามาออกสื่อต่างๆๆความเสียหายมันมากยิ่งกว่าซื้อรถคืนอีก กว่าจะเรียกศัรธาคืนได้มันคุ้มกันไหม และคนที่จะตั้งใจซื้อมิตชูคนอื่นๆๆพลอยลังเลไปด้วย ผมว่าเสียมากกว่าได้นะครับ พูดด้วยความเป็นกลาง สังคมไทยมันเป็ฯสังคมอุปถัม เอื้อเผื้อกัน จะให้เหมือนเมืองนอกเมื่องนามันก็เกินไป บริษัทน่าจะคำนึงถึงจุดนี้บ้าง เพราะประเทศเราเป็นประเทศกำลังพัฒนา ถ้าผิดแล้วยอมรับผิดสังคมให้อภัยอยู่แล้ว ถ้าคนซื้อรถคิดจะแบล็กเม บริษัทมิตชูนะ ผมว่าวิธีนี้โง่มาก ถ้ามิตชูมั่นใจก็ออกสื่อพร้อมกันเลย ถ้าคนซื้อ มั่นใจชวนไป ช่อง3 พบสรยุทธ์เลย เคียร์ให้เห้นๆๆเลย เอาข้อมูลมากางให้ดูกันเลยหลักฐานมันก็มีนิครับ ผิดก็ว่าไปตามผิดถูกก็ว่าไปตามถูก มิตชูจะได้ชี้แจงแถมถ้าชี้แจงเคียร์ได้เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์บริษัทให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจนะครับ ฝากไว้แค่นี้ (ผมพูดอย่างเป็นกลาง)
ใจเย็นๆครับผมไม่ใช่ว่าจะเข้าทางมิตซู แต่ถ้าพูดเรื่องที่จะทำให้ถูกต้องตามกระบวนการของกฎหมายการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดขั้นตอนของกฎหมายครับ ผมก็บอกไปแล้วข้างต้นมันก็มีวิธีเรียกร้องค่าเสียหายได้ แต่ถ้าตามที่คุณ Nuay@Protege บอกมาว่าปัญหาที่สรุปนั้นไม่ใช่ปัญหาเรื่องที่ซ่อมแล้วแก้ไม่หาย แต่เป็นปัญหาที่ว่าเจ้าของรถไม่ได้ลองรถมาก่อนไม่ได้ดูรายละเอียดลักษณะเครื่อง การตอบสนองหรือบุคลิกของตัวรถก็ซื้อแล้ว ตามกฎหมายเสนอ สนองถูกต้องตรงกันสัญญาก็เกิดละครับ ทางมิตซูก็ส่งมอบรถที่มีความสมบูรณ์ตามมาตรฐานของตัวรถให้เช่นนี้ก็ถือว่าเป็นความผิดของเจ้าของที่ซื้อเหมือนกัน แต่ถ้าตรงกันข้ามหากรถที่ซื้อมาเจอปัญหาแก้แล้วไม่หายซักทีก็สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้เลยตามกระบวนการของกฎหมาย เรียกค่าเสียหาย หรือถ้าพิสูจน์ได้ว่ารถไม่สมบูรณ์จะขอค่าเสียหายเท่าไรก็ว่าตามกระบวนการ ซึ่งกฎหมายก็มีกระบวนการของมันอยู่แล้ว ถ้าไม่สบอารมออกมาทำแบบนี้กฎหมายจะกำหนดขั้นตอน หรือกระบวนการออกมาเพื่อ ? อีกทั้งตอนท้ายผมก็บอกไปอีกด้วยว่ากฎหมายของไทยที่ออกมายังไม่สามารถนำมาใช้กับคนไทยได้ 100 เปอร์เซ็นต์ อนาคตน่าจะมีการแก้ไขปัญหาของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น แต่นั่นก็เป็นเรื่องของอนาคต ขอให้เคสนี้จบด้วยดีครับ
ปล. ตอบที่ท่าน qx2222 พูด ให้นึกว่าเป็นตัวเรา ญาติพี่น้องเรา ผมก็จะแนะนำตามขั้นตอนข้างต้นครับ แต่ก่อนจะซื้อพวกผมก็ศึกษารายละเอียดพอสมควรก่อนจะซื้อครับ ก็เหมือนที่รู้ครับว่ารถแต่ละคันราคาแพงมากก่อนจะซื้อก็หารายละเอียดก่อน รถแต่ละคันก่อนผมจะซื้อหารายละเอียดนานมาก เพื่อป้องกันปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ซื้อมาก่อนแล้วไม่พอใจค่อยหาทางแก้มันเป็นปลายเหตุ แต่ถ้าผมพลาดแล้วมันก็เป็นการตัดสินใจซื้อของผม แต่ถ้าผมไม่พอใจก็เรียกร้องให้ทางบริษัทแก้ไขก่อนครับ เค้าว่ายังไงต่อไปก็ค่อยหาทางแก้ทีละจุดครับ
ปล.2 ผมไม่ใช่เซลล์หรืออะไรทั้งสิ้นนะครับไม่ได้เกี่ยวกับบริษัทรถเลยครับ ความรู้รถก็มีไม่มาก มีเพียงข้อกฎหมายนิดๆหน่อยๆที่พอจะรู้ และตอบได้ ดังนั้นผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดใดต่อเคสนี้ครับ *-*