ผู้เขียน หัวข้อ: @@ รุ่น Top ของ D segment ในบ้านเรา จะต้องเป็น Hybrid อย่างนี้ไปเรื่อยๆไหมครับ @@  (อ่าน 4042 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) D segment ญี่ปุ่น เจ้าตลาดหลักคือ Accord และ Camry ตัว Top จะต้องเป็นเครื่อง Hybrid อย่างนี้อยู่ไปเรื่อยๆอีกนานไหมครับ ในอนาคต จะเปลี่ยนรุ่น Top เป็นเครื่อง NA 6 สูบ / เครื่องดีเซล / เครื่อง Turbo / เครื่อง Plug-in Hybrid ได้ไหมครับ / รถไฟฟ้า EV /หรือ จะกลับมาเป็น รุ่น Top เครื่อง NA 2.4.-2.5  แต่ Option ครบเหมือนเดืม / ไม่รู้ว่าทิศทางมันจะไปอย่างไรดีครับ?

 :) :) :) แล้วในบ้านเรา รถยนต์ ญี่ปุ่นบ้านๆ / Hybrid เขาจะขายแต่รุ่น Top ของ D segment เป็นหลักเลยหรือครับ / เพราะในญี่ปุ่น ก็มีอยู่ ในเกือบๆทุก segment  แต่บ้านเราก็ขายเป็นหลัก จริงๆจังๆ อยู่แค่นี้ / segment นี้มันเหมาะกว่า segment อื่นๆอย่างไรกับ Hybrid
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2017, 11:08:23 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ต่อไปอาจจะเป็นไฟฟ้าครับ ไม่ไฮบริด

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
ผมเชื่อว่า ที่ญี่ปุ่น จะเป็นตลอดไป เชื่อมั้ย ?

แต่สำหรับเมืองไทย ขึ้นกับว่า คนไทยจะนิยมแค่ไหน

ถ้าอีก 5 ปี รถไฮบริดพวกนั้น ก็ยังใช้งานได้จริง ไม่ก่อปัญหาการซ่อมบำรุงอะไรพิเศษ

ก็ยังน่าจะมีขายต่อไปเรื่อยๆ

แต่ถ้า...มีปัญหาที่ซ่อมยาก ต้องถอดเครื่องเดิมออก หาเครื่องใหม่ วางล่ะก็... เดี๋ยวก็เลิกนิยม

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
ผมว่าน่าจะอีกอย่างน้อย 5-7 ปีนะ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,619
D secment ตัว top ถ้าใส่เครื่อง V6 ที่ความจุสูงๆมาผมเกรงว่ามันจะทำค่ามลพิษไอเสียไม่ผ่านเกณท์และราคาคงจะแพงขึ้นไปอีก
ในขณะที่เครื่อง hybrid มันตอบโจทย์ได้ทั้งเรื่องความแรง (ในช่วงที่มีแบต) และค่ามลพิษรวมถึงได้ความประหยัดด้วย

ปล. ไหนๆ honda ก็เอาเครื่อง 1.5 Turbo มาทำตลาดแล้ว บางทีน่าลองเอาพวกเครื่อง 2.0 turbo มาลงในตลาดรถนั่งบ้างนะ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
กระทู้โดนใจ แทงใจมากๆครับ ทำไม? ในเมื่อผมไม่อยากได้ hybrid เมียบ่นตลอดเวลามันจุกจิกเล็กน้อยมันเป็นแพะของที่บ้านผมเลย ขนาดยางรถรั่วเมียยังโทษhybrid เลย
ต่อไปผมไม่เอาแล้วถ้ามันยังอะไหล่แพงนี่ขนาดเจ้าตลาดนะครับหลังปี 19 ไปแล้วไม่รู้จะยังไงช่างอู่เอาอยู่มั้ยจากใจ camry

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
งั้นต่อไปอีก 3ปี 5ปี ราคาจะถึง 2 ล้านไหม
แพงเหลือเกิน

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,945
จริงๆแล้วถ้านับกันที่ความเป็น top of the line, top engine อะไรแบบนี้ ก็ยังมี Camry 2.5 กับ Accord 2.4 มั้ยครับในสายของเครื่องเบนซินล้วนๆ

เพราะผมรู้สึกว่าคู่นั้นก็เป็น top ของรุ่นฝั่งเครื่องล้วนๆ ตีคู่กับ top เครื่อง hybrid เพียงแต่ราคา hybrid มันสูงกว่าเลยดูเป็นรุ่นสูงกว่ารึเปล่าครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
กระทู้โดนใจ แทงใจมากๆครับ ทำไม? ในเมื่อผมไม่อยากได้ hybrid เมียบ่นตลอดเวลามันจุกจิกเล็กน้อยมันเป็นแพะของที่บ้านผมเลย ขนาดยางรถรั่วเมียยังโทษhybrid เลย
ต่อไปผมไม่เอาแล้วถ้ามันยังอะไหล่แพงนี่ขนาดเจ้าตลาดนะครับหลังปี 19 ไปแล้วไม่รู้จะยังไงช่างอู่เอาอยู่มั้ยจากใจ camry


 :( :( :( โอ้โห้......น่าเห็นใจครับ .....ยางรั่วเมียยังบ่นว่ามาจากระบบ hybrid ...สงสัยคงคิดว่า Hybrid มันมีแบตลูกใหญ่ ที่หนักใช่เล่น น้ำหนักกดเลยรั่วง่าย 555 / ผิดกับผมครับเมียจะเอารุ่น Top และเบาะหลังปรับเอนไฟฟ้า เลยต้องไป Hybrid ผมจะไม่เอาก็ต้านไม่ได้ เงินอยู่กับเมียด้วย ....พอผมบ่นว่ากลัวจะมีปัญหานู้นนี่นั้น .....เมียไม่เคยสนใจ 555  :-*

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
จริงๆแล้วถ้านับกันที่ความเป็น top of the line, top engine อะไรแบบนี้ ก็ยังมี Camry 2.5 กับ Accord 2.4 มั้ยครับในสายของเครื่องเบนซินล้วนๆ

เพราะผมรู้สึกว่าคู่นั้นก็เป็น top ของรุ่นฝั่งเครื่องล้วนๆ ตีคู่กับ top เครื่อง hybrid เพียงแต่ราคา hybrid มันสูงกว่าเลยดูเป็นรุ่นสูงกว่ารึเปล่าครับ

 :) :) :) ครับผมก็คิดแบบนั้นครับ แต่เวลาต้องเลือกซื้อ option ต่างๆมันไม่ถูกใจเมียนี่ซิครับ ลำบาก 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2017, 12:14:58 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ EKA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
ถ้าแคมรี่มีทั้งรุ่น 2.5V และ 2.5HV ขายคู่กัน ผมเชื่อว่าคนจะเลือก 2.5V มากกว่า

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมว่าไปได้ และไปต่อ
เพราะคนที่ซื้อ D segment ส่วนหนึ่ง ไม่แคร์เรื่องราคาขายต่อ ไม่ได้เครียดเรื่องค่าน้ำมัน
แต่โอเคตอนที่ขายต่อแล้วราคาตกก็อาจจะมาโพสท์ด่าบ้างอะไรบ้าง แต่คนที่จะไม่ซื้อ Hybrid ต่อ
ผมว่าเป็นคนที่บังเอิญโดนค่าซ่อมบำรุงแรงๆ แล้วจำฝังใจ

ส่วนราคามือสอง ยังไงๆ มันก็คงราคาเท่ารุ่นเริ่มต้น 2.0 ที่เป็นมือสอง
เพราะเหมือนเผื่อให้คนซื้อต่อไปเปลี่ยนแบ็ตเอง กับอุปกรณ์อื่นๆ แสนสองแสน แต่สำหรับผม
ถ้า Hybrid มือสองมีอายุเก่าหน่อยก็ไม่น่าสนใจแล้วคงมีซ่อมบาน ไม่เหมือนรถเครื่องธรรมดาๆ ที่เก่าหน่อย
ก็ยังน่าเสี่ยง

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
เมื่อก่อนเคยมีน่ะครับรุ่นท๊อป Accord G8 กับ Camry acv40 ทั้งคู่เป็นรุ่น 3.5 V6 (ราคาประมาณ 2 ปลายๆ ถ้าผมจำไม่ผิด) ด้วยราคาที่แพงเว้อจนถึงรุ่นถัดมาเลยไม่ได้ไปต่อครับ
ปล. ผมเคยเห็นแถวถนนเพรชเกษมสาย ปราณบุรี-เพรชบุรี เป็นรถตำรวขทางหลวงน่ะครับท้ายรถเขียนว่า V6 กับ ท่อไอเสียคู่แนะ  ::)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
เครื่องวีหกนี่เลิกหวังครับ เพราะราคาแรงเหลือเกิน + Co2ยุคใหม่ต้องต่ำ เพราะฉะนั้นตัดทิ้ง
แต่พวกเทอร์โบ ปลั๊กอินมีโอกาสเลยในอนาคต แต่อันใกล้หรือไกลตอบยาก ส่วนดีเซลก็ตัดทิ้งแบบวีหก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
เต็มที่ก็อาจจะได้เครื่อง 4 สูบ เทอโบ นะครับ