ผู้เขียน หัวข้อ: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====  (อ่าน 12664 ครั้ง)

ออฟไลน์ k_newlife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:33:12 »
ตามหัวข้อเลยครับ 

สไตล์การขับขี่ เน้นอัตราเร่งครับ ความเร็วที่ใช้เดินทางประจำ 140-160
เส้นทางที่ขับประจำคือ กทม-เขาค้อ ครับ ขับทุกสัปดาห์   

งบเพิ่มได้เต็มที่300,000นะครับ 

รถผมทำช่วงล่าง แล้วนะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:45:41 »
เหลือพอครับ หากทำช่วงล่างแล้ว ที่เหลือจุดนี้เตรียมไว้ประมาณ 100,000 บวกลบ
เพราะต้องไม่ลืมค่ามิเตอร์วัดบูสท์ Water temp และ Exhaust temp ด้วย
เบิกใหม่ใช้ของดีๆไปเลย

บูสท์ประมาณ 0.4 บาร์ น่าจะได้แรงม้าที่เครื่อง 200 ตัวแบบสบายๆ
เมื่อวันหยุดที่ผ่านมาเพิ่งไปดูเพื่อนจูน Civic 1.7 VTi เกียร์ธรรมดา
เครื่องไม่เปิด ไม่ทำฝา เดินท่อตรง เทอร์โบ T25 บูสท์ 0.5 ได้ม้า
222 แต่ที่ล้อนะ...ของ CR-V นี่ม้าตั้งต้นมาก็ 150 ที่เครื่อง แต่ลดๆ
บูสท์ลงหน่อย เกียร์จะได้ไม่กระจายไวครับ

ถ้าเอาละเอียดกว่านี้ ต้องให้ตา Tee_Abuser ตอบ นี่ล่ะเซียนเซ็ตโบใส่รถ NA
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ WTF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:56:26 »
งบตั้งเยอะ ทำไมตอนนั้นไม่ออก 2.4 ไปเลยอ่ะครับ เอา 2.0 มา set โบ ทามมาย  :o

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:59:50 »
รอดูผลครับ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,549
  • ฅ.ฅนรักรถ
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 11:09:50 »
งบตั้งเยอะ ทำไมตอนนั้นไม่ออก 2.4 ไปเลยอ่ะครับ เอา 2.0 มา set โบ ทามมาย  :o
2.4 มันยังไม่สะใจเท่ารถมีโบมั้งครับ

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 11:11:50 »
รอดูโปรเจคนี้อย่างตั้งใจ  ;D ;D

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ k_newlife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 11:16:50 »
งั้นขอถามต่อครับ กรณีนี้ผมจะต้อง เล่น กล่อง stand alone ด้วยมั้ยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 11:24:35 »
งบตั้งเยอะ ทำไมตอนนั้นไม่ออก 2.4 ไปเลยอ่ะครับ เอา 2.0 มา set โบ ทามมาย  :o
งั้นขอถามต่อครับ กรณีนี้ผมจะต้อง เล่น กล่อง stand alone ด้วยมั้ยครับ
ไม่ถึงกับต้อง Standalone หรอกครับ เครื่องบล็อค R ใช้ F-Con iS คุมเอาก็ได้
จุดประสงค์คือแค่ปรับจูนการจ่ายน้ำมันและองศาจุดระเบิดให้พอดี ไม่ต้องจะเอาไป
ทำรถแข่งขนานแท้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ k_newlife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 12:25:11 »
ขอบ คุณทุกๆท่านครับ โดยเฉพาะ ท่านผู้การ แพน 

ขออีกคำถามครับ  ช่วยแนะนำ ยี่ห้อ turbo หน่อยครับ ว่าเล่นเจ้าไหนดี รวมอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องด้วยนะครับ

แล้วถ้า จะเล่น brake brembo ด้วย ซัก แสน นึง อยู่มั้ยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 12:37:49 »
Brembo สี่ล้อรวมกันจะมีใกล้ๆแสนเอานะครับ
ส่วนเทอร์โบ ไม่ต้องเสียเงินซื้อของใหม่ก็ได้ ขุดเอาตามเซียงกงนี่ล่ะ
เครื่อง 2.0 ลิตรมีให้เลือกมากมายอยู่แล้ว Garrett T25 อันที่ขุด
มาจากเครื่อง SR20DET ของ Nissan Avenir W11 น่าสน
เพราะเป็นบอลล์แบริ่ง และขนาดรองรับม้า 200-240 ตัวได้กำลังดี

ไปๆมาๆ ผมว่า CR-V คุณจะกลายเป็น Subaru Forestor เอา
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 13:02:31 »
อย่าลืมค้ำตัวถังบ้างนะครับ

รถทรงสูง ทำช่วงล่างทำเบรค
ถ้าขับโหดๆ สงสารตัวถังที่รับภาระ

ออฟไลน์ น้าเดช

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
  • my step on the earth
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 13:51:39 »
เสร็จเมื่อไหร่มาทำ review ให้ดุด้วยครับ ;D
Smooth l Head l!ght mag l

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 14:27:50 »
ขอบ คุณทุกๆท่านครับ โดยเฉพาะ ท่านผู้การ แพน 
แล้วถ้า จะเล่น brake brembo ด้วย ซัก แสน นึง อยู่มั้ยครับ
กำลังดูเรื่อง brake brembo ด้วยครับ ถ้าทำแล้วเนียนมากๆ มาแบ่งปันกันบ้างนะครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 14:29:47 »
กลัวเกียร์จะกระจายจริงๆเลยครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 15:52:20 »
ดูจากทางเลือกที่ พี่บอกมา ขอบอกเลยว่าได้ทำได้ สบายๆเลยคัรบ งบเหลือ ให้ ดูแลรักษาได้อีก ด้วย

แต่ พี่ต้องเพื่อไว้ก่อน ตรงที่ พี่จะวิ่งแช่ๆ 160 บ่อยๆ นานๆ ไม่ได้ คือเรียกง่ายๆว่า " ขับอย่าติดบูสแช่ " เดียวใส้ในเครื่องมันจะต้านทานไม่ไหว ลูกแตก ก่อนอะคับ


มาว่า กันที่ เรื่อง เช๊ตโบ ดีกว่า

เซ๊ตโบก็ไม่มีอะไร มาก พี่หา TD05 ใส่ก็ได้ ทำหน้าแปน เทอร์โบ ติดกับ พอร์หไอเสีย

เดินท่ออินเตอร์ ท่อไอเสียใหม่ โบออฟ ตัว กรองเปลือย K&N สายถักน้ำมันต่างๆ  + อุปกรณ์อื่นๆ ในจุดนี้ รวมกล่องจูนแล้ว เช่น F Con SZ จบที่ไม่เกิน 1 แสน บาท แน่นอน

( แต่ ไฟเช๊ค engine ก็โชว์นะคับ แต่ไม่มีผลอะไร ) ถ้าไม่อยากให้ไฟ เช๊คขึ้น ต้องขยับไปเล่น กล่อง ทองพวก F Con V Pro V3.24 เลยประมาณนั้น แต่ งบก็จะทะลุไปด้วยคับ


 อัตราบูส สัก 0.4-0.5 กับแรงม้าที่ เพิ่มขึ้น ประมาณ 40-50 ตัว น่าจะเพียงพอ สำหรับการใช้งานของพี่ แล้ว

และ แนะนำว่าต้องติดตั้ง ออยล์คูล สำหรับ เกียร์ออโต้ เพิ่มด้วยนะคับผม จะได้ สบายใจ เกียร์ออโต้ อยุ่กับเรา ได้นานขึ้น

ส่วนเรื่อง ออฟชั้นเสริม พวก วาล์วน้ำ มิเตอร์ ต่างๆ ก็ จำเป็นต้องติดเพิ่มนะครับ เพราะยังไง เราที่เราทำอะไรเพิ่มลงไป เราต้องมีตัวอ่านค่าต่างๆเพิ่มด้วย

ส่วนพวกเรื่อง ของเหลว ต่างๆ ขอ แนะนำว่า ต้องดูแล ให้ถึง เปลี่ยนบ่อยหน่อย ใช้ของที่ดีขึ้นด้วย อุปกรณ์ ต่างๆจะได้อยุ่กับเราได้นานๆ

แต่ ดู จาก งบที่ พี่ให้เรา แล้ว ผมว่า สบายๆๆ นะครับ ไม่มีปัญหาถ้าสนใจอยากปรึกษาวางแผนเพิ่มเติมได้นะคร้าฟฟ


ป.ล. เรื่องเบรค จริงๆพี่ไม่ต้องเล่น Brembo ก็ได้ จะได้ประหยัดงบ เบรคเดิมๆ ผ้าเบรคดีๆก็ เหลือกินแล้ว ครับ

แต่ต้องไปดูที่ ล้อ และ ยาง เพิ่มด้วย ผมไม่ทราบว่า พี่ใส่ล้ออะไรอยู่ แต่ถ้าพี่ใส่ล้อ 19-20 อะไรเน๊ย ขุนให้แรงอาจจะลำบาก เซ๊ตโบ ไปแล้วก็ไม่สะใจ เพราะหนักล้อด้วยครับผม

ยางก็แนะนำ เลือกยางที่ ประสิทธิภาพ การยึดเกาะสุงๆหน่อยก็จะปลอดภัย

ส่วนเรื่อง โช๊คสปริง ถ้าทำมาแล้วก็ตัด ส่วนนั้นไปครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2011, 13:35:49 โดย Commander Cheng »
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 18:26:43 »
แอบแจมด้วยนิดหน่อย

- ใช้เบรคของ Endless ได้มั้ยครับ??

- กรณีรถแต่งแบบนี้ ยางเดิมๆไหวมั้ยครับ? หรือใส่ล้อใหญ่ขึ้นหน่อยดี?

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ====HONDA CRV 2.0E awd 2008 set turbo งบ 200,000 พอมั้ยครับ====
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 13:40:58 »
ถ้าอยากใช้เบรคซิ่งก็ไม่มีปัญหาครับ ของแต่งมีให้เลือกใส่เยอะแยะ
แต่ต้องไม่ลืมว่าเบรคซิ่งบางรุ่น เวลากดเบรครถจะสั่น เวลาเลียเบรค
เสียงจะดัง อันนี้ต้องเข้าใจว่าเขาทำมาให้ใช้ในสนามแข่ง คนทำอาจไม่ได้สน
เรื่องความสุภาพเรียบร้อยของเบรคน่ะครับ สำหรับผมคิดว่าน้ำหนักรถ
ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมาก ผ้าเบรคดีๆสักชุดก็รับได้สำหรับการเบรคให้ปลอดภัย

แต่ไม่ใช่ขับแบบสนามแข่งนะ ถ้างั้นก็ต้องจานใหญ่ ผ้าเบรคใหญ่ขึ้นหน่อย

ส่วนยางนั้น ในกรณี CR-V ขับสี่อาจใช้ของเดิมได้
แต่ถ้าเป็นขับหน้า อาจต้องเปลี่ยนให้เป็นยางที่เกรดดีกว่าของติดรถ
และหน้ากว้างขึ้นนิดหน่อย กับเครื่อง 2.0 ขับหน้า ของเดิมอาจยังพอรับได้
ถ้ากดคันเร่งไม่บ้าคลั่ง แต่ถ้าเป็น 2.4 ขับหน้าแล้วบวกเทอร์โบ อันนี้แนะนำ
ให้ทำทั้งเบรคทั้งช่วงล่างเลย เพราะว่าเครื่อง K-Series สามารถรองรับ
พลังเทอร์โบได้สูงมาก เกียร์มีความทนทานสูงเช่นกัน แรงระดับ 1JZ-GTE
เทอร์โบเลยทีเดียว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8