น่าจะอย่างเก่งปลายปีไม่ก้ต้นปีหน้า นี่ถ้าเป็น Ford พลางขนาดนี้กว่าจะออกคง 3 ปี 5555 Toyota Respond กับยอดขายที่ร่วงลงเรื่อยๆจนใกล้เคียงกับ Isuzu แล้ว
ถ้าไม่ได้อัดแคมเปญหนักๆ เผลอๆอาจไม่ชนะละตอนนี้เป็นการทำตลาดที่ฉลาดมากรั้งตัวเก่าไปชนกับตัวใหม่ของคู่แข่งแล้วยอดยังสูงกว่าด้วยความเชื่อมั่นและโปรโม
ชั่นแล้วค่อยออกโฉมใหม่มาปิดเกมส์ งานยากของ Isuzu ล่ะคับในอดีต Isuzu เคยได้แชมป์ยอดขายรถกระบะ 23 หรือ 24 ปีติดต่อกันไม่แน่ใจ แต่จำได้ว่าไม่ว่า
Toyota จะดิ้นยังไงก่้ไม่สามารถใกล้เคียงได้เลย คราวนี้ Toyota ชนะมา 5-6 ปีละด้วยการสร้างความมั่นใจจาก Vigo ล้วนๆรอดูกันว่า D Max จะทำอย่างไรต่อไปแต่
ผมว่ายากที่ Isuzu จะกลับมายอดนำได้ภายใน 8-10 ปีนี้เพราะคนใช้รถกระบะเวลาเชื่ออะไรแล้วค่อนข้างเปลี่ยนยากต่างจากรถเก๋งที่สามารถพลิกกันไปมาได้บ่อยกว่า
ถ้า Toyota ไม่ทำหมูหกแบบพลาดมหันต์คงลอยลำไปอีกเป็น 10 ปีแหงๆเลย