นิสัย Bilstein มันไม่นิ่มนะ ยิ่ง B6 / B8 เนี่ย ยังไงก็แข็งกว่าเดิม ออกแนวเฟิร์ม แน่น
ที่ผมใช้ B6 ใน CRV จับสปริงเดิมนะครับ
ขับในเมือง ในกทม. เป็นอะไรที่ ทรมานมาก เพราะมันแข็ง .. แข็ง ไม่เด้ง นะ กระแทกแรง ต้องค่อยๆหยอด
ขับทางไกล เป็นอะไรที่ รักมาก รถมันนิ่ม แน่น แล้วก็เกาะ ถือพวงมาลัยมือเดียวสบายๆ ยังไงก็ยัดโค้งได้
ผมมองว่า Bilstein เป็นโช้คที่เหมาะกับคนที่ชอบการขับขี่แบบสปอร์ต แน่น แข็ง อย่าไปหวังนุ่มจากเค้าครับ
อีกอย่างนะ ... Bilstein รันอิน นานมาก เกือบๆหมื่นกม.นะครับ
ใส่มาแรก ... โหยนิ่มมาก
ผ่านมาพันกม. ... ทำไมมันแข็งจังฟะ แล้วก็แข็งๆแบบนี้แหละ จนใกล้หมื่นกม. เหมือนจะนิ่มลงอีกหน่อย แล้วก็คงที่ยาวครับ คุณลองใช้ไปก่อนครับ
.................
เทียบสตรัทเหรอ ?
ไม่เคยใช้รถยุโรปด้วยสิ ถ้าญี่ปุ่นที่ใช้
CRV G3 ใส่ Bilstein B6
Pulsar ใส่ Tein SAZ
Pulsar นี่ นิ่มสุดๆ นิ่มอย่างกะรถเดิมๆ ไม่สิ นิ่มกว่าช่วงล่างเดิมๆของรุ่น DIG อีก นิ่มจนคิดว่า มันคือ สตรัทเหรอ ?(หน้า 6 หลัง
แต่ก็นะ พอมันนิ่ม เรื่องของการทรงตัว การยัดโค้ง ก็สู้ CRV ไม่ได้แหละ แลกกัน