ผู้เขียน หัวข้อ: รถป้ายแดงอเนกประสงค์ราคา 1ล้าน +-5% ที่ดีและคุ้มที่สุดในตอนนี้คือ?  (อ่าน 7817 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sunrising

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
1. Pajero Sport 2.5GT รุ่นก่อนจาก 1.25 เหลือ 1.045 ล้าน
2. Subaru XV 2.0i ราคา 998,000.-
3. Honda HR-V ราคา 975,000.-
หรือเพิ่ม
4. Mazda CX-5 2.0s ราคา 1.2ล้าน (2แสนที่เพิ่มมา) คุ้มไหม?

กำลังมองหารถเอนกประสงค์คันใหม่"ที่ขับสนุก"มาแทนที่ Civic Dimention 04 ตาเหยี่ยวคันเดิม
เพื่อนๆคิดว่าไงกันบ้างครับ

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,237
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม เลือก Subaru XV ครับ ได้​ขับ 4 ใน​ราคา 1 ล้าน +- ซึ่งคู่แข่งอย่าง HR-V ให้​ไม่ได้แม้แต่ตัว​ท็อป ถ้า​เอา​มา​ใช้​แทน​รถเก๋งตัว​นี้​ถือว่า​พอแล้ว​ครับ CX5 กับ Pajero ดูจะ​เกินไป​หน่อย แต่​ได้​รถ​ใหญ่​กว่านั่งได้เยอะกว่า

ยังไงก็ไปลองขับทั้งหมดก่อนครับ แล้วเลือกคันที่คิดว่าใช่ที่สุด
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
ขับสนุกไป XV เลยครับ แต่แอบอืดไปสำหรับผม

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,587

 ดีที่สุดไม่มี  เลือกที่ตัวเองถูกใจ  รถดีทุกคัน

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
ตัดเหลือ XV กับ CX-5เลยครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
เจอคำว่าขับสนุกในตัวเลือกก็ต้อง XV นะสิครับแต่ถ้าเอาออปชั่นเยอะสุดก็คงเป็น HRV ตัวเกือบจะท็อป 1,030,000 ดีกว่าออปชั่นเหมือนตัวท็อปแต่แค่ไม่มีซันรูฟ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
มีคำว่า " ขับสนุก " มาเป็นเงื่อนไข

ไป CX-5 เลยครับ

ปล. Pajero Sport ตัวเก่า ส่วนลด ทะลุ 250,000 นะครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
xv  -  ช่วงล่างดีที่สุด เกาะถนนที่สุด แต่อืดนะ ตีนต้นไม่ปรู๊ดปร๊าดเท่าที่ควร
hrv  -  option เยอะที่สุด  รถสวยมาก แต่ช่วงล่างกระด้างนะ ไปลองขับดูว่าชอบช่วงล่างแบบนี้มั้ยครับ
cx5  -  ช่วงล่างดี แต่เกาะยังสู้ xv ไม่ได้ ขับสนุก เร่งดี รถสวยครับ
Pajaro  -  เอนกประสงค์ที่สุด ภายในกว้างที่สุด แต่ช่วงล่าง ใช้คำว่า "ห่างชั้นเลยครับ" เมื่อเทียบกับ xv , cx5

ตามเงื่อนไขที่บอกว่า  ผมว่า   cx5  ตอบโจทย์คุณมากที่สุดครับ
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
กำลังมองหารถเอนกประสงค์คันใหม่"ที่ขับสนุก"มาแทนที่ Civic Dimention 04 ตาเหยี่ยวคันเดิม
เพื่อนๆคิดว่าไงกันบ้างครับ
XV กับ CX-5เลยครับ
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
ขอบอกความในใจแบบยังไม่เคยไปลองขับว่า...

อันดับ 1 CX-5
อันดับ 2 XV

ที่เหลือไม่ขอชายตามอง
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Pjs มันไม่สนุกเลย ผมว่า march 1.2 mt ยังขับสนุกกว่าอีก ถ้าให้เลือกขับสนุกแบบไป สาดโค้ง เอาขับ4 ได้เลยครับ
ถ้าไม่ติดจำนวนที่นั่ง ผมว่า xv เลยครับ

แต่ถ้าคุ้มสุด pjs ครับ ดีไม่ดี ตอนนี้ได้ดอก 0 แล้วมีส่วนลดอีก 120k-150k ตัวดีเซลนะ ส่วน v6 ได้ 250k หาดีๆ ได้ 230 + แก๊สอีก
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
คุ้มค่าเงินที่จ่าย ขับดี แต่ ถ้ารับกับที่เก็บของท้ายเล็กมาก ได้ XV ตัวล่างสุดครับ
แต่ถ้าต้องการรถคันใหญ่ ได้ option เยอะ คุ้มราคาสุดๆ new Pajero sport ตัวล่าง หรือ ตัวกลาง แล้วแต่งบเลยครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
cx5 ลองไปถามดูครับ มีลด80,000-150,000(สมาชิก กบข)
คงตามรุ่นเเพงมากลดมาก
อาจมีบางสีทีลดมาก ไปเที่ยวงาน big ดูครับ

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
ไปลองขับเองดีกว่าครับ บางคันถูกใจคนอื่นแต่มันไม่ถูกใจเรา เราจะซื้อตามความรู้สึกคนอื่นทำไม อยากซื้อรถมองรุ่นไหนไว้ไปติดต่อศูนย์ขอลองเลยครับ 

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
เสนอ HRV + เปลี่ยนโช้คเป็น Tein ครับ + เปลี่ยนยางใหม่สักชุด เน้นเกาะมากขึ้นครับ
อัตราเร่งดี ออฟชั่นครบ ศูนย์บริการดี ช่วงล่างน่าจะพอไหวได้อยู่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
XV ตอบโจทย์สุดๆครับ ไม่ต้องเพิ่มงบด้วย

ออฟไลน์ jajaboss

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
XV ครับขับสี่ ว่างๆก็เอาไปลุยก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
ถ้าแค่ในตัวเลือก

ผมเลือก XV ครับ  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456

ออฟไลน์ whitedogs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ผมเลือก XV ครับ ได้ขับ 4 ลุยได้ ถ้าเทียบกับ HR-V
ถ้าชอบลุยๆ หน่อยนะ

ออฟไลน์ Imperatoris

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ขึ้นอยู่กับคุณให้ความสำคัญระหว่างช่วงล่างหนึบแน่นกับอัตราเร่งจี๊ดจ๊าดครับ
ถ้าเน้นช่วงล่างไป XV ถ้าเน้นอัตราเร่งก็ CX5
สำหรับผม XV แต่คงรอ MC

ออฟไลน์ Edwardsella

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
รถเก่าปีใกล้ๆกัน ผมเพิ่งใช้ XV ได้ไม่นาน ช่วงก่อนออกได้ไปลองมาหลายคันพอสมควรแต่สั้นๆ นะครับ
ถ้าใช้ใน กทม ไม่สนุกเท่าไร ต้นอืดๆ แถมมีเสียงเกียร์ CVT ให้รำคาญใจตลอดเวลา ผมคงเชียร์ CX5 มากกว่า
แต่ถ้าใช้ต่างจังหวัด ขับดี ลุยสนุก รถนิ่งมาก ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์บริการแนะนำเลยครับ

ปล ตอนนี้ผมใช้ที่ ตจว ครับแต่ต้องกลับ กทม บ่อย เลยตัดสินใจเลือก xv
ขับขึ้นไร่ลุยสนุก แต่ข้อเสียหนักๆ คือ CVT มันให้อารมณ์เนิบๆ ไปหน่อย
ขับ C coupe ของแฟน จะบอกว่าช่วงล่างมันมั่นใจใกล้เคียงกันไม่รู้จะเกินไปรึปล่าว  :-X

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
XV อีกเสียงครับ ใช้อยู่ รู้สึก happy กับสมรรถนะและราคาที่จ่ายมากครับ จนตอนนี้ผมคิดเลยว่าถ้ารถญี่ปุ่น ผมคงเลือกแต่ subaru ละครับ ค่ายอื่นที่พอจะมองได้ก็มีแค่มาสด้าอีกค่าที่ออกแบบมาสด้า3 ได้สวยงามเหมือนpremium car จริงๆ แต่ถ้าดู่ที่สมรรถนะต้องไปที่ xv เลยครับ
อัตราเร่งที่หลายคนว่าอืด แต่จากการใช้งานของผมที่มี crv gen3 เครื่อง 2.0 อยู่ที่บ้านอีกคัน ผมบอกเลยว่าเร่งดีกว่ากันเยอะครับ และอนาคตกับรถคันนี้ มีโปรเจคยกเครื่องของ wrx มาใส่แน่ครับ คราวนี้เรื่องอืดคงไม่ต้องพูดกันแล้ว หึหึ

อาทิตย์ก่อนผมใช้ cr-v มา 1 อาทิตย์เต็ม เป็น cr-v ที่ใส่สปริงของ dorbinsonกับโช้ค kayaba newsr กระบอกฟ้า ด้วย
พอถึงวันอาทิตย์ ขับ xv ไปจ.อุทัย อยากบอกเลยว่า คนละเรื่องเลย อยากขาย cr-v ทิ้งจริงๆ ทั้งจังหวะของเครื่องยนต์ อัตราเร่ง และช่วงล่าง ต่างกันเยอะ

ส่วนรุ่นน้องอีกคน ขาย คัมรี่ตัวไฮบริดโฉมที่แล้วไป กำลังมอง xv เทียบ hrv ผมเลยบอกให้ไปลองขับทั้ง 2 รุ่น เอาวันเดียวกันเลยนะ จะได้จำความรู้สึกได้ สุดท้าย จบที่ xv ตามผมคาดเป๊ะ

ไม่ได้มาอวยแต่อยากด่าเรื่องหลัวการขายของ subaru เหมือนกัน ฟรีค่าแรง แต่มาบวกค่าน้ำมันเครื่องที่ห้ามหิ้วไปเอง และศูนย์ขายโมตุล h-tech 100 ที่ราคาลิตรละ 561 ไม่รวมภาษี บวกจากท้องตลาดลิตรละร้อยกว่าเลย ใช้ 5 ลิตร รวมภาษีก็จ่ายแพงขึ้นไปอีกเกือบ 700 แจ๋วมะ ฟรีค่าแรง แต่โขกค่าของซะน่าเกลียดเลย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ azx001

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
hrv ศูนย์เยอะ 

ออฟไลน์ Sunrising

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
สรุปผมจขกท.จัด XV ไปแล้วครับ เทียบกับ HRV
1. การขับขี่ HRV ไม่ค่อยมั่นใจช่วงความเร็วสูงเกิน 120 XV มั่นใจกว่าเยอะ
2. ภายในที่ทุกคนว่าดูแก่ ของจริงผมว่าคุณภาพวัสดุภายใน เบาะหนัง คอนโซล ดูดีกว่า HRV เยอะนะครับ
3. คุณภาพเหล็กตัวถัง สีพ่น ทัศนวิสัยในการขับขี่ เทียบกันไม่ได้ HRV ดูก๊องแก๊ง
4. เรื่องศูนย์ เผื่อใจไว้ล่ะ แต่มันก็อยู่ได้มาหลายปีแล้วนะ สมัยวัยรุ่น impressa ดังๆนึกว่าจะถูกยุบหายไปเหมือน Hyundai แต่ก็อยู่รอดถึงตอนนี้แถมดีขึ้นด้วย
5. อยากมีความสุข สนุกกับการขับรถ มันก็ต้อง XV เท่านั้น สำหรับรถราคาไม่เกิน1ล้าน
6. ส่วน CX5 2.0 ไปลองมาแล้ว เครื่องยนต์ไม่ได้แรงอย่างที่หวัง พอๆกับ XVเลย ราคาส่วนต่างจาก XV ตั้ง2แสน ผมว่าไม่คุ้มเงินที่จ่ายไปเพราะไม่ได้มีตังค์เยอะ และกะใช้ยาว 10ปี
    2.5 ไม่เถียงเลยว่าแรงของจริง เหยียบคันเร่ง10มา10 เหยียบ100มา100 ไม่หน่วงซักนิด แต่ก็นะ แพงกว่าอีก 4แสน7 ไม่ไหวหนักเกินไป
สรุปจะซื้อรถ มันต้องลองขับด้วยตัวเองเท่านั้น และประเมินความสามารถในการผ่อนด้วย อิอิ

ออฟไลน์ nin122

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 611
    • อีเมล์
CX-5 ตอนนี้ ลดเยอะมากนะครับ เกินแสน ลองพิจารณาดูครับ :)