ผู้เขียน หัวข้อ: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ  (อ่าน 4959 ครั้ง)

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
คือ อยากจะทำให้ IS250 มันแรงขึ้นอีกซักนิดนึง

ผมพึ่งได้รถมา เป็นรุ่นปี 2008 แต่พอขับแล้วไม่ค่อยรู้สึกว่า เป็นรถที่มีม้า ประมาณ 200 ตัว เลย เป็นรถเดิมๆน้ะครับไม่ได้ทำอะไร วิ่งประมาณ 80k

สงสัยม้าจะหายไปกับระบบส่งกำลังเย้อะ ไม่ใช่ไม่แรงน้ะครับ แต่ กำลังช่วงรอบกลางๆ มันค่อนข้างน้อยไปนิดนึง เหมือน แรงบิดไม่ค่อยดี

ถ้าติดกล่องเพิ่ม ต้องเป็นรุ่นไหน มี Tuner แนะนำไหมครับ

หรือจูนกล่องเดิม ก้พอ?

ขอบคุณน้ะครับ

 

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 11:10:07 »
จูนกล่องอย่างดียวอาจไม่ค่อยเห็นผลนักครับ หาซุปเปอร์ชาร์จใส่น่าจะได้ผลดีกว่าแต่งบบานแน่ครับ ;D

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 13:37:03 »
ผมใช้อยู่พยายามหาข้อมูลเรื่องรีแฟลช แต่ยังไม่เห็นใครทำได้ นอกจาก Sard ที่ญี่ปุ่น

ส่วนตัวไม่คิดมากเรื่องความแรงหรือจะไม่แรงครับ เพราะรถ N/A จูนไปก็ไม่ได้อะไรมากมาย ไม่คุ้มเสีย และก็ไม่ได้หวังเรื่องความแรงอะไรมากมายกับรถแบบนี้  ใช้ขับสบายๆ นุ่มๆ พอสนุกได้บ้างตามโอกาศ

ส่วน Piggy อย่าเลยครับ เครื่องยนต์+เกียร์มันซับซ้อน และ ตัวช่วยอื่นๆมันเยอะ VSC TSC เอา Piggy ไปพ่วงเดี่ยวจะพาระบบอื่นๆรวนไปเสียปล่าวๆ 

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 14:07:38 »
ลองหา piggy back ที่ปลด close loop ได้ครับ เช่น unichip
หรือไม่ก็กล่อง stand alone ไปเลย เห็นตอนนี้ติดยี่ห้อ link กันเยอะ

กล่องพวกนี้หลักๆมันจะไปจูนปรับ องศาการจุดระเบิด (ignition timing) กับ การจ่ายน้ำมันของหัวฉีด (fuel injection) 

ถ้าจูนแบบเซฟๆ จูนบน dyno  ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรบานปลาย
เครื่องเดิมๆ น่าจะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นนิสนึง

ปล ผมก็รู้งูปลาๆนะครับ ต้องให้พี่ๆเข้ามาช่วย confirm อีกที 

ปล ไม่ว่ากล่องจะ spec เมพแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่า คนจูน นะครับ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 14:25:17 »
จูน e85 ทำกกรอง ทำท่อ  หรือ ติด supercharge  หรือ ลง 3.5 V6

ออฟไลน์ Padungpong

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 16:17:50 »
อยากรู้ด้วยคนครับ  ว่าถ้าใส่ Stand alone แล้วจูน E85  จะได้มั๊ยครับ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 18:02:15 »
อยากรู้ด้วยคนครับ  ว่าถ้าใส่ Stand alone แล้วจูน E85  จะได้มั๊ยครับ
จูนได้ครับ 

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 20:27:23 »
อยากรู้ด้วยคนครับ  ว่าถ้าใส่ Stand alone แล้วจูน E85  จะได้มั๊ยครับ



จูนได้ครับ แต่ผมไม่แน่ใจเรื่อง Hardware นะ เพราะตามสเป็คของ IS250 ตัวที่แล้วเติมได้แค่ e10 แต่ถ้าเป็นตัวปัจจุบันเติม e20 ได้แล้ว

ถ้าเติม e20 ได้ผมกล้าพอที่จะลอง e85 แต่สเป็ครองรับแค่ e10 ผมไม่กล้าลอง เคยได้ยินว่าท่อ e20 รับ e85 ไหว แต่ท่อ e10 ไม่ไหว ยังไงก็ลองดู




ถึง จขกท ถ้าคิดว่าจะไปไกลถึง super charge ผมว่าเพิ่มไปเอาหัวตัด IS-F V8 มาลงเลยฟินกว่าแยอะ รู้สึกว่าเคยเป็นโปรเจคของสมาชิกในนี้ใครซักคน ไม่รู้ไปถึงไหนแล้ว

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 20:59:43 »
คงได้แค่ทำท่อจูนกล่องหล่ะครับ

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 23:04:48 »
ขอบคุณสำหรับทุกๆความคิดเห็นน้ะครับ

ถ้าติด stand alone นี่งบประมาณต้องเท่าไหร่ครับ มันจะต้องตัดต่อสายไฟเครื่องเย้อะไหม ถึงเวลาจะกลับสภาพเดิมได้ไหม?


ออฟไลน์ Archman12

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2014, 23:28:01 »
ลองทำท่อดูก่อนไหมคับ  ผมแนะนำของ engineeringtec คับ  ลองหาข้อมูลในกูเกิ้ลดูคับ

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
    • อีเมล์
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 01:06:24 »
ลองทำท่อดูก่อนไหมคับ  ผมแนะนำของ engineeringtec คับ  ลองหาข้อมูลในกูเกิ้ลดูคับ

ยี่ห้อนี้ใช้ได้เลยครับ ^^ มาเชียร์ๆ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 13:48:52 »
ผมไม่แน่ใจว่ามีคนอื่นทำหรือเปล่า แต่เท่าที่ทราบ สังเกตจากเพื่อนที่ทำงานจูน ยังไม่เคยเห็นมันจูนรถเครื่อง GR นะ อาจจะมีแล้วพลาดสายตาผมไป

การทำกล่อง Piggyback ก็ 25,000-30,000 บาท ส่วน Standalone ยังต้องเพิ่มอีกเยอะ อาจมี 40,000-50,000 บาทครับ ซึ่งการจูน ก็ไม่ใช่ว่าแรงม้าแรงบิดจะเพิ่มขึ้นจนประทับใจ การเพิ่มแรงบิดให้ได้สะใจโดยไม่ยกเครื่องเปลี่ยนนั้น ต้องพึ่งพาระบบอัดอากาศครับ ซูเปอร์ชาร์จนั้นแรงที่ได้จะน้อยกว่าเทอร์โบถ้าบูสท์เท่าๆกัน แต่การติดตั้งจะง่ายกว่าสำหรับเครื่อง V ซึ่งถ้าจะทำเทอร์โบ ก็จะเดินท่อยากหน่อยไม่ก็ต้องเล่นเป็นทวินเทอร์โบ เอาลูกของ Starlet 4E-FTE มาสองลูกก็ได้ครับแปะข้างละลูก

ผมไม่แน่ใจว่าเจ้าของกระทู้มีข้อจำกัดอะไรอีกบ้าง แต่ถ้าไม่ต้องการดัดแปลงสภาพรถ และอยากได้เงียบเชียบ มันก็เหลือแค่จูนกล่องครับ แต่ถ้ายอมให้เสียงเครื่องเสียงท่อเปลี่ยนได้ ผมแนะนำเหมือนท่านข้างบนว่าลองเล่นกับท่อและเฮดเดอร์ดูก่อนเถอะครับ มันเห็นผลชัดไม่แพ้กล่องในราคาที่ถูกกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: IS 250 จูนกล่องได้ไหม หรือติด Piggyback ดีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2014, 22:02:13 »
ผมไม่แน่ใจว่ามีคนอื่นทำหรือเปล่า แต่เท่าที่ทราบ สังเกตจากเพื่อนที่ทำงานจูน ยังไม่เคยเห็นมันจูนรถเครื่อง GR นะ อาจจะมีแล้วพลาดสายตาผมไป

การทำกล่อง Piggyback ก็ 25,000-30,000 บาท ส่วน Standalone ยังต้องเพิ่มอีกเยอะ อาจมี 40,000-50,000 บาทครับ ซึ่งการจูน ก็ไม่ใช่ว่าแรงม้าแรงบิดจะเพิ่มขึ้นจนประทับใจ การเพิ่มแรงบิดให้ได้สะใจโดยไม่ยกเครื่องเปลี่ยนนั้น ต้องพึ่งพาระบบอัดอากาศครับ ซูเปอร์ชาร์จนั้นแรงที่ได้จะน้อยกว่าเทอร์โบถ้าบูสท์เท่าๆกัน แต่การติดตั้งจะง่ายกว่าสำหรับเครื่อง V ซึ่งถ้าจะทำเทอร์โบ ก็จะเดินท่อยากหน่อยไม่ก็ต้องเล่นเป็นทวินเทอร์โบ เอาลูกของ Starlet 4E-FTE มาสองลูกก็ได้ครับแปะข้างละลูก

ผมไม่แน่ใจว่าเจ้าของกระทู้มีข้อจำกัดอะไรอีกบ้าง แต่ถ้าไม่ต้องการดัดแปลงสภาพรถ และอยากได้เงียบเชียบ มันก็เหลือแค่จูนกล่องครับ แต่ถ้ายอมให้เสียงเครื่องเสียงท่อเปลี่ยนได้ ผมแนะนำเหมือนท่านข้างบนว่าลองเล่นกับท่อและเฮดเดอร์ดูก่อนเถอะครับ มันเห็นผลชัดไม่แพ้กล่องในราคาที่ถูกกว่า

ขอบคุณน้ะครับ

ผมลองค้นข้อมูลในเว็ปต่างประเทศดู เห็นว่ากันว่า เครื่องรหัสนี้ ทำแรงยาก ส่วนใหญ่ในเมืองนอกเลยเล่นแต่ตัว 350 กัน

ยังไงเดี๋ยวลองปรึกษาร้าน ท่อไอเสียดูครับ

:D