ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องน้ำมันเครื่อง ดีเซล หน่อยครับ กำลังมึนมากกกครับ  (อ่าน 12929 ครั้ง)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์


ตอนนี้มาตรฐานสูงสุดคือของบางจากรึเปล่าครับ เห็น API CJ-4/SM

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
คือตอนนี้ ผมงงนิดๆครับ ว่าเราต้องดูจากตรงไหนเป็นสำคัญ


ระหว่าง


---น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องดีเซล

---ค่า Long Life

---ค่า C

Long Life เชื่อคู่มือ ครับ bm ไม่น่าพลาดนะยกเว้นที่ใช้น้ำมันคลาสตอล อิอิ

ออฟไลน์ olympicplus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
ผมใช้ตัวนี้ครับ API CI ใช้ได้ชัวร์ครับ ถามช่างกับเพื่อนที่เล่น BMW มือสองหลายท่านใช้อยู่ ราคาไม่แรงด้วยครับ แนะนำใช้น้ำมันเครื่องให้ตรงประภทครับ

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องเบนซินแบบ SN/CF ถ้าไปใช้กับเครื่องเบนซิน API เกรด SN ประสิทธิภาพจะเหมาะสมมากกว่า เป็นเกรด API สูงสุด ณ ตอนนี้
ถ้าเอาไปใช้กับเครื่องดีเซล API เป็นเกรด CF ประสิทธิภาพการทำงานเกรดต่ำ แต่ใช้ได้เท่านั้นเองครับ

เครื่องยนต์ดีเซล แนะนำใช้น้ำมันเครื่องดีเซลโดยตรงเหมาะสมมากกว่าและเต็มสมรรถนะสูงสุด ดูค่า API กำกับด้วยตัว C นำเป็นหลักสำคัญ
มาตรฐาน API CF-4 ต่ำที่สุดในตลาดและเก่าแล้ว พอได้แต่ไม่แนะนำอย่างยิ่ง
เกรด API ณ ปัจจุบันเกรดขั้นต่ำ CH-4
เกรดที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ณ ตอนนี้ API  CI-4 
เกรดสูงสุดในปัจจุบัน ณ ตอนนี้ CJ-4 ครับ 

Mobil1
http://www.mobil1.co.th/products/product-oem-bmw.aspx

Shell Helix Diesel Ultra
http://www.shell.co.th/th/products-services/on-the-road/consumer-lubricants-tpkg/cars/find-right-car-oils/helix-ultra/diesel-ultra.html

valvoline
http://www.valvoline.co.th/products/engine-oil/diesel.php

ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ vachirawish

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
น้ำมันเครื่องเบนซินแบบ SN/CF ถ้าไปใช้กับเครื่องเบนซิน API เกรด SN ประสิทธิภาพจะเหมาะสมมากกว่า เป็นเกรด API สูงสุด ณ ตอนนี้
ถ้าเอาไปใช้กับเครื่องดีเซล API เป็นเกรด CF ประสิทธิภาพการทำงานเกรดต่ำ แต่ใช้ได้เท่านั้นเองครับ

เครื่องยนต์ดีเซล แนะนำใช้น้ำมันเครื่องดีเซลโดยตรงเหมาะสมมากกว่าและเต็มสมรรถนะสูงสุด ดูค่า API กำกับด้วยตัว C นำเป็นหลักสำคัญ
มาตรฐาน API CF-4 ต่ำที่สุดในตลาดและเก่าแล้ว พอได้แต่ไม่แนะนำอย่างยิ่ง
เกรด API ณ ปัจจุบันเกรดขั้นต่ำ CH-4
เกรดที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ณ ตอนนี้ API  CI-4 
เกรดสูงสุดในปัจจุบัน ณ ตอนนี้ CJ-4 ครับ 

Mobil1
http://www.mobil1.co.th/products/product-oem-bmw.aspx

Shell Helix Diesel Ultra
http://www.shell.co.th/th/products-services/on-the-road/consumer-lubricants-tpkg/cars/find-right-car-oils/helix-ultra/diesel-ultra.html

valvoline
http://www.valvoline.co.th/products/engine-oil/diesel.php


สอบถามเพิ่มเติมครับผม

ว่าให้ดูค่า C เป็นหลัก

แบบนี้ ค่ามาตรฐานรองรับ LongLife-04 ที่คู่มือรถระบุ

เราไม่จำเป็นต้องดูเหรอครับ


ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องเบนซินแบบ SN/CF ถ้าไปใช้กับเครื่องเบนซิน API เกรด SN ประสิทธิภาพจะเหมาะสมมากกว่า เป็นเกรด API สูงสุด ณ ตอนนี้
ถ้าเอาไปใช้กับเครื่องดีเซล API เป็นเกรด CF ประสิทธิภาพการทำงานเกรดต่ำ แต่ใช้ได้เท่านั้นเองครับ

เครื่องยนต์ดีเซล แนะนำใช้น้ำมันเครื่องดีเซลโดยตรงเหมาะสมมากกว่าและเต็มสมรรถนะสูงสุด ดูค่า API กำกับด้วยตัว C นำเป็นหลักสำคัญ
มาตรฐาน API CF-4 ต่ำที่สุดในตลาดและเก่าแล้ว พอได้แต่ไม่แนะนำอย่างยิ่ง
เกรด API ณ ปัจจุบันเกรดขั้นต่ำ CH-4
เกรดที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ณ ตอนนี้ API  CI-4 
เกรดสูงสุดในปัจจุบัน ณ ตอนนี้ CJ-4 ครับ 

Mobil1
http://www.mobil1.co.th/products/product-oem-bmw.aspx

Shell Helix Diesel Ultra
http://www.shell.co.th/th/products-services/on-the-road/consumer-lubricants-tpkg/cars/find-right-car-oils/helix-ultra/diesel-ultra.html

valvoline
http://www.valvoline.co.th/products/engine-oil/diesel.php


สอบถามเพิ่มเติมครับผม

ว่าให้ดูค่า C เป็นหลัก

แบบนี้ ค่ามาตรฐานรองรับ LongLife-04 ที่คู่มือรถระบุ

เราไม่จำเป็นต้องดูเหรอครับ

ยึดตามคู่มือ รถเป็นหลักไว้ก่อน ที่ผมนำเสนอเป็นแนวทางครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ vachirawish

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
ขอบคุณมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ jazzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
caltex ตัวนี้คุณสมบัติน่าจะเหมาะสมครับ