เจ้าของกระทู้ตั้งคำถามไม่ค่อยชัดเจน แต่เจ้าของกระทู้ก็ได้ขอโทษกันหลายรอบแล้ว ถือว่า จขกท. ทำตัวน่ารักแล้วครับ
ตอบในฐานะคนใช้ G8 อยู่ จริงที่เครื่องมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องแรงม้าที่ถอยหลังลงคลอง แต่ผมมองว่ามันไม่ใช่ปัญหาเลย
เพราะมันลดลงนิดเดียวเอง แต่จุดประสงค์ของการออกแบบคือ เน้นเรื่องประหยัดน้ำมัน ซึ่งตอนนี้การโดนด่าจากผู้ซื้อคงเกิดขึ้นเรื่อยๆ เพราะยังไม่ได้ใช้งานจริงๆ ถ้ามีการใช้จริงๆ แล้วมันเป็นไปตามจุดประสงค์ของการออกแบบล่ะ
สมมุติมันทำให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้น ขับทางไกลระดับ 15-16 km/l ในเมืองสัก 12-13 km/l
ผมอยากจะถามในทางกลับกัน ว่าคุณยังจะมีความคิดแบบตอนแรกอยู่ไหม
ผมแค่มีความรู้สึกว่าเครื่อง 2.4 น่าจะทำได้ตามที่ผมเดาๆนะ (ขนาด G8 ตัวเลขการกินน้ำมันยังใกล้เคียงกันมากเลย)
เพราะถ้า 2.4 เกิดบ้าระห่ำประหยัดกว่า 2.0 ขึ้นมา อะไรจะเกิดขึ้น 2.4 จะขายดีแบบเทน้ำเทท่า
อันนี้คือสาเหตุที่ต้องอัดออฟชั่นในตัว 2.0 ให้เต็มที่ เพื่อเรียกร้องความสนใจจากผู้บริโภค แถมอัด 2.0 camry อยู่หมัดด้วย
แต่สาเหตุหลักจริงๆคือคนอยากเล่น d-segment ตัวล่างสุด จะได้ไม่ต้องลำบากใจอีกต่อไป
ส่วนคนที่คิดจะซื้อตัวท๊อป C-segment พอเห็น accord 1.29M อาจะเปลี่ยนใจ ยอมเพิ่มงบก็เป็นได้ แน่นอน...ผมคนนึงล่ะ
ปล. ผมก็แอบเล็งตัวท๊อป 2.4 ไว้เหมือนกัน เพราะชอบเรื่องเบรคเองได้ รู้สึกปลอดภัยไปอีกระดับ ยิ่งแก่ ยิ่งกลัว
แต่ถ้าประหยัดน้ำมันมากขึ้นมีโอกาศเอา G8 ไปเทรินสูงมาก ฮ่าๆ