มาสด้ายันทำตลาดปิกอัพ BT-50 ต่อ โดยอีซูซุเป็นผู้ผลิต โครงสร้างหลักๆเป็นอีซูซุ ส่วนดีไซน์ภายนอกและภายในเป็นหน้าที่ของมาสด้า ตั้งเป้าการผลิต 4 หมื่นคันต่อปี ส่วนไลน์การผลิตที่เอเอที เปลี่ยนไปผลิตรถยนต์แทน
มาสด้าจะยังทำตลาดปิกอัพ บีที-50 ในประเทศไทยต่อไป โดยให้อีซูซุเป็นผู้ผลิตให้ โครงสร้างหลักๆจะใช้ของอีซูซุ ยกเว้นดีไซน์ภายนอกและภายในที่มาสด้าจะเป็นผู้ออกแบบเอง โดยเบื้องต้นตั้งเป้ากำลังการผลิตไว้ที่ 4 หมื่นคันต่อปี
ความร่วมมือกับอีซูซุ ก็เหมือนกับที่มาสด้าเคยทำกับฟอร์ด แม้ในช่วงที่ผ่านมาเราจะเน้นทำตลาดรถยนต์เป็นหลัก แต่ยืนยันว่า มาสด้าจะยังคงทำตลาดปิกอัพต่อไปอีกแน่นอน ฮิโรชิ อิโนอูเอะ ประธาน บริษัทมาสด้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว
https://mgronline.com/motoring/detail/9600000109057