ผู้เขียน หัวข้อ: mazda 3 (BL) มือสองก่อนจะซื้อควรตรวจสอบจุดไหนบ้างครับ  (อ่าน 4107 ครั้ง)

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
ก่อนอื่นขออธิบายก่อนว่า รถมือสองที่ดู เป็น mazda 2.0 (ฺBL) โฉมก่อน Skyactive เนื่องจากคนที่จะซื้อชอบรถรุ่นนี้ (ไม่ใช่รถผม แต่เค้าให้ผมช่วยหาข้อมูล)
อยากทราบว่าในการไปดู ตรวจสอบรถในจุดต่างๆแล้ว มีจุดไหนต้องดูเป็นพิเศษบ้างและรุ่นนี้มีปัญหาอะไรต้องคอยระวัง รวมถึงช่วยแนะนำอู่นอกของมาสด้าให้ด้วยครับ

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
    • อีเมล์
เท่าที่ใช้มา4ปีกว่าขับไปเกือบ6หมื่นโล ขับขึ้นเขาขึ้นดอยมาเยอะมาก มันก็ทนใช้ได้นะครับ เคยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวบนไปตอน45,000กิโลอย่างเดียว นอกนั้นไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ผมเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเท่านั้น แต่เคยเห็นว่าคนอื่นๆมีปัญหากันก็ปั๊มติ๊กกับช๊อกอัพ ซึ่งสมัยมันออกใหม่ๆทางมาสด้าเคลมให้เรียบร้อยดี ส่วนถ้าใช้มานานๆจะเจอว่ากระป๋องหม้อพักน้ำจะกรอบแล้วรั่วน้ำหายก็เปลี่ยนใหม่ราคาไม่เท่าไร

ถ้าซื้อมาแล้วใช้ล้อยางเดิม ยางติดรถมา205/50/17 จะหายางใส่ตรงเบอร์ยากหน่อยมีไม่กี่ยี่ห้อส่วนใหญ่เห็นใส่ML PS3 กัน หรือใส่215/45/17แทน ไม่ก็เปลี่ยนไปใส่ขอบ18-19 กันเลย

ขอให้เจอรถสภาพดีๆสวยๆคับ

ออฟไลน์ nimnim_thailand

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
รุ่นนี้คนใช้ไม่เยอะ หาสภาพดีๆ ได้ไม่ยากครับ

สิ่งที่ควรเช็ค คือ มีเรื่องจุกจิกอะไรบ้างกับรุ่นนี้ ลองอ่านตามคลับดู

ออฟไลน์ Focuszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ลูกหมากหลัง, ดูตรงยางเพลาขับหน้าให้ดี, ยางรองแท่นเครื่องไต้แบตให้เช็คดูถ้าฉีกก็เปลี่ยนใหม่ ,ยางแท่นเครื่อง , ฝาครอบกรองอากาศไต้ฝากระโปรง ลองกดๆบีบๆดูครับ ตัวเก่าๆชอบแตกชอบร้าวแล้วมันจะทำให้เครื่องสะดุด ,ส่วนโช๊คก็ลองดูก่อนครับ ส่วนมากไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ,ปั้มติ๊กนี่ต้องลองถามว่าเคยมีปัญหาไหมถ้ามีเปลี่ยนสองสามพันก็หายแน่นอนครับ ,ที่เหลือก็เช็คประวัติรถหน่อยว่า เปลี่ยนอะไรมาบ้าง เปลี่ยนตามคู่มือหรือป่าว ส่วนชนมาหรือป่าวอะไรแบบนี้คงต้องให้ผู้ชำนาญเช็คกันหน่อยจะได้สบายใจ ถ้าได้มาแล้วก็เปลี่ยนน้ำหล่อเย็นต่างๆ ให้หมดครับ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ จัดให้ดีๆไปเลย เครื่องยนต์ผมว่าทนดีนะ รถน้องผมที่ใช้อยู่วิ่งไป แสนแปดกว่าๆ แล้วยังใช้อยู่ทุกวันทนใช้ได้ครับ

เท่าที่คิดได้ก็มีแท่านี้  ;D ;D 

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
เท่าที่ใช้มา4ปีกว่าขับไปเกือบ6หมื่นโล ขับขึ้นเขาขึ้นดอยมาเยอะมาก มันก็ทนใช้ได้นะครับ เคยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวบนไปตอน45,000กิโลอย่างเดียว นอกนั้นไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ผมเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเท่านั้น แต่เคยเห็นว่าคนอื่นๆมีปัญหากันก็ปั๊มติ๊กกับช๊อกอัพ ซึ่งสมัยมันออกใหม่ๆทางมาสด้าเคลมให้เรียบร้อยดี ส่วนถ้าใช้มานานๆจะเจอว่ากระป๋องหม้อพักน้ำจะกรอบแล้วรั่วน้ำหายก็เปลี่ยนใหม่ราคาไม่เท่าไร

ถ้าซื้อมาแล้วใช้ล้อยางเดิม ยางติดรถมา205/50/17 จะหายางใส่ตรงเบอร์ยากหน่อยมีไม่กี่ยี่ห้อส่วนใหญ่เห็นใส่ML PS3 กัน หรือใส่215/45/17แทน ไม่ก็เปลี่ยนไปใส่ขอบ18-19 กันเลย

ขอให้เจอรถสภาพดีๆสวยๆคับ

ขอบคุณมากครับ ไม่ทราบว่าราคายางแท่นเครื่องของตัวนี้ราคาสูงหรือเปล่าครับ

รุ่นนี้คนใช้ไม่เยอะ หาสภาพดีๆ ได้ไม่ยากครับ

สิ่งที่ควรเช็ค คือ มีเรื่องจุกจิกอะไรบ้างกับรุ่นนี้ ลองอ่านตามคลับดู

เห็นรถวิ่งไมล์น้อย ราคาไม่สูงหลายคันเลยครับ

ลูกหมากหลัง, ดูตรงยางเพลาขับหน้าให้ดี, ยางรองแท่นเครื่องไต้แบตให้เช็คดูถ้าฉีกก็เปลี่ยนใหม่ ,ยางแท่นเครื่อง , ฝาครอบกรองอากาศไต้ฝากระโปรง ลองกดๆบีบๆดูครับ ตัวเก่าๆชอบแตกชอบร้าวแล้วมันจะทำให้เครื่องสะดุด ,ส่วนโช๊คก็ลองดูก่อนครับ ส่วนมากไม่ค่อยมีปัญหาอะไร ,ปั้มติ๊กนี่ต้องลองถามว่าเคยมีปัญหาไหมถ้ามีเปลี่ยนสองสามพันก็หายแน่นอนครับ ,ที่เหลือก็เช็คประวัติรถหน่อยว่า เปลี่ยนอะไรมาบ้าง เปลี่ยนตามคู่มือหรือป่าว ส่วนชนมาหรือป่าวอะไรแบบนี้คงต้องให้ผู้ชำนาญเช็คกันหน่อยจะได้สบายใจ ถ้าได้มาแล้วก็เปลี่ยนน้ำหล่อเย็นต่างๆ ให้หมดครับ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ จัดให้ดีๆไปเลย เครื่องยนต์ผมว่าทนดีนะ รถน้องผมที่ใช้อยู่วิ่งไป แสนแปดกว่าๆ แล้วยังใช้อยู่ทุกวันทนใช้ได้ครับ

เท่าที่คิดได้ก็มีแท่านี้  ;D ;D 

ตอนไปดูรถจะได้เช็คตามรายการที่ว่ามา รถของน้องวิ่งไปแสนแปดกว่าใช้เยอะเหมือนกันนะครับ รถไม่กี่ปี แสดงว่าทนใช้ได้ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ถ้าใช้มาแล้วแสนแปดกว่า หาคันใหม่ เอาทีไมล์แสนต้นๆ หรือน้องๆแสนได้ก็จะดีมากครับ เครื่องจะได้ไม่โทรมอยู่กับคนซื้อไปอีกนาน :)

ออฟไลน์ prayalone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
เคยขับรถพี่สาว(mazda2)ตอน3หมื่นกิโล ช่วงล่าคลอน ทั้งหน้าหลัง หักเลี้ยวมีเสียงกุกกัก งง ไม่รู้ขับท่าไหน วิ่งแต่ในกรุงเทพแท้ๆ สงสัยเจอฝาท่อบ่อย เจ้าของรถไม่เคยดูแล ถ้าตรวจรักษารถไม่น่าเป็นขนาดนั้น

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
    • อีเมล์
เท่าที่ใช้มา4ปีกว่าขับไปเกือบ6หมื่นโล ขับขึ้นเขาขึ้นดอยมาเยอะมาก มันก็ทนใช้ได้นะครับ เคยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องตัวบนไปตอน45,000กิโลอย่างเดียว นอกนั้นไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ผมเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเท่านั้น แต่เคยเห็นว่าคนอื่นๆมีปัญหากันก็ปั๊มติ๊กกับช๊อกอัพ ซึ่งสมัยมันออกใหม่ๆทางมาสด้าเคลมให้เรียบร้อยดี ส่วนถ้าใช้มานานๆจะเจอว่ากระป๋องหม้อพักน้ำจะกรอบแล้วรั่วน้ำหายก็เปลี่ยนใหม่ราคาไม่เท่าไร

ถ้าซื้อมาแล้วใช้ล้อยางเดิม ยางติดรถมา205/50/17 จะหายางใส่ตรงเบอร์ยากหน่อยมีไม่กี่ยี่ห้อส่วนใหญ่เห็นใส่ML PS3 กัน หรือใส่215/45/17แทน ไม่ก็เปลี่ยนไปใส่ขอบ18-19 กันเลย

ขอให้เจอรถสภาพดีๆสวยๆคับ

ขอบคุณมากครับ ไม่ทราบว่าราคายางแท่นเครื่องของตัวนี้ราคาสูงหรือเปล่าครับ

ผมจำราคาแน่นอนไม่ได้นะคับแต่ค่าของ+ค่าแรงไม่ถึง5000บาท

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
เลขไมคเยอะเกินไป สำหรับมาสด้า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22