ตอนนี้กำลังเขียนอยู่นะครับ
ทุกอย่างที่คาดว่าจะเสร็จ มันจะช้ากว่ากำหนดเดิมไปหน่อย ว่าจะเริ่มเขียนตั้งแต่ตอนอยู่ไทเป
แต่คืนแรกก็ท้องเสียขนาดหนักยาวไปจนหมดวันที่เทสต์รถ ดีว่ามีแรงทดสอบรถ แต่ไม่มีแรงเขียน
หัวถึงหมอนเที่ยงคืนคือตายสนิท
รูปทำเสร็จหมดแล้ว ไม่สวยเท่าไหร่เพราะงานมันตอนเที่ยง แสงจะจ้าไป ช่วงที่แสงสวยคือ 5 โมง
แต่งานก็เลิกเก็บของกลับบ้านกันหมดแล้ว เลยต้องถ่ายมาทั้งอย่างนั้น ไม่มีทางเลือก
เรื่องความแรง ใครที่คาดหวังว่าจะสนุกแบบ 116i เทอร์โบ ลืมซะครับลืมซะ
คันนี้ 1.6 ลิตรโบ 170 ม้า 250Nm ก็จริง..กราฟแรงบิดดูสวยงามก็จริง แต่ตีนต้นออกตัว
มันก็ยังต้องอมๆไว้สไตล์ CVT แหละครับ
สนามที่ให้ขับ ผมจัดได้เร็วสุดแค่ 70 ก.ม./ช.ม. ดังนั้นเลยรู้สึกว่าไม่ทันใจ ไม่สนุกเร้าใจ
คาดคะเนอัตราเร่งดู 0-70 น่าจะเร็วกว่า Outback กับ XV ล่ะนะ แต่ก็ไม่ต่างจากรถ D-Segment
เครื่อง 2.5 ลิตรมากเท่าไหร่ (ผมรู้สึกว่า Camry Hybrid ตอนออกตัวยังมีแรง G มากกว่า Levorg)
เพราะอย่าลืมว่า Levorg ตอนนี้คือรถหนัก 1,538 กก. นะครับ เรื่องอัตราเร่งสู้ Sylphy Turbo
ไม่ได้หรอก
ส่วน 0-100 ไม่มีโอกาสได้ลองเพราะไม่ได้เปิดให้ไปลองถนนใหญ่เลย แต่เอาเท่าที่สัมผัสใน 2 สนาม
คอร์สสั้นที่เขาจัดไว้ให้ พื้นสนามก็คือลานจอดรถ บางส่วนแตก บางส่วนนูนปูด บางส่วนยุบเป็นหลุม
เหมือนจะไม่ดี..แต่ดี เพราะมันเหมือนถนนเมืองไทย! ลองมาวิ่งบนพื้นผิวแบบนี้ Levorg แข็งเฟิร์มกว่า Outback
ส่วนความนุ่มก็ดูจะค่อนไปทาง XV ..ไม่ได้แข็งมอเตอร์สปอร์ตจ๋าแบบ WRX
ตัวรถหรูกว่า WRX เสียอีก ช่วงล่างนั่งสบายกว่า พวงมาลัยเบากว่าแต่ไวพอกัน ไม่นึกเหมือนกันว่า
รถแวก้อนพ่อบ้านจะซัดคอร์สจิมคาน่าทางกึ่งปูนกึ่งฝุ่นปูนได้เร็วขนาดนี้..ไม่ได้เร็วเพราะอัตราเร่งนะ
เร็วเพราะสปีดที่เข้าโค้งกับสลาลอมมันยัดได้แรงกว่ารถปกติมาก
รถคันนี้ ถ้าจะตาย ก็คงตายเพราะราคา ไม่ได้ตายเพราะรถไม่ดี