ผู้เขียน หัวข้อ: // ความคืบหน้า กรณี Lancer EX แปะป้ายประจานกลางสยามฯ เมื่อวานนี้ //  (อ่าน 17055 ครั้ง)

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
ถ้าเค้าไม่เหลือทนจริงๆๆเค้าคงไม่ทำมั้ง ให้นึกว่าเป็นตัวเรา ญาติพี่น้องเรามั้งสิ จะนั่งบื้ออยู่เฉยๆๆเหรอ ที่มิตชูทำนะช้าไปลดขั้นตอนลงหน่อยทำให้ไวสิ แฟร์ๆกันมั้งนะครับผมเห้นหลายคนเข้าขางมิตชูมากไม่มีความเป็นกลางเลย ถ้ามันมีปัญหาจริงก็แก้ให้เค้าเสียสิหรือเค้าจะให้ซื้อคืนก็ซื้อคืนซะก็หมดเรือ่งอย่างมากก็ขาดทุนไม่มาก ให้เค้ามาออกสื่อต่างๆๆความเสียหายมันมากยิ่งกว่าซื้อรถคืนอีก กว่าจะเรียกศัรธาคืนได้มันคุ้มกันไหม และคนที่จะตั้งใจซื้อมิตชูคนอื่นๆๆพลอยลังเลไปด้วย ผมว่าเสียมากกว่าได้นะครับ พูดด้วยความเป็นกลาง สังคมไทยมันเป็ฯสังคมอุปถัม เอื้อเผื้อกัน จะให้เหมือนเมืองนอกเมื่องนามันก็เกินไป บริษัทน่าจะคำนึงถึงจุดนี้บ้าง เพราะประเทศเราเป็นประเทศกำลังพัฒนา ถ้าผิดแล้วยอมรับผิดสังคมให้อภัยอยู่แล้ว ถ้าคนซื้อรถคิดจะแบล็กเม บริษัทมิตชูนะ ผมว่าวิธีนี้โง่มาก ถ้ามิตชูมั่นใจก็ออกสื่อพร้อมกันเลย ถ้าคนซื้อ มั่นใจชวนไป ช่อง3 พบสรยุทธ์เลย เคียร์ให้เห้นๆๆเลย เอาข้อมูลมากางให้ดูกันเลยหลักฐานมันก็มีนิครับ ผิดก็ว่าไปตามผิดถูกก็ว่าไปตามถูก มิตชูจะได้ชี้แจงแถมถ้าชี้แจงเคียร์ได้เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์บริษัทให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจนะครับ ฝากไว้แค่นี้ (ผมพูดอย่างเป็นกลาง)

ใจเย็นๆครับผมไม่ใช่ว่าจะเข้าทางมิตซู  แต่ถ้าพูดเรื่องที่จะทำให้ถูกต้องตามกระบวนการของกฎหมายการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดขั้นตอนของกฎหมายครับ  ผมก็บอกไปแล้วข้างต้นมันก็มีวิธีเรียกร้องค่าเสียหายได้  แต่ถ้าตามที่คุณ Nuay@Protege  บอกมาว่าปัญหาที่สรุปนั้นไม่ใช่ปัญหาเรื่องที่ซ่อมแล้วแก้ไม่หาย  แต่เป็นปัญหาที่ว่าเจ้าของรถไม่ได้ลองรถมาก่อนไม่ได้ดูรายละเอียดลักษณะเครื่อง การตอบสนองหรือบุคลิกของตัวรถก็ซื้อแล้ว  ตามกฎหมายเสนอ สนองถูกต้องตรงกันสัญญาก็เกิดละครับ ทางมิตซูก็ส่งมอบรถที่มีความสมบูรณ์ตามมาตรฐานของตัวรถให้เช่นนี้ก็ถือว่าเป็นความผิดของเจ้าของที่ซื้อเหมือนกัน  แต่ถ้าตรงกันข้ามหากรถที่ซื้อมาเจอปัญหาแก้แล้วไม่หายซักทีก็สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายได้เลยตามกระบวนการของกฎหมาย  เรียกค่าเสียหาย  หรือถ้าพิสูจน์ได้ว่ารถไม่สมบูรณ์จะขอค่าเสียหายเท่าไรก็ว่าตามกระบวนการ  ซึ่งกฎหมายก็มีกระบวนการของมันอยู่แล้ว  ถ้าไม่สบอารมออกมาทำแบบนี้กฎหมายจะกำหนดขั้นตอน  หรือกระบวนการออกมาเพื่อ ? อีกทั้งตอนท้ายผมก็บอกไปอีกด้วยว่ากฎหมายของไทยที่ออกมายังไม่สามารถนำมาใช้กับคนไทยได้ 100 เปอร์เซ็นต์  อนาคตน่าจะมีการแก้ไขปัญหาของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น  แต่นั่นก็เป็นเรื่องของอนาคต  ขอให้เคสนี้จบด้วยดีครับ

ปล. ตอบที่ท่าน qx2222  พูด ให้นึกว่าเป็นตัวเรา ญาติพี่น้องเรา ผมก็จะแนะนำตามขั้นตอนข้างต้นครับ  แต่ก่อนจะซื้อพวกผมก็ศึกษารายละเอียดพอสมควรก่อนจะซื้อครับ ก็เหมือนที่รู้ครับว่ารถแต่ละคันราคาแพงมากก่อนจะซื้อก็หารายละเอียดก่อน  รถแต่ละคันก่อนผมจะซื้อหารายละเอียดนานมาก เพื่อป้องกันปัญหาที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ซื้อมาก่อนแล้วไม่พอใจค่อยหาทางแก้มันเป็นปลายเหตุ  แต่ถ้าผมพลาดแล้วมันก็เป็นการตัดสินใจซื้อของผม  แต่ถ้าผมไม่พอใจก็เรียกร้องให้ทางบริษัทแก้ไขก่อนครับ  เค้าว่ายังไงต่อไปก็ค่อยหาทางแก้ทีละจุดครับ

ปล.2 ผมไม่ใช่เซลล์หรืออะไรทั้งสิ้นนะครับไม่ได้เกี่ยวกับบริษัทรถเลยครับ  ความรู้รถก็มีไม่มาก มีเพียงข้อกฎหมายนิดๆหน่อยๆที่พอจะรู้  และตอบได้  ดังนั้นผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดใดต่อเคสนี้ครับ *-*

ออฟไลน์ qx2222

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
1.พวกเราไม่ได้อยู่ในวงสนทนาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ของพวกเขา อย่าได้จินตนาการและคิดไปเองว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้แน่ๆๆ
2.ยกหูโทรศัทพ์ไปถามมิตซูประชาสัมพันธ์ก็ต้องเข้าข้างมิตซู เค้าก็ต้องพูดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของบริษัท
3.ยกหูไปถามเจ้าของรถมั้งอย่าฟังข้อมูลด้านเดียว
4.มีปัญญาเงินเกือบล้านมาซื้อรถก็แสดงว่าฉลาดพอควรที่จะใช้วิจราณญาณในการซื้อรถดูอายุคนซื้อก็ไม่น้อยแล้วแสดงว่าอาจจะมีปัญหาจริงๆๆ
5.ถ้าไม่ไดไปนั่งในรถคนนั้นก็อย่าด่วนสรุปว่าคนซื้อผิด เห้นสติกเกอร์เขียนว่าให้ทดลองขับฟรีไม่ใช่เหรอเจ้าของรถเค้าก็คงมั่นใจในสิ่งที่เค้าคิดจริงๆๆโดยบริสุทธิใจ
6.สังคมไทยก็ด่วนสรุปแบบนี้แหละ วิเคราะห์ปัญหานะควรจะทำให้รอบด้านและเป็นธรรม อย่าเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ อย่ามั่นใจว่าตัวเองเก่ง ดูก็รุ้แล้วว่าคนซื้อมันโง่ ไม่สมควรนะครับ
7.อย่าปิดกั้นโอกาสในการแสดงความคิดเห้นหรือข้อมูลข่าวสาร ถึงแม้ว่าข่าวสารนั้นอาจจะทำให้เว็บเสียชื่อเสียง แต่ต้องตระหนักว่าเป็นสื่อสารมวลชนต้องให้โอกาสให้คู่กรณีชี้แจ้งหรือให้คนที่เค้าไม่เห็นด้วยหรือเห็นต่าง ได้มีโอกาสในการนำเสนอให้ครบถ้วน ด้วยจิตวิญญาณของสื่อมวลชน ตามที่เจ้าของเว็บได้ตั้งเจตนารมย์เอาไว้
8.จริงอยู่ว่าเคสนี้ไม่เกี่ยวกับเว็บนี้อย่าเอามาแปดเปื้อน หรือเอามาลง แต่เมื่ออาสามาทำเว็บแบบนี้แล้วก็ไม่ควรตัดช่องน้อยแต่พอตัว
9.ไม่ต้องกลัวเค้าฟ้องหรอกครับก็เจ้าของเว็บไม่ได้พูดนิครับ คนซื้อรถเค้าเป็นคนพูดเอง เค้าก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เค้าพูด
10.ผมคิดว่าทุกคนก็มีเหตุผลส่วนตัวในการตอบของแต่ละคน แต่คนบางคน เราควรจะทำแบบมืออาชีพดังเค้าว่า (คนพากย์บอล2คนต่างก็เป็นแฟนบอลของคู่ที่กำลังแข่งกันอยู่ลึกๆๆแล้วเค้าก็อยากให้ทีมโปรดของตัวเองชนะ แต่ด้วยจิตวิญญาณของสื่อมวลชนเค้าจะต้องทำหน้าที่อย่างเป็นธรรม)

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ไปกันใหญ่แล้วครับพี่ เวปเราไม่ได้ปิดกั้นความคิดหรือข่าวสารเลย แล้วเวปเรามันเป็นกลางครับ ไม่มีทางเข้าข้างฝ่ายใดหรอกครับ ใจเย็นๆดีกว่าครับพี่

ออฟไลน์ naikai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม ผมก็คงเข้าข้างมิตซู เพราะว่าใช้อยู่อ่ะ

ก็ไม่อยากไปว่าคนซื้อสักเท่าไร (ตอนซื้อทำไม่ไม่ทดลองขับหรือศึกษาข้อดีข้อเสียให้เข้าใจก่อน เงินเป็นล้านนะ ตัวท้อปน่ะ)

แล้วก็ไม่อยากไปว่ามิตซูด้วย (ตอนขายทำไมไม่บอกข้อเสีย บอกแต่ข้อดี ทำให้คนซื้อเข้าใจผิดน่ะ)

เพราะคราวนี้มันไม่เหมือนตอนทุบรถฮอนด้าซีอาร์วี ครับ


ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
เหอๆจบดีกว่าแฮะแบบนี้ไม่ไหว  ข้อมูลมีเท่านี้ผมก็วิเคราะห์เพียงเท่านี้ละครับ  จบละครับไม่ตอบละแล้วแต่พวกท่านจะคิดละกัน  เพราะผมไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริง  ใครรู้ก็สันนิษฐานไปเถิด

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ qx

ผมอุตส่าห์เขียนบอกเอาไว้แล้วว่า

""Mitisubishi Motors Thailand กับทางดีลเลอร์ที่ขายรถคันนี้ให้ลูกค้า คือ ไทยธาดาฯ ที่อยุธยา
กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการ เจรจากับ "ทนาย ของเจ้าของรถรายนี้" เพื่อให้ทุกอย่างจบลง
เป็นไปตามความประสงค์ของลูกค้า..."


ถามจริงๆเถอะ อ่านประโยคนี้ แล้วแปลความไม่ออกเลยเหรอ ว่าผมมีนัยยะอะไรบางอย่างซ่อนเอาไว้อยู่?
โดยเฉพาะคำว่า "เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามความประสงค์ของลูกค้า"

ซึ่งนั่นหมายความว่า ถ้าลูกค้ารายนี้ ต้องการให้บริษัทรถทำแอย่างไรในท้ายที่สุด
เขาก็ยินดีจะทำตามความต้องการแล้ว เพื่อให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี

คำถามคือ ในฐานะคนดู ผลสรุปออกมาดีขนาดนี้แล้ว คุณจะเอาอะไรอีกครับ?

ณ วันที่ผมเขียนกระทู้นี้ขึ้นมา ในช่วง 20 นาที ก่อนหน้านั้น มี Final Dicision จากประธานฯ มาแล้วเรียบร้อย
และเรื่องนี้ Mitsubishi อยากจะให้จบด้วยดี

แต่จะให้ผมเขียนตรงๆ โต้งๆ ตรงนี้ได้ยังไงละครับ?
ถ้าในเมื่อคู่กรณี เขายังยืนยันให้คุยกับทนายกันอยู่?

และถ้าผมเขียนอะไรตรงๆ โต้งๆ ออกไป โอกาสที่จะถูกนำไปใช้หาประโยชน์ จากทนายฝ่ายคู่กรณี ก็มีสูงมาก
มันก็จะวุ่นวายปวดกบาลกันไม่รู้จบ และนี่ก็พยายามจะเป็นกลางมากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว

คุณไม่รู้เบื้องลึกเบื้องหลัง และที่มา ที่น่าปวดหัวสุดๆ ในครั้งนี้มาก่อนเลย

ดังนั้น อย่ามาเป็นเดือดเป็นแค้นแทนเจ้าของรถ และเข้าข้างเจ้าของรถเขาจนโอเวอร์เกินเหตุครับ

ผมเอง ไม่อยากจะยุ่งกับเคสนี้ แต่ก็โทรเช็คให้ ว่าเกิดอะไรขึ้น และทุกอย่างจะจบลงแบบไหน ให้แล้ว
ถึงได้ตั้งกระทู้นี้ออกมา เพื่อจะบอกกับทุกคนว่า เรื่องมันกำลังจะจบลงด้วยดี
แต่คุณกลับอ่านสิ่งที่ผมเขียน ไม่ขาด แล้วก็ได้แสดงความคิดที่ อ่านแล้วก็รู้เลยว่า
นอกจากจะไม่รู้เรื่องราวอะไรกับเขาเลยแล้ว ยังจะมาด่าทอกล่าวหาผม ด้วยการเอาอารมณ์ตัวเองเป็นที่ตั้งแบบนี้

ถามว่า มันถูกต้องแล้วเหรอ? มันยุติธรรมกับผมแล้วเหรอ?
คิดว่า ผมจะใจไม้ไส้ระกำ ไม่ช่วยห่าอะไรเลยงั้นเหรอ?

ถ้าคุณจะเข้าใจหัวอกในมุมผู้บริโภคอย่างเดียว ผมว่า แย่ และคุณก็ปราศจากความยุติธรรม
ในขณะที่คุณกล่าวหาว่าผมไม่เป็นกลาง ตัวคุณเองนั่นแหละ Take side ชัดเจนเสียยิ่งกว่า
ทำในสิ่งที่ตัวคุณเอง เพิ่งจะด่าผมไปหมาดๆ อยู่ดี

ไปคิดมาให้ละเอียด และรอบคอบกว่านี้ แล้วค่อยมาคุยกันใหม่เถอะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
นอกเรื่องกระทู้นิดนึง

แบบว่า ใครที่คิดว่า EX เสียงดังจนนอนไม่หลับ รับไม่ได้  ผมอยากจะจับมานั่ง Mighty-X ผมจัง เสียงโคตรกระหึ่ม แต่เพื่อนๆเวลาขึ้นมันก็หลับแล้วทิ้งให้ผมขับไปเงียบๆอยู่ดี - -