คือว่าแบตรถผมมันเสื่อม สังเกตได้ว่าจังหวะแชะนานขึ้น เลยไปวัดที่ B-quick ได้ความว่าที่รถดับความต่างศักย์วัดได้ 11.0 V สตาร์ทรถแล้วความต่างศักย์วัดได้ 14.2V สรุปคือแบตเสื่อม ไดชาร์จปกติ
ตอนเย็นเลยไปเปลี่ยนแบต จากปกติ 55 แอมป์ เป็น 62 แอมป์
ปรากฏว่าคราวนี้พอวัดความต่างศักย์ตอนสตาร์ตเครื่องวัดได้แค่ 13.4 V เท่านั้น ซึ่งจัดว่าผิดปกติต้องอยู่ในเกณฑ์ 13.5-14.4
แบบนี้เกิดจากอะไรครับ จะว่าไดชาร์จเสื่อม มันคงไม่ใช่เพราะเมื่อตอนบ่ายยังปกติ