ผู้เขียน หัวข้อ: @@ ถ้า CH-R ที่จะขายในไทย มีแต่เครื่อง Hybid1.8 ผู้คนทึ่เตรียมซื้อรุ่นเครื่องปกติจะซื้ออยู่ไหม@@  (อ่าน 6575 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) :) ผมว่าคนส่วนใหญ่น่าจะสนใจรุ่นเครื่องปกติ แต่ถ้ามีแต่รุ่น Hybrid1.8 ตามข่าวว่าจะเปิดตัวต้นปี 2018/ ผู้ยังเอาอยู่เต็มที่เหมือนเดิมไหมครับ เพราะจะกลัวความเป็น Hybrid ด้วย แล้วก็จะต้องจัด option เต็มๆ ราคาก็ยิ่งโดดขึ้นอีก / ผู้คนที่รอคอยกันอยู่จะมีอาการงงๆๆเป๋ๆกันไหมครับ / แล้วจะเป็นอย่าง Prius หรือเปล่า ฮือฮาช่วงแรกแล้วก็เลิกไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2017, 10:33:49 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,699
ผมว่าราคามันคงอุดช่องว่างช่วง 1 ล้าน - 1.4 ล้านนะครับ

มาแทน prius เดิม ดังนั้นการเป็น hybrid เป็นเรื่องที่ดีเพราะได้ส่วนลดภาษีมาก

คงต้องทำใจและยอมรับดีกว่าครับ ถ้าไม่งั้นก็ซื้อ Altis หรือ HR-V เอาละกันครับ

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
รอล้นอัตราเร่ง  แต่อาจจะดีกว่าเอา 1.2t โบมา  เพราะตัวนั้นรีวิวเมืองนอกบ่นกันว่ามัน "อืด"

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,420
มี Hybid ตัวเลือกเดียวอีกแล้ว ญาติๆผมตัดออกตัวเลือกทันทีเลยครับ

บอกว่าไม่เอาแล้ว Hybid ถ้าเครื่อง 1.8 ธรรมดา ก็โอเคอยู่

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
คนส่วนหนึ่งในไทยกลัวคำว่า Hybrid ฝังใจไปแล้วครับ
ซึ้งถ้ามีมาแต่ Hybrid นั่นแปลว่าลูกค้าน้อยลงแน่นอน

แต่ถ้าถามว่า CH-R ที่จะขายในไทย ถ้ามีแต่เครื่อง Hybrid ยังจะซื้ออยู่ไหม ?
สำหรับผมที่เป็นคนชอบรถสไตล์นี้ ผมยังสนใจอยู่ และจะบิ้วให้ญาติสนิทซื้อ แต่ญาติสนิทจะกลัวคำว่า Hybrid เนี่ยสิ  :-\

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,035
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ vsx555

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ผมว่าต่อไปเราคงต้องทำใจยอมรับรถที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า+แบตเตอรี่กันแล้ว ไม่ว่าจะไป Hybrid Plug-in Hybrid หรือ EV

ด้วยมาตรการของรัฐที่ออกมาส่งเสริม จูงใจให้มาตั้งโรงงานแล้วลดภาษี รถพวกนี้ภาษีจะถูกมาก

ความคิดที่ว่า รถรุ่นเดียวกัน ตัวเบนซิลจะเป็นตัวเริ่มต้นราคาถูก แล้วตัว Top ถึงจะเป็น Hybrid Option จัดเต็มราคาแพง ต่อไปน่าจะกลับกันแล้ว คือตัวถูกน่าจะเป็น Hybrid แล้วตัว Top เป็นเครื่องเบ็นซิลล้วน เพราะมันเสียภาษีแพงกว่า


ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
อัตรเร่งพอๆกับ 1.2t หรือ 2.0 คือ 11 วิ (เน้นประหยัดไม่เน้นแรง)
ปล.ถ้าสู้ราคาไม่ไหวก็ไป nissan kick แค่ไม่มีที่วางแขน แต่หวังว่าจะเอาเครื่องดีๆมาลง ไม่ก็ไป XV ตัวใหม่ดูคุ้มกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2017, 11:29:29 โดย Jacob »

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
ผมว่าต่อไปเราคงต้องทำใจยอมรับรถที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า+แบตเตอรี่กันแล้ว ไม่ว่าจะไป Hybrid Plug-in Hybrid หรือ EV

ด้วยมาตรการของรัฐที่ออกมาส่งเสริม จูงใจให้มาตั้งโรงงานแล้วลดภาษี รถพวกนี้ภาษีจะถูกมาก

ความคิดที่ว่า รถรุ่นเดียวกัน ตัวเบนซิลจะเป็นตัวเริ่มต้นราคาถูก แล้วตัว Top ถึงจะเป็น Hybrid Option จัดเต็มราคาแพง ต่อไปน่าจะกลับกันแล้ว คือตัวถูกน่าจะเป็น Hybrid แล้วตัว Top เป็นเครื่องเบ็นซิลล้วน เพราะมันเสียภาษีแพงกว่า

 ;D ;D ;D  ไม่มีทางครับ

ออฟไลน์ Por SC

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
ผมเดาเล่นๆว่า ตัวขายในไทยจะเป็น ;D ;D
- 1.6      969,000 - 999,000
- 1.8      1,070,000 - 1,120,000
- 1.8 Hybrid 1,200,000 - 1,400,000

ถ้ามีแค่ 1.8 Hybrid อย่างเดียว เป็นผมคงไม่ซื้อครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,465
ผมว่าตัว top จะราคาใกล้ 1.4 ล้าน ได้เลยนะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ไม่เอา ไม่สนใจเลยครับ
เว้นกระแสมา อาจจะไปตามกระแส

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ใช้ Camry Hybrid อยู่ครับ
ทีแรกมองๆอยู่ แต่ถ้ามาเป็น HV1.8 ขอบายครับ
คงได้เบรกแปลกๆ ไหนจะต้องมาดูแลปั๊มเบรก อินเวอร์เตอร์อีก
แต่เรื่องแบตไม่ห่วงเท่าไหร่ ขอเครื่อง Turbo หรือ N/A ดีกว่าครับ
สบายใจ
: )

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
อาจเป็นนโยบายมัดมือชก เพื่อให้ไฮบริดได้ใช้กันแพร่หลายในไทย ก็อาจเป็นได้ครับ

ออฟไลน์ artimo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
ดูจากกระแสคนไทยที่ยังกลัวคำว่า Hybrid ฝังใจ ท่าทางจะยากเอาการที่จะให้คนยอมรับ
เพราะคนไทยส่วนใหญ่ใช้รถกันยาวๆ ซึ่งค่าอะไหล่ในระบบ Hybrid ที่แพงจนคนส่วนใหญ่
ขยาด แม้แต่คนใช้รถ Premium ยังกล้าๆ กลัวๆ นับอะไรกับรถตลาดราคาทั่วไป

ผมว่าถ้าทาง Toyota อยากจะทำให้รถ Hybrid แพร่หลายคงต้องทำอะไรที่ให้คนส่วนใหญ่
เชื่อมั่นมากกว่านี้ ไม่งั้นก็คงไปต่อได้ยากสำหรับตลาดบ้านเรา ที่รัฐบาลก็ไม่นโยบายอะไรมา
กระตุ้นให้คนใช้รถ Hybrid กันมากขึ้นเพื่อปูทางไปสู่ รถไฟฟ้าเต็มตัว.

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ไฮบริดอย่างเดียวไม่ซื้อครับ     เพราะฐานะผมซื้อรถพวกนี้ไม่ไหว ต่อให้ค่าซ่อมถูกลงมาก็จริงแต่ก็รับไม่ไหวอยู่ดี    ไหนจะตัวรถป้ายแดงที่แพงกวารุ่นปกติเป็นแสนบาทแล้ว  เวลาซ่อมในเวลา 10 ก็ต่างกันเป็นแสนบาทเหมือนกัน             ฐานะไม่ดีพอจะใช้รถพวกนี้ครับ    ขอเครื่องยนต์เบนซฺนเทอร์โบหรือดีเซลเทอร์โบดีกว่า  แต่กลัวราคาตัวรถจะแพงมากเกินไป           

ออฟไลน์ shutoff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
เดาเล่นๆ

ตัวเริ่มต้น 1.8 CVT   930,000
ตัวกลาง 1.8 CVT  1,090,000
Top  1.8 CVT  1,190,000
Top  1.8 HB   1,270,00

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ถ้าเป็นแบบนั้นจรืงชตากรมมอาจจะไม่ต่างกับ พริอุส ก็เป็นได้นะครับ :'(

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
ส่วนตัวคิดว่าไม่แล้วครับ ราคาร่วงกระจาย แถมราคาอะไหล่แพงอีก  :(

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ารุ่นล่างๆก็ขายได้อยู่ ต่อให้เป็นไฮบริด แต่ส่วนตัวไม่ซื้อครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
ตลาดเซ็กเมนต์นี้ก็จะดุเดือดขึ้น

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
ไม่ แน่นอนรถใส่ถ่าน

ราคาที่แพงกว่า + ค่าถ่าน + ราคาขายต่อที่ลงเหว    สูงกว่า     น้ำมันที่ประหยัดไปอีก


สรุป แพงไปเปล่าๆ  ถ้ามาทางนี้ บอกTMTได้เลย   ผิดทางครับ 


ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,846
  • Let the SKYFALL
ถ้าเครื่อง Prius มาจริง ราคาก็คงพอๆ Prius ตัวออพโล้นๆเลยคงเริ่มต้นประมาณ 1,00x,xxx
ซึ่งถ้าราคาระดับนั้นจริง HRV คงไม่กระเทือน
ส่วนตัวผม ป้ายแดงไม่ซื้อแน่นอน แต่อาจรอดูมือสองประกันเหลือ ยังไงมือสองราคาดำดิ่งลงเหวแน่นอน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 896
ไม่เอารถไฟฟ้าด้วยอีกคน ไม่อยากให้รถหน้าตาเก๋ๆแบบ CH-R ยอดดิ่งเหวตาม Prius ไป

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ถ้าดูตามตลาด อย่าง Camry, Accord, X-trail ขนาดคนมีเงินซื้อ ยังต้องเผื่อด้วยเครื่องยนต์ปกติ
นี่ตลาดของ HRV ซึ่งค่อนข้างจะกลางๆ ถ้า Hybrid มาแบบทุกรุ่น คนก็ยิ่งขยาด ขนาดคนมีตังขับ
D segment ยังขยาด Hybrid เลย

Toyota ถ้าเรียนรู้ถึงความผิดพลาดที่ผ่านมา ควรตั้งราคาอุปกรณ์ส่วนควบกับ Hybrid ถูกมากๆ
ตั้งมาแบบไม่ต้องเอากำไรเลย หรือยอมขาดทุนเพื่อสร้างภาพไปเลย คงไม่ได้เปลี่ยนกันทุกคัน
ถ้า CH-R มาเป็น hybrid 100 percent แล้วโชว์ลิสท์ค่าชิ้นส่วนถูกแสนถูกได้ เกมน่าจะพลิกได้
ตอน Hybrid เปิดตัวกับ Camry Toyota พยายามจะชูเรื่องความทนทาน กับลุยน้ำท่วมได้ ซึ่งก็ได้ผล
ถึงเวลาแล้วที่จะชูเรื่องค่าบำรุงรักษาต่ำ ถ้าทำได้ คนคงไม่เอาเครื่องธรรมดาแล้ว แต่ Toyota, can you do it?

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
    • อีเมล์
ดูจากพรีอุสที่ทุกวันนี้ซ่อมแพงซะกว่าแคมรีีไฮบริดอีกท่าทางคนควจะขยาดไปอีกนานครับ อีกอย่างถ้าค่าตัวไปถึงล้านสองนี่จบเลยไป suv ppv เลยดีกว่า คนจะซื้อคงชอบหน้าตาเอามากๆเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ดูจากพรีอุสที่ทุกวันนี้ซ่อมแพงซะกว่าแคมรีีไฮบริดอีกท่าทางคนควจะขยาดไปอีกนานครับ อีกอย่างถ้าค่าตัวไปถึงล้านสองนี่จบเลยไป suv ppv เลยดีกว่า คนจะซื้อคงชอบหน้าตาเอามากๆเลย

รอดู Toyota ทำการบ้านด้านการตลาดว่าจะรอดมั้ยครับ
ฝากความหวังไว้แค่กับบอดี้ไม่รู้จะประมาทไปรึเปล่า แต่ก็นึกถึงตอน HR-V ที่คนสบประมาทกัน
แต่สุดท้ายก็ขายดีระเบิด ไม่รู้ว่าเพราะได้หลังคาแก้วช่วยไว้ด้วยรึเปล่า

คราวนี้ถ้า CH-R จะเขยิบราคาเกิดระดับขึ้นไปอีก ก็ต้องมีตัวช่วยอะไรสักอย่าง
รถก็ไม่ได้ใหญ่ ดังนั้นถ้าเกินล้าน คนคิดเยอะครับ จะซื้อเพราะแฟชั่นก็ไม่ใช่เรื่อง อยากรู้เหมือนกัน
ว่า Toyota จะชูจุดเด่นเรื่องอะไร