ผู้เขียน หัวข้อ: share มุมมองเรื่องเงื่อนไขรถคันแรก vios2013กับสิ่งที่ toyota แสดงความแปลกๆออกมา  (อ่าน 9907 ครั้ง)

ออฟไลน์ aUNg-pAo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
vios รุ่น 2013 ที่ได้สิทธิ์รถคันแรกแบบเอาสีข้างเข้าถูจนถลอกปอกเปลือกไม่ค่อยสง่านิดนึง
มีเรืี่องสงสัยครับว่า ถ้า toyota บอกว่าเมื่อปลายปี2012ได้เริ่มผลิตเพื่อทำการขายแล้ว ตอนนีั้เหลือแค่รอวันเปิดตัว
ดังนั้นถือว่าผ่านเงื่อนไขรถคันแรก ก็เลยเกิดอาการปิดหูปิดตาข้างนึงของหน่วยงานรัฐและให้สิทธิ์ไป
และมีผู้จองรถ vios 2013 อย่างทะล้นทะลักมากมาย ทั้งๆที่ยังไม่เห็นอะไรเลย

ดังนั้น ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมจนมาถึงปัจจุบันนี้ก็ร่วมๆ เกือบ4เดือนแล้ว แต่ทำไมtoyotaถึงไม่มีรถที่พร้อมจะส่งมอบให้ลูกค้าได้ทันที
ต้องลากยาวไปถึงพฤษภาคมถึงจะเริ่มส่งได้ (ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะ ถ้าผิดขออภัย ผมเข้าใจตามเนื้อข่าว)
ทั้งๆที่ลูกค้าจองไปตั้งแต่เดือนธันวาคมกันทุกคนแล้ว ก็ต้องรู้สี รู้รุ่นที่จะทำการผลิตแล้ว

แค่นี้ก็น่าจะชัดเจนแล้วว่า ที่บอกว่าพร้อมผลิตแล้วตั้งแต่ปลายปี55 เพืี่อให้เข้าเกณฑ์รถคันแรก ก็เป็นเรืี่องไม่จริงเลย
ช่วงนั้นแค่ผลิตออกมาเป็นรถทดลองใช้กันเองในบริษัท ยังไม่สามารถใช้ run production จริงได้ (ถ้า runได้จริงแล้วตอนนี้ก็ต้องส่งมอบได้แล้วสิ)

ไม่ค่อย smart เลย.........แถมเงินภาษีของเราต้องไปจ่ายเพิ่มให้กับผู้ที่ไปจอง vios2013 ซึ่งไม่เข้าเกณฑ์เงื่อนไขแนวปฏิบัติของส่วนรวมด้วยซ้ำ
(คนที่ทำไม่ถูกต้อง ผมไม่ได้หมายถึงผู้บริโภคอย่างเราๆนะครับ เพราะถ้าเค้าว่าได้ เราก็เอาสิ ไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธ แต่ที่ผมตำหนิคือ toyota ครับ)

เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ share มุมมองเฉยๆ ไม่ได้อยากให้มาทะเลาะกัน(ขอย้ำ)

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
ผมว่า Vios 2013 นี่ Toyota thailand ทำน่าเกลียดจริงครับ ผมคนนึงก็รับไม่ได้ และสนับสนุนให้คนที่บ้านไปเลือก City แทน ถึงแม้ใกล้ตกรุ่น แต่ก็ยังสบายใจกว่า

แต่พูดก็พูด มันเป็นช่องว่างทางกม.ครับ ร่างพรบ.มาไม่ดี ทำให้บริษัทรถเห็นช่องโหว่ตรงนี้ เลยต้องยกประโยชน์ให้จำเลยไป แถมเอาผู้บริโภคมาอ้างอีก จะยึดสิทธ์คืนก็ทำไม่ได้แล้ว

แต่ทำแบบนี้ไม่แมนเลยนะ พี่โตคร้าบบบบ  :P :P :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 00:39:31 โดย dusitmon123 »

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์

แถมเงินภาษีของเราต้องไปจ่ายเพิ่มให้กับผู้ที่ไปจอง vios2013 ซึ่งไม่เข้าเกณฑ์เงื่อนไขแนวปฏิบัติของส่วนรวมด้วยซ้ำ


ผมไม่เข้าใจประโยคนี้ครับ

ในเมื่อผู้ซื้อรถในโครงการรถคันแรกเป็นผู้รับภาระจ่ายภาษีเองอยู่แล้วไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่น ซึ่งภาษีตรงนั้นมันรวมอยุ่กับราคารถ แล้วจ่ายคืนมาให้กับผู้ซื้อภายหลังเมื่อครบ 1ปี  หรือผมเข้าใจอะไรที่คุณต้องการสื่อผิดไป?

ออฟไลน์ aUNg-pAo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
อ๋อ คุณ air_graphic ไม่มีอะไรมากครับ
ตอนที่ผมเขียนประโยคตรงนี้ ตอนนั้นผมก็เรียบเรียงภาษาไทยในหัวแบบงงๆเหมือนกัน ที่อยากจะสื่อท่อนนั้นแบบยาวๆก็คือ
ด้วยความที่ toyota เค้าทำไม่ค่อยถูกตามเงื่อนไขสักเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับค่ายรถอื่นๆ
ผมเลยรู้สึกว่า เอ๊!! ถ้ามันไม่ถูกต้องรัฐก็ไม่ควรเอาเงิน 100,000 ไปจ่ายคืนให้นาย A ซึ่งซื้อ vios2013
แต่ควรจ่ายให้กับนาย A ที่ซื้อรถอะไรก็ได้ทึ่เข้าเกณฑ์รถคันแรกแบบขาวสะอาดมากกว่าครับ มันถึงจะ fair กับทุกค่ายรถ

ประมาณเนี้ยครับ ที่จะสื่อ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,607
    • อีเมล์
อ่านกระทู้เจ้าของเว๊ปข้างบนหรือยัง กระทู้ข้างล่างที่ดราม่ากันยังไม่พอใช่ไหม คุณบอกไม่ชวนทะเลาะแต่ข้อความคุณเต็มไปด้วยข้อความเหน็บแนม

แถมข้อความ เอาภาษีเราไปจ่ายให้ผู้จองรถ2013 ผมว่าคุณเข้าใจอะไรผิดแล้วล่ะ จริงๆไม่เข้าใจอะไรถามมาดีๆก็ได้ครับ นี่เล่นออกตัวซะ

ออฟไลน์ aUNg-pAo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
คุณ alcqtraz ใจเย็นก่อนครับ เดี๋ยวโดนยกแผง
ผมตอบคุณ air_graphic ไปแล้วในเรื่องเดียวกันนี้ครับ
ใจร่มๆกันก่อนครับ เดี๋ยวจะออกทะเลจ้าาา

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ในความเห็นผม TOYOTA ต้องการระบายตัวเก่าให้หมดก่อนครับ เพราะคนเปลี่ยนจองตัวเก่าเป็นตัวใหม่เยอะทำให้มีตัวเก่าค้างสต๊อคจนต้องลดราคาลงถึง7หมื่นบาท

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,607
    • อีเมล์
กลับเข้าเรื่อง ผมมองว่าเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้ผู้บริโภคมากกว่า คือถ้าไม่ชอบก็ไปเอารุ่นอื่นก็ได้ เค้าไม่ได้บังคับให้มาเอารุ่นนี้อย่างเดียวนี่ อีกอย่างผมมองว่าโตโยต้าเสียเปรียบพอสมควรเพราะไม่มีอีโค จริงๆผมมองว่าคนที่ประโยชน์จากนโยบายนี้เต็มๆคือฮอนด้า เพราะมีเกือบครบ ยกเว้นกระบะ แต่กระบะก็ได้ลดแค่ไม่กี่หมื่นอยู่ดี
เห็นได้จากปลายปีที่แล้วยอดจองฮอนด้านำอันดับ1

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
จขกท จั่วหัวว่า Toyota ทำไม่ถูก
เนื้อความคือหาหลักฐานมาบอกว่าที่ Toyota ทำไปมันไม่ถูกจริงๆเห็นไหม

เห็นครับ เห็นว่า Toyota ทำไม่ถูกตั้งแต่แรกแล้วครับ
ต่อให้ส่งมอบรถได้ทันทีตั้งแต่เดือนที่แล้ว Toyota ก็ทำไม่ถูกอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
ถ้าคุณเข้าใจระบบราชการเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตินะ หากเกิดต้องตีความซึ่งแสดงตามหลักฐานที่ปรากฏจริง นั่นก็คือสิ่งที่รัฐจะต้องอำนวยความสะดวก ผมไม่ใช่คนในที่จะรู้หรอกว่า ณ ตอนนั้นโตโยต้าผลิต vios 2013 ออกมาแล้วหรือยัง รวมถึงรัฐก็ไม่รู้หรอก แต่ในเมื่อกฏมีอยู่ว่า มันต้องเป็นรถที่ถูกผลิตขึ้นจริง นั่นหมายถึงมันถูกผลิตขึ้นแล้วบนไลน์ผลิต จะแค่ไลน์เดียว มันก็ถือว่าผลิต แล้วกฏบอกว่าต้องเป็นรถที่พร้อมขาย มันก็อาจพร้อมนี่ครับ สตาร์ทได้วิ่งได้มีความปลอดภัย ไม่งั้นคงไม่กล้ายื่น แต่จะปล่อยขายเมื่อไรนั่นอีกเรื่อง และในเมื่อเอกสารหลักฐานพร้อมมีรถเข้าสู่กระบวนการด้านภาษีได้ ถ้าไม่อนุญาตก็อาจได้เป็นเรื่องฟ้องร้องกีดกันด้านการแข่งขันและผู้ออกใบอนุญาตก็เตรียมชี้แจงละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อีกดอกนึง

ส่วนผู้บริโภคเราไม่ได้เห็นอยู่แล้วครับว่ารถเสร็จไม่เสร็จอย่างไร นอกจากผู้ผลิตจะส่งข่าวให้ทราบ แต่ผมเชื่อว่าหากไม่มีเอกสารหลักฐานยืนยัน ผู้ออกใบอนุญาติไม่โง่พอที่จะเอาตัวและตำแหน่งไปเสี่ยงหรอกครับ

เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะถูกหรือผิด ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 01:18:48 โดย Air_graphic »

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
ถ้าคุณเข้าใจระบบราชการเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตินะ หากเกิดต้องตีความซึ่งแสดงตามหลักฐานที่ปรากฏจริง นั่นก็คือสิ่งที่รัฐจะต้องอำนวยความสะดวก ผมไม่ใช่คนในที่จะรู้หรอกว่า ณ ตอนนั้นโตโยต้าผลิต vios 2013 ออกมาแล้วหรือยัง รวมถึงรัฐก็ไม่รู้หรอก แต่ในเมื่อกฏมีอยู่ว่า มันต้องเป็นรถที่ถูกผลิตขึ้นจริง นั่งหมายถึงมันถูกผลิตขึ้นแล้วบนไลน์ผลิต จะแค่ไลน์เดียว มันก็ถือว่าผลิต แล้วกฏบอกว่าต้องเป็นรถที่พร้อมขาย มันก็อาจพร้อมนี่ครับ สตาร์ทได้วิ่งได้มีความปลอดภัย แต่จะปล่อยขายเมื่อไรนั่นอีกเรื่อง และในเมื่อเอกสารหลักฐานพร้อมมีรถเข้าสู่กระบวนการด้านภาษีได้ ถ้าไม่อนุญาตก็อาจได้เป็นเรื่องฟ้องร้องกีดกันด้านการแข่งขันและผู้ออกใบอนุญาตก็เตรียมชี้แจงละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อีกดอกนึง

ส่วนผู้บริโภคเราไม่ได้เห็นอยู่แล้วครับว่ารถเสร็จไม่เสร็จอย่างไร นอกจากผู้ผลิตจะส่งข่าวให้ทราบ แต่ผมเชื่อว่าหากไม่มีเอกสารหลักฐานยืนยันผู้ออกใบอนุญาติ ไม่โง่พอที่จะเอาตัวและตำแหน่งไปเสี่ยงหรอกครับ

เป็นเพียงความติดเห็นส่วนตัวนะครับ

ตีความให้ดีที่สุดต้องตีความตามหลักการของพระพุทธเจ้าครับ
ผมศึกษาค้นคว้ามามากมายแต่ยังไม่เจอที่ดีกว่านี้เลยครับ

พระองค์ตรัสไว้ง่ายๆ "ตีความเรื่องใดๆให้ดูเจตนาของคนผู้นั้นเป็นหลัก"

เช่นแม่ถามลูกว่าจะไปไหน ลูกตอบว่า "ไปข้างนอก" นั่นก็อาจผิดศีลมุสาแล้ว ถ้าลูกมีเจตนาปิดบังอำพรางแม่

ง่ายดีไหมครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,631
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตัดสินให้ว่า

1. กระทู้ันี้ พูดเน้นที่เรื่องของตัว Vios ไม่ด้เกี่ยวกับการเมือง หรือข้อห้ามอื่นๆของเรา
ดังนั้น ตัวกระทู้นั้น ตามหลักแล้ว ผมให้ผ่านครับ

2. ตอนนี้เหลือแต่การแสดงความเห็นในบอร์ด ขอว่า อย่าเหน็บแนม หรือทะเลากัน
เห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยอย่างไร เขียนปเลยตามเหตุแลผลของแต่ละท่านครับ

ออฟไลน์ aUNg-pAo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ผมเห็นด้วยกับคุณ alcataz นะครับเรืี่อง honda ที่ได้ประโยชน์ไป
เท่าที่ผมรู้สึก สาเหตุที่ honda ได้ประโยชน์ส่วนนึงผมว่าก็มาจากที่เค้าพยายามก้าวข้ามทุกปัญหา
และเข็น honda amaze ได้ออกมาเร็วกว่าแผน ซึ่งจะเห็นได้ว่าประชาชนคนซื้อก็ได้ประโยชน์เพราะได้เห็นของจริงทุกอย่างแบบตรงไปตรงมา
ส่วน honda เองก็ได้ประโยชน์ โดยดูจากยอดขายทีีเค้าทำได้ ผมว่าอย่างเงี้ย เรียกว่า fair และ win win ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย

Jack_8899

  • บุคคลทั่วไป
ตั้งแต่ วีออส 2013 ได้สิทธิ์รถคันแรกนะ

ผมคิดว่าโตโยต้าทำได้น่าเกลียดมากครับ เจอบริษัทแบบนี้ก็ไม่ไหว

เห็นแล้ว ไม่อยากจะใช้โตโยต้าเลย

มาตั้งโรงงานในแผ่นดินไทย ยังทำกับบ้านเมืองเราได้ขนาดนี้

ออฟไลน์ aUNg-pAo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ใช่ครับ คุณ air_graphic ผมว่าขนาดตอนนั้นค่ายรถต่างๆเค้ารวมตัวยื่นคัดค้านกัน แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นผล
แสดงว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเค้าก็คงมั่นใจแล้วล่ะ ว่าผ่านเกณฑ์แน่

ในเรื่องเดียวกันนี้ ค่ายรถค่ายอื่นๆพยายาม ทำรถของตัวเองให้ผ่านเงื่อนไข เช่น ford ก็เข็น fiesta เครื่อง 1500 ออกมา เพื่อนที่ทำงานผมเลยจองเลย 3คน
honda เข็น amaze ออกมาให้ทันโค้งสุดท้าย แต่พี่ใหญ่เราก็...ตามนั้นแหละครับ รู้กันอยู่เนาะ

ออฟไลน์ aUNg-pAo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
คุณ jack_8899 อย่าเพิ่งตั้งกองทัพทวงคืนผืนแผ่นดินนะครับ
เรื่องนี้มันก็กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว
ก็คิดในแง่ดีไปแล้วกันว่าอย่างน้อยก็ทำให้เศรษฐกิจมันเดินครับ เกิดการจ้างงาน เกิดรายได้ รถขายได้มากขึ้น เงินมันก็เข้ามาในระบบครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ผมเฉยๆครับ มีออกบ่อยที่บางทีรถพร้อมจะขาย สเปคออกแล้ว ของจริงเปลี่ยนสเปคไปอีกก็มี กรณีวีออส เรื่องออพชั่นไม่ปล่อยออกมาก่อน ผมว่าก็คงไม่ผิดอะไร

ส่วนเรื่องมันแฟร์หรือไม่แฟร์  ผมไม่เข้าใจว่า แฟร์คืออะไร ในเมื่อธุรกิจมันคือการแข่งขันอยู่แล้ว และไม่ว่ายังไง ทุกบริษัทรถ มันก็ไม่ใช่ของไทย ผมไม่เห็นว่าคนไทยจะได้ประโยชน์อะไร จากการไปกีดกันโตโยต้า

กลับกัน โตโยต้าเพิ่มตัวเลือกในตลาดมา ผมว่าคนใช้ได้ประโยชน์จะตาย จะเอารุ่นเก่าก็ไม่มีใครห้าม จะเสี่ยงเอารุ่นใหม่ก็เรื่องของคุณ เพราะมันเงินเขาครับ

ผมว่า ถ้ามันไม่ใช่เงินเรา แนะนำได้ แต่อย่าไปเป็นทุกข์เป็นร้อนกับการใช้เงินของเขาจะดีที่สุดครับ

อย่างน้อยตอนนี้ ก็เห็นแล้วว่า คนจองวีออสใหม่ไป แฮปปี้ รถใหม่สวย ได้คืนภาษี

ถ้ามันไม่เข้าข่ายแต่แรก ก็มีแต่รถเก่าๆใกล้ตกรุ่น  รถดีๆอย่างสวิฟก็รอเป็นปี ไม่มีทางเลือกอะไรให้ผู้บริโภคเลย  อย่างงี้จะไปท้วงโตโยต้าทำไมล่ะครับ

ป.ล. ถ้าซิตี้ 2013 จะเอาบ้างผมยิ่งโอเคเลย *-*
ป.ล.2 สรุปอีกที ผมไม่เห็นว่าสิ่งที่โตโยต้าทำ เกิดผลเสียอะไรกับประชาชนครับ คนได้ประโยชน์คือคนใช้  คนที่ต้องดิ้น ต้องเดือดร้อน คือคู่แข่งของโตโยต้า ซึ่งการแข่งขัน ยิ่งมีมาก คนซื้อยิ่งได้ประโยชน์ เพราะงั้นผมเชียร์โตโยต้าสุดๆ ขอให้คนใช้เยอะๆ รถยี่ห้ออื่นจะได้อัดออพชั่น แคมเปญ พัฒนาคุณภาพบริการ ฯลฯ มาสู้  แล้วผมจะได้ซื้อฟอร์ด >_<
ป.ล.3 ผมว่าไปด่าพวกค่ายที่หวังแต่จะเอากำไรจากคนไทย แต่ไม่ปรับปรุงการบริการให้มันดี ซะดีกว่าครับ
ป.ล.4 ทำไม จขกท. ถึงต้องการให้แข่งกันแบบแฟร์ๆเหรอครับ ไม่เข้าใจ ถ้าจะเอาแฟร์ วัดจากอะไรเหรอครับ? เพราะมันมีสารพัดปัจจัย อาจจะมีบางคนมาบอกว่า
ต้องให้โตโยต้าลดศูนย์บริการลงให้เท่ายี่ห้ออื่นด้วยหรือเปล่า? หรือโตโยต้าต้องอัดออพชั่นให้เท่าฟอร์ดรึเปล่า?  ซึ่งผมว่าจะทำให้ประเด็นมันลุกลามไปใหญ่เลยครับ
กรณีนี้ ผมว่าเหมือน AIS ครับ   ในเมื่อเขากล้าลงทุนก่อน (เหมือนโตโยต้า)  คนที่มาทีหลัง (ซึ่งก็มาเพราะเห็นคนอื่นเข้ามาก่อนแล้วไปรอด) จะมาทวงขอสิทธิ์การแข่งขันแบบแฟร์ๆ ผมว่านั่นแหละน่าเกลียดที่สุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 02:23:54 โดย 6162002 »

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,186
สงสารฟอร์ดมากๆ
อุตส่าห์ทำเครื่อง ใหม่ของโลกเลยทีเดียว

ส่วนกรณี vios มันคงติดคาใจ คนที่ชื่นชอบรถยนต์ไปอีกนาน
จนบางครั้งผมเองยัง แทบเปลี่ยนจากความรู้สึกไม่ชอบเฉยๆ
กลายเป็นอคติไปแล้ว มันรู้สึกได้ครับ

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,384
ถ้าว่ากันตามเรื่องจากเหตุผล ทางโตโยต้านั้น ก็เห็นๆอยู่ว่าเอาเปรียบคนอื่น คือ เอา พรบ มาอ่านและเล่นคำ เหมือนศรีธนญชัยแหละ ที่บอกว่า ขายดีเทนำ้เทท่า แล้วก็เอาไปเททิ้ง.  ผมละสงสารคู่แข่งเค้าที่มีจรรบาบรรณ อย่างฟอร์ด ที่ยอมรับกฎหมายและยอมพัฒนาเครื่อง 1.5 มาขาย. กับ honda ที่เค้าอุตส่าทุ่ทเททำงานเข็น brio amaze มาทัน. 

ส่วนประเด็นที่ว่าเลื่อนไปส่งมอบเดือน พค ก็เพราะของเก่าค้างสต็อค แต่ก็ดีคนจะได้อดทนรอ city ที่จะเปิดตัวเดือน พย ไม่นานเกินไป อีก 5 เดือน ยังพอรอไหว

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
ของไม่มีจริงอย่างที่อ้างหรอกครับ น้องที่เคยทำงานอยู่ไปทำงานที่บ.เกี่ยวกับยอยพวงมาลัยบอกยังไม่ได้ขึ้น line เลยจะผลิดตได้อย่างไร (ในตอนนั้น) ถ้าผมเป็นโตจะเลื่อนการเปิดตัวออกไปเป็นปลายปีเอามาชนกับซิตี้ใหม่ซะเลยตัดปัญหาได้ทุกอย่าง อย่าอ้างเรื่องแผนที่วางไว้เพราะเรื่องแผนวางใหม่ได้มีโอกาสวางใหม่เป็นปีฟอร์ดยังเอาเครื่อง 1.5 มาทำได้เลยทั้งที่ยังไม่เคยทำแต่นี่วีออสทำของเดิมง่ายกว่ากันเยอะ


แล้วเรื่องผู้บิโภคไม่ผิดนี่ผมไม่เห็นด้วยนะครับ ในเมื่อเห็นว่าเค้าทำไม่ถูกต้องแล้วยังซื้อเนี่ยต่างอะไรกับการสนับสนุนทางอ้อมหล่ะครับทุกคนต่างก็อ้างเหตุผลเข้าข้างตัวเองทั้งนั้นเวลาทำผิด
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
แนวโน้ม โครงการรถคันแรก (ปี 2555) "ประสบความสำเร็จ อย่างงดงาม" ไงล่ะครับ

ผลที่ออกมา คือ ยอดจองถล่มทลาย --->> บ. ต่างๆ ส่งมอบรถไม่ทัน (การทำเอกสาร โครงการ ก็ขยายเวลาไปเป็นปลายปี 2556)

ช่องว่าง คือ จองในปี 2555 + ส่งมอบรถให้ทัน + ทำเรื่องในปี 2556
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บ. โตโยต้า นอกจากจะออกแคมเปญ รุ่นพิเศษ 50 ปี โตโยต้า รุ่นต่างๆ แล้ว --->> ยัง อัดเพิ่ม VIOS 2013 (1500cc.) ลักไก่อีกด้วย

สรุป มันคือ โอกาสทางธุรกิจ และบริษัทอื่นๆ ก็ทำได้ ภายใต้โครงการนี้ (แต่โตโยต้า เป็นข่าวดังกว่า)

แต่ ถ้าโครงการ มันอายุแค่ปีเดียว (เริ่มปี 2555 จบ ปี 2555 ทุกขั้นตอน) เท่านั้น 

ก็คงจะมี จำนวนรถคันแรก ที่เข้าโครงการน้อยกว่านี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 27, 2013, 08:16:11 โดย Emission-Tester »
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ผมว่าตีความกฏหมายมาแล้วมันขัดความรู้สึก รถที่เข้าโครงการน่าจะเป็นรถที่มีขายจริงสามารถจ่ายเงินแล้วได้รถมาขับได้เลย ไม่ใช่ว่าจ่ายเงินจองรอกันข้ามปียังไม่มีให้เห็นสักคันออกมาวิ่งบนถนน(แบบนี้จะทราบได้ยังไงว่าเริ่มผลิตขายจริงหรือไปแอบทำรู้กันอยู่ไม่กี่คน) งานนี้โตโยต้าลูกเล่นเยอะจริงครับ

ปล. วีออส 2013 สวยมาก ท่าทางจะขายดี

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ผมว่างานนี้ คนที่จองวิตี้ไว้แล้วยังไม่ได้รถนี่เซ็งแย่แน่ๆ

ถามว่าสวยมั๊ย ก็เล่นเอาตัวเก่าหมองกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,063
    • อีเมล์
ผมเฉยๆครับ มีออกบ่อยที่บางทีรถพร้อมจะขาย สเปคออกแล้ว ของจริงเปลี่ยนสเปคไปอีกก็มี กรณีวีออส เรื่องออพชั่นไม่ปล่อยออกมาก่อน ผมว่าก็คงไม่ผิดอะไร

ส่วนเรื่องมันแฟร์หรือไม่แฟร์  ผมไม่เข้าใจว่า แฟร์คืออะไร ในเมื่อธุรกิจมันคือการแข่งขันอยู่แล้ว และไม่ว่ายังไง ทุกบริษัทรถ มันก็ไม่ใช่ของไทย ผมไม่เห็นว่าคนไทยจะได้ประโยชน์อะไร จากการไปกีดกันโตโยต้า

กลับกัน โตโยต้าเพิ่มตัวเลือกในตลาดมา ผมว่าคนใช้ได้ประโยชน์จะตาย จะเอารุ่นเก่าก็ไม่มีใครห้าม จะเสี่ยงเอารุ่นใหม่ก็เรื่องของคุณ เพราะมันเงินเขาครับ

ผมว่า ถ้ามันไม่ใช่เงินเรา แนะนำได้ แต่อย่าไปเป็นทุกข์เป็นร้อนกับการใช้เงินของเขาจะดีที่สุดครับ

อย่างน้อยตอนนี้ ก็เห็นแล้วว่า คนจองวีออสใหม่ไป แฮปปี้ รถใหม่สวย ได้คืนภาษี

ถ้ามันไม่เข้าข่ายแต่แรก ก็มีแต่รถเก่าๆใกล้ตกรุ่น  รถดีๆอย่างสวิฟก็รอเป็นปี ไม่มีทางเลือกอะไรให้ผู้บริโภคเลย  อย่างงี้จะไปท้วงโตโยต้าทำไมล่ะครับ

ป.ล. ถ้าซิตี้ 2013 จะเอาบ้างผมยิ่งโอเคเลย *-*
ป.ล.2 สรุปอีกที ผมไม่เห็นว่าสิ่งที่โตโยต้าทำ เกิดผลเสียอะไรกับประชาชนครับ คนได้ประโยชน์คือคนใช้  คนที่ต้องดิ้น ต้องเดือดร้อน คือคู่แข่งของโตโยต้า ซึ่งการแข่งขัน ยิ่งมีมาก คนซื้อยิ่งได้ประโยชน์ เพราะงั้นผมเชียร์โตโยต้าสุดๆ ขอให้คนใช้เยอะๆ รถยี่ห้ออื่นจะได้อัดออพชั่น แคมเปญ พัฒนาคุณภาพบริการ ฯลฯ มาสู้  แล้วผมจะได้ซื้อฟอร์ด >_<
ป.ล.3 ผมว่าไปด่าพวกค่ายที่หวังแต่จะเอากำไรจากคนไทย แต่ไม่ปรับปรุงการบริการให้มันดี ซะดีกว่าครับ
ป.ล.4 ทำไม จขกท. ถึงต้องการให้แข่งกันแบบแฟร์ๆเหรอครับ ไม่เข้าใจ ถ้าจะเอาแฟร์ วัดจากอะไรเหรอครับ? เพราะมันมีสารพัดปัจจัย อาจจะมีบางคนมาบอกว่า
ต้องให้โตโยต้าลดศูนย์บริการลงให้เท่ายี่ห้ออื่นด้วยหรือเปล่า? หรือโตโยต้าต้องอัดออพชั่นให้เท่าฟอร์ดรึเปล่า?  ซึ่งผมว่าจะทำให้ประเด็นมันลุกลามไปใหญ่เลยครับ
กรณีนี้ ผมว่าเหมือน AIS ครับ   ในเมื่อเขากล้าลงทุนก่อน (เหมือนโตโยต้า)  คนที่มาทีหลัง (ซึ่งก็มาเพราะเห็นคนอื่นเข้ามาก่อนแล้วไปรอด) จะมาทวงขอสิทธิ์การแข่งขันแบบแฟร์ๆ ผมว่านั่นแหละน่าเกลียดที่สุดครับ

ใช่ครับผู้บริโภคไม่เสียผลประโยชน์ แต่กรณีนี้ผมมองว่าโตโยต้าไร้ซึ่ง"ธรรมาภิบาล"ครับ มุ่งเน้นแต่รายได้ของตัวเองจนไม่ได้ดูว่าสิ่งที่ตัวเองน่ะมันถูกต้องแน่รึเปล่า การที่มีบริษัทรถอื่นๆยื่นหนังสือประท้วงมันก็พอบอกอะไรได้กลายๆแล้ว

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
คามเห็นของผม ผมว่าโตโยต้า ไม่มีธรรมาภิบาลในเรื่องนี้ครับ

และเล่นไม่แฟร์กับบริษัทรถอื่นๆ โอเคว่า คุณทำ(ยังไงก็ไม่รู้)ให้ได้ตามเงื่อนไข ผู้บริโภคได้ประโยชน์จริง แต่ก็เป็นการเอาเปรียบผู้ขายอื่นในแง่ของการได้ยอดจองโดยที่รถยังไม่เปิดตัว

ก่อนนี้อาจจะมี รถที่รับจองก่อนเปิดตัว ไม่เห็นอะไรเลย แต่ในกรณีนี้ มันมีผลประโยชน์ด้านการคืนภาษีมาด้วย คหสต ผมว่าทำไม่ถูกครับ

แล้วนี่ยังส่งมอบรถไม่ได้อีก มันหมายถึงตลอดมาหลังจาก 70 คันที่อ้างว่าผลิตแล้ว ไม่มีการผลิตเพิ่มเลย?

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    ผมว่าเขาคงดูข้อกฏหมายมาดีแล้วครับว่ามีช่องไหนอย่างไร จึงผ่านออกมาได้

   ถามว่าผิดไหม..............ผมว่าไม่ผิด


   

     คนอื่นต่อแถวรอไฟแดงกันน้านนาน..........พวกเจอช่องเข้ามาเสียบก่อนถึงเส้นประและเส้นทึบ

    ชาวบ้านด่ากันทั้งแถว........ แต่ก็ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ แล้วผ่านไฟแดงไปได้แบบเฉียดฉิว


   



    ผิดน่ะไม่ผิด แต่ถามว่าแมนมั้ย..........................เฮ้อ...
:P

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
เจอแบบนี้ บอกได้แค่ว่าจากที่เฉยๆกับ Toyota ตอนนี้เกลียดไปละครับ
โดยเฉพาะ Vios ถ้าให้สนใจก็คงเหลือแต่ Hybrid เท่านั้นครับ
ที่เหลือ ขอไปใช้ยี่ห้ออื่นดีกว่าครับ ยี่ห้อที่เขาตั้งใจ ไม่ทำอะไรน่าเกลียดแบบนี้

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,980
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ว่ากันตามกฏหมายก็ไม่ผิด

มันเป็นเหมือนแบบนั่งอยู่กับเพื่อน 10 คน สั่ง A la carte มาทาน

อาหารเสิร์ฟหัวโต๊ะ เรานั่งหัวโต๊ะ  ตึ่งโป๊ะ กุ้งชุบแป้งทอดมาเสิร์ฟแต่มีแค่ 5 ตัว  ฉันหยิบมา2ตัว คนอื่นมองตาปริบๆ ฉันก็เลยบอกสั่งเพิ่มซิยังไงค่าอาหารก็แชร์กัน  :P

เอาเข้าจริงเพิ่มกฎข้อบังคับว่า รถคันแรกต้องจดทะเบียนก่อน  เดือน เมษายน แบบนี้ก็น่าเวิร์ค เพราะเป็นการปิดยอด เงินที่ต้องจ่ายคืนอาจจะน้อยลง 

ก็เป็นเรื่องที่ดีกว่า

ป.ล.  แอบดีใจที่ชีวิตนี้ไม่ต้องซื้อรถ ยี่ห้อนี้ เพราะผมงกด้วยละมั้ง  เทียบ option แล้วมันแพงเว่อร์มาก
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
TOYOTA เขา เส้นใหญ่   ทั้งสื่อและการเมืองครับ

ออฟไลน์ Moshimaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • new altis
คามเห็นของผม ผมว่าโตโยต้า ไม่มีธรรมาภิบาลในเรื่องนี้ครับ

และเล่นไม่แฟร์กับบริษัทรถอื่นๆ โอเคว่า คุณทำ(ยังไงก็ไม่รู้)ให้ได้ตามเงื่อนไข ผู้บริโภคได้ประโยชน์จริง แต่ก็เป็นการเอาเปรียบผู้ขายอื่นในแง่ของการได้ยอดจองโดยที่รถยังไม่เปิดตัว

ก่อนนี้อาจจะมี รถที่รับจองก่อนเปิดตัว ไม่เห็นอะไรเลย แต่ในกรณีนี้ มันมีผลประโยชน์ด้านการคืนภาษีมาด้วย คหสต ผมว่าทำไม่ถูกครับ

แล้วนี่ยังส่งมอบรถไม่ได้อีก มันหมายถึงตลอดมาหลังจาก 70 คันที่อ้างว่าผลิตแล้ว ไม่มีการผลิตเพิ่มเลย?

บางที่ผลประโยชน์ ของบริษัทก็อาจจะมาก่อนนะครับ ถามว่าประโยชน์ตกที่ใคร น่าจะคนที่จองรถก่อนครับ ส่วนเรื่อง คู่แข่งนั้นขอ No Comment